บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

งานเย็บกระเป๋าหนังนั้นเป็นงานที่ทำเป็นงานอดิเรก ทำเป็นอาชีพเสริมมาได้ *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

งานเย็บกระเป๋าหนังนั้นเป็นงานที่ทำเป็นงานอดิเรก ทำเป็นอาชีพเสริมมาได้ *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับ "กระเป๋าหนัง" มาให้ได้ศึกษากันครับ โดยเศษหนังฟอกที่เหลือจากร้านทำเบาะรถยนต์นั้น สามารถนำมาประยุกต์ประดิษฐ์เป็นสินค้าได้หลากหลาย อยู่ที่ว่าเราจะทำอะไรกับมัน  ซึ่งผลที่ได้ก็คืออาชีพ หรือรายได้เสริมให้กับผู้มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถแปรเปลี่ยนให้เป็นเงินได้เป็นอย่างดี


ศิริลักษณ์ เกตุอินทร์ เจ้า ของผลงานการนำเศษหนังมาตัดเย็บเป็นกระเป๋า เล่าว่า เรียนจบมาทางด้านศิลปะ เรียนเกี่ยวกับศิลปะไทยการวาดภาพไทย ๆ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลอง 6 หลังจากที่จบมาก็ทำงานด้านนี้โดยตรง คือรับวาดภาพจิตรกรรมตามโบสถ์ของวัดต่างจังหวัด

สำหรับงานเย็บกระเป๋าหนังนั้นเป็นงานที่ทำเป็นงานอดิเรก ทำเป็นอาชีพเสริมมาได้ 1-2 ปี เริ่มจากการเห็นเพื่อนนำหนังมาเย็บเป็นกระเป๋าใช้ ก็เกิดความชอบ เพราะชอบงานหนังเป็นส่วนตัวอยู่แล้ว จึงเกิดความคิดที่จะทำดูบ้าง หนัง ที่นำมาใช้ก็จะใช้เป็นเศษหนัง นำมาต่อกันแล้วนำมาตัดเย็บทำกระเป๋า เป็นคอนเซปต์ของเราด้วยที่ใช้เศษหนัง เพราะเป็นการนำเศษวัสดุเหลือใช้มาประยุกต์เป็นชิ้นงาน เป็นการสร้างมูลค่าให้กับวัสดุเหลือใช้” เจ้าของงานกล่าว

วัสดุ อุปกรณ์ในการทำหลัก ๆ ก็มี... เศษหนังฟอก, ตัวตอกนำรู, เชือกเทียน, ตัวเจาะรู, เข็มเย็บ (เข็มไหมพรม), กระดุม (สำหรับทำที่ติด), กระดาษกาวสองหน้าชนิดบาง, ผ้า, ห่วงเหล็ก, กรรไกร, กระดาษ, ดินสอ เป็นต้น

ขั้นตอนการทำ : 
  1. เริ่ม จากการออกแบบทรงกระเป๋าที่ต้องการจะทำ แล้วก็ทำแพตเทิร์นขึ้นมาก่อน โดยทำการวาดแบบที่ต้องการลงบนกระดาษ เมื่อวาดแบบเรียบร้อยก็ตัดกระดาษตามแบบที่วาดไว้ ก็จะได้แพตเทิร์นทรงกระเป๋า
  2. การทำเศษหนังที่รับซื้อมาจากร้านทำเบาะรถยนต์ให้เป็นหนังผืนใหญ่พอที่จะนำมาตัดเป็นกระเป๋า ซึ่งจะใช้วิธีการติด-ต่อเศษหนัง ทำ การเลือกสีตามที่ต้องการ ซึ่งสีของหนังที่ต่อกันจะต้องดูให้สีกลมกลืนเข้ากันด้วย เมื่อคัดเลือกเศษหนังได้จำนวนหนึ่ง ก็นำมาต่อกัน โดยการนำเศษหนังแต่ละชิ้นมาวางทับซ้อนกันประมาณ 1 เซนติเมตร ยึดติดกันด้วยกาวสองหน้า ทำต่อไปเรื่อย ๆ จนได้หนังแผ่นใหญ่พอที่จะนำมาทำกระเป๋า แล้วก็ใช้เชือกเทียนเย็บตามรอยต่อให้แน่นหนาอีกทีหนึ่ง ก่อนใช้เชือกเทียนเย็บนั้นเราจะต้องใช้ตัวตอกนำรูตอกนำก่อน เวลาเย็บก็จะเย็บง่ายขึ้น
  3. หลัง จากที่ทำการต่อหนังและเย็บยึดติดเรียบร้อย ก็นำแพตเทิร์นที่เตรียมไว้มาทาบและวาดแบบลงบนหนัง จากนั้นก็ใช้กรรไกรตัดตามแบบ เวลาตัดแบบให้ตัดเผื่อไว้สำหรับเย็บประมาณ 1 เซนติเมตร ให้ตัดตามแบบจำนวน 2 ชิ้น จากนั้นก็นำแพตเทิร์นวางบนผ้าแล้วตัดตามแบบอีก 2 ชิ้น ไว้สำหรับรองด้านในกระเป๋า เมื่อตัดหนังและผ้าตามแบบที่ต้องการแล้ว ก็ทำการติดผ้าลงบนแผ่นหนังด้านในทั้ง 2 ชิ้น วิธีติดก็คือ นำแผ่นหนังมาติดกระดาษกาวสองหน้าลงตามขอบด้านในของแผ่นหนัง จากนั้นก็นำผ้ามาวางทับติดให้แน่น หลังจากติดผ้ากับหนังแล้วก็มาถึงขั้นตอนการเย็บเป็นกระเป๋า ให้นำแบบหนังทั้ง 2 ชิ้น มาประกบกันโดยให้ด้านหน้าของแผ่นหนังติดกัน จากนั้นก็ใช้ตัวตอกนำรูตอกให้รอบ แล้วทำการเย็บติดกันด้วยเชือกเทียน ด้วยวิธีการเย็บแบบด้นถอยหลัง เย็บจนรอบแล้วก็ทำการกลับด้านในออกมา ก็จะได้เป็นรูปทรงกระเป๋าตามต้องการ
  4. ทำ ฝาปิดกระเป๋า ก็ออกแบบได้ตามต้องการ จะเป็นแบบสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม ครึ่งวงกลม ก็แล้วแต่ เมื่อตัดฝากระเป๋าได้แล้วก็เย็บติดไว้ตรงขอบด้านบนที่เป็นด้านหลัง ของกระเป๋า เมื่อเย็บเรียบร้อยก็ทดลองพับปิดลงมา แล้วทำการวัดระยะมาร์กจุดที่จะติดกระดุม จะเป็นแบบกระดุมติดหรือกระดุมแม่เหล็กก็ได้ ทำการเจาะติดกระดุมเรียบร้อย
  5. สุด ท้ายเป็นการติดสายสะพาย โดยนำเศษหนังมาตัดเป็นเส้นยาว แต่เนื่องจากเป็นเศษหนังบางครั้งความยาวไม่พอ ก็จะใช้วิธีการนำห่วงมาเป็นตัวต่อเชื่อม ก็คือการนำสายหนังคล้องในห่วงแล้วตอกด้วยตาไก่ยึด แล้วใช้หนังอีกเส้นต่อแบบเดียวกันอีกด้านหนึ่งของห่วง เมื่อได้ความยาวตามที่ต้องการก็ติดตัวสำหรับไว้ร่นสายเข้าไป แล้วก็นำไปเย็บติดกับกระเป๋าให้เรียบร้อย เท่านี้ก็จะได้กระเป๋าสะพายตามที่ต้องการแล้ว
และกระเป๋าหนังของศิริลักษณ์นั้นมีอยู่หลายแบบด้วยกัน ทั้งกระเป๋าสะพาย กระเป๋าสตางค์ ที่ห้อยคอรูปการ์ตูนใส่เศษเหรียญ ราคาขาย 39-500 บาท ขึ้นอยู่ที่รูปแบบ และ ไซซ์กระเป๋า

สำหรับผู้ที่สนใจ "กระเป๋าหนังงานฝีมือ" อย่างของ คุณศิริลักษณ์  แวะไปดูชิ้นงานกันได้ที่ตลาดนัดจตุจักร 2 มีนบุรี หรือจะสั่งออร์เดอร์ไปขายต่อเพื่อเป็นรายได้เสริมอีกทาง ก็ดีไม่น้อย สอบถามได้ที่ :  โทร. 081 -070 -2767 | 086 -873 -5628

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์

แนะนำเวบรวมบทความ blog


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.