บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ดีไซน์เนอร์สิ่งทอไทยรุ่นใหม่ เอาใจคนรักบ้าน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ดีไซน์เนอร์สิ่งทอไทยรุ่นใหม่ เอาใจคนรักบ้าน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
น.ส.ศิริพิชญ์ อัยยิมาพันธ์


น.ส.รดาชญา นาวานิมิตกุล หรือ “แนน”


น.ส.พิชาธร นวลได้ศรี


ในตลาดอุตสาหกรรมสิ่งทอไทยมีความแปลกใหม่ เกิดขึ้นทุกปี ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่อนาคตของอุตสาหกรรมประเภทนี้ยังสดใสด้วยเยาวชนรุ่น ใหม่ไฟแรง ดังเช่นผู้ชนะเลิศการประกวดจากโครงการประกวดเคหะสิ่งทอ Home Textile Butterfly Award 2010 (ภายใต้โครงการสร้างมูลค่าสินค้าเคหะสิ่งทอไทย ปี 2553) ซึ่งจัดโดยกลุ่มงานกิจกรรมพิเศษด้านการออกแบบและแบรนด์ สำนักส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก ที่เปิดโอกาสให้เหล่าผีเสื้อนักดีไซน์ได้ค้นหาโอกาสให้กับตัวเอง และสร้างโอกาสใหม่ให้กับผู้ผลิตที่จะได้เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ด้วย
      
       น.ส.รดาชญา นาวานิมิตกุล หรือ “แนน” อดีตนิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันแนนเป็นนักวิชาการออกแบบ ของกรมหม่อนไหม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชนะเลิศจากผลงาน “Revive” ที่สร้างมุมมองธรรมชาติที่แตกต่างออกไป คือไม่ได้มองว่าธรรมชาติกำลังจะหมดไป แต่เป็นมุมมองเชิงบวกว่าธรรมชาติเมื่อมีการเวียน ว่าย ตาย เกิด ย่อมมีการเกิดใหม่ คืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง ดังนั้น “พรม Revive” ของ แนนจึงสื่อให้เห็นถึงธรรมชาติที่กำลังจะผลิความงดงามและสร้างสิ่งสวยงาม ใหม่ๆ ให้โลกได้เห็น เป็นตัวแทนของความมีชีวิตชีวาภายใน space จะเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงความรู้สึกถึงชีวิตและเวลา ระหว่างภายในและภายนอก space
      
       “ผลงานชิ้นดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก เข้าร่วมกิจกรรม Home Butterfly Textile Work Shop ซึ่งทำให้ได้ความรู้ก่อนลงมือผลิตจริง พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตอย่างบริษัท ซิลค์ อเวนู จำกัด ที่ให้แนวความคิดเกี่ยวกับโครงสร้างของผ้าและกระบวนการผลิตที่เหมาะสมกับ ชิ้นงาน ถือเป็นผู้ให้คำปรึกษาชั้นดีจนทำให้เกิดผลงานชิ้นนี้ขึ้นมาจริงๆ เพราะงานผ้าไม่ใช่แค่การเปลี่ยนจากภาพ 2 มิติ มาเป็น 3 มิติ แต่ต้องมีองค์ประกอบในเรื่องของวัตถุดิบ โครงสร้าง และรูปแบบการผลิต เพื่อให้ได้พื้นผิวและสัมผัสที่เหมาะสม ดังนั้นจะเห็นว่าเส้นใยที่เลือกใช้สื่อถึงความดิบ และความอ่อนนุ่มแบบธรรมชาติ เรียบง่ายแต่มีรายละเอียดมากมายราวกับมีชีวิต โครงสร้างของผ้าที่เลือกใช้ส่งเสริมแนวคิดของการปกปิด แอบซ่อน และสดใสเบิกบาน ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่มีค่าก่อนที่จะเข้าสู่โลกของอุตสาหกรรมสิ่งทออย่าง เต็มตัว”
      
       ด้าน น.ส.พิชาธร นวลได้ศรี หรือ “น้ำ” นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาออกแบบพัสตราภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่งผลงาน “Water 2” ผ้าผืนที่นำไปประดับตกแต่งผนังหรือทำเป็นผ้าม่านได้ เข้ามาคว้ารางวัลชนะเลิศในโครงการประกวด โดยได้แรงบันดาลใจมาจากความรู้สึกที่กำลังลอยตัวอยู่ในน้ำ ซึ่งได้แปรเปลี่ยนจากความรู้สึกเริ่มแรกที่เป็นความสับสนวุ่นวายสู่ความสงบ นิ่งของจิตใจหลังจากที่ได้ว่ายน้ำไปสักระยะหนึ่ง
      
       “ผลงาน Water 2 ซึ่งเป็นผ้าผืนชิ้นนี้ เป็นงานที่ทอขึ้นมาเองกับมือโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 3 สัปดาห์ หลังจากที่เข้าอบรมกับโครงการ โดยได้นำความรู้ที่ได้รับไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทรนด์ การรวบรวมแรงบันดาลใจ กลั่นกรองความคิด การออกแบบ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์มากที่ได้เข้าอบรมและถึงแม้จะไม่ได้รับรางวัลอะไรเลย ก็ยังรู้สึกว่าคุ้มค่ามากกับความรู้ทีได้รับไป” อนาคตนักออกแบบผ้าไทย กล่าว
      
       สำหรับ “เกด” น.ส.ศิริพิชญ์ อัยยิมาพันธ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 จากคณะสถาปัตย์ภาควิชาศิลปะอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้รับรางวัลชนะเลิศจากผลงาน “Marine” ที่ถ่ายทอดความรู้สึกของการอยู่ร่วมกับทะเล ผืนทะเลที่มีแสงแดดสะท้อนผ่านผืนผ้าม่าน ซึ่งถือเป็นเคหะสิ่งทอที่ได้รับความนิยมจากผู้รักการแต่งบ้านมากเป็นอันดับ ต้นๆ ผลงานดังกล่าวได้ใช้เวลาตั้งแต่กลั่นกรองไอเดียจนถึงผลิตเป็นชิ้นงานจริงรวม กว่า 1 เดือนครึ่ง โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตอย่าง Anita Silk ผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทยออกสู่ตลาดกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ที่ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตทุกขึ้นตอน พร้อมทั้งเทคนิคการผลิตที่เหมาะสม
      
       “ในฐานะที่ตัวเองยังเป็นนักศึกษา การได้รับรางวัลในครั้งนี้ทำให้ภูมิใจมาก เพราะถือเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากห้องเรียน การประกวดและการเข้าร่วม Work Shop ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้มากมายระหว่างเพื่อนจากสถาบันอื่นที่มีความ ชื่นชอบงานผ้าหรือกับอาจารย์จากสถาบันอื่นๆ และตั้งใจจะพัฒนางานผ้าไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุดในโอกาสต่อๆ ไป”
       

       เวทีการประกวดอาจจะเป็นเวทีสร้างชื่อเสียงให้กับใครหลายๆ คน แต่ในขณะเดียวกันเวทีการประกวดก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวเข้าสู่ความ เป็น “มืออาชีพ” ของกลุ่มเยาวชน นักศึกษา เหมือนดังเช่นบรรดาผู้ที่ได้รับรางวัลจากเวทีประกวดเคหะสิ่งทอในปีนี้ ประสบการณ์ที่เกิดจากการเข้าร่วมโครงการมิใช่เพียงความภาคภูมิใจ แต่เป็นประสบการณ์จริงที่ทำให้ผลงานไม่ได้เป็นเพียงแค่ไอเดียหรือภาพวาดบน แผ่นกระดาษ แต่กลับมีตัวตนออกมาโลดแล่นอยู่ ในโลกอุตสาหกรรมสิ่งทออย่างแท้จริง สำหรับนักศึกษาหรือเยาวชนท่านใดที่สนใจโครงการประกวดดีๆ เช่นนี้สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.depthai.go.th/design


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.