บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

กล่องกระดาษแทนไม้ สร้างอาชีพของขวัญปีชวด


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

กล่องกระดาษแทนไม้ สร้างอาชีพของขวัญปีชวด

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
 
 
กล่อง ที่นำเสนอในวันนี้ เป็นกล่อง ที่ทำขึ้นมาจากกระดาษแข็ง เป็นแนวคิดของ “ประภาศรี ธนีภาพ” หรือพี่ปุก เจ้าของร้านกาปุกบนศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ที่ต้องการทำกล่องขึ้นมาทดแทนกล่องไม้ ที่มีราคาแพง ซึ่งสุดท้ายไอเดียกล่องกระดาษทดแทนไม้ได้สร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับลูกศิษย์ของพี่ปุกได้เป็นอย่างดี

จุดเด่นของกล่องกระดาษ มีความแข็งแรงเทียบเท่ากล่องไม้ แต่สามารถทำและสร้างลวดลายต่างได้ง่ายกว่า ที่สำคัญ คือราคาถูกกว่ามาก และยังลดการตัดไม้ทำลายป่าเพื่อร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย และด้วยความบังเอิญที่กล่องกระดาษจากแนวคิดของพี่ปุกได้เกิดไปเหมือนกับงานกล่องลิขสิทธิ์การ์ตูนที่กำลังได้รับความนิยม เป็นเหตุผลที่ทำให้งานกล่องกระดาษของพี่ปุกได้รับความสนใจจากทั้งผู้ซื้อ และผู้เรียนจำนวนมาก

ทั้งนี้ กล่องกระดาษผลงานของร้านกาปุกและลูกศิษย์ ที่ขายดิบขายดี ส่วนหนึ่งมาจากด้วยราคาที่ถูกกว่างานกล่องที่มีเจ้าของลิขสิทธิ์ที่กล่าวมาข้างต้น หลายเท่าตัว และด้วยฝีมือที่ปราณีตสามารถสั่งแบบ ลาย และขนาดตามต้องการได้ ซึ่งราคาเฉลี่ยอยู่ในหลักร้อยบาท หรือถ้าต้องการออกแบบเป็นของใช้อะไร ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งการทำกล่องกระดาษไม่ได้มีขั้นตอนยุ่งยาก เพียงแค่รู้พื้นฐานการทำ ส่วนจะไปปรับเป็นอะไร หรือหุ้มด้วยอะไรก็แล้วแต่ไอเดียของผู้เรียน



“ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กล่องกระดาษเป็นของขวัญอีกชิ้นหนึ่งที่ได้รับความสนใจอยู่ในช่วงนี้ เพราะสามารถใช้ประโยชน์เป็นกล่องเก็บของได้ ผู้ที่มาเรียนส่วนใหญ่นำไปทำเพื่อขายเป็นของขวัญปีใหม่กันมาก เพราะด้วยราคาต้นทุนที่ไม่แพงมาก (ถ้ารู้แหล่งซื้อวัตถุดิบราคาถูก) ส่วนความสวยงามและรูปแบบก็ขึ้นอยู่กับฝีมือและไอเดียของแต่ละคน แต่การันตีได้ปีใหม่ปีนี้งานกล่องกระดาษได้รับความนิยมไม่แพ้ของขวัญชิ้นใด”

พี่ปุก เล่าว่า ที่มาของกล่องกระดาษ ในครั้งนี้เกิดขึ้นมาจากตนเองสอนงานอาชีพประเภทงานผีมือ ซึ่งงานผีมือที่สอนจะเป็นลักษณะการสร้างลวดลายลงบนวัสดุ และในครั้งนั้นมีออร์เดอร์การสั่งซื้อกล่องไม้สร้างลวดลายเข้ามาเป็นจำนวนมากแต่เนื่องจากเราไม่สามารถทำกล่องไม้ด้วยตัวเองได้ ซึ่งต้องสั่งจากร้านที่ทำกล่อง ซึ่งราคากล่องไม้เพิ่มขึ้นตลอดตามราคาไม้ และเมื่อสั่งจำนวนมากทางร้านจะส่งของให้ช้าและเมื่อผ่านขั้นตอนการทำลายงานก็ล่าช้าออกไปอีก ทำให้ส่งงานลูกค้าไม่ทันตามกำหนด มีผลต่อออร์เดอร์ในครั้งต่อไป

จุดนี้เองทำให้พี่ปุกคิดทำกล่องกระดาษขึ้นมา เพื่อทดแทนกล่องไม้ และพบว่ากล่องกระดาษมีความแข็งแรง สามารถทำกล่องออกมาได้คุณสมบัติไม่แตกต่างไปจากกล่องไม้ และที่สำคัญคือสามารถทำได้เอง และราคาถูกกว่ามาก โดยร้านกาปุกได้เปิดสอนทำกล่องกระดาษมาได้ประมาณ 2 ปี ค่าเรียนเริ่มต้นที่ 690 บาท พร้อมวัสดุในการทำ



โดยกระดาษที่นำมาทำกล่องเป็นกระดาษแข็งเบอร์ 32 เป็นกระดาษที่แข็งมากทำออกมาเหมือนกับไม้ และนำมาตัดและประกอบโดยใช้กาวช่วยยึดกระดาษให้ติดกัน ถ้าจะให้ติดแน่นก็สามารถใช้กาวยางที่ติดรองเท้าได้แต่ต้องทำไว เพราะกาวยางแห้งเร็วมาก ส่วนลายลายที่เกิดขึ้นก็มาจากการหุ้มด้วยกระดาษห่อของขวัญ หรือ การติดสติกเกอร์ มีการเคลือบด้วยน้ำยาให้เกิดความมันวาว

นอกจากการทำลายด้วยกระดาษห่อของขวัญ แล้วสามารถทำลายด้วยผ้าได้ ซึ่งจะได้ลูกค้าอีกกลุ่มที่ชื่นชอบงานผ้า โดยผ้าที่เลือกมาใช้เป็นผ้าลายไทย โดยเลือกใช้ผ้านุ่ง หรือผ้าถุง เพราะเป็นผ้าที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์และมีความเป็นไทย และผ้าถุงจะมีการลงแป้งผ้าจะแข็งและไม่หลุ่ยทำให้สามารถทำงานได้ง่าย แต่งานผ้าอาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยม เพราะสกปรกได้ง่าย และลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นชอบงานประเภทการ์ตูน น่ารักๆ มากกว่า งานแบบไทย

พี่ปุก เล่าว่า ปัจจุบันคนเริ่มหันมาสนใจเรียนงานฝีมือจากที่ร้านพี่ปุกกันมากขึ้น ส่วนใหญ่ต้องการจะมีอาชีพ ทำให้เริ่มเห็นคนตกงานกันบ้างแล้ว ซึ่งอาจจะมาจากผลกระทบทางเศรษฐกิจ วันนี้พี่ปุกรับออร์เดอร์มาก็จะกระจายให้กับลูกศิษย์ เพราะทุกคนที่มาเรียนก็ต้องการจะมีรายได้ ซึ่งพยายามจะหางานฝีใหม่เพื่อช่วยให้ผู้ที่ต้องการจะมีอาชีพได้มีอาชีพ โดยไม่ต้องลงทุนสูง

สนใจโทร. 081-398-3714


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.