บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ตัวหนีบการ์ตูน’สร้างจุดเด่นเป็นจุดขาย


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ตัวหนีบการ์ตูน’สร้างจุดเด่นเป็นจุดขาย

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
อาชีพงานฝีมือ งานประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด นับวันจะมีการแข่งขันกันในตลาดที่สูง ซึ่งยิ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคู่แข่งในตลาดมาก ก็ยิ่งทำให้เจ้าของงานจำเป็นต้อง “หาเอกลักษณ์” ให้กับสินค้าของตนให้เด่นชัดที่สุด จึงจะไม่มีปัญหา เหมือนกับงาน “ตัวหนีบไม้” ที่ทีม “ช่องทางทำกิน” นำเสนอในวันนี้ ที่มีการออกแบบติด “ลายการ์ตูน” น่ารักคิกขุ ใส่สีสันสดใสสวยงามมีแบบฉบับของตัวเอง ก็เป็นจุดขายให้กับสินค้าได้

นัยน์ปพร โอสถานนท์ ผู้สร้างสรรค์ออกแบบงานบนแผ่นไม้ ออกมาเป็นลวดลายการ์ตูนที่สวยงาม มีประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้มานานกว่า 7 ปี ภายใต้ชื่อ “มาร์ยเวิร์ค รันย์เวย์” และเป็นเจ้าของผลงาน “ตัวหนีบไม้ลายการ์ตูน” ที่จะมาเผยวิธีการทำกัน...

หลังจากที่เรียนจบมาทางด้านศิลปะ นัยน์ปพรก็ได้เข้าทำงานอาร์ตที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทำงานอยู่ได้ประมาณ 3 ปีก็ต้องเจอกับช่วงเศรฐกิจตกยุคฟองสบู่แตก บวกกับเบื่อที่จะทำงานบริษัทและต้องการที่จะออกมาสร้างสรรค์งานตามแบบของตัวเอง จึงตัดสินใจออกจากงานประจำมาทำงานที่ตัวเองชอบ

“ในช่วงแรกที่ออกมาทำงานของตัวเองกับแฟนนั้นจะทำเป็นพวกงานเปเปอร์มาร์เช่ ทำอยู่ได้ระยะหนึ่งก็เริ่มที่จะมองหางานตัวอื่นเข้ามาทำเสริมไปด้วย เพราะมองดูแล้วว่าถ้าทำแต่งานเปเปอร์มาร์เช่อย่างเดียวมันเริ่มตัน จนมาเริ่มทำงานไม้ เพราะดูแล้วว่างานไม้เป็นงานที่ทน ใช้งานได้นาน ลูกค้าจะชอบ”

การขายสินค้าในระยะแรกที่ผลิตงานออกมา จะนำไปวางแผงขายแบบแบกะดิน ขายตามตลาดนัด นอกจากนั้นยังนำไปเสนอขายตามร้านขายงานกิ๊ฟช็อปที่สวนจตุจักรด้วย

“ที่ต้องขายแบบนี้ในช่วงแรกก็เพราะต้องการที่จะลองเปิดตลาด หาลูกค้า หลังจากที่พอจะมีลูกค้าสั่งงานพอสมควร ก็ย้ายที่ผลิตมาอยู่ที่ จ.นครปฐม เพราะว่าค่าเช่าที่ ค่าใช้จ่ายไม่สูง”

“สำหรับคนที่ไม่มีความรู้ด้านศิลปะ ก็สามารถที่จะฝึกทำงานประดิษฐ์จากไม้ตัวนี้ได้ไม่ยาก เรียนรู้เพียง 1 เดือนก็สามารถทำงานออกขายได้แล้ว เพราะการทำงานชิ้นนี้อยู่ที่ความเชี่ยวชาญจากการฝึกฝน” เจ้าของงานกล่าว



สำหรับวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นในการทำ ประกอบด้วย เครื่องฉลุไฟฟ้า, เครื่องขัดสายพาน, ไม้เฟอร์นิเจอร์ (MDF), สีอะคลีลิก , กรวยใส่สีทำจากพลาสติกห่อปก, ยูริเทรน, กาวร้อนติดไม้, ตัวหนีบไม้

“เครื่องฉลุไฟฟ้านั้นมีราคาอยู่ที่ประมาณ 5,000-6,000 บาท หาซื้อได้ย่านคลองถม แต่ก็สามารถใช้เลื่อยฉลุมือก็ได้ถ้ายังไม่มีทุน ส่วนไม้ที่ต้องใช้ไม้ MDF ก็เพราะว่าเนื้อไม้จะเนียนละเอียดแน่น เวลาทำชิ้นงานจะสวย การเลือกดูไม้ที่เนื้อแน่นดูจากลายไม้จะไม่กระจายออกจากกันมาก และไม้ที่ใช้ก็จะใช้ความหนาตั้งแต่ 3-9 มม. ถ้าเป็นงานชิ้นเล็กอย่างตัวหนีบ ก็ใช้ขนาด 3 มม. แหล่งซื้อไม้ก็อยู่ที่ย่านบางโพหรือภูเขาทอง”

ตัวหนีบไม้ ซื้อแบบที่ขายสำเร็จรูปแล้วที่สวนจตุจักร ราคาอยู่ที่ประมาณ 50 ตัว 100 บาท...



สีอะคลีลิกที่ใช้ ควรใช้อย่างดีเพราะสีจะสดสวยและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน การซื้อสีก็ซื้อเฉพาะแม่สีแล้วนำมาผสมให้ได้สีที่ต้องการได้ ส่วนการที่ต้องใช้กรวยใส่สี ก็เพราะว่าสามารถลากลายเส้นที่เล็กดี เหมาะสำหรับทำงานชิ้นเล็ก การทำกรวยจะใช้แผ่นพลาสติกสำหรับห่อปกหนังสือมาทำการม้วนให้เป็นรูปกรวย ให้ปลายนั้นแน่นสนิท ไม่มีรู จากนั้นก็ใส่สีลงไป ปิดก้นกรวยให้เรียบร้อย ใช้คัตเตอร์ตัดที่ปลายออกให้เกิดรูเล็ก ๆ เท่านี้ก็ได้กรวยที่ใส่สีแล้ว

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากการออกแบบรูปตัวการ์ตูนที่ต้องการ วาดแบบลงบนแผ่นไม้ จากนั้นก็นำไปเลื่อยฉลุตามแบบที่วาดไว้ โดยจะใช้เลื่อยฉลุมือหรือเครื่องฉลุไฟฟ้าก็ได้

เมื่อได้แบบตามที่ต้องการก็นำไปพ่นสีพื้นด้วยสีน้ำอะคลีลิก ปล่อยทิ้งไว้ให้สีแห้งสนิท ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ไม่ควรนำไปตากแดด หรือผึ่งพัดลม เพราะจะทำให้สีพื้นแตก ไม่สวยงาม หลังจากที่สีพื้นแห้งสนิทดีแล้วก็สามารถนำมาลงสีตกแต่งลวดลายหน้าตาของการ์ตูนต่าง ๆ ตามที่ต้องการได้ทันที



หลังจากที่ตกแต่งลายละเอียดเรียบร้อยก็ทิ้งไว้ให้แห้ง จากนั้นก็ทำการพ่นเคลือบด้วยยูริเทรน นำไปผึ่งแดดประมาณ 5 นาที ไม่ควรผึ่งนานกว่านี้เพราะจะทำให้ยูริเทรนไม่แห้งสนิท เมื่อแห้งดีแล้วก็นำไปขัดพื้นหลังให้เรียบด้วยเครื่องขัดสายพาน จากนั้นถึงจะนำไปติดลงบนตัวหนีบที่เพ้นท์สีเตรียมไว้แล้ว ติดด้วยกาวร้อน รอให้กาวแห้งก็เป็นอันเสร็จขั้นตอน

“ตัวหนีบไม้ลายการ์ตูน” ของนัยน์ปพรนั้นมีอยู่ประมาณ 25 แบบ ขายส่งตั้งแต่ 100 ตัวขึ้นไป ในราคาตัวละ 10 บาท และนอกจากตัวหนีบแล้วยังผลิตสินค้าอื่น ๆ ที่เป็นงานไม้ได้อีกมากมาย อาทิ ตัวแขวนรูปสัตว์ต่าง ๆ เก้าอี้เพ้นท์ลายน่ารัก ป้านติดรั้ว และที่แขวนพวงกุญแจ เป็นต้น

ใครสนใจสินค้างานไม้น่ารัก ๆ ของนัยน์ปพร ไปดูหรือติดต่อได้ที่ 296 ถ.หน้าพระ ต.ห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม 73000 โทร.08-6803-3427, 0-3424-4384 หรือเข้าไปดูตัวอย่างงานได้ที่ http://www.mw-runway.com/ ซึ่งสามารถสั่งออร์เดอร์รูปแบบตามต้องการเพื่อนำไปจำหน่ายต่อได้ !!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.