บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ทำกรอบรูป’ ฝึกทำขาย...รายได้ดี!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ทำกรอบรูป’ ฝึกทำขาย...รายได้ดี!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


ถึงแม้ “อาชีพทำกรอบรูป” จะต้องใช้ความชำนาญและทักษะเฉพาะทาง แต่ถ้าใครสนใจจริงก็สามารถเรียนรู้ได้ไม่ยาก อย่างเช่น “สัญญา ศรีวิเชียร” เจ้าของธุรกิจรับทำกรอบรูป ที่ได้เรียนรู้และฝึกหัดด้วยตนเองจนเกิดความชำนาญ และสามารถเปิดร้านทำเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับตนเองได้เป็นอย่างดี
ที่วันนี้ คอลัมน์ “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมานำเสนอให้พิจารณา...

สัญญา ศรีวิเชียร เจ้าของร้านรับทำกรอบรูป เล่าว่า ยึดอาชีพนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยเริ่มจากการศึกษาเรียนรู้วิชาชีพแขนงนี้ด้วยตนเอง ก่อนที่จะยึดเป็นอาชีพ และสามารถเปิดร้านรับทำกรอบรูปของตัวเองได้ในที่สุด ทั้งนี้ เขาบอกว่า แรงบันดาลใจที่จะยึดอาชีพนี้ เริ่มขึ้นหลังจากที่เรียนจบชั้น ม.6 และตั้งใจว่าจะออกมาทำงานเพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว ซึ่งตอนแรก ๆ ก็ยังไม่รู้ว่าจะประกอบอาชีพอะไร จนได้มาเห็นพี่คนหนึ่งที่ยึดอาชีพวาดภาพขาย ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ก็เกิดความคิดขึ้นมาว่า อุปกรณ์อย่างเฟรมผ้าใบและกรอบรูปเป็นสิ่งของที่ทั้งศิลปินที่วาดภาพขาย รวมถึงคนทั่วไปต้องใช้ จึงเกิดไอเดียที่จะเปิดร้านทำกรอบรูปขึ้น จากคนที่ไม่มีพื้นฐานการทำกรอบรูปมาก่อนเลย แต่สุดท้ายก็สามารถที่จะพัฒนาฝีมือ จนทำเป็นอาชีพได้...

’ตอนนั้นไม่มีความรู้เรื่องการทำกรอบรูปเลย แต่ก็ตัดสินใจไปซื้อเครื่องตัดไม้สำหรับทำกรอบรูป จากนั้นจึงกลับมา ทดลองฝึกหัดทำด้วยตนเอง ลองผิดลองถูกอยู่ 1 ปี จนฝีมือเริ่มเข้าที่ก็ตัดสินใจทำขาย โดยเริ่มจากการทำกรอบรูปขนาดเล็ก ๆ ก่อนที่จะพัฒนาชิ้นงานให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น และมีรายละเอียดที่มากขึ้น ซึ่งก็ทำเรื่อย ๆ มาจนถึงปัจจุบัน“ เจ้าของร้านทำกรอบรูปกล่าว

ทุนเบื้องต้น สำหรับคนที่จะเปิดร้านทำกรอบรูป สัญญาบอกว่า ใช้เงินลงทุนประมาณ 100,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าอุปกรณ์ เครื่องมือ และวัสดุ ทุนวัสดุ อยู่ที่ 50% จากราคา ซึ่งราคาขาย “กรอบรูป” อยู่ที่ตั้งแต่ 80-9,000 บาท ขึ้นอยู่กับวัสดุ หรือขนาดของกรอบรูป รวมถึงความยากง่ายของชิ้นงานเป็นสำคัญ ส่วนถ้าเป็น “กระจกเงา” ราคาอยู่ที่ตั้งแต่ 150-15,000 บาท

วัสดุอุปกรณ์ ที่จำเป็นต้องใช้ประกอบด้วย เครื่องตัดไม้แบบใช้เท้าเหยียบ, เครื่องตัดไม้แบบใช้มือผลักสไลด์, เครื่องประกอบมุม, ปั๊มลม, ปืนยิงลิ่มหลัง, ไขควง, มีดตัดกระจก, มีดคัตเตอร์, ไม้เส้นกรอบรูป, กระจก, ไม้ฝาหลัง, หูแขวน, ลวดสลิง กระดาษกาว ฯลฯ

ขั้นตอนการทำ “กรอบรูป” เริ่มจากการวัดไซซ์รูปภาพที่ต้องการจะนำมาใส่ในกรอบรูปก่อน หลังจากได้ไซซ์รูปแล้วให้นำไม้เส้นกรอบรูปที่ลูกค้าเลือกไว้ไปทำการตัดด้วย เครื่องตัดไม้แบบใช้เท้าเหยียบ หรือกรณีที่เป็นไม้เส้นกรอบรูปที่มีหน้ากว้าง ก็ให้เปลี่ยนมาใช้เครื่องตัดไม้แบบใช้มือผลักสไลด์ ก่อนตัดให้ทำการตั้งค่าที่เครื่องตัดไม้ก่อน เพื่อให้ได้ขนาดและความยาวที่ต้องการ โดยทำแบบนี้จนได้ไม้เส้นกรอบรูปครบทั้ง 4 ด้าน

หลังจากที่ได้ไม้เส้นกรอบรูปครบแล้ว นำไปเข้าเครื่องประกอบมุม โดยทำการเข้ามุมทีละมุมจนครบทั้ง 4 มุมก็จะได้กรอบรูป จากนั้นทำการวัดกระจกใส และใช้มีดตัดกระจกให้มีขนาดพอดีกับกรอบรูป ทำการตัดไม้ฝาหลังให้เท่ากับแผ่นกระจก เมื่อได้แล้วให้นำกระจกมาวาง ใส่รูปภาพเข้าไปในกรอบรูป และใช้ไม้ฝาหลังปิดด้านหลังกรอบรูป จากนั้นใช้ปืนยิงลิ่มยิงอัดแผ่นไม้ด้านหลังกรอบรูปให้แน่น ติดกระดาษกาวที่ขอบของกรอบรูป ประกอบชุดหูสำหรับแขวนกรอบรูป หรือกรณีเป็น กรอบรูปที่มีขนาดใหญ่และมีนํ้าหนักมาก อาจเปลี่ยนมาใช้ลวดสลิงแทน เพราะรับนํ้าหนักได้มากกว่าการใช้หูแขวนกรอบรูป เป็นอันเสร็จขั้นตอน

การทำ “กรอบกระจกเงา” ก็มีขั้นตอนคล้ายกันกับการทำกรอบรูป โดยเมื่อได้กรอบรูปแล้ว ให้ทำการตัดแผ่นกระจกเงาให้ได้ขนาดกับกรอบรูป จากนั้นทำการติดลงบนกรอบรูป และใช้ไม้ฝาหลังปิดด้านหลังกรอบรูป ซึ่งความแตกต่าง ระหว่างการทำกรอบกระจกเงาและการทำกรอบรูปนั้น จะอยู่ตรงที่การยึดด้านหลัง โดยการทำกรอบกระจกเงาจะใช้ปืนลมยิงตัวแม็คยิงเพื่อยึดไม้แผ่นด้านหลังกรอบ ก่อน จากนั้นตามด้วยการใช้ปืนกาวซิลิโคนยิงยึดขอบกรอบกระจกเงาอีกชั้น เพื่อความคงทนแข็งแรง และป้องกันไม่ให้แผ่นกระจกเงาขยับไปมา ทำการปิดกระดาษกาวทับ

’คนที่เริ่มหัดทำใหม่ ๆ อาจเริ่มจากการนำเศษไม้ มาทดลองทำดูก่อนก็ได้ โดยอาจเริ่มจากการทำกรอบรูปขนาดเล็ก ๆ จนเมื่อฝีมือชำนาญมากขึ้น ถึงจะค่อยนำไม้จริง ๆ มาลองทำ“  เจ้าของร้านทำกรอบรูปได้แนะนำไว้ เผื่อจะมีคนสนใจอาชีพ “ทำกรอบรูป” นี้ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่ง “ช่องทางทำกิน” ที่น่าพิจารณาไม่น้อย

สนใจงาน ’กรอบรูป“ หรือกระจกเงา ไปชมได้ที่ ร้านศิลปชัย ตลาดนัดจตุจักรพลาซ่า โซน C ซอย 3 ห้อง 112 (โทร. 08-5065-5009) และกับอาชีพทำกรอบรูป ที่หลายคนมองว่าทำยากหรือต้องมีทักษะ ความจริงแล้วหากตั้งใจก็สามารถทำเป็นอาชีพได้ไม่ยาก ขอเพียงมีความมุ่งมั่น-ตั้งใจที่จะทำกินจริง ๆ อาชีพทำกรอบรูปนี้ ก็สามารถใช้ทำเป็น ’ช่องทางทำกิน“ ได้แน่นอน...

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน
คู่มือลงทุน...เปิดร้านกรอบรูป
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 100,000 บาท
ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา
รายได้ 80-9,000 บาท
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด งานศิลปะ ของตกแต่ง
จุดน่าสนใจ ทำขายได้ตลอดทั้งปี

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/254851/‘ทำกรอบรูป’+ฝึกทำขาย...รายได้ดี!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.