บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘เก้าอี้แฮนด์เมด’ สไตล์วินเทจทำมือทำเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘เก้าอี้แฮนด์เมด’ สไตล์วินเทจทำมือทำเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


งานแฮนด์เมด และออกแนววินเทจ ที่ให้กลิ่นอายของเก่า เป็นสินค้าที่ยังอยู่ในกระแสนิยม อย่าง ’เก้าอี้แฮนด์เมด“ ที่เป็นงานที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยมือทุกขั้นตอน เป็นเก้าอี้ที่มีเบาะนั่งเป็นฟองน้ำ หุ้มด้วยผ้าลายดอกไม้ ออกแนววินเทจ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่ทำรายได้ให้กับเจ้าของผลงานได้อย่างดี ซึ่ง ’ช่องทางทำกิน“ ก็มีข้อมูลมาให้ลองพิจารณา...



         จันทร์-วรรณจันทร์ พิพัฒน์ศิริศักดิ์ เจ้าของผลงาน “เก้าอี้แฮนด์เมด” เล่าว่า เริ่มต้นอาชีพการงานด้วยการเป็นพนักงานประจำด้านกราฟิกดีไซน์ ออกแบบสิ่งพิมพ์ แต่หลังจากที่ทำงานประจำอยู่ได้พักหนึ่งก็เริ่มรู้สึกเบื่อ ๆ จึงตัดสินใจที่จะออกจากงานประจำ แต่ก็ยังรับงานออกแบบสิ่งพิมพ์อยู่ โดยรับเป็นงาน ๆ ไป ทำเป็นฟรีแลนซ์ และเริ่มมองหาอาชีพอื่นทำเสริมควบคู่ไปด้วย แต่ตอนแรกก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไร
  
พอดีมีอยู่วันหนึ่งมีคนมาชวนไปขายของที่หัวหิน ซึ่งช่วงนั้นตลาดที่นั่นเขาให้ไปขายฟรีไม่เสียค่าเช่าที่ ก็เลยลองไปขายดู แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะขายอะไร เพราะยังไม่มีสินค้าเป็นของตัวเอง ในที่สุดครั้งนั้นก็เอาต้นโฮย่าไปขาย ก็พอขายได้ จากนั้นก็เริ่มขายของเรื่อยมา ขายแบบซื้อมาขายไป ยังไม่มีสินค้าที่เป็นของตัวเองที่โดดเด่นจริง ๆ ซึ่งก็พยายามสร้างสรรค์สินค้าของตัวเองขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นกรอบรูป ตุ้มหู ที่เป็นงานแฮนด์เมด แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเท่าที่ควร
  
จนในที่สุดได้เห็นแม่นำเก้าอี้ที่บ้านที่เบาะขาดมาซ่อม นำเอาผ้ามาหุ้มเบาะเก้าอี้ตัวนั้น จึงเกิดความคิดและไอเดียที่จะทำเก้าอี้ที่เบาะหุ้มด้วยผ้าที่มีลวดลายออกแนว วินเทจ คิดว่าน่าจะลองทำจำหน่ายดู หลังจากที่เกิดความคิดแล้วก็ลงมือทำทันที โดยช่วยกันกับแฟน คิดออกแบบและผลิตออกมาจำหน่าย ลองผิดลองถูกอยู่ไม่นาน ประมาณ 1-2 วัน ก็สามารถทำเก้าอี้อย่างที่ตัวเองต้องการออกมาได้สำเร็จ
  
เมื่อทำได้สำเร็จก็ทดลองผลิตเก้าอี้ออกมาสู่ท้องตลาดครั้งแรก 5 ตัวก่อน เป็นการทดสอบตลาด ซึ่งหลังจากที่นำออกไปวางขาย ใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็ขายหมด แถมยังมีคนมาถามหาซื้ออีก จึงทำให้เป็นการจุดประกายที่จะทำ “เก้าอี้แฮนด์เมด” แบบนี้ออกมาขายอีก และก็พัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ สวยงาม และคงทนมากขึ้น อีกทั้งมีการออกแบบให้มีความหลากหลายมากขึ้นด้วย ซึ่งเก้าอี้แฮนด์เมดนี้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี
  
ตอนนี้เจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ก็ได้แตกไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้นอีก มีทั้งหมอนอิง เบาะรองนั่ง กระเป๋าใส่เหรียญ รองเท้าเด็ก ฯลฯ ไว้ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อมากขึ้น...
  
“สินค้าทุกชิ้น เราคิด ออกแบบ และทำกันเองกับมือทั้งหมด เพราะฉะนั้นชิ้นงานที่ทำออกมาแต่ละสัปดาห์จะได้ไม่เยอะ เพราะทำมือทุกขั้นตอน เราทำเองเราสามารถควบคุมคุณภาพสินค้าของเราได้ดี” จันทร์กล่าว
  
วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทำ “เก้าอี้แฮนด์เมด” หลัก ๆ มีดังนี้คือ... ไม้สน, ฟองน้ำอัด, ผ้าคอตตอน, เลื่อยจิ๊กซอว์ (เลื่อยฉลุไฟฟ้า), ตัวยิงแม็ก, กาวลาเท็กซ์, ไม้อัด และเครื่องมือช่างต่าง ๆ อีกบางส่วน
  
ผ้าคอตตอนที่ใช้เป็นผ้าคอตตอน 100% อย่างดี ซึ่งนอกจากเนื้อผ้าจะดีแล้วก็ยังมีลวดลายที่สวย ๆ ให้เลือกใช้เยอะ ซึ่งจะเน้นใช้ลายผ้าที่เป็นลายดอกไม้ต่าง ๆ ส่วนเบาะก็จะเลือกใช้เบาะเกรดเอ เป็นฟองน้ำอัด (เป็นเบาะที่ใช้ทำที่นอนอย่างดี มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน)
  
ขั้นตอนการทำ... เริ่มจากการออกแบบทรงขาเก้าอี้ที่ต้องการก่อน เมื่อได้ทรงขาเก้าอี้ตามที่ต้องการ เมื่อได้แบบแล้ว ก็ตัดเป็นแพทเทิร์นออกมา นำแพทเทิร์นวาดบนกระดาษแข็ง วาดแล้วตัดกระดาษแข็งตามแบบ จากนั้นนำกระดาษแข็งที่ตัดแล้วไปวางทาบลงบนไม้สน วาดตามแบบลงบนไม้แล้วใช้เลื่อยฉลุไฟฟ้าตัดตามแบบ โดยขาเก้าอี้ 1 ขา จะต้องตัดแบบ 2 ชิ้น ดังนั้น ขาเก้าอี้ 4 ขา ก็ต้องตัดแบบ 8 ชิ้น
  
หลังจากที่ได้ขาเก้าอี้ที่ตัดออกมาแล้ว ให้นำแบบไม้ 2 ชิ้นมาประกบทำมุมฉากกัน ใช้กาวลาเท็กซ์ติดยึดก่อน พอกาวแห้งก็ใช้ตะปูเข็มตอกยึดอีกทีเพื่อให้แน่นหนา ทำแบบเดียวกับอีก 3 ขา เท่านี้ก็จะได้ขาเก้าอี้มาเตรียมไว้
  
จากนั้นก็นำไม้สน 4 ท่อน มายึดติดกับขาเก้าอี้ทั้ง 4 ขาที่ทำเตรียมไว้ ยึดด้วยตะปูให้แน่น ใช้กระดาษทรายขัดให้เรียบ แล้วทาแล็กเกอร์ รอให้แห้งสนิท ก็จะได้เป็นตัวเก้าอี้ไม้เตรียมรอไว้
  
ขั้นตอนต่อไปเป็นการทำเบาะนั่ง ตัดไม้อัดให้พอดีกับขนาดของเก้าอี้ที่เตรียมไว้ โดยใช้ไม้อัดหนาประมาณ 10 มิลลิเมตร จากนั้นนำฟองน้ำอัด หนาประมาณ 1 นิ้ว ตัดให้พอดีกับไม้อัด มาวางลงบนแผ่นไม้อัด เลือกลายผ้าที่ต้องการมาหุ้มลงบนฟองน้ำกับไม้อัด ดึงผ้าให้ตึง ใช้ตัวยิงแม็กยิงยึดให้แน่น (ผ้าที่ขึงจะต้องตึง มิฉะนั้นเบาะจะไม่สวย)

เมื่อได้เบาะนั่งแล้ว ก็นำเบาะนั่งนี้ไปประกอบติดกับตัวเก้าอี้ที่ทำเตรียมไว้ โดยนำเบาะไปวางด้านบนตัวเก้าอี้ จากนั้นใช้นอตยึดติดให้แน่น เท่านี้ก็จะได้ “เก้าอี้แฮนด์เมด” แนววินเทจ พร้อมจำหน่าย เก้าอี้แฮนด์เมดผลงานของจันทร์ มีขนาดสูง 30 เซนติเมตร เบาะนั่งกว้างขนาด 25x25 เซนติเมตร ตั้งราคาขายอยู่ที่ตัวละ 380 บาท ถ้าลูกค้าสั่งทำในขนาดที่ใหญ่ขึ้น ราคาก็จะสูงขึ้นตามขนาดของเก้าอี้ที่ทำออกมา

ใครสนใจ ’เก้าอี้แฮนด์เมด“ ที่ว่ามานี้ มีร้านขายอยู่ที่ตลาดซิเคด้า หัวหิน ขายทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 17.00-23.00 น. และที่ตลาดนัดรถไฟ โกดัง 3 ล็อก L4 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 17.00-24.00 น. หรือเข้าไปดูได้ใน www.facebook.com/ทำกะมือ-tamgamue ส่วนเบอร์โทรศัพท์ติดต่อเจ้าของ ’ช่องทางทำกิน“  รายนี้คือ โทร. 08-1906-6676, 08-0051-0588.     

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์

.........................................

คู่มือลงทุน...เก้าอี้แฮนด์เมด

ทุนเบื้องต้น     ประมาณ 5,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัสดุ    ประมาณ 60% ของราคา
รายได้    ราคาขายตัวละ 380 บาท
แรงงาน    1 คนขึ้นไป
ตลาด    ตลาดนัด, แหล่งท่องเที่ยว
จุดน่าสนใจ    จุดขายคือแฮนด์เมดแนววินเทจ         




ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.