บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘จี้สร้อยคออะคริลิก’ เครื่องประดับฟรุ้งฟริ้งทำเงิน!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘จี้สร้อยคออะคริลิก’ เครื่องประดับฟรุ้งฟริ้งทำเงิน!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)



‘จี้สร้อยคออะคริลิก’
เครื่องประดับฟรุ้งฟริ้งทำเงิน!

เจ้าของชิ้นงาน ที่ใช้ชื่อแบรนด์ว่า JEEZEJEWbyJAY เล่าว่า จุดเริ่มต้นการทำเครื่องประดับจากวัสดุอะคริลิก เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยเรียนเกี่ยวกับศิลปะอุตสาหกรรมและออกแบบโลหะ
วันเสาร์ 21 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 07:00 น.

งานแฮนด์เมดกับชิ้นงานเครื่องประดับไม่เคยตัน เพราะต่อ ยอดได้จากวัสดุหลากหลาย สามารถทำเป็น “ช่องทางทำกิน” ได้หลากวิธี อย่างเช่นงาน “จี้สร้อยคออะคริลิก” ของ “พิทยกิจ จิยางกูร” ที่นำวัสดุอย่างพลาสติกอะคริลิกมาประยุกต์เข้ากับการทำเครื่องประดับ จนกลายเป็นชิ้นงานที่ทำเงินได้น่าสนใจ ซึ่งวันนี้ทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอ…

พิทยกิจ เจ้าของชิ้นงาน ที่ใช้ชื่อแบรนด์ว่า JEEZEJEWbyJAY เล่าว่า จุดเริ่มต้นการทำเครื่องประดับจากวัสดุอะคริลิก เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยเรียนเกี่ยวกับศิลปะอุตสาหกรรมและออกแบบโลหะ ที่เกี่ยวข้องกับงานเครื่องประดับ โดยระหว่างเรียนอยู่ชั้นปี 4 ทางอาจารย์ผู้สอนได้คิดโจทย์ให้นักศึกษาต้องออกแบบและทำเครื่องประดับขึ้นมา 1 ชิ้น ซึ่งตนเองมีความสนใจที่จะนำอะคริลิกมาประยุกต์เข้ากับงานเครื่องประดับ โดยเริ่มจากการทำแหวน ปรากฏว่าผลตอบรับดี จึงคิดต่อยอดทำเครื่องประดับชนิดอื่น ๆ เพิ่ม

หลังจากนั้นได้นำชิ้นงานเดิมมาพัฒนาต่อยอดเกิดเป็นชิ้นงานหลายชนิด อาทิ ตุ้มหู พวงกุญแจ สร้อยคอ โดยเน้นขายผ่านช่องทางออนไลน์ คือที่ www.facebook.com/JEEZEJEWbyJAY ทางอินสตาแกรมชื่อ jeezejewbyjay และทางไลน์ jjayjiyangkul ทั้งนี้ เจ้าของชิ้นงานเล่าว่า สำหรับการทำจี้สร้อยคอนั้นจะเลือกใช้อะคริลิกที่มีความเบาบางมากที่สุด เพื่อไม่ให้มีความหนาจนเกินไป โดยตอนนี้ที่ทำอยู่มี 2 แบบ ได้แก่ รูปดาวและรูปหัวใจ

“สำหรับกากเพชรที่ใช้ตกแต่งจี้ ก็เลือกให้มีสีสันฉูดฉาด ที่สำคัญเวลาที่ลูกค้าเขย่าสร้อยจะมีเสียง อีกทั้งความแวววาวฟรุ้งฟริ้งของกากเพชรที่ใช้ก็ทำให้ชิ้นงานดูน่าสนใจ สะดุดตามากขึ้น ซึ่งเป็นจุดขายของชิ้นงานตัวนี้” ...เจ้าของชิ้นงานกล่าว ซึ่งจุดขายนี้ก็เป็นอีกไอเดียน่าสนใจ ที่นำเอาความแวววาวของกากเพชรมาช่วยสร้างจุดเด่นให้สินค้า

ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 4,000 บาท ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 50% จากราคา ซึ่งราคาขายเริ่มตั้งแต่ 250-350 บาทต่อชิ้น ขึ้นกับขนาดของจี้และสร้อยคอ โดยปัจจุบันมี 2 ขนาด ได้แก่ ขนาดเล็กประมาณ 1.5 นิ้ว และขนาดใหญ่ประมาณ 2 นิ้ว

วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย แผ่นอะคริลิกสีใส, แผ่นอะคริลิกสีขาวขุ่น, กากเพชรกลิตเตอร์, ห่วงเงิน, สร้อย, กาวสำหรับใช้ติดเครื่องประดับ, คีมปากแหลม, ช้อนพลาสติกขนาดเล็ก, กระดาษทราย

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากออกแบบสร้อยคอในโปรแกรมคอมพิว เตอร์ก่อน เมื่อได้รูปแบบที่ต้องการแล้ว จึงสั่งให้ทางโรงงานทำการตัดอะคริลิกขึ้นรูปตามแบบ เพื่อทำเป็นชิ้นส่วนในการประกอบทำจี้สร้อยคอ ซึ่งประกอบด้วย โครงบอดี้สีใส ขนาด 4 มิลลิเมตร จำนวน 1 แผ่น, บอดี้ปิดด้านหน้าและหลังของจี้สี ที่ใช้อะคริลิกสีใส ขนาด 1 มิลลิเมตร จำนวน 2 แผ่น และโครงบอดี้สำหรับใช้เพื่อเป็นขอบสำหรับปิดรอยกาวสีขาวขุ่น ขนาด 1 มิลลิเมตร จำนวน 2 แผ่น

ต่อมาเป็นขั้นตอนของการประกอบสร้อยคอ เริ่มจากนำโครงบอดี้ จี้สีใส ขนาด 4 มิลลิเมตร มาลอกกระดาษกันรอยออกให้หมดทั้ง 2 ด้าน จากนั้นนำบอดี้สำหรับปิดด้านหลังจี้สีใสขนาด 1 มิลลิเมตรมาลอกกระดาษกันรอยออก ใช้กาวทาโครงบอดี้จี้ด้านใดด้านหนึ่งให้ทั่ว จากนั้นนำบอดี้ที่สำหรับใช้ปิดหลังจี้มาติดประกบเข้ากับโครงบอดี้ ปล่อยทิ้งไว้ให้กาวแห้งประมาณ 10 นาที

จากนั้นเริ่มทยอยตักกากเพชรใส่ลงไปในส่วนที่เป็นบอดี้จี้ ใช้ช้อนเกลี่ยให้ทั่ว แล้วทากาวบนบอดี้จี้อีก 2 ด้านที่เหลือ คือ ด้านหน้าและหลัง ให้ทั่วอีกครั้ง นำบอดี้สำหรับปิดด้านหน้ามาติดประกบ ปล่อยทิ้งไว้ให้กาวแห้งอีก 10 นาที เมื่อกาวแห้งแล้ว จึงนำโครงบอดี้สำหรับใช้เป็นขอบสีขาวขุ่น ขนาด 1 มิลลิเมตรมาทากาวให้ทั่ว นำไปติดบนบอดี้สร้อย รอให้กาวแห้ง แล้วนำโครงบอดี้สำหรับใช้เป็นขอบมาทากาว และนำมาติดบนบอดี้สร้อยอีกด้าน รอจนกาวแห้งสนิท หรือทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จึงนำอะไหล่สร้อยมาประกอบเข้ากับจี้ เริ่มจากใช้คีมปากแหลมแง้มห่วงเงินออกจากกันเล็กน้อย สอดใส่รูบอดี้จี้ที่เป็นห่วงด้านบนเข้าไป จากนั้นบีบห่วงเงินให้ติดกัน นำสายสร้อยร้อยใส่รูห่วงเงิน เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ “จี้สร้อยคอ” จากอะคริลิก

“การทำสร้อยอะคริลิกนั้น ต้องใจเย็น และมีข้อควรระวังโดยเฉพาะขั้นตอนการใส่กากเพชร ซึ่งถ้าหากใส่กากเพชรมากเกินไป เวลานำอะคริลิกมาปิดประกบจะทำให้ปิดไม่ลง เกิดช่องโหว่ ทำให้กากเพชรล้นหรือหลุดออกมาได้ จนชิ้นงานเสียหาย หรือหากใส่กากเพชรน้อยเกินไปก็จะลงมากองอยู่บริเวณด้านล่างจี้ ทำให้ดูไม่สวย จึงควรใส่ในปริมาณที่พอดี เพื่อให้กากเพชรขยับได้ เวลาเขย่าก็จะเกิดเสียง ทั้งนี้ หากอะคริลิกที่สั่งทำมีรอยไหม้จากการตัดไปบ้าง ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะสามารถใช้กระดาษทรายขัดรอยไหม้ออกได้” ...เป็นคำแนะนำจากเจ้าของชิ้นงาน ซึ่งน่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหา “ช่องทางทำกิน” เกี่ยวกับงานประดิษฐ์-งานฝีมือ-งานเครื่องประดับ ที่ลงทุนไม่สูง ใช้วัสดุไม่เยอะ

สนใจงาน “สร้อยคออะคริลิก” โทร. 08-6271-7770 และนี่ก็นับเป็นอีกหนึ่ง “ไอเดียงานแฮนด์เมด” ที่เกิดจากการนำวัสดุมาประยุกต์ ใช้ ที่สามารถใช้เป็น “ช่องทางทำกิน” ทำเป็นอาชีพได้ รวมทั้งกับคนที่คิด จะทำเป็นอาชีพเสริม คนที่อยากจะใช้เวลาว่างทำเครื่องประดับ เพื่อเสริม สร้างรายได้.

สุรางค์รัตน์ เจนการ :เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล :ภาพ

credit by : http://www.dailynews.co.th/Content/Article/302517/‘จี้สร้อยคออะคริลิก’+เครื่องประดับฟรุ้งฟริ้งทำเงิน!



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.