บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
จากความชอบ บวกกับความคิดสร้างสรรค์ ก่อเกิดเป็นผลงาน เป็นชิ้นงานแฮนด์เมด ที่สามารถสร้างรายได้เสริมได้ อย่าง “แพท-เพียงใจ เพียรไพฑูรย์” ที่ใช้ความชอบในงานไม้ ประกอบกับไอเดียและความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมา สร้างสรรค์ ’ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด“ ที่ลงสีให้ออกมาเป็นตัวการ์ตูนที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง จำหน่ายสร้างรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำได้เป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้ทีม ’ช่องทางทำกิน“ มีข้อมูลมานำเสนอ...

แพท-เพียงใจ เพียรไพฑูรย์ เจ้าของผลงาน “ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด” เล่าว่า เรียนมาทางด้านออกแบบผลิตภัณฑ์ จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเจ้าตุ๊กตาไม้นี้ก็เริ่มทำมาตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนอยู่แล้ว โดยช่วงนั้นทำขายอยู่ที่ตลาดหลังมหาวิทยาลัย จุดเริ่มต้นมาจากการที่เป็นคนที่ชอบงานไม้ และก็เรียนออกแบบเฟอร์นิเจอร์ มีโปรเจคท์หนึ่งที่ใช้ไม้สนยางมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ พอเห็นไม้สนยางก็เกิดความชอบ เพราะเห็นว่าเป็นไม้ที่มีน้ำหนักเบา ลวดลายของไม้ก็สวยงาม ตอนนั้นก็คิดอยู่ว่าจะหาอะไรทำในช่วงเวลาว่าง จึงมีความคิดที่จะนำมาสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานที่สามารถขายสร้างรายได้


สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade

สร้างรายได้เสริม สร้างอาชีพเสริม ด้วยการทำสินค้า Handmade

นอกจากจะเป็นคนที่ชอบงานไม้แล้ว ก็ยังเป็นคนที่ชอบวาดการ์ตูนรูปคนแบบน่ารัก ๆ จึงทดลองนำไม้สนยางมาออกแบบพัฒนาเป็นชิ้นงาน จนได้เป็นตุ๊กตาไม้แฮนด์เมดที่เป็นการ์ตูนรูปคน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในการขายจะใช้วิธีวาดสด ๆ หน้าร้านตามที่ลูกค้าต้องการ ลูกค้าชอบผลงานก็ทำให้เรามีความสุขไปด้วย จึงทำชิ้นงานนี้มาเรื่อย ๆ

หลังจากเรียนจบออกมา ก็ทำธุรกิจส่วนตัวที่บ้าน แต่ก็ยังคงทำตุ๊กตาไม้แฮนด์เมดเป็นงานอดิเรกเป็นรายได้เสริมควบคู่ไปด้วย โดยมีการปรับปรุงพัฒนาชิ้นงานให้ดูสวยงาม แข็งแรงทนทานมากขึ้น ถ้านับดูแล้วก็ทำงานนี้อย่างจริงจังมาประมาณ 2-3 ปี แล้ว นอกจากนั้นยังทำพวกงานเพนท์เสื้อ เพนท์เคสมือถือ และรับวาดรูป ตามออร์เดอร์ลูกค้าด้วย

“งานวาดการ์ตูนทำเป็นตุ๊กตา จะมีเอกลักษณ์เฉพาะ ทั้งรายละเอียด ลวดลาย ลายเส้น ลูกค้าประจำเห็นแล้วก็จะรู้ได้ทันทีว่าเป็นงานที่ออกมาจากฝีมือของเรา การวาดรูปการ์ตูนไม่ใช่การวาดภาพล้อ ไม่ใช่วาดภาพเหมือน แต่จะดึงจุดเด่นของคนที่เป็นแบบมาวาดให้ออกมาคล้ายคลึงกับต้นแบบมากที่สุด ให้มองดูแล้ว รู้ว่าเป็นรูปของใคร” แพทกล่าว

วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำตุ๊กตาไม้ หลัก ๆ มีดังนี้คือ...สีอะคริลิก, พู่กัน, กาวร้อน, เลื่อย, ดินสอ, กระดาษทราย, เครื่องฉลุไม้, เครื่องตัดไม้ และไม้สนยาง ซึ่งที่ใช้ไม้สนยางเพราะว่ามีเนื้อผิวไม้ที่ขาว น้ำหนักเบา ลายไม้สวยงาม

สำหรับอุปกรณ์นี้ ถ้าไม่ลงทุนซื้อเครื่องฉลุไม้ เครื่องตัดไม้ ใช้เลื่อยมือในการตัดและฉลุก็ได้ โดยเงินลงทุนเบื้องต้นไม่รวมค่าเครื่องจักร ก็จะใช้อยู่ที่ประมาณ 5,000 บาท

ขั้นตอนการทำตุ๊กตาไม้...เริ่มจากการนำไม้สนยางมาทำการวาดลายเส้นเป็นโครง ร่างตัวตุ๊กตา เมื่อทำการร่างแบบเสร็จแล้วก็นำไปฉลุ ถ้ามีเครื่องก็นำเข้าเครื่องฉลุไม้ ใช้มือค่อย ๆ หมุนตัวไม้ให้เครื่องฉลุตัดให้ตรงตามเส้นที่ร่างไว้ เมื่อตัดเสร็จก็จะได้เป็นตัวตุ๊กตาตามแบบที่วาดไว้ (ถ้าเป็นตัวตุ๊กตาไม้ที่เป็นหัวเหลี่ยม หรือหัวกลม จะต้องทำส่วนหัวและส่วนที่เป็นตัวตุ๊กตาแยกกัน แล้วจึงนำมาต่อยึดด้วยแกนไม้และกาวร้อนให้แน่น จากนั้นถึงจะนำไปลงสีวาดลวดลาย)

“ขั้นตอนการฉลุไม้นี้ต้องใช้ความประณีตในการทำ และถ้าใช้เครื่องก็จะต้องมีสมาธิมาก ๆ ด้วย มิฉะนั้นเครื่องอาจจะตัดเข้ามือได้”...แพทกล่าวแนะนำเชิงเตือน ซึ่งสำหรับเธอก็มีคนคอยช่วยคือคุณพ่อ

หลังจากที่ได้ตุ๊กตาตามแบบที่วาดไว้แล้ว ก็นำไปขัดด้วยกระดาษทรายเพื่อเอาเศษเสี้ยนไม้ออกให้ตุ๊กตานั้นเรียบ จากนั้นก็มาถึงขั้นตอนการเพนท์สีลงลวดลาย หน้าตา และเสื้อผ้าของตุ๊กตา ตามที่ลูกค้าสั่ง โดยใช้ดินสอวาดเป็นโครงแบบก่อน แล้วก็ทำการลงสี เก็บรายละเอียด ตกแต่งให้เรียบ ร้อย พักทิ้งไว้ให้สีแห้ง จากนั้นถ้าจะทำเป็นตุ๊กตาแบบ พวงกุญแจ ก็เจาะรูใส่ห่วงพวงกุญแจ เท่านี้ก็เรียบร้อย (ไม่ต้องลงแล็กเกอร์เคลือบ เพราะแล็กเกอร์จะทำให้สีของเนื้อไม้ไม่สวย)

“ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด” ของแพทนั้น มีทั้งที่เป็นแบบไม้ฉลุเป็นตัว แบบตุ๊กตาไม้หัวสี่เหลี่ยม ตุ๊กตาไม้หัวกลม โดยทำเป็นชิ้นงานทั้งพวงกุญแจ และ จัดเป็นเซตมีฉากประกอบ ซึ่งราคาขายก็จะขึ้นอยู่กับรายละเอียดและความยากง่ายของงาน อย่างการทำเป็นพวงกุญแจ เฉลี่ยแล้วก็จะขายอยู่ที่ชิ้นละ 120 บาท โดยมีต้นทุนอยู่ที่ประมาณ 70 บาท

******

ใครสนใจชิ้นงาน ’ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด“ ของแพท-เพียงใจ สามารถคลิกเข้าไปดูสินค้าตัวอย่างเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facebook.com/pages/shop-design-by-patteeb หรือถ้าต้องการติดต่อกับกรณีศึกษา ’ช่องทางทำกิน“ รายนี้ทางโทรศัพท์ ก็สามารถติดต่อได้ที่ โทร. 08-6228-5842.
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน
credit by : http://www.dailynews.co.th/article/384/215238

แนะนำเวบรวมบทความ blog


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.