บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

พัฒนาเทคนิคปั๊มสีนูนบนไม้มะม่วง หนีแข่งขันขึ้นแท่นผู้นำส่งออก


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

พัฒนาเทคนิคปั๊มสีนูนบนไม้มะม่วง หนีแข่งขันขึ้นแท่นผู้นำส่งออก

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วงเทคนิคสีปั้มนูน
       ไม้มะม่วง ผลิตภัณฑ์ของแต่งบ้านที่สร้างชื่อประเทศไทย ในเรื่องฝีมือการผลิตและการออกแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ทำให้ผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วงเป็นของแต่งบ้านที่ทำรายได้เข้าประเทศ จำนวนไม่น้อย ทุกครั้งที่นึกถึงผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมักจะนึกถึงผู้ผลิตจากจังหวัดเชียงใหม่
      
       ทว่า ผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วง ของ “นายอุดม พัชรพนาวีร์” ถือ ว่าเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วง รายใหญ่อันดับต้นๆ ของเมืองไทย ในจังหวัดนครนายก แหล่งผลิตมะม่วงอันดับหนึ่งของประเทศ อีกทั้งยังเป็นโรงงานที่มีการผลิตแบบครบวงจร ตั้งแต่ได้วัตถุดิบไม้มะม่วงมา และผ่านการกลึงขึ้นรูป ไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายที่ได้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วง
       นายอุดม เล่าว่า เดิมครอบครัวทำโรงเลื่อยไม้ ที่อยู่จังหวัดนครนายก แต่เนื่องจากที่ผ่านมาไม้เริ่มหายากมากขึ้น และในจังหวัดนครนายกมีการปลูกมะม่วงกันมากที่สุดในประเทศไทย จึงมีไม้มะม่วงในพื้นที่จำนวนมาก และเห็นว่า ทางภาคเหนือทำผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วงกันมาก จึงได้ลองนำตัววัตถุดิบไม้มะม่วงของโรงงานไปเสนอขาย ซึ่งได้รับความสนใจสั่งซื้อไม้มะม่วงจำนวนมาก อีกทั้ง ทางโรงงานยังรับจ้างกลึงหุ่นขึ้นรูปตามคำสั่งซื้อของลูกค้าด้วย
      
       จนกระทั่งในปี 2540 เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ ลูกค้าเกิดเบี้ยวไม่มารับของ และไม่จ่ายเงิน จำเป็นต้องยึดไม้มะม่วงที่ลูกค้ามาจ้างกลึงไว้ กลายเป็นจุดเปลี่ยน ที่ทำให้หันมาทำผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วง เพราะไม่รู้จะนำไม้ไปทำอะไร เนื่องจากกลึงขึ้นรูปแล้ว โดยได้ขึ้นไปเรียนรู้วิธีทำที่เชียงใหม่ ซึ่งตลาดก็ไปได้ดีมาก จึงตัดสินใจเปิดโรงงานทำไม้ม่วงที่เชียงใหม่ เพราะมีแรงงานทีมีฝีมือและมีประสบการณ์มาช่วยทำงาน
งานดีไซน์ที่นำไปออกโรดโชว์ตะวันออกกลาง
       ทั้งนี้ เริ่มต้นส่งขายที่ตลาดสวนจตุจักร เมื่อย้อนไป 15 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วงขายดีมาก คนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ก็ทำกันมาก สุดท้ายก็สู้การแข่งขันที่มีอยู่เป็นจำนวนมากไม่ได้ ต้องปิดกิจการที่จังหวัดเชียงใหม่ และเปลี่ยนมาทดลองทำในจังหวัดนครนายกแทน โดยใช้วิธีการจ้างดีไซน์เข้ามาช่วยด้านงานออกแบบเพื่อหนีการแข่งขัน ส่วนแรงงานใช้การสอนแรงงานในพื้นที่แทน
      
       สำหรับการใช้ดีไซน์เนอร์มาช่วยออกแบบ และคิดค้นเทคนิควิธีการทำ ไม่ว่าจะเป็นการแกะลาย การเขียนลาย หรือ การลงสี ทำให้ผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วงเราไม่เหมือนใคร เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เราสามารถกำหนดราคา จากเดิมที่ผู้ซื้อจะเป็นคนกำหนดราคา ส่วนผลงานเด่น คือ เทคนิคสีปั้มนูน ถือได้ว่าในขณะนี้ยังไม่มีใครสามารถทำได้เหมือนกับเรา แม้ว่าปัจจุบันเริ่มมีคนทำเลียนแบบออกมาบ้าง แต่ก็ไม่เหมือน เพราะมีความลับด้านวัตถุดิบสีเคมี ที่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยที่ไหนมาก่อน
นายอุดม พัชรพนาวีร์ เจ้าของผลงาน
       สำหรับ กลุ่มลูกค้าในอดีตส่งออกเกือบทั้งหมด ขายในประเทศเพียงบางส่วน โดยประเทศที่ส่งออกหลักในขณะนี้ คือ กลุ่มประเทศในแถบตะวันออกกลาง มีโชว์รูมเปิดให้บริการอยู่ที่ ดูไบ ลูกค้า ได้แก่ ประเทศอิหร่าน ตรุกี และ อินเดีย ฯลฯ ส่วนตลาดในแถบยุโรป และสหรัฐอเมริกา ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ไม่มีออร์เดอร์จากกลุ่มประเทศเหล่านี้เลย เพราะผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ แต่ในปีนี้ ลูกค้าในกลุ่มนี้เริ่มกลับเข้ามาซื้อกันบ้างแล้ว และดูเหมือนว่ากำลังจะเริ่มมากขึ้นเรื่อย หลังจากที่ผ่านมาเราเคยทิ้งตลาดในกลุ่มนี้ไป ทำให้ปีนี้เราต้องหันมาให้ความสำคัญกับตลาดนี้ให้มากขึ้น
      
       ส่วนตลาดในประเทศเลือกเปิดขายที่สวนจตุจักร เพราะเป็นแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเดินเลือกซื้อสินค้ากันมาก นอกจากนี้ รับออกแบบและผลิตป้อนให้กับมูลนิธิสายใจ สนามบินสุวรรณภูมิ และในห้างสรรพสินค้า เป็นต้น โดยสัดส่วนการขายในประเทศประมาณ 10% โดยช่องทางการขายหลัก 2 ช่องทาง คือ การขายผ่านอินเตอร์เน็ต และการออกงานแสดงสินค้า โดยเฉพาะในประเทศอินเดียจะไปออกโรดโชว์ทุกเดือน แต่ละปีจะออกงานมากกว่า 20 ครั้ง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
       นายอุดม เล่าว่า เนื่องจากผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา จากวิกฤตกลายเป็นโอกาส เพราะทำให้คู่แข่งลดลง เนื่องจากมีผู้ผลิตรายย่อยที่มีสายป่านด้านการเงินไม่มากพอ ก็ต้องเลิกกิจการไป ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกน้อยลง คู่แข่งของเราก็ลดลงตามไปด้วย ขณะที่เราเองก็ปรับตัวโดยพัฒนารูปแบบให้มีความหลากหลายและมีฟังก์ชันการใช้ งานมากขึ้น
       ทั้งนี้จากผลกระทบทางเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา ในส่วนของโรงงานเองได้รับผลกระทบเช่น กัน เพราะผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วงเป็นสินค้าฟุ่มเฟื่อย ลูกค้าเลือกตัดค่าใช้จ่ายในส่วนของแต่งบ้านลดลง ทำให้ในช่วงที่ผ่านมา ต้องปรับตัว โดยเลิกจ้างพนักงานมากกว่า 100 คน จากพนักงานกว่า 200 คนเหลือเพียงแค่ 60 คนในปัจจุบัน และหันมาใช้วิธีการรวมกลุ่มกันทำงาน ซึ่งไม่ต้องไปแบกรับภาระกับคนจำนวนมาก และเมื่อมีออร์เดอร์เข้ามา ใช้วิธีการกระจายงานให้กับกลุ่มผู้ผลิตด้วยกัน ดูว่าใครมีความถนัดด้านไหน เลือกใช้กลุ่มนั้นทำงานให้กับเรา เนื่องจากที่ผ่านมา มีกลุ่มลูกค้าที่ทำผลิตภัณฑ์ไม้มะม่วงเช่นเดียวกับเรา มักจะซื้อวัตถุดิบไม้มะม่วงที่ผ่านการกลึงขึ้นรูปแล้วจากโรงงาน ทำให้เรารู้จักกลุ่มผู้ผลิตหลายรายและรู้ว่าเขามีความถนัดอะไร ซึ่งปัจจุบันมีรายใหญ่ทำส่งออกไม่เกิน 15 ราย และที่มีโรงงานประมาณ 4 ราย
       ส่วนราคาวัตถุดิบไม้มะม่วงที่ผ่านมา มีการปรับขึ้นตามค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น ราคาแรงงานที่เพิ่มขึ้น แต่ในส่วนสินค้าของเรา ปรับขึ้นราคาตามแบบความยากง่ายของตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งที่ผ่านมามีการปรับราคาประมาณ 30% คือ ใน 100 แบบปรับราคาขึ้นประมาณ 30 แบบ
      
       โทร. 08-1929-9661,www.creationwww.com


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.