บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“กระเช้าดอกไม้หอม” สวยๆ หอมๆ ทำเงิน *


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“กระเช้าดอกไม้หอม” สวยๆ หอมๆ ทำเงิน *

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


“กระเช้าดอกไม้หอม” อีกงานประดิษฐ์ที่เป็นของชำร่วย ของฝาก ของที่ระลึกในโอกาสต่าง ๆ หากฝึกฝนดี ๆ ก็สามารถทำเป็นอาชีพสร้างรายได้ ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูลมานำเสนอให้ได้พิจารณากัน...

อรุณี บุนนาค เจ้าของงาน “กระเช้าดอกไม้หอม” เล่าว่า มีอาชีพรับทำและรับสอนการทำกระเช้าดอกไม้หอมนี้มาประมาณ 1 ปี ก่อนหน้าที่จะมายึดอาชีพนี้เธอทำเครื่องเงินกับสามีมาก่อน ต่อมาเศรษฐกิจไม่ดีจึงเลิก และขยับขยายตัวเองมาทำอย่างอื่น ช่วงที่ว่างก็ไปเรียนฝึกอาชีพกับหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่เปิดสอน อาทิ พับเหรียญบุญ ดอกไม้ผ้าใยบัว ฯลฯ ส่วนกระเช้าดอกไม้หอมนี้เธอไปเรียนมาจากผู้สูงอายุอีกทีหนึ่ง แล้วมาประยุกต์เป็นแบบฉบับของตัวเอง

วัสดุที่ใช้ทำกระเช้าดอกไม้หอม หลัก ๆ ก็มี สบู่หอม (ขนาดยาว 7 ซม. กว้าง 4 ซม.) เลือกแบบที่มีแอ่งตรงกลาง, ริบบิ้นผ้า 1 ม้วน, หมุดเล็ก 46 ตัว, หมุดเย็บผ้า 24 ตัว, กระดาษย่นเขียว ขนาด 7x7 ซม., กระดาษย่นพันก้าน, โฟมขนาด 3x4.5x1 ซม., กระดาษแข็งขนาด 3x4.5 ซม. (ตัดเป็นรูปวงรี), ลวดทำดอกไม้ เบอร์ 20 จำนวน 2 เส้น, กาว, ดอกไม้ประดิษฐ์ ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้นั้น  ก็มีกรรไกรอย่างเดียว

เจ้าของงาน “กระเช้าดอกไม้หอม” รายนี้อธิบายว่า “สบู่” จะเปรียบเสมือน “ตัวกระเช้า” ทั้งหมด แต่วิธีการที่จะอธิบายต่อไป คือการตกแต่งกระเช้าให้ดูสวยงามเริ่มที่ การตั้งฐานเข็มหมุดเพื่อโยงริบบิ้นห่อสบู่  วิธีทำคือ นำกระดาษแข็งที่ตัดเป็นรูปวงรีไปวางไว้ที่บริเวณแอ่งของก้อนสบู่ ปักหมุดเล็กลงบนกระดาษแข็ง หัว-ท้าย ด้านแนวนอน ฝั่งละ 1 ตัว และปักหมุดเย็บผ้าไว้ตรงกลางอีก 2 ตัว เสร็จแล้วปักหมุดเล็ก 20 ตัว ลงบนเนื้อสบู่ให้รอบกระดาษ (ปักให้ลึกประมาณ  1 ซม.)  โดยแบ่งช่องไฟช่องละ 0.5 ซม.  เสร็จแล้วดึงกระดาษแข็ง หมุดเล็ก และหมุดเย็บผ้าออกมา   
ทำแบบเดียวกันนี้บนสบู่อีกด้านหนึ่งเสร็จแล้วให้พับริบบิ้นผ้า เพื่อห่อสบู่ ด้วยการเอาหมุดเล็กปักปลายริบบิ้นผ้า แล้วไปจิ้มที่บริเวณกลางแอ่งสบู่ (จะเรียกว่าเป็นด้านบน) ดึงริบบิ้นผ้าลงมาพันรอบหมุดเล็กที่อยู่ด้านล่าง เสร็จแล้วดึงริบบิ้นผ้าขึ้นไปพันหมุดเล็กที่อยู่ด้านบน พันอ้อมไปอ้อมมาแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนครบรอบสบู่  
ขั้นตอนถัดไปคือ การตกแต่งสบู่ เริ่มต้นด้วยการปักหมุดเย็บผ้า 24 ตัว ด้านข้างสบู่ให้รอบ กะช่องไฟให้ดูสวยงาม เสร็จแล้วให้ พันริบบิ้นผ้ารอบหมุดเย็บผ้า วิธีทำ ให้เอาหมุดเย็บผ้าปักปลายริบบิ้นผ้า แล้วไปปักแทรกตรงกลางของช่องว่างหมุดเย็บผ้า (ตรงไหนก็ได้) เสร็จแล้วพันริบบิ้นผ้ารอบหมุดเย็บผ้าตัวที่ปักลงไปก่อน แล้วพันรอบหมุดเย็บผ้าตัวถัดไป ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนครบรอบ พันโดยทำแบบเดียวกันนี้อีก 2 รอบ จะได้ลายกระเช้า 3 ชั้นจากนั้นก็ทำแบบนี้อีก แต่ให้ไปพันรอบหมุดเล็กที่ปักไว้ทั้งด้านบนและด้านล่างของสบู่
โดยพันด้านละ 3 รอบเช่นกัน

ขั้นตอนต่อไปคือ การทำหูกระเช้าดอกไม้ เตรียมลวดดอกไม้ 2 เส้น เริ่มด้วยพันกระดาษย่นบนลวดเส้นแรกก่อน โดยพันกระดาษย่นขึ้นไป 3 นิ้ว  แล้วนำลวดอีกเส้นมาประกบ  แล้วพันกระดาษย่นต่อให้ลวดทั้ง 2 เส้นติดกัน พันไปเรื่อย ๆ จนลวดเส้นที่ 2 เหลือที่ว่าง 3 นิ้ว เสร็จแล้วแยกลวดออกไป แล้วพันกระดาษย่นบนลวดเส้นที่ 1 ต่อไปจนสุด นำหูกระเช้าไปเกี่ยวติดกับก้อนสบู่  โดยให้ขาของหูกระเช้าทั้ง 2 ขา  เกี่ยวกับหมุดเย็บผ้าด้านซ้ายและด้านขวาของสบู่ พับเก็บด้วยการหมุนให้ขาลวดทั้ง 2 ขาคล้องกัน ทำแบบนี้ทั้ง 2 ด้าน

ตัดโฟมที่เตรียมไว้ให้เป็นรูปวงรี เสร็จแล้วใช้กระดาษย่นขนาด 7x7 ซม. ห่อโฟมให้เรียบร้อย ทากาวแล้วนำไปแปะบนแอ่งสบู่ เสร็จแล้วตกแต่งด้วยดอกไม้ประดิษฐ์ให้เรียบร้อยสวยงาม เป็นอันเสร็จขั้นตอน

กระเช้าดอกไม้หอมนี้ ขายได้ในราคากระเช้าละ 60 บาทขึ้นไป โดยมีต้นทุนวัสดุกระเช้าละประมาณ 30 บาทขึ้นไป
ใครสนใจ “กระเช้าดอกไม้หอม” ต้องการติดต่อกับ อรุณี บุนนาค ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-4693-1065 ซึ่ง “ช่องทางทำกิน” ลักษณะนี้ หากฝีมือดี ไอเดียดี น่าจะยังสามารถต่อยอดทำเงินได้อีกนาน.
สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล รายงาน
cerdit by : http://www.dailynews.co.th/article/384/164555





ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.