บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘สายคล้องกล้อง’ เย็บดี+วัสดุเด่น...โดนใจ!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘สายคล้องกล้อง’ เย็บดี+วัสดุเด่น...โดนใจ!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


ปัจจุบันอุปกรณ์เสริมของกล้องถ่ายภาพเป็นกลุ่มสินค้าน่าสนใจ โดยเฉพาะ “สายคล้องกล้อง” ที่มีคนคิดต่อยอดทำออกมาขายได้เรื่อย ๆ ซึ่งถ้าหากรู้จักใส่ลูกเล่น ตกแต่ง และเพิ่มความสวยงามก็จะยิ่งสร้างความโดดเด่นให้กับชิ้นงานที่ทำขึ้น จนโดนใจกลุ่มลูกค้า ที่วันนี้คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมาให้พิจารณา

พรสวรรค์ พลอยเลี้ยง และ ณัฐวัฒน์ เพ็ชบุรี เจ้าของชิ้นงาน ที่ใช้ชื่อสินค้าว่า Snap เล่าว่า... คิดทำสายคล้องกล้องนี้ขึ้นมา เนื่องจากทั้งคู่เรียนทางด้านการถ่ายภาพ ทำให้ต้องเปลี่ยนสายสะพาย-สายคล้องกล้องอยู่เป็นประจำ แต่สายคล้องกล้องที่มีขายทั่วไปนั้นไม่ค่อยมีรูปแบบกับลวด ลายมากนัก จึงเกิดไอเดียที่จะทำสายคล้องกล้องนี้ขึ้นเพื่อใช้งาน โดยเลือกใช้ผ้าและหนังมาเป็นวัสดุหลักในการประดิษฐ์ชิ้นงานนี้ โดยหลังจากฝึกหัดทดลองทำอยู่ระยะหนึ่งก็ได้สายคล้องกล้องที่มีรูปแบบตรงใจ จนมีเพื่อน ๆ มาเห็นชิ้นงานเข้าและชมว่าสวยดี ทำให้เกิดความคิดที่จะทำขาย จึงทำขายเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

’ปกติสายคล้องกล้องมักทำจากไนลอน ซึ่งไม่ค่อยซับเหงื่อ อีกทั้งมักจะเกิดการเสียดสีที่คอ จึงเปลี่ยนมาใช้ผ้าและหนัง ซึ่งนอกจากจะซับเหงื่อได้ดีกว่า ยังไม่เกิดการเสียดสี และสามารถถอดไปซักล้างทำความสะอาดได้ง่ายด้วย นอกจากนั้น แม้ผ้ากับหนังจะมีต้นทุนวัสดุสูงกว่าไนลอน แต่มีแบบและมีลวดลายให้เลือกใช้มากกว่า แม้จะมีต้นทุนวัสดุสูงกว่าไนลอน แต่ก็ทำให้ชิ้นงานที่ทำขึ้นแตกต่างจากสายคล้องกล้องที่มีอยู่ในตลาด และช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับชิ้นงานของเรา“ ...เป็นการสร้างความแตกต่างให้กับชิ้นงานจากวัสดุ ที่เจ้าของชิ้นงานรายนี้ระบุ

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 10,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 50% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 350-380 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดสายคล้องกล้อง โดยมี 2 ขนาดคือ ขนาดเล็ก กว้าง 1.5 นิ้ว ยาว 70 เซนติเมตร และ ขนาดใหญ่ กว้าง 5 นิ้ว ยาว 80 เซนติเมตร

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็น ประกอบด้วย ผ้าลวดลายต่าง ๆ, เทปผ้า, เชือกไนลอน, หนัง, บล็อกตัดหนัง, จักรเย็บผ้า, ด้ายเย็บผ้า, กรรไกร และกาวยาง

ขั้นตอนการทำ เลือกลายผ้าที่ใช้ทำ นำมาตัดให้ได้ขนาดความกว้าง 2 นิ้ว (ตัดเผื่อเวลาเย็บ) ความยาว 70 เซนติเมตร จากนั้นนำเทปผ้ามาตัดให้ได้ขนาดความกว้าง 1.5 นิ้ว ความยาว 70 เซนติเมตร นำผ้าและเทปผ้าที่ตัดแล้วมาเย็บประกบกัน นำเชือกไนลอนที่ใช้ทำสายร้อยกล้องมาตัดให้ได้ขนาดความยาว 30 เซนติเมตร ตัดให้ได้จำนวน 2 เส้น นำเชือกไนลอนที่ตัดแล้วมาเย็บประกบกับสายคล้องกล้องทั้ง 2 ข้าง ให้เรียบร้อย

ขั้นตอนต่อมา นำหนังเข้าบล็อกตัดหนังสำเร็จรูป ตัดให้ได้จำนวน 2 ชิ้น ได้หนังที่ติดชื่อแบรนด์แล้วก็ให้ทากาวด้านในของหนังให้ทั่ว นำหนังมาร้อยติดประกบกับปลายสายคล้องกล้องทั้ง 2 ข้าง ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีเพื่อให้กาวแห้ง จากนั้นเย็บหนังให้ยึดติดกับสายคล้องกล้องอีกครั้ง เพื่อความแข็งแรง เก็บรายละเอียด ตรวจเช็กเศษด้าย เพื่อความสวยงามและสมบูรณ์ของชิ้นงาน เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำสายคล้องกล้อง

’ทุกขั้นตอนจำเป็นต้องอาศัยความประณีต และต้องใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนการทำ ตั้งแต่การเลือกวัสดุ กระบวนการตัดเย็บ ทั้งนี้ ในส่วนของลายเย็บนั้น จะคิดขึ้นเอง ซึ่งลายเย็บนี้นอกจากจะทำให้สายคล้องกล้องมั่นคงแข็งแรงแล้ว ยังสร้างความสวยงามให้กับชิ้นงานด้วย“...เจ้าของชิ้นงานกล่าวแนะนำ และนี่ก็เป็น “งานฝีมือ+ไอเดีย” อีกหนึ่งรูปแบบที่ใครสนใจสามารถนำไปปรับใช้ทำเป็นงานเสริมได้

สนใจ “สายคล้องกล้อง” โทร. 09-5560-1555 หรือ ชมสินค้าได้ที่ ตลาดนัดจตุจักรกรีน (JJ Green) เปิดขายทุกวันศุกร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 19.00-24.00 น. หรือที่ www.facebook.com/SnapCameraStrap กับทางอินสตาแกรมชื่อ Snap_CameraStrap ซึ่งนี่ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของ “ช่องทางทำกิน” ที่สร้างความแตกต่างให้กับชิ้นงาน ด้วยการเลือกใช้วัสดุ.

......................................................................................

คู่มือลงทุน...สายคล้องกล้อง

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 10,000 บาท

ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา

รายได้ ราคา 350-380 บาทต่อชิ้น

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด กลุ่มคนมีกล้องถ่ายภาพ

จุดน่าสนใจ ทำเป็นอาชีพเสริมได้

สุรางค์รัตน์ เจนการ : เรื่อง / พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์ : ภาพ

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/280736/‘สายคล้องกล้อง’+เย็บดี%2Bวัสดุเด่น...โดนใจ!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.