บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

หมอนหน้าคน ไอเดียดี เงินดี


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

หมอนหน้าคน ไอเดียดี เงินดี

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
 หมอนหน้าคน

งานแฮนด์เมด งานฝีมือ เป็นงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ หากผลิตงานออกมาในรูปแบบที่เป็นแบบฉบับของตัวเอง และมีจุดเด่นที่ดึงดูดลูกค้าได้ดี ก็จะเป็นสินค้าที่ทำเงินได้ดี อย่างงาน หมอนหน้าคน ที่นำใบหน้าคนมาออกแบบให้เป็นแนวการ์ตูนแล้วใช้ทำเป็นหมอน นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง ช่องทางทำกิน ที่น่าสนใจ

ชัยยุทธ์ ประจันทา เจ้าของผลงาน หมอนหน้าคน ภายใต้แบรนด์ hug me เล่าว่า เดิมทีเดียวตนและภรรยาทำงานเป็นพนักงานบริษัท หลังจากที่ทำงานรับเงินเดือนประจำอยู่นานก็เริ่มรู้สึกเบื่องานประจำ อยากทำอาชีพอิสระเป็นของตัวเอง จึงตัดสินใจลาออกจากงานทั้ง 2 คน พร้อมกัน หลังจากนั้นก็ลงทุนซื้อเสื้อผ้าไปขายตามตลาดนัดตามที่ต่าง ๆ แต่เริ่มอาชีพพ่อค้าขายเสื้อผ้าได้ไม่นานก็ต้องเลิกทำ เพราะรายได้จากการขายของนั้นไม่คุ้มกับค่ารถที่ต้องใช้เดินทางไปขายตามตลาดนัดในแต่ละวัน

พอไม่ได้ทำอาชีพพ่อค้าแล้ว ก็เริ่มมองหาอาชีพอื่น ซึ่งต้องเป็นอาชีพที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนเยอะ ชัยยุทธ์เล่า พร้อมทั้งบอกต่อไปว่า ในที่สุดเขาก็เลือกการเย็บตุ๊กตาหมีขาย หลังจากได้ไปเห็นเศษผ้าที่เหลือจากการตัดเสื้อผ้าที่มีสีสันสวยงาม จึงลองนำมาทำเป็นตุ๊กตาหมี ซึ่งก็ไม่เคยเย็บตุ๊กตามาก่อน อาศัยศึกษาวิธีการเย็บ การทำแพตเทิร์นจากอินเทอร์เน็ต ฝึกหัดอยู่ระยะหนึ่งก็ทำได้สำเร็จ และเย็บตุ๊กตาหมีจำหน่ายอยู่ระยะหนึ่ง

สำหรับ งานหมอนหน้าคน นั้น เริ่มมาจากเพื่อนของภรรยาที่ไม่อยากได้ตุ๊กตาหมี แต่อยากได้ภาพของตนเองที่ออกเป็นแนวการ์ตูนมากกว่า จึงมาทดลองทำโดยการวาดรูปหน้าคนให้ออกเป็นแนวการ์ตูนล้อเลียน แล้วนำมาเย็บทำเป็นหมอน จนกลายมาเป็นหมอนรูปหน้าคน ที่เป็นแบบฉบับของตัวเอง


 หมอนหน้าคน
พอเพื่อนของภรรยาเอาไปไว้ในรถ คนที่ได้เห็นก็ชื่นชอบ ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้น แต่แรก ๆ ก็ยังเพิ่มไม่มาก จนหลังจากได้เข้าไปประกวดงานแฮนด์เมดและได้รางวัลติด 1 ใน 10 งานแฮนด์เมด ได้เงินรางวัลมา 10,000 บาท จึงมีคนรู้จักมากขึ้น เริ่มมีออร์เดอร์เข้ามามากขึ้น จึงยึดเป็นอาชีพหลักจริงจังมาจนถึงปัจจุบัน

อุปกรณ์ ที่ใช้ทำ หมอนหน้าคน หลัก ๆ มีดังนี้ คือ ผ้าขนนุ่ม, ผ้าสักหลาด, เข็มเย็บผ้า, ด้าย, ใยสังเคราะห์, กระดาษสำหรับทำแพตเทิร์น, ดินสอ, คอมพิวเตอร์, เครื่องพรินเตอร์, จักรเย็บผ้า

ผ้าขนนุ่มที่ใช้มี 3 สี คือ สีขาว สำหรับทำส่วนใบหน้า สีดำ สีน้ำตาล จะใช้ทำเป็นผม ส่วนผ้าสักหลาดนั้นไว้ทำ ตา คิ้ว ปาก ใยสังเคราะห์ที่ใช้ยัดหมอนนั้นก็จะใช้เกรดดี เพื่อที่หมอนจะนิ่ม สำหรับจักรเย็บผ้า ถ้ายังไม่มีทุนก็สามารถใช้การเย็บมือแทนได้ โดยหมอนหน้าคนนั้นจะมีความยากตรงการทำแบบให้ลูกค้าชอบ

ขั้นตอนการทำหมอนหน้าคน

เริ่มจากนำรูปของลูกค้าที่ส่งมาให้ไปทำการวาดออกแบบใบหน้า ให้ออกเป็นแนวการ์ตูนล้อเลียน แต่ยังคงเค้าโครงหน้าลูกค้าไว้ ขนาดให้ใหญ่ไม่เกินกระดาษ A2 หลังจากที่ออกแบบเรียบร้อยแล้วก็ส่งไปให้ลูกค้าดูว่าถูกใจหรือไม่ ถ้าไม่ถูกใจก็ให้ลูกค้าปรับแก้ได้ แต่จะไม่ให้แก้ไขเกินกว่า 3 ครั้ง

หลังจากได้รูปแบบที่ต้องการแล้ว จากนั้นก็พรินต์รูปออกมาบนกระดาษที่เป็นแพตเทิร์น แล้วนำแบบไปทาบลงบนผ้าสีดำหรือสีน้ำตาล ใช้ชอล์กขีดผ้าวาดตามแบบแพตเทิร์น ใช้กรรไกรตัดตามแบบที่วาดไว้ แต่ต้องตัดห่างจากเส้นที่ขีดไว้ประมาณ 1-1.5 เซนติเมตร ไว้สำหรับเย็บ ก็จะได้เป็นส่วนด้านหลัง ส่วนด้านหน้าที่เป็นส่วนผมก็ใช้ผ้าดำหรือน้ำตาลตัดตามแบบ ตรงส่วนหน้าคนก็ใช้ผ้าขาว จากนั้นก็นำมาเย็บต่อกัน

เมื่อได้แบบ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ก็นำผ้าส่วนที่เป็นขนนุ่มมาประกบกันให้แนวขนของผ้าลงด้านล่าง และทำการเย็บตามรอยชอล์กที่ขีดไว้ เย็บให้เหลือช่องไว้ กะประมาณให้สามารถเอามือล้วงเพื่อยัดใยสังเคราะห์ได้ เย็บเสร็จก็กลับให้ด้านในออกมาด้านนอก แล้วทำการยัดใยสังเคราะห์จนแน่นพอประมาณ ทำการเย็บปิดช่องด้วยมือให้เรียบร้อย ซึ่งหมอนที่ยัดใยสังเคราะห์ออกมาจะมีน้ำหนักประมาณ 1-1.5 กิโลกรัม

 หมอนหน้าคน
ขั้นตอนต่อไป ก็วาดแบบของคิ้ว ตา ปาก ลงบนผ้าสักหลาด ตัดตามแบบแล้วนำมาเย็บติดลงบนใบหน้าด้วยมือ เวลาเย็บให้เย็บแบบเก็บซ่อนด้ายให้เรียบร้อย เย็บคิ้ว ตา ปาก เสร็จแล้วก็ใช้แปรงและกระดาษกาวทำความสะอาดเอาฝุ่นผ้าออกให้เรียบร้อย ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอน พร้อมขาย

ราคา หมอนหน้าคน ของชัยยุทธ์ คือ 550 บาท ถ้าสั่งส่งทางไปรษณีย์ก็บวกค่าส่งอีก 100 บาท

ชัยยุทธ์นั้นไม่ต้องมีหน้าร้านแต่ก็สามารถขายสินค้าได้โดยผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งใครที่สนใจสินค้าชนิดนี้สามารถเข้าไปดูแบบงานได้ที่เว็บไซต์ www. hugme4U.com หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-9453-7870 ทั้งนี้ งานรูปแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่ง ช่องทางทำกิน ที่น่าพิจารณา

ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.