บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'เกลือขัดผิวสมุนไพร' เสริมความงามสร้างเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'เกลือขัดผิวสมุนไพร' เสริมความงามสร้างเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


“เกลือ” ในความเข้าใจทั่วไป คือ เครื่องปรุงรสสำหรับการประกอบอาหารชนิดหนึ่งที่ให้รสเค็ม แต่ความจริงแล้ว เกลือสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง อาทิ ล้างผลไม้, ทำความสะอาดร่างกาย และสิ่งของ,ถนอมอาหาร, ป้องกันยุง, รักษาความสดของดอกไม้, กำจัดเชื้อรา รวมไปถึงเป็นส่วนประกอบหลักของ “เกลือขัดผิวสมุนไพร” และ “สบู่ดอกเกลือ” โดยทีมคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้...
           
นัทธมน  สิทธิประสาท หรือ “จอย” เจ้าของ “นัทธมน เกลือขัดผิวสมุนไพรพิเศษ” หรือ Natthamon  HERBAL SALT SCRUB  เล่าว่า เพิ่งหันมาผลิตเกลือขัดผิวสมุนไพร และสบู่ดอกเกลือเมื่อไม่นานมานี้ ก่อนหน้านี้ ตนทำงานเป็นพนักงานบริษัทมานาน ต่อมาเห็นว่ากิจการสามีซึ่งทำเกลือส่งตามโรงงานอุตสาหกรรมน่าจะแตกยอดไปทำ ผลิตภัณฑ์อย่างอื่นได้ และตัวเองก็สนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ขัดผิว และบำรุงผิวจากสมุนไพรมานานแล้ว เจอที่ไหนก็ต้องซื้อมาลองใช้ จึงคิดว่าในเมื่อที่บ้านก็มีเกลือของตัวเองน่าจะมาทำสินค้าใหม่ ๆ ได้ จึงเริ่มศึกษาเกี่ยวกับคุณสมบัติของสมุนไพรหลาย ๆ ชนิด รวมทั้งไปเรียนการทำผงขัดผิวสมุนไพรกับชมรมอนุรักษ์สมุนไพรไทย และนำสมุนไพรมาผสมผสานดัดแปลงให้เข้ากันกับเกลือที่มีอยู่

“จุดเด่นของเกลือขัดผิวสมุนไพร คือ ใช้เกลือเม็ดละเอียดเกิดจากการฆ่าเชื้อหรือที่เรียกว่าสตุ แล้วจึงนำมาโม่จนเนื้อละเอียดเหมือนแป้ง ซึ่งจะไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนังไม่ว่าจะใช้กับตัวหรือผิวหน้า รวมทั้งไม่ใส่สารกันบูด โดยจะผลิตแบบแห้ง ไม่ชื้น  ลูกค้าสามารถนำมาผสมกับน้ำ กับนม หรือน้ำผึ้ง ได้ตามต้องการ ที่สำคัญผสมสมุนไพรมากถึง 8 ชนิดเข้าด้วยกันทำให้มั่นใจว่าจะถูกใจลูกค้าที่รักสวยรักงามแน่นอน” นัทธมนกล่าว

อุปกรณ์ ในการทำเกลือขัดผิวสมุนไพร และ สบู่ดอกเกลือ หลัก ๆ มี กระทะไฟฟ้า, เตาแก๊ส, ครก-สาก, กะละมังผสม. เครื่องโม่, หม้อตุ๋น, ทัพพี, เหยือกพลาสติกตวง, ช้อนคนสบู่, แม่พิมพ์สบู่ และภาชนะใส่ส่วนผสมขนาดต่าง ๆ

ส่วนประกอบ เกลือขัดผิวสมุนไพร มี เกลือทะเล(สตุ) 1 กก., ขมิ้นชันผง 10 กรัม, ไพลผง 5 กรัม, ว่านนางคำผง 30 กรัม, ลิ้นทะเลผง 50 กรัม, สารส้ม(สตุ) 25 กรัม, พิมเสนผง 2.5 กรัม, ทานาคาผง 100 กรัม และเมนทอล 2.5 กรัม ซึ่งวัตถุดิบทั้งหมดนี้ซื้อได้ที่ร้านเวชพงศ์ หรือร้านเจ้ากรมเป๋อ ย่านแยกจักรวรรดิ

นัทธมน บอกว่า การสตุ คือ การนำเกลือทะเลเม็ดที่ผ่านการโม่เป็นเกลือละเอียดแล้ว หรือสารส้ม มาคั่วในกระทะเหล็ก หรือกระทะไฟฟ้า เพื่อทำการไล่ความชื้นให้หมดไป ซึ่งเป็นการฆ่าเชื้อโรคไปในตัว
อย่างไรก็ตาม สำหรับเกลือที่นำมาสตุจนได้ที่แล้ว ให้นำไปร่อนให้ได้ผงเกลือที่ละเอียด เพื่อให้เหลือเกลือที่เนื้อละเอียดเหมือนแป้ง ซึ่งจะไม่ระคายเคืองเวลานำไปใช้

วิธีทำ เกลือขัดผิวสมุนไพร นำพิมเสน และสารส้ม มาตำให้ละเอียดแล้วเทลงในกะละมังผสม จากนั้นนำส่วนผสมที่เหลือทั้งหมดค่อย ๆ เทลงไปในกะละมังผสม ใช้ทัพพีค่อย ๆ คน ผสมให้เข้ากันจนสมุนไพรและเกลือรวมเป็นเนื้อเดียวกัน โดยสังเกตได้จากสีของเกลือขัดผิวสมุนไพรจะมีสีเหลืองอ่อน ไม่มีสีขาวของเกลือให้เห็น เสร็จแล้วนำลงบรรจุในบรรจุภัณฑ์พลาสติกใส ขนาด 100 กรัม และ 200 กรัม ขายในราคาขวดละ 90 บาท และ120 บาทตามลำดับ

นอกจากนี้ นัทธมน ยังได้บอกสูตร “สบู่ดอกเกลือ” เพิ่มเติมมาอีกด้วย โดยเจ้าตัวอธิบายว่า  ดอกเกลือ เป็นผงเล็ก ๆ มีสีสันขาวเป็นประกายแวววาว ลอยจับตัวกันเป็นแพอยู่เหนือน้ำบนผืนนาเกลือ ชาวนาเกลือจะต้องตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อรีบช้อนดอกเกลือ ก่อนที่แดด และสายลมจะทำให้ดอกเกลือจมลงด้านล่าง ดอกเกลือ ที่เก็บได้ในเวลาเช้านี้มีไอโอดีนสูง และเป็นดอกเกลือที่สะอาด ไม่ได้สัมผัสกับพื้นดิน หรือตากลมตากฝุ่นอยู่นาน นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุอื่น ๆ อีกหลายชนิดที่สำคัญต่อร่างกายสูงมาก จึงมีคุณภาพสูง ด้วยเหตุที่มีปริมาณน้อย ราคาจึงค่อนข้างแพง

ส่วนผสมของสบู่ดอกเกลือ ประกอบด้วย กรีเซอรีน (หรือก้อนสบู่ธรรมชาติ มีสีขาว มีขายสำเร็จรูปตามโรงเรียนสอนทำสบู่ทั่วไป) 500 กรัม, ขมิ้นผง และทานาคา 1/4 ช้อนชา ผสมกับน้ำเล็กน้อย, หัวน้ำหอม(กลิ่นน้ำนมข้าว) 10 มิลลิกรัม และดอกเกลือละลายน้ำอีก 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ สบู่ดอกเกลือ นำส่วนผสมของกรีเซอรีนลงไปตุ๋นในหม้อด้วยความร้อน  80 องศาเซลเซียส รอจนกระทั่งกรีเซอรีนละลายเป็นน้ำเสร็จแล้วปิดไฟ จากนั้นเทกรีเซอรีนที่ละลายเป็นน้ำแล้วลงในกระบอกตวงพลาสติก เทส่วนผสมของขมิ้นผงและทานาคาที่ละลายน้ำผสมแล้วลงไป ตามด้วยหัวน้ำหอม(กลิ่นน้ำนมข้าว) และดอกเกลือละลายน้ำ แล้วคนผสมให้เข้ากัน สังเกตได้ว่าเนื้อสบู่จะมีสีเหลืองอ่อน และส่งกลิ่นหอม  เทส่วนผสมของสบู่ลงในแม่พิมพ์สบู่ที่เตรียมไว้จนครบ ปล่อยทิ้งไว้  30 นาที สบู่จะเย็น ให้แกะออกมาจากพิมพ์ นำไปซีลด้วยพลาสติกใสให้เรียบร้อย

โดยนัทธมน บอกว่า สบู่ 1 ก้อน จะมีน้ำหนัก 70 กรัม และ90 กรัม ขายในราคาก้อนละ 30-35 บาท และ 40-50 บาท ตามลำดับ

ใครสนใจ เกลือขัดผิวสมุนไพร และ สบู่ดอกเกลือ ติดต่อ นัทธมน  สิทธิประสาท เจ้าของกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน” รายนี้ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 09-1793-6142.

สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล :รายงาน
สุนิสา ธนพันธสกุล :ภาพ
................................................................................................
คู่มือลงทุน...เกลือขัดผิวสมุนไพร
ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 40-50% ของราคาขาย
รายได้ ราคา 90-120 บาท/100-200 กรัม
แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป
ตลาด ชุมชน, งานออกร้าน, ร้านสปา
จุดน่าสนใจ เป็นการต่อยอดวัตถุดิบเพิ่มมูลค่า

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/251741/_เกลือขัดผิวสมุนไพร_+เสริมความงามสร้างเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.