บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

จากชามสู่ "กระทง" ภาชนะย่อยสลายชีวภาพ รับเทศกาลลอยกระทง


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

จากชามสู่ "กระทง" ภาชนะย่อยสลายชีวภาพ รับเทศกาลลอยกระทง

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
       มก.ชู ผลงานวิจัย รับเทศกาลลอยกระทงในรูปแบบ "KU GREEN" ภาชนะบรรจุย่อยสลายทางชีวภาพจากมันสำปะหลัง หวังปลุกกระแสรักษ์สิ่งแวดล้อมลดการใช้โฟมและวัสดุสิ้นเปลืองที่ย่อยสลายยาก และยังนำไปประยุกต์เป็นงานศิลปะเพื่อใช้ในเทศกาลงานประเพณีของไทยได้อย่าง สวยงาม
KU GREEN ภาชนะบรรจุย่อยสลายทางชีวภาพจากมันสำปะหลัง
       รศ.ดร. งามทิพย์ ภู่วโรดม อาจารย์ประจำภาควิชาเทคโนโลยีการบรรจุ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะผู้อำนวยการโรงงานต้นแบบ KU GREEN กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ KU GREEN เป็นวัสดุบรรจุและภาชนะบรรจุย่อยสลายได้ทางชีวภาพจากมันสำปะหลัง ซึ่งเป็นผลงานวิจัยของ รศ.ดร.งามทิพย์ ภู่วโรดม และ รศ.สายสนม ประดิษฐ์ดวง นักวิจัยจากคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ประสบความสำเร็จในด้านของการนำไปผลิตได้จริงและสามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ สู่ภาคเอกชนและประชาชนที่สนใจได้อย่างกว้างขวาง
       “KU GREEN เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมด้วยการทดแทนภาชนะที่ย่อยสลายยาก เช่น โฟม หรือพลาสติก ที่ใช้ในการบรรจุอาหาร ซึ่งมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคปราศจากอันตรายของสารพิษที่อาจปนเปื้อนกับ อาหาร ภายหลังจากการใช้งานแล้วสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติโดยไม่ ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม สามารถนำมาบรรจุอาหารแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ซึ่งนำไปใส่อาหารได้ทั้งอาหารร้อนและอาหารเย็น
      
       ผลิตในรูปลักษณ์ของชาม จาน แก้ว กล่องอาหาร ได้แก่ ชาม 600 มิลลิลิตร ถ้วย 280 มิลลิลิตร จานเส้นผ่าศูนย์กลาง 7 นิ้ว จานเส้นผ่าศูนย์กลาง 9 นิ้ว ถ้วยทรงสูง 500 มิลลิลิตร ถ้วยทรงสูง 250 มิลลิลิตร ถ้วยกาแฟ 150 มิลลิลิตร ถาดสี่เหลี่ยมทรงตื้น ถาดสี่เหลี่ยมทรงลึก กล่องอาหารหรือ Lunch Box ชาม 400 มิลลิลิตร พร้อมฝาปิดล็อค ถาดอาหาร 3 หลุม

      
       และนอกจากนั้นผลิตภัณฑ์ KU GREEN ยังถูกนำไปใช้ในงานเทศกาลประเพณีไทยต่าง ๆ อาทิ การนำผลิตภัณฑ์มาประดิษฐ์เป็นกระทง KU GREEN เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้กระทงที่ย่อยสลายได้และลดการใช้โฟมในเทศกาล ลอยกระทงของทุก ๆ ปี ล่าสุดโรงงานต้นแบบ KU GREEN ได้ประดิษฐ์เชิงเทียนจากผลิตภัณฑ์ KU GREEN เพื่อใช้สำหรับการจุดเทียนชัยในพิธีการและโอกาสต่าง ๆ ด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยมาประยุกต์กับเทคโนโลยีได้ อย่างลงตัว
       

       สำหรับการนำผลิตภัณฑ์ KU GREEN มาประดิษฐ์เป็นวัสดุต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมงานด้านศิลปวัฒนธรรมนั้น เริ่มขึ้นเมื่อปี 2544 โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้ร่วมกับจังหวัดสุโขทัยในการจัดงานวันเผาเทียน เล่นไฟ โดยได้นำผลิตภัณฑ์ KU GREEN ไปประดิษฐ์เป็นประติมากรรมไทยจำลองเป็นครั้งแรก และในปีต่อมาก็ได้ประดิษฐ์เป็นกระทง KU GREEN และจัดแสดงในงานลอยกระทงของจังหวัดสุโขทัย จากนั้นในปี 2545 ได้ร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) จัดกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ได้แก่ การประกวดกระทงโดยใช้ผลิตภัณฑ์ KU GREEN ในการประดิษฐ์
      
       และในปี 2547 จนถึงปัจจุบันได้ร่วมกับรถไฟฟ้าบีทีเอส จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยมีการประกวดการนำผลิตภัณฑ์ KU GREEN มาประดิษฐ์เป็นกระทงด้วย
      
       ซึ่งในปีนี้กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม 2552 เวลา 14.00 – 22.00 น. ณ บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ โดยมีการประกวดกระทง 2 ประเภท คือ 1.ประเภทวัสดุรักษ์ธรรมชาติ ประดิษฐ์ด้วยผลิตภัณฑ์ KU GREEN เป็นวัตถุดิบหลัก 2.ประเภทอนุรักษ์ประเพณีดั้งเดิม โดยใช้วัสดุธรรมชาติในการประดิษฐ์ เช่น ใบตอง ดอกไม้สดต่าง ๆ
       ปัจจุบัน KU GREEN ได้รับสิทธิบัตรจากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิบัตรจากประเทศสหรัฐอเมริกา (US-Patent) ได้รับรางวัล Hith Potential in EU Market จาก Non Food Private Label (NEPL) ประเทศฝรั่งเศส ในงานนิทรรศการ BRUSSELS EUREKA 2000: The 49th World Exhibition of Innovation Research and New Technology ณ กรุงบัสเซลล์ราชอาณาจักรเบลเยี่ยม
      
       ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ KU GREEN ยังเป็นสินค้าส่งออกเพื่อการอนุรักษ์ที่สำคัญของประเทศไทยด้วย โดยมีตลาดหลักอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส และสำหรับในประเทศไทยมีวางจำหน่ายใน TOPS SUPERMARKET และร้านโกลเด้นเพลสสาขาต่าง ๆ โดยมีศูนย์จำหน่ายหลักอยู่ที่โรงงานต้นแบบ KU GREEN มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โทรศัพท์ 0-2942-8795


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.