บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ไอเดียจัดดอกไม้รับ'ปีกระต่าย'เติมสีสันงานเลี้ยง...วันพิเศษ


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ไอเดียจัดดอกไม้รับ'ปีกระต่าย'เติมสีสันงานเลี้ยง...วันพิเศษ

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

ดอกไม้ เป็นสื่อทางอารมณ์ที่เมื่อเรามอบให้ใครแล้วคนรับจะมีความสุข สดชื่น เบิกบาน และที่สำคัญยังเป็นตัวแทนความรู้สึกของคนให้ด้วยว่าอยากแสดงความรู้สึกอย่าง ไรต่อผู้รับ เช่น อยากส่งกำลังใจให้ อยากร่วมแสดงความยินดี หรืออยากให้งานเลี้ยงนั้นดูมีชีวิตชีวา ดังนั้นดอกไม้จึงเป็นสื่อของขวัญที่ดีในเรื่องของความรู้สึก ที่ไม่ว่าเทศกาลไหน ๆ เราก็จะเห็นว่ามีดอกไม้แทรกอยู่ด้วย

สำหรับ เทศกาลปีใหม่นี้ดอกไม้ก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของงานรื่นเริงบันเทิงใจ หากใครสนใจอยากจัดดอกไม้ไว้ประดับงานเลี้ยงหรือมอบให้คนพิเศษเทศกาลต่าง ๆ ตลอดปี พ.ศ. 2554 พิทักษ์ หังสาจะระ หรือ “ครูกอล์ฟ” ครูสอนจัดดอกไม้ชื่อดังจากฟลาวเวอร์เดคคอร์ สตูดิโอ (Flower Decor Studio) ได้แนะนำ เทรนด์การจัดดอกไม้ในปี 2554 ว่า ถ้าพูดถึงการสร้างเทรนด์ของดอกไม้ออกมาก็เหมือนกับว่าการที่เราสวมใส่เสื้อ ผ้าลายจุดหรือลายดอก ทุก ๆ วันจนเกิดความจำเจ แต่การที่เราสร้างเทรนด์หรือรูปแบบอะไรใหม่ ๆ ขึ้นมาทำให้เกิดกระแสการตื่นตัวและอยากจะลองนำแบบใหม่มาใช้ เช่น สมัยก่อนไม่มีเทรนด์เสื้อผ้าแบบยับ ๆ แต่ปัจจุบันมี ทำให้เป็นเทรนด์ที่บางคนชอบหรือบางคนไม่ชอบก็ได้ ดอกไม้ก็เช่นเดียวกัน ฉะนั้น การสร้างรูปลักษณ์ใหม่ ๆ ออกมาก็จะทำให้เกิดความแปลกใหม่และมุมมองที่ดีขึ้น
ดอกไม้ มีความสวยงามเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว เราควรเน้นเรื่องของดีไซน์และรูปแบบการจัดที่น่าสนใจ โดยการใช้ศิลปะต่าง ๆ เข้ามาช่วย ไม่ว่าจะเป็นเทคนิค การใช้อุปกรณ์ที่แปลกออกไป อย่างปีที่แล้วอาจจะใช้ดอกไม้อย่างเดียวจัดเยอะ ๆ แต่ปัจจุบัน อาจมีการใช้วัสดุตกแต่งเพิ่มขึ้น ซึ่งของบางสิ่งบางอย่างที่อยู่ใกล้ตัวเราก็สามารถนำมาใช้ได้ เช่น ขนนก ลูกปัด ลวดสี ซึ่งขนนกเราเคยเห็นนำมาใช้กับงานฝีมืออย่างอื่น ส่วนลูกปัดเราเคยใช้ปักกับเสื้อผ้า แต่ปีนี้เราจะนำมาใช้กับดอกไม้

เท รนด์การจัดดอกไม้ปีนี้ เราจึงเน้นเรื่องรูปแบบการจัดดอกไม้ที่ไม่กำหนดเรื่องรูปทรงมากเกินไป ส่วนสีสันเราก็ไม่อยากกำหนดว่าควรเป็นสีสดหรือสีสว่าง เนื่องจากถ้าเป็นงานแต่งงาน หลายคนก็ยังชอบเป็นสีหวาน ๆ เรียบโก้อยู่ จะมีเพียงบางกลุ่มเท่านั้นที่ชอบเปรี้ยว ๆ สดใส ส่วนการจัดดอกไม้ทั่วไปยังคงเน้นสีสันสดใสอยู่ ฉะนั้นเทรนด์ในการจัดจะเน้นเรื่องเทคนิคมากขึ้น เช่น อาจจะนำดอกไม้ธรรมดามารวมเป็นดอกเดียวกันให้มันสวยขึ้น หรือเราจะจัดดอกไม้ที่มีแต่ดอกไม้ล้วน ๆ แต่อาจจะใช้โครงสร้างขึ้นมา ซึ่งเป็นงานศิลปะผสมกับธรรมชาติให้เกิดรูปลักษณ์ของศิลปะผสมผสานธรรมชาติที่ สวยงาม



การ จัดดอกไม้ออกมาให้เกิดความน่าสนใจนั้นบางทีดอกไม้ก็สวยงามในตัวเองอยู่แล้ว เราน่าจะหาสิ่งแปลกใหม่ หรืองานฝีมือเข้ามาช่วยทำให้ดอกไม้นั้นยิ่งดูมีคุณค่ายิ่งขึ้น และเวลาคนมองแทนที่จะมองดอกไม้สวยเพียงอย่าง เดียวก็ยังสามารถมองงานฝีมือที่เรานำมาประกอบการจัดดอกไม้ได้อีกด้วย

สำ หรับเทรนด์ของชนิดดอกไม้ปีนี้ ดอกไม้ที่มาแรงคือ “กล้วยไม้ประเภทฟาแลนด์ นอฟซีส” (Pha- land nopsis) “ดอกซิมบิเดี้ยม” (Cymbidium) และ “กุหลาบ” ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ ส่วนดอกไม้ใหม่ที่บ้านเราเริ่มมีกระแสนิยมคาดว่าจะเป็นเทรนด์ปีหน้าที่มาแรง อีก คือ “ดอกคาล่าลิลลี่” (Calalilly) และ “ดอกไฮเดรนเยีย” (Hy- drengia) เป็นดอกไม้สายพันธุ์เนเธอร์แลนด์ โดย ฟาแลนด์ นอฟซีส มีหลายสี เช่น ขาวปะเหลือง เป็นสีที่คนนิยมค่อนข้างเยอะ นอกจากนี้ยังมีสีทอง น้ำตาล และสีใหม่ล่าสุดคือ สีครีมปะม่วง ส่วน ซิมบิเดี้ยม มีหลายสีเช่นกัน ได้แก่ เขียว ขาว ชมพู ส่วนดอกกุหลาบไม่ใช่แค่เทรนด์สีแดงอย่างเดียวแล้ว ปัจจุบันมีสีขาว สีพีชออก พาสเทล ก็เริ่มเป็นที่นิยม




เมื่อ เราทราบเทรนด์ดอกไม้และรูปแบบการจัดแล้ว ครูกอล์ฟมีไอเดียง่าย ๆ สำหรับใครที่ยังไม่มีพื้นฐานทางด้านการจัดดอกไม้มาแนะนำว่า หลักง่าย ๆ คือเลือกดอกไม้สวย ๆ ปริมาณเยอะ ๆ นำมาแช่น้ำเฉย ๆ ก็จะทำให้ สวยแล้ว แต่ถ้าใครอยากจะ เล่นสีสันหน่อยอาจจะเลือกสีโมโนโทนก่อน ซึ่งการใส่ดอกไม้หลาย ๆ สีไม่ใช่สิ่งที่ผิดถือว่าสนุกดี เช่น เราอาจจะนำแจกันแก้วใส ๆ มา 1 ใบ หรือหลาย ๆ ใบ วางตรงโต๊ะกลางสำหรับจัดงานเลี้ยงปีใหม่ ซึ่งเราอาจจะวางแก้ว สูงบ้าง ต่ำบ้าง แล้วเรานำ ดอกไม้หลาย ๆ สี หลาย ๆ ประเภทมาใส่แก้ว แก้วหนึ่งก็ใช้ ดอกไม้ชนิดหนึ่ง เช่นแก้วนี้ใช้กุหลาบทั้งหมดเลือกเอาหน้าดอกให้เท่ากันรวมกันแล้วตัดก้านแช่ ลงไป หรือถ้าเป็นดอกไฮเดรนเยียก็ทำเหมือนกันจัดหน้าดอกให้เท่ากันและมัดก้านรวม กันแช่น้ำ และนำมาวางเรียงกันแค่นี้ก็สวยแล้ว




ส่วน คนที่มีพื้นฐานการจัดดอกไม้มาบ้างแล้วน่าจะมีลูกเล่นให้มากขึ้นมาอีกหน่อย เช่น ผสมผสานการใช้วัสดุอุปกรณ์แปลก ๆ เข้ามาในการจัดดอกไม้ด้วยก็จะทำให้แขกที่มางานเลี้ยงแทนที่จะได้ ดูดอกไม้เฉย ๆ ก็ทำให้ได้ เห็นอะไรที่สวย ๆ เพิ่มขึ้นอีกเยอะทำให้งานสนุกครึกครื้นและมีเรื่องราวให้พูดคุยมากมาย สำหรับกลิ่นดอกไม้ต้องเตือนไว้ก่อนว่าถ้าชอบส่วนตัวก็ไม่เป็นไรใช้ตกแต่งใน บ้านได้ แต่งานปาร์ตี้ไม่ควรใช้เพราะแขกที่มาร่วมงานเลี้ยงบางกลุ่ม อาจจะแพ้กลิ่นดอกไม้ได้ ซึ่งเราไม่ทราบว่าใครแพ้กลิ่นไหนบ้าง ฉะนั้นถ้ามีงานเลี้ยงไม่ควรเลือกใช้ดอกไม้ที่มีกลิ่น แต่ถ้าอยากใช้จริง ๆ แนะนำให้ใช้ดอกไม้ไทยเพราะกลิ่นไม่อันตราย เช่น ดอกพุด



เทศกาล วาเลนไทน์ก็เช่นกัน ดอกกุหลาบยังเป็นอะไรที่เป็นกระแสนิยม เพียงแค่เราเลือกดอกกุหลาบดอกโต ๆ คุณภาพดี ๆ เพียงดอกเดียวแล้วนำมาผูกโบให้คนรับก็มีความสุขแล้ว แต่ถ้าใครอยากให้คนพิเศษที่คบกันมานานและอยากให้ช่อใหญ่ ๆ ก็ได้ เพราะถือว่าปีหนึ่งมีครั้งเดียว โดยครูกอล์ฟเสนอไอเดีย การประดิษฐ์ช่อดอกไม้วาเลนไทน์ ว่านำลวดสีมาดัดเป็นรูปหัวใจแล้วนำลูกปัดมาร้อย ตกแต่งให้ดูวาว ๆ จากนั้นนำดอกกุหลาบสีขาว 12 ดอกมามัดรวมกันตรงกลาง ซึ่งมีความหมายว่าฉันรักเธอ 1 ปีมี 12 เดือนก็รักทั้งหมด 12 เดือนเลยเป็นอะไรที่โรแมนติกมาก



การ จัดดอกไม้ประดับบ้าน ก็เช่นกันปัจจุบันมีให้ เลือกมากมายทั้งแบบสีสันสด ใสหรือแบบเรียบ ๆ ถ้าบ้านไหนชอบรูปแบบเรียบ ๆ ขอแนะนำไอเดียว่าให้ใช้ดอกไม้สีขาว เช่น กุหลาบขาว ลิลลี่ขาว คาล่าขาว แต่ต้องให้ใช้เยอะ ๆ หน่อย รวมกันตัดก้านให้เท่า ๆ กันแช่น้ำใส่แจกันแก้วใส ๆ เปลือยก้านแค่นี้ก็สวยแล้ว ซึ่งแจกันที่อยากแนะนำคือ ง่าย ๆ แต่ดูดีเป็น แก้วใส ๆ เนื้อแก้วดี ๆ รูปทรงสามารถคละรูปทรงได้ เช่น ทรงกระบอกสูง สั้น กลมและทรงแชมเปญ หากเราใช้แก้วใส ๆ น้ำสะอาด ๆ เลือกดอกไม้แต่ละสีเป็นกลุ่ม ๆ ก็สวยแล้ว แต่เทรนด์ปีนี้น่าจะนำอุปกรณ์หรือวัสดุเข้ามาช่วยด้วย ซึ่งจะทำให้เกิดมูลค่า และความงามของดอกไม้ที่มีอะไรน่าค้นหาอีกเยอะ



หาก บ้านไหนมีใจรักในดอกไม้อยากประดับตกแต่งทุกวัน ก็ไม่ต้องซื้อดอกไม้แพง ๆ ก็ได้ให้ใช้ดอกไม้ที่หาได้ตามริมรั้วบ้าน เช่น ดอกเข็ม ดอกพุด ดอกพวงชมพู โดยเริ่มจากนำดอกเข็มซัก 3 พุ่ม ดอกพุดซัก 5-6 ดอก หาใบมะม่วงมาแซมและนำพวงชมพู ซึ่งลักษณะเป็นแบบไม้เลื้อยมามัดรวม ๆ กัน ก็จะได้ดอกไม้เป็นพุ่ม ๆ มีไม้เลื้อย ๆ จากพวงชมพูประดับไว้ที่โต๊ะอาหารหรือโต๊ะรับแขก ก็สวยสะดุดตาอย่าบอกใคร

ดอกไม้ เป็นสื่อแห่ง ความสุขที่แต่ละคนมีความชอบแตกต่างกันออกไป ดังนั้นเมื่อดอกไม้มีความงามในตัวเองอยู่แล้ว เทรนด์การจัด ดอกไม้ปีนี้จึงไม่แปลกที่เราจะนำวัสดุอุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ รอบ ๆ ตัวมาช่วยเติมความเก๋ไก๋มากขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่เรามีใจรักและรู้จักฝึกฝนก็จะสามารถประดิดประดอยสื่อแห่งความสุขนี้ ได้แบบง่าย ๆ หรือใครอยากจะเรียนเพื่อเสริมพื้นฐานก็จะดีมาก เพื่อ สร้างความสุขให้ตัวเองและผู้อื่น สวัสดีปีกระต่ายค่ะ.



ตัวอย่างช่อดอกไม้ประดับแบบตั้งโต๊ะและแขวน

ครู กอล์ฟ ได้ประดิษฐ์ตกแต่งช่อดอกไม้ทั้ง 4 สไตล์เพื่อเป็นไกด์ให้เรานำไปลองทำดูดังนี้ ช่อแรก เป็นการนำดอกสาวน้อยเริงระบำสีเหลือง หรือออนซิเดี้ยม (Onchidium) และมินิฟาแลนด์ นอฟซีส มาประดับตกแต่งรวมกันโดยมีการนำลวดสีมาดัดไปมาเป็นฐาน จนได้ช่อดอกไม้สีสันสะดุดตา นิยมนำไปจัดใส่แจกันตรงเตี้ย ๆ เก๋ ๆ ประดับในงานเลี้ยงต่าง ๆ



ช่อ ที่ 2 เป็นการนำถุงใส่ของสีน้ำตาลที่ไม่ใช้แล้วนำมาทำให้ยับ ๆ ทำเป็นฐานดอกไม้ใช้เชือกกระสอบมัด จัดดอกไม้เป็นช่อตกแต่งด้วยหญ้าหางกระรอก นิยมใช้ตกแต่งภายในบ้านทั่วไป ช่อที่ 3 ทำโครงสร้างขึ้นมาเป็นรูปสี่เหลี่ยมจากนั้นใช้ผ้ากำมะหยี่สีแดงมาพันทับโครง เป็นฐานสี่เหลี่ยมนำดอกมินิฟาแลนด์ คาล่าลิลลี่ ดอกหน้าวัวสีม่วง ซึ่งเป็นเฉดสีใกล้เคียงกันจะได้โทนม่วงแดง ไว้ประดับตกแต่งโต๊ะอาหารก็สวยไปอีกแบบ และช่อที่ 4 เป็นเครื่องแขวน ใช้แขวนตกแต่งตามงานเลี้ยงต่าง ๆ ใช้ดอกไฮเดรนเยียสีขาว-เขียวทำร้อยเป็นพวง ๆ และใช้อุปกรณ์ตกแต่งเป็นลูกบอลสีเงินเล็ก ๆ ห้อยหัว-ท้าย เพื่อเพิ่มความเก๋แวววาว ถือว่าเป็นงานจัดดอกไม้ที่ไม่ยากจนเกินไป ใครที่สนใจนำไปประยุกต์กับไอเดียบรรเจิด ๆ ของตัวเองดูก็ได้เพื่อสร้างสีสันให้งานเลี้ยงในปีใหม่


http://www.dailynews.co.th


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.