บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ไอเดีย แฮนด์เมด อินดี้วัยโจ๋


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ไอเดีย แฮนด์เมด อินดี้วัยโจ๋

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

งาน “เซ็นเตอร์พอยท์ อินดี้ อิน ทาวน์ ชุมนุมคนมีไอเดีย” ตลาดไอเดีย ของเหล่านักเรียน นักศึกษาช่างฝัน ที่ใช้เวลาว่าง ประดิษฐ์งานแฮนด์เมด มาจำหน่ายเป็น รายได้เสริม

งาน “เซ็นเตอร์พอยท์ อินดี้ อิน ทาวน์ ชุมนุมคนมีไอเดีย” ตลาดไอเดีย ของเหล่านักเรียน นักศึกษาช่างฝัน ที่ใช้เวลาว่าง ประดิษฐ์งานแฮนด์เมด มาจำหน่ายเป็น รายได้เสริม

handmade-idea-centerpoint

เสียงพ่อค้าแม่ค้าวัยโจ๋กว่าร้อยร้านดังไม่ขาดสายบนพื้นที่ลาน กิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในงาน “เซ็นเตอร์พอยท์ อินดี้ อิน ทาวน์ ชุมนุมคนมีไอเดีย” ตลาดไอเดีย ของเหล่านักเรียน นักศึกษาช่างฝัน ที่ใช้เวลาว่างประดิษฐ์งานแฮนด์เมดมาจำหน่ายเป็นรายได้เสริม พร้อมกิจกรรมการแสดงและดนตรีบนเวที ทุกวันศุกร์ ช่วงแดดร่มลมตก 4 โมงเย็นเป็นต้นไปตลอดปี 2551 

สินค้าอินดี้ มากมาย ทั้งกระเป๋า รองเท้าเพ้นท์ เครื่องประดับ สร้อย เข็มขัด เข็มกลัด พวงกุญแจ และอีกมากมาย ไม่ซ้ำแบบเรียกให้หยุดดู พร้อมหย่อนตัวเอื้อมไปหยิบจับ

แหวน สีเงินกิ๊บเก๋ ดึงดูดให้ต้องก้มตัวเข้าไปมองใกล้ ๆ เจ้าของร้านคือ น้องซีซี น.ส.อนุตรี เจตนเมษฐ อายุ 24 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล ที่ร่วมกับน้องสาวออกแบบเครื่องประดับเป็นแหวนที่น่าสนใจ โดยได้ไอเดียมาจากถุงกระดาษหูหิ้วดูเก๋แปลกตา

“ซี ซี เล่าว่า หากเราทำงานที่เราถนัดก็จะสนุก และมีแรงบันดาลใจมากขึ้น ซีซีถนัดงานทองเหลือง บวกกับความต้องการสร้างสรรค์ชิ้นงานที่ไม่เหมือนใคร เพื่อน ๆ ที่ต้องการแสดงออกก็มาที่นี่ได้ค่ะ”

อดีต สาวนักช้อปที่ผันตัวเองมาเป็นสาวนักขาย โดยนำผ้าลายดอกไม้มาเย็บเป็นเข็มกลัดและกระเป๋าถือ น้องฝน น.ส.พิณทิพย์ รัตนอมรพิน อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เล่าว่า ก่อนจะมาขายเป็นคนที่ชอบซื้อของจุกจิก เห็นคนอื่นทำขายแล้วมีรายได้จึงอยากขายบ้าง เริ่มจากการดูนิตยสารมาก ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการคิดผลงาน จากนั้นก็ลงมือทำทันที ของที่ทำมาขายก็นำมาใช้เองด้วย
อีก มุมหนึ่ง เป็นผลงานว่าที่บัณฑิตหนุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ไผ่ นายพีรายุ พงษ์บุญฤทธิ์ อายุ 23 ปี กำลังเรียกลูกค้าให้แวะชมกระเป๋าสีแสบตา ไผ่บอกว่าที่ขายกระเป๋าเพราะคนส่วนใหญ่ต้องมีกระเป๋า และสีของกระเป๋าจะโดนใจใครหลายคนเมื่อแรกเห็น

” ผมเพิ่งจบมาใหม่ๆ เลยอยากมีกิจการเป็นของตัวเองสักอย่าง คิดว่าน่าจะเป็นกระเป๋า จึงออกแบบทั้งสีและรูปแบบเอง อนาคตจะนำสินค้าไปฝากขายตามห้างสรรพสินค้าด้วย”

เหลือบ ไปเห็นแม่ค้าวัยใสกำลังขะมักเขม้นเพนต์ลายดอกไม้บนรองเท้าผ้าใบสีขาว น้องจิ น.ส.อมรา ยอดทวี วัย 18 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี เล่าว่า ชอบวาดรูปมาตั้งแต่เล็ก และได้เรียนเกี่ยวกับการวาดภาพมาด้วย จึงอยากหารายได้จากความสามารถตรงนี้

“ระหว่าง พูดคุยมีลูกค้าเข้ามาเลือกดูลายต่าง ๆ ที่จิออกแบบไว้ ก่อนจะสั่งลายและจะกลับมารับสินค้าอีกราวครึ่งชั่วโมง-1 ชั่วโมง ตามความยากง่ายของลาย”

อีกร้าน ดึงดูดลูกค้าด้วยผลงานที่ทำจากไหมพรมหลากหลายสี ทั้งหมวกไหมพรม ดอกไม้ประดับเก๋ ๆ ใครผ่านไปมาต้องสะดุดตาและยังมีแม่ค้าเป็นฝาแฝดอีกด้วย นิดและหน่อย สุปราณี-สุปรีญา อัฐนาค อายุ 24 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ช่วยกันเล่าจุดเริ่มต้นสร้างสรรค์ผลงานออกขายว่า เห็นคุณแม่ทำอยู่ที่บ้าน จึงขอลองทำบ้าง และทำมาเรื่อย ๆ พอมีเยอะ ๆ จึงตัดสินใจขายนำรายได้มาช่วยจ่ายค่าเล่าเรียน

ด้าน ผู้ที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งสินค้าแฮนด์เมด น้องจี้ น.ส.ภัชราภรณ์ ป้อมทะเล อายุ 22 ปี บอกว่า ผลงานของนักศึกษาจะเป็นสินค้าแปลกใหม่ ราคาไม่แพง และเป็นเรื่องดีที่เปิดโอกาสให้วัยรุ่นมีพื้นที่แสดงความคิด อยากให้จัดงานอย่างนี้เพิ่มมากขึ้น

“หลากหลายสินค้าบนพื้นที่เล็ก ๆ ของแต่ละร้าน อัดแน่นไปด้วยไอเดียที่ไม่สิ้นสุดของวัยสร้างสรรค์จริง ๆ”
ข้อมูลจาก : www.khaosod.co.th


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.