บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘นาฬิกาไม้+เรซิ่น’ เทคนิคผสม...ไอเดียทำเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘นาฬิกาไม้+เรซิ่น’ เทคนิคผสม...ไอเดียทำเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 30% จากราคา ซึ่งราคาขายเริ่มตั้งแต่ ชิ้นละ 800-1,500 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดนาฬิกา โดยที่ขายอยู่นั้น มี 2 ขนาด คือ ขนาดเล็กอยู่ที่ประมาณ 6X6 เซนติเมตร และประมาณ 7X7 เซนติเมตร กับขนาดใหญ่ขนาดประมาณ 11X15 เซนติเมตร

วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย ไม้สัก, เรซิ่นใสหรือพลาสติกเรซิ่น, น้ำยาสำหรับงานเรซิ่น, เลื่อย, ไม้ MDF, แผ่นพลาสติกใส, เดือยไม้, แท่งไม้หรือตะเกียบ, ถ้วยพลาสติก, กาวอีพ็อกซี่, กระดาษทราย, สว่านไฟฟ้า, สว่านหัวผ้าปัดเงา, ไขควง และอะไหล่นาฬิกา เช่น เข็ม ตัวเรือน สกรู เป็นต้น

ขั้นตอนการทำ เลือกไม้ก่อน โดยดูว่าหน้าไม้หรือลายไม้ที่ใช้ควรนำมาทำเป็นส่วนประกอบใดได้บ้าง จากนั้นออกแบบนาฬิกาตามลักษณะไม้ที่มี เพราะไม้แต่ละท่อนจะมีความงามตามธรรมชาติและลวดลายไม่เหมือนกัน เมื่อได้แล้วให้นำไม้มาตัดทำเป็นตัวนาฬิกา โดยตัดตามลักษณะไม้ที่ได้ จากนั้นทำการเลื่อยไม้ MDFออกเป็นแผ่น ให้ได้จำนวน 5 แผ่น เริ่มประกอบโดยนำไม้ 1 แผ่น มาวาง เพื่อใช้เป็นฐานก่อน ส่วนอีก 4 แผ่น ที่เหลือ ให้นำมาวางเรียงต่อกันเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เพื่อทำเป็นบล็อกกั้น หรือเป็นแม่พิมพ์นาฬิกา จากนั้นนำแผ่นพลาสติกใสมาตัดแบ่งออกเป็น 5 ชิ้น ให้เท่ากับบล็อกหรือแม่พิมพ์นาฬิกา แล้วมาวางเรียงใส่ด้านในบล็อกที่เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าอีกชั้น ก่อนที่จะเทเรซิ่นเพื่อทำให้เกิดความลื่น และป้องกันเรซิ่นติดกับไม้บล็อก

ต่อมาให้นำเรซิ่นเทใส่ถ้วยพลาสติก เทน้ำยาสำหรับงานเรซิ่นเพื่อเร่งปฏิกิริยาลงไป ใช้แท่งไม้คนประมาณ 10 นาที จนเป็นเนื้อเดียวกัน นำไม้ส่วนที่ตัดไว้แล้วมาวางใส่ในบล็อกตามตำแหน่งที่ต้องการ เทเรซิ่นใส่ในบล็อกเพื่อเติมเต็มช่องว่างที่เหลือ แล้วปล่อยทิ้งให้แห้งประมาณ 3-4

ชั่วโมงขึ้นไป เมื่อเรซิ่นเริ่มแข็งตัว แกะพิมพ์บล็อกไม้ออก จากนั้นใช้เลื่อยตัดเป็นนาฬิการูปทรงสี่เหลี่ยม ใช้กระดาษทรายขัดเกลาชิ้นงาน แล้วใช้สว่านหัวผ้าปัดบริเวณเรซิ่น เพื่อให้เกิดความเงาและใสอีกครั้งหนึ่ง

ขั้นตอนต่อไป เริ่มใส่อะไหล่นาฬิกา โดยใช้สว่านเจาะรูที่ฐานเรือนนาฬิกา นำสกรูใส่ในรูหมุนเพื่อยึดเรือนนาฬิกา ให้ติดกับโครงของตัวเครื่องด้านใน นำเดือยไม้ใส่เข้าไประหว่างเรือนนาฬิกา แล้วใช้กาวติดอีกรอบเพื่อความแน่น ส่วนหน้าปัดนาฬิกาใช้สว่านเจาะเรือนนาฬิกา จากนั้นวางเข็มสั้นใส่ก่อนตามด้วยเข็มยาว ใช้สกรูหมุนปิดให้สนิท เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

“ข้อควรระวังคือการป้องกันตัวเอง อย่างขั้นตอนผสมเรซิ่นนั้น ควรสวมหน้ากากป้องกัน เพราะเรซิ่นมีกลิ่นอายระเหยที่ฉุน และระหว่างผสมนั้น อย่าคนเร็วเกินไป เพราะจะทำให้เกิดฟองอากาศได้ ส่วนการเพิ่มความใสนั้น ก็เป็นขั้นตอนที่ต้องใช้เวลา และต้องใจเย็น โดยต้องใช้กระดาษทรายค่อย ๆ ขัดเพื่อไล่รายละเอียด จนชิ้นงานเริ่มมีความใส ก็จะได้ชิ้นงานที่มีความสวยงามและสมบูรณ์แบบที่สุด” ... เป็นคำแนะนำจากเจ้าของชิ้นงานนี้ ซึ่งน่าสนใจสำหรับคนที่มองหา “ช่องทางทำกิน” เกี่ยวกับงานประดิษฐ์-งานฝีมือ โดยเฉพาะคนที่คิดต่อยอดงานเครื่องประดับ-นาฬิกา

สนใจงาน “นาฬิกาไม้ผสมเรซิ่น” ชมสินค้าได้ที่ www.facebook.com/nympheart หรือทางอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า nympheart หรือไลน์ momopleankan และนี่ก็นับเป็นอีกหนึ่ง ไอเดียของงาน “นาฬิกา” ซึ่งเกิดจากการนำเอาวัสดุแตกต่างมาผสมผสาน จนเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ ใช้เป็นอาชีพได้.

สุรางค์รัตน์ เจนการ : รายงาน

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/305702/‘นาฬิกาไม้%2Bเรซิ่น’+เทคนิคผสม...ไอเดียทำเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.