บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เพ็ตช็อปเฟื่องทั่วโลก “Dog2home” ส่งออกช่างไทย-ขายแฟรนไชส์


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เพ็ตช็อปเฟื่องทั่วโลก “Dog2home” ส่งออกช่างไทย-ขายแฟรนไชส์

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)





ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ จะเห็นร้านเพ็ตช็อป ซึ่งเน้นการตัดแต่งขนสุนัขผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด โดยเฉพาะในตัวเมืองหรือในชุมชนใหญ่ๆ แสดงว่าผู้คนในบ้านเรานิยมเลี้ยงสุนัข และแมวกันมากขึ้น อีกอย่างสังเกตได้จากผลิตภัณฑ์เลี้ยงน้องหมาน้องแมวที่ลงทุนโฆษณาตามทีวี ช่องต่างๆ สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นแนวโน้มที่ชี้ได้ว่าธุรกิจเกี่ยวกับสุนัขยังคงไปได้ดีทั้งใน ปัจจุบันและอนาคต

  ธุรกิจไปได้ดีเติบโตตลอด  
“คุณอนุพันธ์ ธราดลรัตนากร” เจ้าของสถาบัน “Dog2home” เป็นอีกคนที่สามารถยืนยันในประเด็นที่ว่านี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเขาผู้นี้คลุกคลีอยู่ในวงการสุนัขมานาน เรียกว่าเป็นเจ้าแรกๆ ที่เปิดสถาบันสอนตัดแต่งขนสุนัข และทำสปาสุนัข ซึ่งณ วันนี้ “Dog2home” เปิดสอนมาเป็นปีที่ 12 แล้ว กิจการขยายใหญ่ขึ้น แผนในอนาคตอันใกล้ของสถาบันคือจะสร้างผู้ประกอบการและสร้างช่างเข้าสู่ตลาด โลก โดยตอนนี้ถึงขั้นไปจับมือกับนักธุรกิจอินเดียเปิดสถาบันสอนตัดแต่งขน สุนัขที่เมืองแขกโน้น




สาเหตุสำคัญที่คุณอนุพันธ์เข้ามาจับธุรกิจนี้เพราะเป็นคนรักน้องหมาเป็น ทุนเดิม และได้ร่ำเรียนวิชาการตัดขนสุนัขจากอาจารย์ชาวอเมริกันที่เข้ามาสอนในเมือง ไทย พร้อมกับนำมาผสมผสานกับความรู้ระดับปริญญาตรี สาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์ และปริญญาโท เทคโนโลยีการศึกษา และเขียนเป็นหลักสูตรไว้สอนผู้สนใจที่เข้ามาเรียนในสถาบันดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้ที่ต้องการจะเปิดร้านเพ็ตช็อป

คุณอนุพันธ์ บอกว่า ในบรรดาโรงเรียนประเภทเดียวกัน ถือว่า “Dog2home” เป็นสถาบันที่สอนครบวงจรที่สุด เพราะมีทั้งหลักสูตรตัดขนสุนัข หลักสูตรสปาสุนัข หลักสูตรทำสีขนสุนัข และหลักสูตรการตัดแต่งขนสุนัขสำหรับประกอบภาพยนตร์ ซึ่งถือว่าเป็นหลักสูตรใหม่ในเมืองไทย ไม่เคยมีที่ไหนสอนมาก่อนเลย

อย่างที่เกริ่นไว้แต่แรก ธุรกิจเกี่ยวกับสุนัขเติบโตมาตลอด ซึ่งมีสิ่งบ่งชี้หลายประการ ง่ายๆ ที่เห็นคือ ผู้คนในบ้านเราพาสุนัขตัวโปรดไปไหนต่อไหนมากขึ้น จนบางแห่งต้องเขียนป้ายติดไว้ว่า ห้ามนำสุนัขเข้ามา

  หลักสูตรยอดฮิต 
“ธุรกิจนี้เติบโตเป็นกราฟเฉียง คือค่อยๆ เติบโตตามความเจริญเติบโตของประชากรน้องหมา แล้วก็เติบโตตามความรู้ของประชาชน ขณะที่ผู้คนรักสุนัขมากขึ้นก็เลี้ยงมากขึ้น ย้อนไป 10 ปีที่แล้วประชาชนเอาน้องหมาไปอาบน้ำ หรือซื้ออาหารเม็ดให้กินยังไม่ค่อยมี มีแต่ให้อาหารเหลือหรือให้อาหารมนุษย์บ้าง แต่พอ 10 ปีผ่านไป เทคโนโลยีก้าวหน้า คนมีความเข้าใจ และมีความรักน้องหมาเพิ่มขึ้น และเป็นช่วงที่อาหารเม็ดเข้ามาสู่เมืองไทยเยอะ คนรักสุนัขแบบถูกวิธีมากขึ้นเลยเป็นเหตุให้การเจริญเติบโตของโรงเรียนก็สูง ขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันนี้ถือว่าสูงที่สุดตั้งแต่มีมา ยิ่งปีนี้ยิ่งบูมมาก และแม้ปีนี้เป็นปีที่แม้ธุรกิจอื่นจะซบเซาแต่ธุรกิจเกี่ยวกับสุนัขจะไม่ซบ เซาเพราะคนเลี้ยงเขารักสุนัขเหมือนลูก ซื้อได้จ่ายได้ธุรกิจก็โตขึ้นเรื่อยๆ”

“Dog2home” ตั้งอยู่ดอนเมือง บริเวณสี่แยกฐานทัพอากาศ ถนนพหลโยธิน มีอาจารย์ประจำ 3 คน เดือนหนึ่งมีนักเรียนเฉลี่ย 30 คน สอนห้องละ 10 คน ค่าเรียนคนละ 28,000 บาท คอร์สหนึ่งใช้เวลาเรียน 1 เดือน เช่น การตัดแต่งขนสุนัขสำหรับประกอบอาชีพ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักนิยมเรียนคอร์สนี้เพราะจะไปเปิดร้าน โดยคอร์สดังกล่าวจะรวบรวมเรื่องราวของการอาบน้ำการตัดขนทุกแบบทุกทรง รวมไปถึงการเรียนแผนธุรกิจเกี่ยวกับสุนัข การบริการ การหาทำเล และถ้าจะเปิดเพ็ตช็อปจะสั่งของได้ที่ไหน ราคาเท่าไร เมื่อเรียนจบสามารถออกไปเปิดร้านได้เลย ซึ่งจะเห็นได้ว่า ร้านตัดขนเสริมสวยสุนัข 60 เปอร์เซ็นต์เป็นลูกศิษย์ของที่นี่หมดเลย


ทั้งนี้แม้ “Dog2home” มีหลายหลักสูตร แต่ปรากฏว่าหลักสูตรตัดแต่งขนสุนัขสำหรับประกอบอาชีพได้รับความนิยมมากที่ สุด และถือเป็นหลักสูตรพื้นฐานก่อนที่จะไปเรียนหลักสูตรเฉพาะทางอื่นๆ ซึ่งในจำนวนคนเรียนทั้งหมดนั้น คุณอนุพันธ์ ระบุว่า ส่วนใหญ่เกิน 90 เปอร์เซ็นต์ไปเปิดร้านเอง ที่เหลือเป็นคนรักสุนัขมาเรียนเพื่อไปทำที่บ้าน อีกส่วนต้องการไปเป็นช่างตัดขนสุนัขประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์

เจ้าของ “Dog2home” เล่าว่า ในเมืองไทยมีโรงเรียนที่เปิดสอนการตัดแต่งขนสุนัขใหญ่ๆ มีด้วยกัน 3 แห่ง รวมทั้ง “Dog2home” ด้วย แต่ที่นี่แตกต่างจากโรงเรียนอื่นเพราะเน้นการไปเป็นผู้ประกอบการ ส่วนที่อื่นอาจจะเน้นเรื่องของงานศิลปะ งานอาร์ต ทำย้อมสีขนให้สวย แต่ไม่เน้นเชิงพาณิชย์ ขณะที่ “Dog2home” ทำแบบครบวงจรเพราะเห็นว่าการตัดขนอย่างเดียวไม่สามารถทำให้ธุรกิจนี้ประสบผล สำเร็จได้

ในฐานะที่อยู่วงการสุนัขมานาน เจ้าของ “Dog2home” มองว่า มูลเหตุที่สำคัญอีกอย่างที่ทำให้ธุรกิจนี้เติบโตได้ดีเพราะผู้ใหญ่ในบ้านเรา ไม่ว่าจะเป็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ทรงเลี้ยงสุนัข ฉะนั้น แบบอย่างแบบนี้ทำให้คนไทยก็ทำตามพระองค์ท่าน รวมถึงพวกดาราด้วยพอเลี้ยงคนอื่นก็เลี้ยงตามด้วย

  ขาดแคลนช่าง
นอกจากนี้ การที่สุนัขทั้งหลายคลอดลูกเร็ว พอคลอดลูกมาเจ้าของก็ต้องดูแล ต้องซื้อของ ธุรกิจเลยเติบโตเร็ว ส่งผลให้ช่างตัดขนสุนัขนี่ขาดแคลน จบปุ๊บมีงานทำทันที ไม่มีช่าง เพราะส่วนใหญ่ไปเป็นผู้ประกอบการ พวกทำธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์ คลินิก หมอเรียนจบมาเขาก็ต้องเปิดร้าน เปิดคลินิก ซึ่งก็ต้องเปิดอาบน้ำด้วยไม่เช่นนั้นก็อยู่ไม่ได้ ต้องหาช่างอีก ขณะที่ช่างก็ขาดตลาด จึงเป็นที่มาของการที่ “Dog2home” ร่วมมือกับศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานนนทบุรี ที่ผู้อำนวยการเห็นว่าช่างตัดขนสุนัขขาดแคลน โดยผู้สนใจเรียนฟรี รุ่นหนึ่ง 40-50 คน สอนมาเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ปรากฏว่ามีคนสนใจมากเพราะปกติไปเรียนที่สถาบันต้องเสีย 28,000 บาท และบางสถาบันต้องเสียถึง 30,000-40,000 บาท

   ส่งช่างไทยไปต่างประเทศ  
หลายคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการเลี้ยงน้องหมา อาจจะประหลาดใจ ไม่นึกว่าถึงขั้นขาดแคลนช่างตัดขนสุนัขกันแล้ว แต่ใช่ว่าบ้านเราจะมีปัญหานี้เท่านั้น ในประเทศอื่นๆ กระแสนี้ก็เป็นไปในทำนองเดียวกัน

“มันไม่ได้ขาดแคลนเฉพาะที่ประเทศไทยเท่านั้นแต่ขาดแคลนทั่วโลก ที่โรงเรียนเองผลิตคนไปทำงานต่างประเทศหลายคนแล้ว มีไปเป็นช่างที่ญี่ปุ่น ฮ่องกง ตะวันออกกลาง แล้วก็เยอรมนี ล่าสุดกำลังจะไปอินเดีย เนื่องจากอินเดียยังไม่มีร้านอาบน้ำตัดขนสุนัขเลย ผมเองได้รับการติดต่อจากนักธุรกิจอินเดียจะเดินทางไปเมืองมุมไบในเดือน พฤษภาคมนี้”
ทั้งนี้ หลังจากคุณอนุพันธ์ไปสอนวิธีการตัดแต่งขนสุนัขและหลักสูตรอื่นๆ แล้ว ก็จะส่งนักเรียนในสังกัดไปทำงานในร้านแฟรนไชส์ต่างๆ ที่อินเดีย เพราะนอกจากทางอินเดียจะจ้างไปสอนให้คนของเขาส่วนหนึ่งแล้ว ก็ยังให้ทาง “Dog2home” หาคนป้อนให้ด้วย เนื่องจากนักธุรกิจอินเดียผู้นี้จะเปิดขายแฟรนไชส์ทั่วอินเดีย


-->


   บาห์เรนจ้างเดือนละครึ่งแสน  
ก่อนจะส่งช่างตัดขนสุนัขไปอินเดียนั้น คุณอนุพันธ์ เล่าว่า เคยส่งไปประเทศบาห์เรน ซึ่งมีปัญหาเหมือนกับอินเดีย คือยังไม่เคยมีร้านตัดขนสุนัขเหมือนกัน นายจ้างชาวบาห์เรนเดินทางมาเมืองไทยเพื่อมาคัดเลือกช่างไปอยู่ ผ่านมาประมาณเกือบปี ถือเป็นร้านแรกในบาห์เรน โดยช่างไทยคนดังกล่าวได้เงินเดือน เดือนละ 50,000 บาท อยู่กินกับนายจ้างเสร็จ  ปีหนึ่งๆ ให้กลับมาเยี่ยมบ้าน 1 ครั้ง

การที่ช่างตัดแต่งขนสุนัขของไทยได้รับการยอมรับจากทั่วโลก คุณอนุพันธ์ ระบุว่า เป็นเพราะคนไทยช่างประดิดประดอย ประเทศอื่นสู้ไม่ได้ ซึ่งการตัดขนสุนัขนั้นต้องละเอียด มีการมัดจุกผูกโบว์ พวกแขกพวกอินเดียทำไม่ได้เลย ยังไม่มีศิลปะทางด้านนี้ แรงงานไทยจึงสำคัญ

สำหรับหลักสูตรการตัดแต่งขนสุนัขของ “Dog2home” นั้น นำมาจากอเมริกา ซึ่งทั่วโลกก็ใช้เหมือนกัน เทียบได้กับการตัดผมแบบรองทรงของผู้ชายทั่วโลกก็ตัดเหมือนกัน เช่นตัดขนสุนัขน้องหมาพันธุ์พุดเดิ้ลก็ตัดแบบเดียวกันทั่วโลก สุนัขพุดเดิ้ลตัดทรงหนึ่ง ชิสุก็ทรงหนึ่ง ปอมเมอเรเนียนก็ทรงหนึ่ง และยังมีสุนัขพันธุ์ต่างๆ อีก ฉะนั้น ต้องเรียนเยอะมาก

“สเต็ปแรกต้องเรียนรู้เรื่องสายพันธุ์สุนัข นิสัยเขาเป็นอย่างไร พอรู้จักนิสัยแล้วก็ต้องรู้จักธรรมชาติของเส้นขนเขาแบบนี้จะเหมาะกับแบบไหน แล้วก็เรียนรู้เรื่องการใช้อุปกรณ์ว่าพุดเดิ้ล ไถเท้า ไถปาก มาตรฐานโลกเขาใช้ปัตตะเลี่ยนเบอร์อะไร ต้องใช้ตามนั้นหมด ค่าอุปกรณ์ก็แพงมาก ปัตตะเลี่ยนอันหนึ่งหมื่นกว่าบาท ที่แพงเพราะบ้านเราผลิตไม่ได้ต้องสั่งนำเข้าโดยตรงจากอเมริกา ปัจจุบันในอินเตอร์เน็ตก็มีขาย หรือบางคนก็หิ้วเข้ามา ด้วยความที่ไม่ใช่สินค้าที่ขายได้ทั้งประเทศ เป็นสินค้าที่ขายได้เฉพาะกลุ่มก็เลยแพง”

12 ปีที่ทำสถาบันเปิดสอนตัดแต่งขนสุนัข คุณอนุพันธ์ ยืนยันว่า ธุรกิจเพ็ตช็อปไปได้ดีมาก ซึ่งปีที่แล้วที่อเมริกามีการสำรวจว่าธุรกิจอะไรเกี่ยวกับสุนัขที่เติบโต ถ้าเทียบกันระหว่างธุรกิจอาหารสุนัข ธุรกิจการบริการสุนัข การนำสุนัขไปอาบน้ำ ไปตัดขน ไปสระว่ายน้ำ ไปนวด ปรากฏว่าธุรกิจบริการสุนัขมีอัตราการเติบโตสูงที่สุด สูงเป็น 2 เท่าของธุรกิจอื่นๆ

ในส่วนของสถาบันเอง ผลตอบแทนทางธุรกิจถือว่าสูง ถัวเฉลี่ยมีรายได้ตกเดือนละ 500,000 บาท ปีหนึ่งประมาณ 6,000,000 บาท

   ขายแฟรนไชส์  
นอกจาก “Dog2home” มีแผนจะมุ่งผลิตผู้ประกอบการและช่างป้อนสู่ตลาดโลกแล้ว คุณอนุพันธ์ยังมีแผนจะทำแฟรนไชส์รับบริการตัดแต่งขนสุนัข ตั้งชื่อว่า Dog2home beauty ช่วงเริ่มต้นจะมี 20 สาขาทั่วประเทศไทย จากนั้นจะขยายให้ได้ 100 สาขา ใช้เวลา 2 ปี

สำหรับลูกค้าแฟรนไชส์นั้น จะเป็นลูกศิษย์ที่เรียนจบแต่ละรุ่น แทนที่จะไปเปิดร้านเองก็ซื้อแฟรนไชส์ของอาจารย์ไปเปิด ซึ่งจะเป็นทั้งร้านเพ็ตช็อปแล้วก็มีบริการอาบน้ำตัดขนอยู่ในตัว หรือถ้าใครมีเงินทุนสูงก็อาจจะเปิดเป็นสระว่ายน้ำเป็นโรงแรมสุนัขด้วยก็ได้

รูปแบบแฟรนไชส์จะมีอยู่ 3 รูปแบบ มีราคา 200,000 บาท 500,000 บาท และ 1,000,000 บาท ราคาดังกล่าวเป็นค่าแฟรนไชส์ ส่วนรายเดือนจะคิดจากรายได้จากยอดขาย 5 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับจะทำประชาสัมพันธ์ให้
กรณีราคา 200,000 บาท คือมีอุปกรณ์ มีร้านเพ็ตช็อป มีโรงพยาบาลสัตว์อยู่แล้วแต่ยังไม่มีมืออาชีพไปบริหารจัดการ ทาง “Dog2home” จะส่งช่างและผู้บริหารไปให้

ส่วนแฟรนไชส์ราคา 500,000 บาท คือลงทุนอุปกรณ์แล้วก็ส่งช่างไปให้ มีแบรนด์มีโลโก้ และตกแต่งแบบสไตล์ “Dog2home” เป็นประเภทมีสระว่ายน้ำสุนัข และมีโรงแรมสุนัขในตัวด้วย แล้วแต่พื้นที่ นับเป็นกิจการใหญ่ทีเดียว
คุณอนุพันธ์ บอกว่า กำลังเจรจากับเจ้าของร้านอยู่ 11 แห่ง ในต่างจังหวัดมีที่ จังหวัดอุบลราชธานี อุทัยธานี ฯลฯ ส่วนใหญ่เป็นโรงพยาบาลสัตว์ที่เปิดอยู่แล้ว แต่ไม่อยากมาบริหารจัดการเรื่องการบริการต่างๆ ในส่วนของการตัดแต่งขน

สนใจซื้อแฟรนไชส์ หรืออยากเรียนที่สถาบันดังกล่าว เข้าไปดูที่ www.dog2home.com หรือสอบถาม โทรศัพท์ (086) 307-4942


credit :  http://www.matichon.co.th/


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.