บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘เคสมือถือ+เรซิ่น’ เติมลูกเล่น...ยิ่งทำเงิน!!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘เคสมือถือ+เรซิ่น’ เติมลูกเล่น...ยิ่งทำเงิน!!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือกลายเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับชีวิต และทำให้อุปกรณ์ตกแต่งอย่าง “เคสโทรศัพท์มือถือ” กลายเป็นสินค้าทำเงิน ทั้งทำเป็นอาชีพหลักหรือทำเพื่อเสริมรายได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับไอเดียและเทคนิคเป็นสำคัญ อย่างเช่นชิ้นงานของ “พรจิรา ปุญญาอิศวะ” ที่นำ “เทคนิคการเคลือบเรซิ่น” มาใช้ตกแต่งเคสโทรศัพท์มือถือ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ชิ้นงาน ที่วันนี้ทีมงานคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอ...

พรจิรา เจ้าของร้าน Wink Caseshop ซึ่งทำ “เคสโทรศัพท์มือถือเคลือบเรซิ่น” เล่าว่า... เริ่มทำชิ้นงานจากความชอบส่วนตัว เพราะเป็นคนที่ชอบเปลี่ยนเคสโทรศัพท์มือถือบ่อยมาก จึงเกิดไอเดียขึ้นมาว่า... ถ้านำเอาเทคนิคเคลือบเรซิ่นมาใช้เพื่อตกแต่งเคสโทรศัพท์มือถือก็น่าจะสามารถทำขายเป็นสินค้าได้ จึงศึกษาวิธีทำจากแหล่งความรู้ต่าง ๆ จากนั้นได้ทดลองทำด้วยตนเอง โดยลองผิดลองถูกอยู่นานนับเดือน จนได้ชิ้นงานอย่างที่ต้องการ และทดลองนำชิ้นงานขายตามช่องทางต่าง ๆ ผ่านทางสื่อออนไลน์ คือที่ www.facebook.com/winkcaseshop และทางอินสตาแกรม ชื่อ wink_caseshop รวมถึงยังเปิดช่องทางสำหรับไว้ให้ลูกค้าใช้สอบถามสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่างไลน์ในชื่อ mamasang ซึ่งผลตอบรับที่ผ่านมาถือว่าดีมาก โดยยึดอาชีพทำเคสโทรศัพท์มือถือขายมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว

’ชิ้นงานที่ทำขึ้นมานี้ นอกจากความชอบส่วนตัวแล้ว ก็ยังมองว่า... ลูกค้ากลุ่มผู้หญิงและกลุ่มวัยรุ่น มีนิสัยชอบเปลี่ยนเคสโทรศัพท์มือถือบ่อย เนื่องจากเคสโทรศัพท์มือถือนี้ถือว่าเป็นสินค้าแฟชั่นกลุ่มหนึ่ง ดังนั้น ถ้าหากนำมาตกแต่งให้สวยงาม ทำชิ้นงานให้มีรูปแบบที่โดดเด่น และโดนใจลูกค้า น่าจะทำเป็นสินค้าและทำขายได้ไม่ยาก”

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 20,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 50% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 250-500 บาท ขึ้นกับรุ่นโทรศัพท์มือถือกับลวดลาย

วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย เคสโทรศัพท์มือถือ, น้ำยาเรซิ่น, กากเพชร, แม่พิมพ์ตัวอักษร, ตราชั่ง, ถ้วยตวง, ไม้ไอศกรีม สำหรับใช้ผสมและเกลี่ยน้ำยาเรซิ่น

ขั้นตอนการทำ นำเคสโทรศัพท์มือถือมาทำความสะอาด โดยใช้ผ้าเช็ดฝุ่นผงกับคราบสกปรกที่ติดอยู่บนเคสออกให้หมด จากนั้นทำการผสมน้ำยาเรซิ่นและคนให้น้ำยาเข้ากันด้วยไม้ไอศกรีม ซึ่งหลังจากผสมน้ำยาเรซิ่นเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว ให้ทำการใส่กากเพชรสีตามที่ต้องการลงไปในเนื้อของเรซิ่นได้เลย แล้วนำไปเทลงด้านหลังของเคสโทรศัพท์มือถือ หรืออีกวิธีหนึ่งที่ใช้ได้ คือใช้การทากาวที่ด้านหลังเคสแล้วจึงนำกากเพชรโรยลงบนเคส จากนั้นจึงทำการเทเรซิ่นที่ผสมไว้ลงไป โดยหลังเทเนื้อเรซิ่นลงบนเคสแล้ว ให้ใช้ไม้ไอศกรีมทำการเกลี่ยเบา ๆ เพื่อไล่เรซิ่นให้เต็มพื้นที่ทั่วด้านหลังของเคส โดยต้องระวังไม่ให้ล้นขอบของเคส

สำหรับการทำตัวอักษรเพื่อตกแต่งเคสนั้น เริ่มจากผสมน้ำยาเรซิ่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน จึงทำการเทลงในแม่พิมพ์ตัวอักษรที่เลือกไว้ และรอจนเนื้อเรซิ่นแห้ง จึงแกะออกจากแม่พิมพ์ก็จะได้ตัวอักษรสำหรับใช้ตกแต่งชิ้นงาน จากนั้นเมื่อเกลี่ยเนื้อเรซิ่นจนทั่วแล้ว ให้นำตัวอักษรที่ทำจากน้ำยาเรซิ่นมาทำการตกแต่งลงบนเคส และเทเนื้อเรซิ่นลงบนเคสอีกครั้ง ทำการเกลี่ยผิวให้เรียบ ซึ่งสาเหตุที่ต้องเทเรซิ่นหลายครั้ง เพื่อเคลือบผิวให้แก่เคส และช่วยยึดตัวอักษรให้ติดแน่นกับชิ้นงาน โดยหลังทำเสร็จตามขั้นตอนข้างต้นแล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน เพื่อให้เนื้อเรซิ่นแห้ง เมื่อเรซิ่นแห้งก็จะได้ชิ้นงานที่สมบูรณ์

’ปัญหาส่วนใหญ่ของมือใหม่หัดทำ คือการควบคุมทิศทางการไหลของน้ำยาเรซิ่นที่เทลงบนเคส เทคนิคคือ ควรเทเรซิ่นตรงกลางเคสก่อน จากนั้นจึงค่อย ๆ เกลี่ยเรซิ่นให้ทั่วและให้เรียบ ซึ่งชิ้นงานนี้ แม้จะมีขั้นตอนการทำไม่มาก แต่ทุกขั้นตอนต้องอาศัยความประณีต ต้องใจเย็น ชิ้นงานที่ทำจึงจะออกมาสวยงาม”...เป็นคำแนะนำจากเจ้าของชิ้นงานที่น่าพิจารณา และน่านำไปปรับใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” สำหรับคนที่สนใจงานฝีมือประเภทนี้

สนใจงาน “เคสโทรศัพท์มือถือเคลือบเรซิ่น” ของร้านนี้ไปชมได้ที่เดอะบริโอ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น. หรือติดต่อได้ตามช่องทางต่าง ๆ ซึ่งสำหรับ “เคสโทรศัพท์มือถือ” นี้ ทีมงานคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” ได้เคยนำเสนอไว้หลากหลาย ซึ่งเทคนิคเคลือบเรซิ่นนี้ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์/สุรางค์รัตน์ เจนการ : เรื่อง
ภมร มานะพรชัย : ภาพ

คู่มือลงทุน...เคสมือถือเคลือบเรซิ่น

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 20,000 บาท

ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา

รายได้ ราคา 250-500 บาทต่อชิ้น

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น-ผู้หญิง

จุดน่าสนใจ ขั้นตอนไม่มากลงทุนไม่สูง

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/276156/‘เคสมือถือ%2Bเรซิ่น’+เติมลูกเล่น...ยิ่งทำเงิน!!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.