บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘กระถางหน้ายิ้ม’ งานปั้นยิ้ม...รับเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘กระถางหน้ายิ้ม’ งานปั้นยิ้ม...รับเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


ชิ้นงานตกแต่งบ้านและสวนยังคงมีกระแสอย่างต่อเนื่อง ขึ้นกับใครจะสร้างสรรค์ไอเดียของตัวเองให้โดนใจกลุ่มลูกค้าที่สุด อย่างเช่นงาน “กระถางหน้ายิ้ม” ของ “สุทธาพงษ์ วงศ์พิริยะวาทิน” ที่ได้นำงานปั้นมาใช้ร่วมกับวัสดุผสม จนกลายเป็นชิ้นงานทำเงินน่าสนใจ ที่วันนี้ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอ

สุทธาพงษ์ เจ้าของชิ้นงานที่ใช้ชื่อแบรนด์ว่า TOFLOWERPOT (โต ฟลาวเวอร์พ็อท) เล่าว่า ด้วยความที่เป็นคนชอบปลูกต้นไม้อยู่แล้ว สมัยที่ยังทำงานอยู่จึงมักวางกระถางต้นไม้ใว้บนโต๊ะทำงานเสมอ จึงเกิดความคิดขึ้นมาว่า อยากจะลองทำงานกระถางต้นไม้เพื่อเป็นอาชีพเสริม โดยหลังจากหันมาทำชิ้นงานนี้ได้ระยะหนึ่งจึงตัดสินใจลาออก หันมาทำงานกระถางนี้อย่างจริงจัง ทั้งนี้ ด้วยความที่ไม่ได้เรียนจบมาทางงานปั้น จึงต้องศึกษาข้อมูลอยู่ระยะหนึ่ง โดยเริ่มจากการทำกระถางจากกะลามะพร้าว ก่อนที่จะมาลงตัวกับวัสดุอย่าง “คัลเลอร์ซีเมนต์” ที่มีสีผสมอยู่ในเนื้อปูนสำเร็จรูป ซึ่งเป็นวัสดุที่ใช้สำหรับฉาบฝาผนังบ้าน โดยลองนำวัสดุดังกล่าวมาผสมกับปูนปลาสเตอร์ และนำมาทำกระถางต้นไม้นี้ เกิดเป็นชิ้นงานลงตัวในที่สุด

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 2,000-3,000 บาท ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 50% จากราคาขาย ซึ่งราคาขายอยู่ที่ใบละ 250 บาท โดยมีขนาดเดียวคือ 10x10 เซนติเมตร วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย กระดาษ, ดินสอ, ยางลบ, ดินปั้น, กระถางสังกะสี, ยางซิลิโคน, ตัวเร่งยางซิลิโคน, พายยาง, ดินนํ้ามัน, ปูนปลาสเตอร์, คัลเลอร์ซีเมนต์, พลาสติกอะคริลิกสีใส, เหยือกนํ้าพลาสติก, นํ้ายาเคลือบเงาใสกันซึม, แปรงทาสี, ผ้าก๊อซ, ยางรัดของ, นํ้าเปล่า, ถุงมือยาง, หลอดกาแฟ

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากออกแบบกระถางก่อน แล้วจึงทำกระถางต้นแบบขึ้นมา โดยใช้ดินปั้นขึ้นรูปรอบ ๆ ตัวกระถางสังกะสี ก็จะได้กระถางต้นแบบ จากนั้นนำกระถางต้นแบบมาใช้สำหรับการหล่อกระถาง ซึ่งการ    ทำแบบหล่อนี้จะทำเป็นบล็อกสี่เหลี่ยมจัตุรัส โดยแบ่งเป็น 3 ชิ้น ได้แก่     ด้านหน้า ด้านหลัง และด้านบนหรือหัวกระถาง ต่อมาให้นำพลาสติกอะคริลิกสีใสขนาด 15X15 เซนติเมตร จำนวน 4 แผ่นมาเรียงต่อกันเพื่อทำเป็นบล็อกกั้น นำดินนํ้ามันอุดรอบชิ้นส่วนทั้ง 3 ไว้ไม่ให้ยางซิลิโคนไหลออกไปด้านใดด้านหนึ่ง จากนั้นนำยางซิลิโคนเทผสมกับตัวเร่งยางซิลิโคนใน เหยือกนํ้าพลาสติก ที่อัตราส่วนยางซิลิโคน 1 ขวดต่อตัวเร่งยางซิลิโคน 1/2 ขวด ใช้พายยางคนให้ทั่วประมาณ 5 นาที ซึ่งหากคนไม่ทั่วเวลาเทยางซิลิโคนลงไป

ในแบบหล่อ ยางซิลิโคนจะไม่แห้งหรือแห้งเพียงบางจุดเท่านั้น ต่อมาให้นำดินนํ้ามันที่อุดแบบหล่อด้านหน้าออก ใช้แปรงทาสีจุ่มยาง

ซิลิโคนที่ผสมแล้วทาให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงจนแห้ง จากนั้นทำแบบ นี้ซํ้าอีก 4 ครั้ง จนครบ 5 ครั้ง สำหรับในครั้งที่ 6 ให้นำผ้าก๊อซมาแปะทับแบบหล่อ แล้วใช้แปรงทายางซิลิโคนอีก 1 ครั้ง รอจนแห้ง แล้วจึงนำ ปูน ปลาสเตอร์ เทใส่บล็อกปิดแบบหล่อด้านหน้ากระถาง โดยการทำ “แบบหล่อกระถางด้านหลัง” ก็ใช้วิธีการเช่นเดียวกันกับการทำ “แบบหล่อกระถางด้านหน้า” นี้

สำหรับ “แบบหล่อด้านบน” หรือหัวกระถางนั้น ขั้นตอนการทำ เริ่มจากเทยางซิลิโคนใส่บล็อกแบบหล่อด้านบนให้เต็ม จากนั้นนำผ้าก๊อซแปะส่วนที่เป็นขอบ ใช้แปรงจุ่มยางซิลิโคนทาป้ายด้านบนอีกที รอจนยางซิลิโคนแห้งประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วจึงเท ปูนปลาสเตอร์ใส่บล็อกปิดแบบหล่อด้านบน ให้เต็ม ปล่อยทิ้งไว้ 1 คืน หรือจนกว่าจะแน่ใจว่าแห้งสนิท จึงนำมาใช้งาน โดยขั้นตอนการทำแบบหล่อกระถางทั้งหมดนี้ ใช้เวลาประมาณ 3 วัน จึงจะได้แบบที่สมบูรณ์

ขั้นตอนต่อมา เมื่อได้แบบหล่อกระถางที่สมบูรณ์ ก็เริ่มทำการหล่อกระถาง โดยใช้ยางรัดแบบหล่อซ้ายขวาให้แน่น ไม่ให้แบบขยับ จากนั้นนำคัลเลอร์ซีเมนต์ผสมปูนปลาสเตอร์ ที่อัตราส่วน 1:1 และคนให้เข้ากัน ก่อนเทใส่ลงไปในเหยือกนํ้าพลาสติก พร้อมเทนํ้าเปล่าลงไปผสม เมื่อผสมเสร็จแล้วให้เทใส่รูแบบหล่อกระถาง โดยเมื่อเทรอบแรกเสร็จแล้วให้จับแบบหล่อเขย่าให้ปูนปลาสเตอร์แน่นก่อน จากนั้นจึงเทรอบที่ 2 และ 3 ตามลำดับ เมื่อทำขั้นตอนนี้ครบแล้ว ให้นำหลอดกาแฟ 2 หลอดใส่ลงไปตรงกลางแบบเพื่อทำเป็นรูระบายนํ้า ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 1 ชั่วโมง โดยระหว่างที่ปูนเริ่มแข็งตัวให้นำหลอดกาแฟออก จากนั้นแกะแบบออกและปล่อยทิ้งไว้ 1 คืนให้กระถางแห้ง เมื่อแห้งแล้วให้ทา นํ้ายาเคลือบเงาอีก 2 รอบ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

สำหรับชิ้นงาน “กระถางหน้ายิ้ม” นี้ น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหา “ช่องทางทำกิน” เกี่ยว กับงานประดิษฐ์ “ของตกแต่งบ้าน-ตกแต่งสวน” และถ้าหากสามารถเลือกทำเลขายใกล้ ๆ กับหมู่บ้าน หรือคอนโดฯ เปิดใหม่ ก็จะยิ่งขายดี

สนใจงาน “กระถางหน้ายิ้ม” โทร. 08-5504-3161 หรือเลือกชมสินค้าได้ที่ www.facebook.com/toflowerpot หรืออินสตาแกรมที่ใช้ชื่อ   ว่า toflowerpot และนี่ก็นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียของงาน “กระถาง” ซึ่งเกิดจากการนำเอาวัสดุต่าง ๆ มาผสมผสาน จนเป็น “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ ใช้เป็นอาชีพได้.

สุรางค์รัตน์ เจนการ : รายงาน / สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/308968/‘กระถางหน้ายิ้ม’+งานปั้นยิ้ม...รับเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.