บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ตุ๊กตาแฮนด์เมด’ น่ารัก+โดนใจ...ขายดี


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ตุ๊กตาแฮนด์เมด’ น่ารัก+โดนใจ...ขายดี

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

“สินค้าแฮนด์เมด” ที่เป็นงานขายไอเดีย จำเป็นต้องมองหา “จุดเด่น” เพื่อใช้เป็นจุดขายให้กับสินค้า ทั้งนี้ ผู้ผลิตชิ้นงานจะต้องมีการปรับตัวตลอดเวลา ต้องรู้จักหาไอเดียแปลกใหม่มาใช้เพื่อสร้าง “ความน่าสนใจ” ให้กับสินค้า อย่างเช่นเจ้าของชิ้นงาน  “ตุ๊กตาแฮนด์เมด” รายนี้ ซึ่งสร้างจุดเด่นให้สินค้าด้วยการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ จนเป็น “ช่องทางทำกิน” ได้อย่างน่าสนใจ ที่วันนี้ คอลัมน์นี้มีมานำเสนอ...
พรรณวดี โชติกุลพงศา เจ้าของงานตุ๊กตาแฮนด์เมดที่ใช้ชื่อสินค้าว่า chocoz เล่าว่า จุดเริ่มต้นที่หันมาสนใจผลิตชิ้นงานนี้ เกิดขึ้นตอนที่ได้ทำตุ๊กตาตัวแรกให้กับน้องสาวของเธอ โดยนำเศษผ้าที่เหลือจากการตัดเย็บเสื้อผ้ามาเป็นวัสดุในการทำตุ๊กตา ซึ่งหลังจากทำเสร็จและมอบให้กับน้องสาวแล้ว ปรากฏว่า เพื่อน ๆ ของน้องสาวชอบกันมาก จึงเกิดความคิดที่จะทำเป็นชิ้นงานเพื่อขาย โดยเริ่มจากการฝากให้น้องสาวนำไปขาย จากนั้นจึงหยิบจับและทำเป็นอาชีพเรื่อยมา

’เห็นว่างานตุ๊กตาแฮนด์เมดนี้ น่าจะขายได้ ตอนที่เริ่มทำใหม่ ๆ ก็ลองนำไปวางขายตามตลาดนัดงานฝีมือทั่วไป ปรากฏว่าขายได้ ก็เลยมีกำลังใจที่จะทำต่อ โดยตุ๊กตาที่ทำขึ้นจะออกแบบเองทั้งหมด และพยายามคิดแบบใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อให้สินค้าในร้านหลากหลาย ไม่จำเจ“ ...เจ้าของงานตุ๊กตาแฮนด์เมดกล่าว

ตุ๊กตาแฮนด์เมดของพรรณวดี มีหลายรูปแบบ เช่น ตุ๊กตาพวงกุญแจ ตุ๊กตาตั้งโชว์ ตุ๊กตาหมอนอิง และตุ๊กตาหมอนแบบต่าง ๆ โดยทั้งหมดจะมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของทางร้าน โดยนอก จากรูปแบบตุ๊กตาที่เน้น “ขายความน่ารัก” แล้ว ก็ยังเพิ่มลูกเล่นด้วยการ “ติดตัวอักษร” เพื่อทำเป็นชื่อหรือข้อความต่าง ๆ ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งลูกค้าจะชอบมาก ๆ และจะยิ่งขายดีในช่วงเทศกาลสำคัญ ๆ อาทิ เทศกาลปีใหม่ วันวาเลนไทน์ เป็นต้น

ทุนเบื้องต้น สำหรับคนที่จะทำธุรกิจ นี้ ใช้เงินลงทุนประมาณ 30,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าวัสดุอุปกรณ์ในการทำงานตุ๊กตา ทุนวัสดุ อยู่ที่ 40% จากราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 39-690 บาทขึ้นไป โดยขึ้นกับขนาดและความยากง่าย

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็น ประกอบด้วย ผ้ายืด (ควรเลือกผ้าที่มีความยืดหยุ่นสูง ไม่ขาดง่าย), ใยสังเคราะห์, จักรเย็บผ้า,  เข็มกับด้าย, กรรไกร, กระดาษแข็ง, ดินสอ, กาวUHU, ปากกาเพอร์มาเน้นท์ (ปากกาสำหรับเขียนแผ่นซีดี)  และวัสดุสำหรับตกแต่งตุ๊กตา อาทิ ตัวอักษร โบ ริบบิ้น ฯลฯ

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากออกแบบแพทเทิร์นสำหรับขึ้นรูปตุ๊กตา โดยวาดแบบตุ๊กตาที่ต้องการลงกระดาษแข็ง เมื่อวาดเสร็จแล้ว ให้ตัดกระดาษแข็งตามรูปที่วาดไว้ จากนั้นนำกระดาษแข็งที่ตัดเสร็จมาวางทาบลงบนผ้า ใช้ดินสอวาดตามแบบหรือแพทเทิร์นตุ๊กตา  และตัดผ้าตามแบบนั้น โดยเว้นขอบผ้าให้ห่างจากเส้นที่วาดประมาณ 1 เซนติเมตรไว้สำหรับการเย็บ

เมื่อได้ผ้าที่ตัดตามแบบแล้ว จากนั้นให้นำผ้าทั้งสองชิ้นมาประกบกัน ทำการเย็บตามแนวเส้นดินสอที่วาดไว้ โดยเย็บให้เหลือรูผ้า หรือช่องว่างของผ้าไว้ประมาณ 3 นิ้ว สำหรับยัดใยสังเคราะห์ ซึ่งเมื่อเย็บเสร็จแล้วให้ทำการกลับด้านผ้า จากนั้นยัดใยสังเคราะห์เข้าไปให้เต็มตัวของตุ๊กตา ทำการเย็บปิดรูผ้า หรือช่องว่างนั้นให้ปิดสนิท

จากนั้น เมื่อได้ตัวของตุ๊กตาแล้ว เริ่มทำการ ตกแต่ง โดยนำผ้าที่ตัดทำเป็นรูปดวงตามาเย็บติดที่ใบหน้าของตุ๊กตา ใช้ปากกาเพอร์มาเน้นท์ทำการวาดปาก ให้กับตัวตุ๊กตา ทำการติดตัวอักษรเพื่อทำเป็นชื่อ หรือข้อ ความต่าง ๆ ตามต้องการด้วยกาวก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำตุ๊กตาแฮนด์เมดแล้ว 
’งานตุ๊กตาแฮนด์เมดทำไม่ยากอยู่ที่จะออกแบบให้ตุ๊กตามีจุดเด่นโดนใจกับ ลูกค้าอย่างไรมากกว่า หัวใจสำคัญของที่ร้านอยู่ที่จะพยายามคิดแบบใหม่ ๆ ให้กับ ตุ๊กตา และผลิตออกมาขายเรื่อย ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือก นอกจากนี้กับคนที่ทำอาชีพแฮนด์เมด ผลิตงานฝีมือแบบนี้ การคิดแบบและผลิตงานรูปแบบใหม่ ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ ก็ยังเป็นผลดี เพราะถือว่าเป็นการหนีคู่แข่งในตลาดได้อีกด้วย“...พรรณวดีกล่าว

สนใจงาน “ตุ๊กตาแฮนด์เมด” ไปชมได้ที่ ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้น 3 ทุกวันเสาร์ (โทร. 08-7032-0106) หรือทางเฟซบุ๊ก Chocozidea ซึ่งงานตุ๊กตาแฮนด์เมดนี้เป็น “ช่องทางทำกิน” ที่ทำขายได้ตลอดปี และจะขายดียิ่งขึ้น...ในช่วงเทศกาลต่าง ๆ.
.........................................................................................
คู่มือลงทุน...ตุ๊กตาแฮนด์เมด
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 30,000 บาท
ทุนวัสดุ ประมาณ 40% จากราคา
รายได้ ราคา 39-690 บาทขึ้นไป
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด ขายออนไลน์ ตลาดนัดงานฝีมือ
จุดน่าสนใจ ขายได้ทั้งปี ยิ่งเทศกาลยิ่งขายดี
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ

credit by :   http://www.dailynews.co.th/Content/Article/251567/‘ตุ๊กตาแฮนด์เมด’+น่ารัก%2Bโดนใจ...ขายดี


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.