บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

โมบายหลอดกาแฟ เล็ก-ง่าย แต่กลายเป็นเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

โมบายหลอดกาแฟ เล็ก-ง่าย แต่กลายเป็นเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
‘หลอดกาแฟ’ ก็ทำเงิน !!

 mobile drinking straw11 โมบายหลอดกาแฟ เล็ก ง่าย แต่กลายเป็นเงิน

การทำชิ้นงานศิลปะประดิษฐ์บางชนิดไม่จำเป็นต้องใช้เงินทุนมาก งานประดิษฐ์บางชนิดเราสามารถนำวัสดุและวัตถุดิบที่มีอยู่ใกล้ตัว หาได้ง่าย ราคาไม่แพง มาใช้ผลิตเป็นชิ้นงานขายได้ อย่างเช่นงานประดิษฐ์ “โมบายแขวนจากหลอดกาแฟ” หลากสีสัน ที่ก็เป็นอีกหนึ่ง “ช่องทางทำกิน” ได้…

บุญสืบ ฟักน่วม เจ้าของชิ้นงานนี้เล่าว่า ยึดอาชีพผลิต “โมบายแขวนจากหลอดกาแฟ” ขายมานานกว่า 15 ปีแล้ว ซึ่งพัฒนามาจากงานเครื่องแขวนหรือโมบายที่ใช้วัตถุดิบในการทำจากเปลือกหอย โดยจากเดิมที่คิดแค่จะทำเป็นอาชีพเสริมในยามว่าง ต่อมาก็หันมายึดอาชีพนี้ทำอย่างจริงจังเพื่อส่งขายให้กับลูกค้าเพื่อนำไปจำหน่ายต่ออีกทีหนึ่ง เหตุที่สนใจเพราะมองว่าเป็นงานที่สามารถหัดทำได้ไม่ยาก อีกทั้งวัตถุดิบหาได้ง่าย ใช้เงินลงทุนเกี่ยวกับอุปกรณ์ไม่สูงนัก โดยหัดทำด้วยตนเอง เริ่มจากรูปแบบง่าย ๆ เช่น พับเป็นรูปทรงดอกกุหลาบ พับเป็นดาว ต่อมาคิดว่าน่าจะสามารถนำมาพัฒนารูปแบบให้เป็นงานเครื่องแขวนหรือโมบายได้

ชิ้นงานที่ทำขึ้นนั้น เน้นที่งานเครื่องแขวนเป็นหลัก โดยมีรูปแบบต่าง ๆ อาทิ ปลาตะเพียน ดาว เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังสามารถดัดแปลงทำเป็นพานพุ่มบายศรี หรือพานพุ่มสำหรับตั้งบูชา ได้อีกด้วย ปัจจุบันนอกจากผลิตเพื่อจำหน่ายเองแล้ว ก็ยังมีรายได้เสริมอีกทางจากการรับทำตามความต้องการของลูกค้าที่สั่งเฉพาะอีกด้วย

“รูปแบบที่เห็นก็พัฒนามาจากงานฝีมือที่นักเรียนส่วนใหญ่จะเคยหัดทำมาบ้างแล้ว เพียงแต่เอามาเพิ่มรูปแบบให้ละเอียดและซับซ้อนขึ้น มีการนำวัสดุอื่น ๆ เข้ามาตกแต่ง ทำให้ชิ้นงานดูสะดุดตา” เจ้าของงานกล่าว

ทุนเบื้องต้นในการทำโมบายจากหลอดกาแฟนี้ ใช้ไม่มาก ประมาณ 1,000 บาท ส่วนทุนวัตถุดิบอยู่ที่ประมาณ 50% จากราคาขาย โดยโมบายหลอดกาแฟที่ทำขึ้นราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ชิ้นละ 99 บาท จนถึง 199 บาท สำหรับตลาดของสินค้า ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่รับไปขายต่อตามตลาดนัด และตามแหล่งท่องเที่ยว

วัสดุอุปกรณ์ในการทำมีไม่มาก ประกอบด้วย เข็ม สำหรับร้อยเอ็น, เอ็นพลาสติก, กรรไกร, หลอดกาแฟ, ลูกปัดสี, กระดิ่ง และวัสดุตกแต่งอื่น ๆ ตามความต้องการ หรือตามจินตนาการ

ขั้นตอนการทำ ส่วนใหญ่มีหลักการทำคล้ายกันทุกแบบ คือการพับหลอดกาแฟให้เป็นรูปสามเหลี่ยม คล้าย ๆ ข้าวต้มลูกโยน เริ่มจากนำหลอดกาแฟชนิดยาวมาตัดหรือผ่าครึ่งออกตามยาวด้วยกรรไกร จากนั้นเริ่มทำการพับหลอดกาแฟให้เป็นรูปสามเหลี่ยมไปจนหมดความยาวของหลอด โดยพับเผื่อไว้ล่วงหน้า ซึ่งโมบายพุ่ม 1 ชิ้นจะใช้สามเหลี่ยมประมาณ 68-141 อัน สำหรับสามเหลี่ยมที่พับนั้น จะใช้ทั้งสามเหลี่ยมแบบนูนและสามเหลี่ยมแบบแบน โดยสามเหลี่ยมแบบนูนจะใช้สำหรับเป็นฐานหลักของโมบาย ส่วนสามเหลี่ยมแบบแบนจะใช้ประกอบในส่วนที่เป็นลูกช่วงสำหรับเชื่อมต่อระหว่างส่วนบนและส่วนล่างของโมบาย

เมื่อพับหลอดกาแฟเป็นรูปสามเหลี่ยมได้ครบจำนวนแล้ว นำเข็มกับเอ็นพลาสติกมาร้อยสามเหลี่ยมเข้าด้วยกันให้เกิดเป็นรูปทรงตามที่ออกแบบไว้ ตรงนี้ถ้าใครที่มีทักษะการร้อยพวงมาลัย หรือการร้อยอุบะ จะสามารถผลิตชิ้นงานได้เร็วขึ้น เพราะใช้ทักษะคล้ายกัน เมื่อรวมสามเหลี่ยมหลอดกาแฟเป็นรูปทรงตามที่ต้องการได้แล้ว ก็ทำการเย็บลูกปัดสี กระดิ่ง วัสดุตกแต่ง เพื่อประกอบและตกแต่งโมบาย ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

สำหรับการทำเป็นปลาตะเพียนนั้น เริ่มจากนำหลอดยาวมาตัดและพับเป็นรูปสามเหลี่ยมก่อนแล้วพับไปจนหมดความยาวของหลอด นำหลอดมาตัดอีกแล้วพับเป็นสามแฉก นำเข็มและเอ็นพลาสติกมาเย็บกับหลอดสามเหลี่ยมที่เตรียมไว้ มัดหลอดติดกับเอ็นพลาสติก และเย็บลูกปัดตามไปพร้อมกัน เริ่มตั้งแต่หัวปลาไปถึงหางปลาจำนวน 2 ชิ้น นำแบบปลา 2 ชิ้นมาเย็บติดกัน พร้อมกับลูกปัด จนได้ปลา 1 ตัว ส่วนขั้นตอนการทำสายห้อยด้านบนปลาตะเพียน เริ่มจากนำเข็มและเอ็นพลาสติกมาร้อยกับลูกปัดสลับสีกัน หรือจะใช้ลูกปัดสีเดียวกันก็ได้ตามแต่จินตนาการ จากนั้นเย็บติดกับด้านบนของปลาตัวใหญ่

ส่วนการทำสายห้อยด้านล่าง มีขั้นตอนเหมือนการร้อยอุบะพวงมาลัย โดยจำนวนเส้นที่ห้อยลงมาขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ทำ แต่ไม่ควรมากเกินไป เพราะจะดูเกะกะ ไม่กระจายตัว ดูไม่สวยงามเวลาแขวน
เทคนิคการสร้างความน่าสนใจให้ชิ้นงาน บุญสืบแนะนำว่า อยู่ที่ความละเอียดของสามเหลี่ยมที่ใช้ประกอบเป็นชิ้นงาน ไม่ควรเว้นช่องว่างหรือร้อยให้ตาห่างเกินไป นอกจากนี้การเลือกใช้สีของหลอดกาแฟก็สำคัญ ควรเน้นสีสันสดใสเป็นหลัก เพราะลูกค้าและตลาดจะนิยมมากกว่าการใช้หลอดสีเรียบเพียงอย่างเดียว

“อาชีพนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำเป็นอาชีพเสริม งานแต่ละชิ้นใช้เวลาในการทำไม่มากนัก หรือหากคนที่คิดจะทำเป็นอาชีพหลักก็สามารถทำได้ ใช้เงินลงทุนไม่มาก เพราะไม่ต้องลงทุนเรื่องอุปกรณ์มากเหมือนกับการทำงานประดิษฐ์ชนิดอื่น ๆ” เจ้าของงาน “โมบาย หลอดกาแฟ” กล่าว

ใครสนใจชิ้นงาน ต้องการติดต่อ บุญสืบ ฟักน่วม โทร.08-6033-9747, 08-4003-5157 ใครที่สนใจอยากจะลองฝึกหัดทำเป็นอาชีพ ก็ลองสอบถามได้โดยตรงกับเจ้าของผลงาน ซึ่งนี่ก็เป็นอีกอาชีพทำกินหนึ่งที่ใช้วัสดุใกล้ตัวมาดัดแปลง ลงทุนไม่มาก แต่ถ้าฝีมือดี ๆ ก็สามารถจะเป็นอาชีพทำเงินได้.


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.