บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'แจกันลูกปัด' ทุนต่ำ...เจาะตลาดร้านดอกไม้


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'แจกันลูกปัด' ทุนต่ำ...เจาะตลาดร้านดอกไม้

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
การผลิตสินค้างานประดิษฐ์-งานฝีมือซึ่งเป็นอาชีพที่ทำขายได้เรื่อย ๆ และสามารถยึดเป็นอาชีพหลัก หรือเป็นอาชีพเสริมนอกเหนือจากงานประจำได้นั้น ยิ่งรู้จักพลิกแพลงดัดแปลงหรือต่อยอดจากรูปแบบเดิม ๆ ให้ฉีกออกไป ก็จะยิ่งทำให้สินค้ามีความแตกต่างและโดดเด่นขึ้น อย่างเช่นงานประดิษฐ์ “แจกันลูกปัด





“สุก ฤตรา ศรีแดง” เจ้าของผลงาน “แจกันลูกปัด” เล่าว่า มีอาชีพเปิดร้านรับส่งไปรษณีย์และพัสดุภัณฑ์ ต่อมาในช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวจึงมองว่าน่าจะหาอาชีพเสริมที่ไม่ต้องออกไปทำ งานนอกบ้าน จึงมองที่งานฝีมือ แต่ตอนนั้นยังไม่ทราบว่าจะเลือกทำสินค้าชนิดไหน จึงออกหาข้อมูลและทดลองทำอยู่หลายงาน จนสุดท้ายมาลงตัวที่งานร้อยลูกปัด ซึ่งเหตุที่เลือกทำงานฝีมือชนิดนี้ เพราะลงทุนน้อย และสามารถผลิตงานออกมาจำหน่ายได้เรื่อย ๆ โดยอาศัยพื้นที่บางส่วนของร้านไปรษณีย์เป็นพื้นที่วางโชว์สินค้า และอาศัยการจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ประกาศซื้อขายที่เปิดให้โฆษณาฟรีเป็นอีกช่อง ทางการตลาด

ตอนแรกที่เห็นรูปแบบงาน คืองานทำกล่องใส่กระดาษชำระ ต่อมาคิดว่าในตลาดยังไม่มีงานประดิษฐ์ลูกปัดเพื่อทำเป็นแจกัน จึงคิดว่าน่าจะใช้ “ความแตกต่าง” ที่ว่านี้เพื่อมาเป็น “จุดขาย” ให้กับสินค้าของตนได้ จึงทดลองหัดทำอยู่ระยะหนึ่ง จนเมื่อชำนาญจึงผลิตงานออกเพื่อจำหน่าย ปรากฏว่าลูกค้าให้การตอบรับ

โดยให้เหตุผลว่า แปลกและไม่เหมือนใคร

“เรา ลองค้นหาข้อมูลว่าในตลาดมีคู่แข่งกี่รายที่ทำแจกันลูกปัด ปรากฏว่ามีน้อยมากเมื่อเทียบกับสินค้าประเภทอื่น ๆ ที่นิยมนำลูกปัดมาทำ อาทิ กล่องใส่กระดาษชำระ, ตุ๊กตา จึงคิดว่าน่าจะมีการแข่งขันน้อย” เจ้าของผลงาน “ช่องทางทำกิน” รายนี้กล่าว





แม้ จะเน้นเรื่องความสวยงามเป็นหลัก แต่เรื่องความคงทนของสินค้าก็เป็นสิ่งสำคัญ สุกฤตรากล่าวว่า เมื่อลูกค้าทราบว่าทำจากลูกปัดที่นำมาร้อย ก็จะถามต่อว่าสินค้ามีอายุการใช้งานได้นานขนาดไหน ซึ่งสินค้าที่ทำออกมาจะคงทน และยิ่งเมื่อลูกค้าได้ทดลองจับก็จะพบว่าทุกชิ้นส่วนมีความแน่นหนา เพราะเกิดจากการร้อยลูกปัดครั้งเดียว จะ ไม่มีการร้อยทีละส่วนและนำมาประกอบ สินค้าจึงมั่นคงแข็งแรง ใช้งานได้นาน

รูป แบบของสินค้าที่ทำขายอยู่ แบ่งออกเป็น แจกันลูกปัดทรงสูง กับ แจกันลูกปัดทรงเตี้ย ส่วนขนาดของแจกันนั้นขึ้นอยู่กับขนาดของเม็ดลูกปัดที่นำมาใช้ สำหรับลวดลายก็จะแตกต่างกันออกไปตามสีสันลูกปัดที่นำมาใช้ รวมถึงการวางรูปแบบขณะทำการร้อยลูกปัด

ทุนเบื้องต้นอาชีพนี้ เจ้าของงานบอกว่า ใช้เงินลงทุนน้อยมากคือเริ่มต้นที่ไม่เกิน 500 บาท ส่วนทุนวัตถุดิบอยู่ที่ประมาณ 20% จากราคาขาย โดยราคาสินค้าเริ่มตั้งแต่ชิ้นละ 300 บาท ไปจนถึง 600 บาท นอกจากนี้ก็ยังมีรูปแบบการทำชิ้นงานขายโดยรับทำตามคำสั่งซื้อของลูกค้า ซึ่งสินค้าจะขายดีในช่วงเทศกาลโดยกลุ่มเป้าหมายของสินค้าก็คือ ร้านดอกไม้ นอกจากนี้ก็ยังมีลูกค้า กลุ่มของตกแต่ง ของขวัญ ของที่ระลึก

วัสดุ อุปกรณ์ที่จำเป็นในการทำชิ้นงานรูปแบบนี้ ประกอบด้วย คีมตัดลวด, กรรไกรตัดลวดอ่อน, เข็มร้อยมาลัย, เส้นเอ็นพลาสติก, โต๊ะนั่งทำงาน และลูกปัด ซึ่งแหล่งซื้อลูกปัดสีที่สำคัญก็คือ ตลาดสำเพ็ง

“ในการร้อยลูกปัด สิ่งที่มักจะนำมาใช้ร้อยก็คือเส้นเอ็น เส้นเอ็นที่มีความใสจะทำให้ลูกปัดดูเด่นสะดุดตามากขึ้น” เจ้าของผลงานกล่าว



ขั้น ตอนการทำ ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เริ่มจากการนำลูกปัดที่เลือกขนาดและสีที่ต้องการไว้มาร้อยเข้ากับเส้นเอ็น โดยใช้เข็มร้อยเส้นเอ็นเป็นตัวสอด จากนั้นเริ่มร้อยลูกปัดในส่วนที่จะทำเป็นฐานแจกันก่อน โดยร้อยเป็นวงกลม และค่อย ๆ ร้อยขึ้นมาเป็นรูปแจกัน เทคนิคการเพิ่มขนาดความกว้างของแจกัน ขึ้นอยู่กับจำนวนรอบและจำนวนลูกปัดที่ใช้ ยิ่งใช้ลูกปัดมากก็จะยิ่งทำให้แจกันกว้างขึ้น ยิ่งใช้ลูกปัดน้อยขนาดของแจกันก็จะยิ่งแคบลง

จากนั้นก็ทำการ ร้อยไปเรื่อย ๆ จนได้ขนาดและความสูงของแจกันตามต้องการ โดยแจกัน 1 ใบจะใช้ลูกปัดประมาณ 260-400 เม็ด ขึ้นกับขนาดของลูกปัดเป็นสำคัญ โดยถ้าเราต้องการให้ทรงของแจกันป่องออก ก็แค่เพิ่มรอบและเพิ่มจำนวนลูกปัดเข้าไป ถ้าจะให้แคบก็หดรอบเข้ามา

“ไอ เดียเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าคิดจะยึดอาชีพผลิตสินค้างานฝีมือก็จำเป็นที่จะต้องพลิกแพลงและดัดแปลงให้ สินค้ามีความใหม่อยู่เสมอ อย่างเช่นที่ร้านก็จะสร้างลวดลายหรือรูปแบบใหม่ ๆ ขึ้นทุก ๆ 3 เดือน เพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกซ้ำซากจำเจ” เจ้าของงาน “แจกันลูกปัด” กล่าว

**********************
ใครสนใจงาน “แจกันลูกปัด” ต้องการติดต่อกับสุกฤตรา ก็ติดต่อได้ที่ โทร. 08-6991-1916, 08-1682-6788, 0-2964-4428 ซึ่งใครสนใจอยากจะรู้ข้อมูลที่ลึกหรือละเอียดมากกว่านี้ก็ลองสอบถามพูดคุย กับเจ้าของผลงาน “ช่องทางทำกิน” รายนี้โดยตรง.


************************************
คู่มือลงทุน...แจกันลูกปัด

ทุนเบื้องต้น ไม่เกิน 500 บาท
ทุนวัสดุ ประมาณ 20% จากราคา
รายได้ ราคาชิ้นละ 300-600 บาท
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด ร้านดอกไม้, ของตกแต่ง
จุดน่าสนใจ ลงทุนต่ำ, ฝึกทำได้ไม่ยาก


http://www.dailynews.co.th/



Create Date : 04 ธันวาคม 2553
Last Update : 4 ธันวาคม 2553 1:38:10 น.


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.