บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

สบู่ ‘ภูตะวัน’ ชูจุดเด่นสมุนไพร แนวคิดเด็กไทยสู่ชุมชนเข้มแข็ง


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

สบู่ ‘ภูตะวัน’ ชูจุดเด่นสมุนไพร แนวคิดเด็กไทยสู่ชุมชนเข้มแข็ง

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
จากเด็กหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ที่สนใจการทำสบู่เป็นพิเศษ สามารถคิดค้นสูตรเฉพาะ ขึ้นมาเป็นสบู่สมุนไพร รวมถึงสบู่จากธรรมชาติอย่างสบู่นมแพะ ทำให้เกิดการรวมกลุ่มของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง ร่วมกันผลิตสบู่ภายใต้แบรนด์ “ภูตะวัน” ส่งผลให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้น ชุมชนเข้มแข็ง



เมื่อนายฉัตรชัย วงศ์มานะโรจน์ศรี ผู้คิดค้นสูตรสบู่สมุนไพรภูตะวัน เมื่อครั้งยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยมีความสนใจในวิชาวิทยาศาสตร์ และชอบการทดลอง เป็นพิเศษ จนได้เรียนรู้วิธีการทำสบู่ขั้น พื้นฐาน โดยในช่วงแรก เริ่มจากการใช้วัตถุดิบหลักเป็นน้ำมันปาล์ม แต่ข้อเสียคือเมื่อใช้ไปนานๆ จะทำให้ผิวหมองคล้ำ จึงได้เปลี่ยนมาใช้กลีเซอลีนแทน และผสมน้ำมันมะกรูด เพื่อให้ผิวนุ่มไม่แห้งกร้าน

หลังจากค้นพบส่วนผสมการทำสบู่สมุนไพร ที่ลงตัวแล้ว ก็ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นโดยใส่ส่วนผสมอื่นๆ ลงไป เพื่อคุณภาพในการดูแลผิวของคนไทย ที่มีความแตกต่างกัน โดยเริ่มจากการลองนำน้ำนมแพะ มาผสมเพื่อทำเป็นสบู่ โดยเหตุผลหลักของนายฉัตรชัย ที่เลือกน้ำนมแพะนั้น เกิดจากคนในชุมชนของตนจะนิยมเลี้ยงแพะ ทำให้มีน้ำนมแพะสดๆ เป็นจำนวนมาก จนได้ออกมาเป็นสบู่น้ำนมแพะผสมน้ำผึ้ง สำหรับคนผิวแห้งขึ้น ซึ่งในปัจจุบันสบู่สมุนไพรภูตะวันมีถึง 23 สูตรแล้ว เช่น สบู่สมุนไพรผสมมะนาว มะขาม และขิง สำหรับคนผิวมัน สบู่สมุนไพรผสมมะเขือเทศ ชาเขียว และสาหร่ายสไปรูริน่า สำหรับผู้ที่มีผิวผสม และสบู่สมุนไพรผสมกานพลู สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยน เป็นต้น

ด้านนางประทุม วงศ์มานะโรจน์ศรี ผู้เป็นมารดา และผู้ควบคุมการผลิต กล่าวถึง การทำการตลาดของสบู่สมุนไพรภูตะวัน ว่า เมื่อสมุนไพรภูตะวันเมื่อได้รับการยอมรับจากลูกค้าไปได้ระยะหนึ่ง ทางกลุ่มชาวบ้านที่เกิดจากการรวมตัวกันในหมู่บ้านประมาณ 15 คน ได้ผลิตผลิตภัณฑ์ถนอมผิวชนิดอื่นๆ ขึ้น โดยเป็นการคิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์จากนายฉัตรชัยเช่นเดียวกัน คือ เกลือนมแพะ ช่วยในการขัดผิว สบู่เหลวขมิ้นชัน สมุนไพรคลายกล้ามเนื้อ และน้ำมันมะกอก ใช้สำหรับหมักผม เป็นต้น และในอนาคตทางภูตะวัน กำลังพัฒนาและคิดค้นการทำครีมนมแพะ และครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของมะขามป้อมขึ้น เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับผลิตภัณฑ์

“ตอนนี้ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการยอมรับจากผู้ใช้เป็นจำนวนมาก และเรายังได้รับการสรรคัดให้เป็นสินค้าโอทอป ระดับ 4 ดาว ในปีพ.ศ.2547 อีกด้วย ซึ่งเป็นการช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวผู้คิดค้น และกลุ่มชาวบ้านก็มีกำลังที่จะผลิตสินค้าที่มีคุณภาพกันต่อไป ซึ่งออเดอร์ก็มีเข้ามาเรื่อยๆ จนถึงขั้นผลิตไม่ทัน ทำให้เราต้องกู้เงินจากทางเอสเอ็มอีแบงก์ เพื่อมาซื้อเครื่องจักรเพื่อใช้ในการกวนสบู่ จากเดิมจะใช้คนกวนเองทั้งหมด ทำให้เราสามารถเพิ่มการผลิตได้ รวมถึงบางบริษัท ยังมีการจ้างให้ทางเราผลิตสบู่ให้อีกด้วย โดยขณะนี้กำลังการผลิตอยู่ที่ 4,000 ก้อน/เดือน”

ส่วนช่องทางการจำหน่าย จะขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ส่วนการนำไปใช้กับสปา ก็สามารถนำไปใช้ได้ โดยในปัจจุบันมีร้านสปาในไทย สั่งไปใช้ในร้านแล้วกว่า 10 ราย ซึ่งราคาของสบู่สมุนไพรภูตะวันจะเริ่มต้นที่ 35 – 120 บาท/ก้อน ซึ่งสบู่ที่มีส่วนผสมของน้ำนมแพะจะขายดีที่สุด เนื่องจากยังไม่มีการผลิตเพื่อจำหน่ายตามท้องตลาดมากนัก

ส่วนการทำตลาดในต่างประเทศ ขณะนี้ทางภูตะวันยังไม่ได้ทำการส่งออก เนื่องจากอยู่ในช่วงศึกษาช่องทาง และการจัดจำหน่าย แต่เชื่อแน่ว่าหากขึ้นชื่อว่าเป็นสบู่ที่มาจากสมุนไพรไทยล้วนๆ คงจะทำตลาดได้ไม่ยากนัก

สบู่สมุนไพรหลากสี ขึ้นอยู่กับสมุนไพรไทยที่นำมาผสม
โทร. 0-2756-7170 หรือ 0-9812-9187 หรือ phutawan@hotmail.com

อ้างอิงจาก ผู้จัดการออนไลน์

แหล่งที่มา :
http://www.thaismefranchise.com/?p=4818


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.