บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

สวนในโหลแก้ว’จัดธรรมชาติใส่ขวด..ทำเงิน!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

สวนในโหลแก้ว’จัดธรรมชาติใส่ขวด..ทำเงิน!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

“สวนในโหลแก้ว” หรือ “สวนในขวดแก้ว” กำลังได้รับความนิยมจากผู้คนยุคปัจจุบัน ด้วยข้อจำกัดในเรื่องสถานที่ซึ่งมีพื้นที่ไม่มากพอที่จะจัดสวนขนาดกว้าง ๆ ที่ต้องใช้พื้นที่มาก ๆ ได้ ชิ้นงานนี้จึงสามารถตอบโจทย์ได้ลงตัวกับวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ที่อาศัยอยู่ในเมือง เพราะมีขนาดเล็ก ดูแลรักษาง่าย และยังสามารถจัดวางตกแต่งได้กับทุกสถานที่ ชิ้นงานดังกล่าวจึงกลายเป็นช่องทางสร้างงาน สร้างอาชีพที่น่าสนใจ ที่วันนี้คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอ...

บดินทร์ อ่าวนุช และ พิมพร สุขสวัสดิ์ เจ้าของชิ้นงานที่ใช้ชื่อแบรนด์ว่า Partner (พาร์ทเนอร์) เล่าว่า... ก่อนที่จะหันมาจับธุรกิจนี้ทั้งคู่เคยทำงานในบริษัทแห่งหนึ่ง ต่อมารู้สึกอิ่มตัวกับงานประจำที่ทำ จึงได้เริ่มมองหาอาชีพใหม่ที่เป็นอาชีพอิสระของตัวเอง ด้วยความสนใจและมีความรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ชนิดต่าง ๆ ประกอบกับได้เคยพบเห็น “การจัดสวนในขวดกับในโหลแก้ว” จากอินเทอร์ เน็ตจึงเกิดความสนใจ ซึ่งคิดว่าน่าจะทำเป็นอาชีพได้ก็เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ และทดลองหัดทำอยู่ประมาณ 1 เดือน จนลงตัว และได้รูปแบบที่ต้องการ จากนั้นจึงได้เริ่มผลิตชิ้นงานเพื่อจำหน่ายผ่านทางช่องทางออนไลน์ คือที่เฟซบุ๊ก www.facebook.com/partnerpast กับทางอินสตาแกรมในชื่อ partnerrrrr ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

’การจัดสวนในโหลหรือขวดแก้วนั้น ผู้จัดควรจะมีไอเดียกับควรต้องใส่จินตนาการเข้าไปด้วย เพื่อให้สวนที่จัดขึ้นมีเรื่องราว และทำให้ชิ้นงานดูโดดเด่น โดยต้นไม้ที่นำมาใช้จัดสวนจะเน้นที่พืชตระกูลมอสกับเฟิน เพราะมีขนาดและลักษณะเหมาะสมกับสวนแนวนี้ ส่วนขวดกับโหลแก้วนั้น จะเน้นรูปทรงที่แปลกตาซึ่งจะช่วยทำให้ชิ้นงานเด่นยิ่งขึ้น ทั้งนี้ โชคดีที่เราทั้งคู่เคยทำงานด้านโปรดักชั่นเฮาส์ ทำให้ทราบว่าแหล่งซื้อวัสดุแบบนี้อยู่ที่ไหน“ ...เจ้าของชิ้นงานกล่าว

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 10,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 70% จากราคาขาย ซึ่งราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 300-1,500 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดและรูปแบบ

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็น ประกอบด้วย ขวดโหลแก้วรูปทรงต่าง ๆ, คีมสำหรับคีบ, หินกรวดหลากสี, ดินร่วน สำหรับปลูกต้นไม้ทั่วไป, ต้นมอสสดประเภทต่าง ๆ, มอสแห้งหรือสแฟ็กนั่มมอส, วัสดุหรือโมเดลสำหรับใช้ตกแต่งสวน อาทิ ตุ๊กตารูปคน, บ้าน เป็นต้น และกระบอกสำหรับฉีดน้ำหรือฟอกกี้

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากเลือกรูปทรงขวดโหลแก้วที่จะนำมาใช้จัดสวน โดยขวดโหลแก้วที่ใช้ต้องมีความใส เบา และบาง หลังจากได้แล้วนำไปทำความสะอาดใช้ผ้าเช็ดคราบสิ่งสกปรกออกให้หมด จากนั้นเริ่มจากใส่หินกรวดตามขนาดที่ต้องการลงไปก่อน โดยเลือกสีให้แตกต่าง เพื่อสร้างชั้นของสวน ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนได้ประมาณ 4 ชั้น หรือให้ดูเหมือนเป็นชั้นหินที่อยู่ใต้ชั้นดินอีกทีหนึ่ง หลังจากวางชั้นหินเรียบร้อยแล้ว นำดินร่วนเทใส่ลงไปด้านบนของชั้นหิน ใช้กระบอกฉีดน้ำฉีดพรมลงบนดินให้พอชุ่มชื้น จากนั้นนำต้นมอสแห้งมาปูคลุมบนหน้าดิน ให้ฉีดน้ำอีกครั้งให้ทั่ว เพราะมอสแห้งจะช่วยเก็บความชุ่มชื้นให้กับขวดโหลแก้ว

ต่อมาให้เริ่มทำการจัดตกแต่งสวน โดยนำมอสมาจัดวางให้เป็นสวนตามที่ได้ออกแบบไว้ จากนั้นนำวัสดุตกแต่งหรือโมเดลรูปแบบต่าง ๆ ที่เตรียมไว้มาวางลงบนตำแหน่งที่ต้องการ และเช็ดทำความสะอาดขวดโหลแก้วอีกครั้ง เป็นอันเสร็จขั้นตอนการจัดสวนในขวดโหลแก้ว

’ชิ้นงานที่ทำขึ้น มีหลากหลายรูปแบบ แต่ที่โดดเด่นของทางร้านคือ การจำลองความเป็นธรรมชาติเข้าไปอยู่ในขวดโหลแก้ว ตกแต่งจัดวางให้คล้ายกับรูปแบบในธรรมชาติมากที่สุด“ ...เจ้าของชิ้นงานกล่าวแนะนำ และนี่ก็เป็น “งานฝีมือ+ไอเดีย” อีกหนึ่งรูปแบบ ที่ทำเงินได้กับวิถีชีวิตของคนยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป

สนใจงาน “สวนในขวดโหลแก้ว” โทร.09-5959-4615, 08-7472-2640 หรือเข้าไปชมได้ที่ ร้าน Partner (พาร์ทเนอร์) ตลาดนัดจตุจักรกรีน (JJ Green) ขายทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18.00-01.00 น. ทั้งนี้ การจัดธรรมชาติใส่ขวดโหลเป็นอีก “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ ที่ใช้ทำเงินได้กับยุคสมัยปัจจุบัน.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์/สุรางค์รัตน์ เจนการ : เรื่อง
สันติ มฤธนนท์ : ภาพ

.........................................................................................

คู่มือลงทุน...สวนในโหลแก้ว

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 10,000 บาท

ทุนวัสดุ ประมาณ 70% จากราคา

รายได้ ราคา 300-1,500 บาทต่อชิ้น

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด กลุ่มของตกแต่งของคนในเมือง

จุดน่าสนใจ ขั้นตอนไม่มากลงทุนไม่สูง

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/279216/‘สวนในโหลแก้ว’จัดธรรมชาติใส่ขวด..ทำเงิน!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.