บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'สบู่สั่งตัด'ความเฉพาะ สร้างรายได้


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'สบู่สั่งตัด'ความเฉพาะ สร้างรายได้

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

“สบู่” ที่วางขายในท้องตลาดมีมากมายหลายชนิด อยู่ในรูปแบบของสบู่ก้อนและสบู่เหลว โดยสบู่แต่ละชนิดต่างมีสรรพคุณที่แตกต่างกันออกไป อย่างสบู่หอม, สบู่ฆ่าเชื้อ รวมทั้งสบู่ที่ใช้เฉพาะที่อย่าง บริเวณใบหน้า ซึ่งมีหลายประเภทแบ่งตามประเภทของผิวพรรณ อย่างผิวมัน, ผิวแห้ง, ผิวผสม หรือเพื่อรักษาสิว, ฝ้า, กระ หรือรอยด่างดำ แต่ปัจจุบันก็มีการผลิตสบู่ในรูปแบบของ “สบู่สั่งตัด” ที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะบุคคล เป็นที่นิยมของชาวต่างประเทศมาก ๆ ซึ่งทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้

ผศ.ดร.ณกัญภัทร จินดา อาจารย์ประจำหลักสูตรเทคโนโลยีชีวภาพ สาขาพื้นฐานทั่วไป สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ (สจล.วิทยาเขตชุมพร) กล่าวว่า ความพิเศษของสบู่สั่งตัดนี้ คือผลิตขึ้นมาเฉพาะกับผิวของบุคคลที่มีปัญหา เช่น ผิวแห้งมาก ๆ ผิวมันมาก ๆ หรือผิวที่แพ้ง่าย ซึ่งได้ทำการคิดค้น และปรับสูตรขึ้นมาจนสามารถใช้ได้ ในเบื้องต้นผลิตเพื่อถ่ายทอดความรู้ไปสู่ประชาชน ปัจจุบันมีบริษัทเอกชนบางแห่งสามารถผลิตสบู่ประเภทนี้เพื่อจำหน่าย และส่งออกไปต่างประเทศได้

สำหรับ อุปกรณ์ในการทำสบู่สั่งตัด นี้ มี กระทะไฟฟ้า, เตาแก๊ส, โกร่งบดยา, กะละมังผสม, เครื่องโม่, หม้อตุ๋น, ทัพพี, เหยือกพลาสติกตวง, ช้อนคนสบู่, แม่พิมพ์สบู่ และภาชนะใส่ส่วนผสมขนาดต่าง ๆ

ผศ.ดร.ณกัญภัทร กล่าวว่า สบู่สั่งตัดนี้ จะมีส่วนผสมของน้ำมัน 3 ประเภท ได้แก่ ฮาร์ด ออยล์ ได้แก่ น้ำมันหมู, น้ำมันเมล็ดปาล์ม, น้ำมันมะพร้าว, น้ำมันปาล์ม ซึ่งคุณสมบัติของน้ำมันประเภทนี้ คือทำให้เนื้อสบู่แข็ง และช่วยชะล้างความสกปรกต่าง ๆ, ซอฟต์ ออยล์ ได้แก่ น้ำมันถั่วเหลือง, น้ำมันมะกอก, น้ำมันรำข้าว มีคุณสมบัติทำให้สบู่มีฟองนุ่ม, เนื้อสบู่เป็นครีม ฯลฯ น้ำมันเสริม ได้แก่ น้ำมันงาดำ, น้ำมันคาร์โนล่า, น้ำมันเมล็ดทานตะวัน, น้ำมันละหุ่ง มีคุณสมบัติ คือ เป็นแหล่งของวิตามินอี, เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณ

สำหรับ ส่วนผสมของสบู่สั่งตัด (สำหรับผิวแห้ง/ผิวบอบบาง) มีน้ำมันมะพร้าว 50%, น้ำมันหมูบริสุทธิ์ 20%, น้ำมันปาล์ม 15%, น้ำมันถั่วเหลือง 5%, น้ำมันโอลีฟ 5%, น้ำมันทานตะวัน 5%, น้ำมันข้าวโพด 5% และน้ำมันคาร์โนล่าอีก 5%

นอกจากนี้ ยังต้องมี น้ำด่าง คือ โซเดียมไฮดรอกไซด์เข้มข้น 35% จำนวน 3.8 กรัม และ สารสกัดจากดอกดาหลา และ ใบเหลียง อีก 0.5%

วิธีทำ เริ่มที่ผสมน้ำมันทั้งหมดรวมกันในภาชนะสเตนเลส แล้วนำขึ้นตั้งไฟร้อนปานกลาง อุ่นให้มีความร้อน 50 องศาเซลเซียส เสร็จแล้วค่อย ๆ เทน้ำด่างลงไปผสม ระหว่างที่เทน้ำด่างลงไป ใช้ไม้พายลงไปคนเรื่อย ๆ ให้ส่วนผสมของน้ำมันกับน้ำด่างเข้ากัน

อุ่นส่วนผสมทั้งหมดไปเรื่อย ๆ และเพิ่มอุณหภูมิให้ได้ความร้อน 70 องศาเซลเซียส ปิดฝาหม้อ ในขณะเดียวกันต้องหมั่นคนส่วนผสมให้เข้ากันเป็นระยะ ๆ เพื่อให้ส่วนผสมในหม้อสเตนเลสกลายเป็นเนื้อสบู่ที่มีสีใส

เมื่อได้เนื้อสบู่ที่มีสีใสแล้ว ให้ลดอุณหภูมิให้เหลือ 50 องศาเซลเซียส จากนั้นค่อย ๆ เทสารสกัดจากดอกดาหลา และใบเหลียงลงไป แล้วใช้ไม้พายตีผสมให้เข้ากัน เสร็จแล้วเทเนื้อสบู่ใส่ลงแม่พิมพ์สบู่ที่เตรียมไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที เพื่อให้เนื้อสบู่แข็งตัวแล้วค่อยแกะสบู่ออกจากพิมพ์ ตัดแต่งเนื้อสบู่ให้เรียบร้อย แล้วบรรจุขายได้ทันที

หากต้องการให้เป็นสบู่เหลว ผศ.ดร. ณกัญภัทร กล่าวว่า หลังจากลดอุณหภูมิน้ำสบู่ให้เหลือ 50 องศาเซลเซียส ให้ต้มน้ำสบู่ไปอีก 12-18 ชั่วโมง แล้วจึงเทสารสกัดจากดอกดาหลา และใบเหลียงลงไป แล้วบรรจุขายได้ทันที

ผศ.ดร.ณกัญภัทร ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำสารสกัดจาก ใบเหลียง และดอกดาหลา ต่อไปว่า มีวิธีทำที่คล้ายกัน คือ นำใบเหลียงแก่ ไปผึ่งลมให้แห้ง ระวังอย่าให้โดนแดด นำไปบดให้ละเอียดด้วยโกร่งบดยาให้ได้ปริมาณ 10 กรัม แล้วห่อผ้าไปแช่แอลกอฮอล์ 70% แช่ไว้ 2 วัน

สกัดสารเสริมด้วยการตุ๋นแบบเปิดฝา ด้วยความร้อน 60 องศาเซลเซียส ให้ไอของใบเหลียงระเหยออกไป เหลือแต่ยางเหนียว ๆ เอาไว้ ก็ใช้ได้

หากเป็นสารสกัด ดอกดาหลา จะต้องหั่นดอกดาหลาเป็นชิ้นเล็ก ๆเตรียมไว้ก่อน เมื่อผึ่งลมให้แห้งแล้ว ให้บดด้วยโกร่งบดยาให้ละเอียด แล้วนำไปห่อผ้าแช่ในเมทานอล 95% นาน 2 วัน แล้วนำมาสกัดด้วยวิธีการเดียวกับการสกัดจากใบเหลียง

ส่วนราคาขายนั้น สบู่ปริมาณ 50 กรัม จะมีต้นทุนที่ประมาณ 75 บาท สามารถขายได้ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป

ใครสนใจ “สบู่สั่งตัด” ต้องการติดต่อ ผศ.ดร.ณกัญภัทร จินดา เจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-1564-4280.

สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล : รายงาน

คู่มือลงทุน...สบู่สั่งตัด

ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 60% ของราคาขาย
รายได้ 100 บาทขึ้นไป/สบู่ 50 กรัม
แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ตลาดออนไลน์, ส่งออกต่างประเทศ
จุดน่าสนใจ สินค้ามีช่องว่างการตลาดอีกมาก

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/284194/‘สบู่สั่งตัด’ความเฉพาะ+สร้างรายได้


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.