บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'สร้อยหินนำโชค' ชูมงคล..เป็นจุดขาย


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'สร้อยหินนำโชค' ชูมงคล..เป็นจุดขาย

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


“สร้อยหินนำโชค” เป็นแฟชั่นฮิต ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในขณะนี้ เพราะเป็นทั้งเครื่องประดับตกแต่งที่สวยงาม รวมทั้งยังมีจุดขายเกี่ยวกับความเชื่อว่า... ช่วยเสริมมงคลให้ชีวิต ซึ่งเวลานี้เป็นอีกหนึ่งชิ้นงาน ที่ทาง “จ๋า-ภูรดา ยอดบางเตย” ใช้สร้างรายได้ และเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่วันนี้ คอลัมน์นี้มีข้อมูลนำมาให้พิจารณา...

ภูรดา ผู้ผลิตชิ้นงานเล่าว่า... ก่อนจะมายึดอาชีพทำ “สร้อยข้อมือหินนำโชค” นั้น เดิมทำงานประจำ แต่เมื่อมีลูกจึงจำเป็นต้องออกจากงานประจำ เพื่อมาทุ่มเทเวลาในการดูแลลูก แต่ก็พยายามมองหาอาชีพ-มองธุรกิจอื่น ๆ ไว้ด้วย จนได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับหินเสริมดวงก็ได้เกิดความสนใจ ประกอบกับชอบเครื่องประดับและมีแร่เฮมาไทต์ที่เก็บไว้เป็นจำนวนมาก จึงคิดว่าน่าจะทำชิ้นงานจากหินชนิดนี้เพื่อจำหน่าย ปรากฏว่าหลังจากทำขายได้รับการตอบรับดีมาก ๆ จากจุดนั้นก็จึงยึดเป็นอาชีพทำสร้อยข้อมือหินนำโชคนี้ขายเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

“ชอบงานเกี่ยวกับเครื่องประดับอยู่แล้ว และที่บ้านก็มีหินประเภทนี้อยู่มาก จึงลองออกแบบสร้อยข้อมือนี้เพื่อขาย ตอนแรกตั้งใจจะทำขายเพื่อหารายได้เสริมยามว่างเท่านั้น แต่พอดีมีลูกค้าสนใจมากก็เลยเพิ่มกำลังผลิต และพยายามศึกษาเกี่ยวกับหินชนิดต่าง ๆ เพิ่มเติม เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลให้กับลูกค้า” ...ภูรดา เจ้าของชิ้นงานกล่าว

การทำสร้อยข้อมือเพื่อขาย... จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ทั้งนี้ ชิ้นงานดังกล่าวก็มีหลักไม่แตกต่างจากชิ้นงานอื่น ๆ โดยเจ้าของชิ้นงานกล่าวว่า... คนที่สนใจการทำสร้อยข้อมือหินขาย ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ “ลักษณะหิน” ชนิดต่าง ๆ ว่าแต่ละชนิดนั้น มีจุดเด่น หรือช่วยเสริมมงคล-เสริมดวงด้านไหน เพราะหินมงคลมีมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งกว้าง ๆ ก็จะแบ่งออกได้ 5 กลุ่ม คือด้านการเงิน การงาน ความรัก สุขภาพ และช่วยปกป้องคุ้มครอง นอกจากนั้นยังมีเรื่อง “สีที่ถูกโฉลก” ตามวันเกิดของผู้สวมใส่ด้วย ซึ่งคนที่คิดจะยึดอาชีพการทำสร้อยข้อมือหินนำโชคจำเป็นต้องรู้ข้อมูลส่วนนี้ไว้ใช้ เพื่อให้คำปรึกษากับลูกค้า

“นอกจากลูกเล่นและการออกแบบให้สวยงามแล้ว หินที่นำมาทำชิ้นงานก็จะเลือกใช้แต่หินอย่างดีเท่านั้น โดยจะต้องไม่มีจุดตำหนิ ไม่มีรอยแตกร้าว หรือจุดด่างดำบนหิน เพราะจะดูไม่ดี เนื่องจากนอกจากจะเป็นเครื่องประดับแล้ว สร้อยข้อมือหินนี้ก็ยังถือเป็นเครื่องรางนำโชคด้วย” ...เป็นจุดเด่น “สร้อยหินนำโชค” ที่เจ้าของชิ้นงานระบุ ซึ่งจุดเด่นเรื่องช่วยเสริมมงคลชีวิตนี้ นับเป็นอีกจุดขายที่น่าสนใจ ทั้งนี้ สร้อยข้อมือหินนำโชคของภูรดา จะเน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์ คือทางเฟซบุ๊กชื่อ By Phurada handmade accessories และผ่านทางไลน์คือ Phurada04

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 5,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าหินกับวัสดุอุปกรณ์ ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 60% จากราคา ซึ่งราคาขายสร้อยข้อมือหินนำโชค ถ้าเป็นไซซ์ผู้หญิง อยู่ที่เส้นละ 450 บาท (ถ้าซื้อ 3 เส้น ราคาอยู่ที่ 1,000 บาท) และไซซ์ผู้ชายอยู่ที่เส้นละ 550 บาท (ถ้าซื้อ 2 เส้น ราคาอยู่ที่ 1,000 บาท)

วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย หินสีชนิดต่าง ๆ, อุปกรณ์เพื่อตกแต่งชิ้นงาน เช่น อุปกรณ์เชื่อม (ใช้สำหรับเชื่อมจำพวกเพชร คริสตัล และเงิน เพื่อประกอบเป็นรูปต่าง ๆ), จี้ห้อยสำหรับตกแต่ง, ด้ายเอ็น, ไม้บรรทัด, กรรไกร เป็นต้น

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากสอบถามรายละเอียดจากลูกค้าให้ละเอียดว่าต้องการหินประเภทไหน สีอะไร หรืออาจช่วยให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าว่าหินสีชนิดใดที่เหมาะกับลูกค้า หลังจากได้รายละเอียดแล้วให้วัดไซซ์ข้อมือของลูกค้าด้วยการนำเชือกวัดรอบ ๆ ข้อมือ และนำมาวัดด้วยไม้บรรทัด โดยใช้ค่าเป็นเซนติเมตร เมื่อเรียบร้อยแล้วจึงเริ่มออกแบบ โดยนำหินชนิดและสีตามที่ลูกค้าต้องการมาวางเรียงลงบนถาดทำเป็นรูปวงกลม จากนั้นใช้อุปกรณ์ตกแต่งพวกตัวเชื่อมรูปต่าง ๆ มาจัดวางแทรก เพื่อดูว่าแบบของสร้อยที่ทำนั้น ลงตัวหรือสวยงามดีพอแล้วหรือยัง จากนั้นนำด้ายเอ็นที่ได้เลือกสีไว้มาร้อยเข้ากับหิน

หลังจากร้อยสร้อยเสร็จแล้ว ให้นำไปวัดว่า... ได้ความยาวหรือขนาดที่ถูกต้องแล้วหรือยัง เมื่อถูกต้องแล้วจึงทำการผูกด้ายเอ็นให้แน่น ใช้กรรไกรตัดปลายด้ายเอ็นที่ยาวเกินออกให้เรียบร้อย และนำจี้รูปต่าง ๆ มาตกแต่ง เพื่อความสวยงาม เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ และสำหรับการทำสร้อยข้อมือหินนำโชคนี้ เทคนิคที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรง-คงทนนั้น ภูรดาแนะนำว่า... ควรใช้ด้ายเอ็น 2-3 เส้น ทั้งนี้ สร้อยข้อมือหินนำโชคมีวิธีทำที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหางานประดิษฐ์-งานฝีมือ เพื่อใช้เป็น “ช่องทางทำกิน”

สนใจงาน “สร้อยหินนำโชค” โทร. 08-5911-5247 หรือเข้าไปชมสินค้าหรือสั่งทำได้ตามช่องทางต่าง ๆ ข้างต้น ซึ่งชิ้นงานดังกล่าว ขณะนี้ก็กำลังได้รับความสนใจ-กำลังมีกระแส เพียงแต่ต้องหาเอกลักษณ์ที่เป็นตัวเอง-มีรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร ถ้าทำได้ก็เป็นอีกรูปแบบ “ช่องทางทำกิน” ที่ก็นับว่าน่าสนใจ.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : เรื่อง / ภมร มานะพรชัย : ภาพ

........................................................................................

คู่มือลงทุน...สร้อยหินนำโชค

ทุนเบื้องต้น ประมาณ 5,000 บาท

ทุนวัสดุ ประมาณ 60% จากราคา

รายได้ เริ่มต้นที่เส้นละ 450 บาท

แรงงาน 1 คนขึ้นไป

ตลาด กลุ่มเครื่องประดับ-เครื่องราง

จุดน่าสนใจ ทำเป็นอาชีพเสริมได้ กระแสดี

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/297695/‘สร้อยหินนำโชค’+ชูมงคล..เป็นจุดขาย


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.