บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

RUBBER KILLER จากยางในถึงกระเป๋าส่งออก


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

RUBBER KILLER จากยางในถึงกระเป๋าส่งออก

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
"จากที่ทำสมุดธรรมดา เห็นมียางในรถยนต์เก่าๆ อยู่ เลยลองเอามาทำเป็นสันสมุด ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ต่อมาก็ทำเป็นปกสมุด ให้มันทนทานมากขึ้น พอเริ่มมียางที่กว้านซื้อไว้มากขึ้น ไอเดียเพิ่มขึ้น ก็ลองทำออกมาเป็นกระเป๋า ตอนนี้ใช้ยางในรถบรรทุกล้วนๆ นอกจากจะแปลกใหม่แล้วยังหนา ทนทาน และเหนียวเป็นพิเศษ ผลตอบรับที่ได้ค่อนข้างดี มีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาเป็นระยะ ทั้งที่เราไม่มีหน้าร้าน อาศัยขายในเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก และคนซื้อบอกต่อ"


ธุรกิจภูธร
กรรณิกา เพชรแก้ว


หลายปีก่อนฉันฟังหนุ่มคนที่เพิ่งกลับจากเรียนปริญญาโทจากอเมริกาคนนี้ เล่าถึงความฝันจะสร้างผลงานที่ช่วยฟื้นฟู-หรืออย่างน้อยทำร้ายน้อยที่ สุด-ต่อสิ่งแวดล้อม จะผลิตสินค้านั่นนี่ ที่ล้วนมีเจตนาจะกระตุ้นให้คนรักธรรมชาติ 
เขาบอกจะเริ่มจากกระดาษที่ทำ จากใบกล้วย เพราะขณะที่กระดาษอาจมาจากเยื่อต้นไม้อื่นใดได้อีกมากนั้น ต้นกล้วยเป็นไม้ล้มลุกที่อาศัยน้ำน้อย ให้ผล และให้ประโยชน์ในทุกส่วน ว่าแล้วเขาเริ่มจริงจัง ปลูกต้นกล้วยในที่ดินเดิมของครอบครัว แล้วเริ่มผลิตสินค้าอย่างสมุดบันทึกจากใบกล้วยในนาม RE Leaf Studio ร่วมกับเพื่อนไม่กี่คน ได้รับความสนใจบ้าง แต่ไม่ถึงกับฮือฮา ฉันว่าเพราะมันยังไม่ "ชัด" พอ สินค้าแนวนี้มีขายมากมายจนยากจะโดดเด่น




คุณสเริงรงค์ วงษ์สวรรค์ มีพื้นฐานเป็นสถาปนิก ทำงานออกแบบมาไม่น้อย งานของเขาเน้นสอดคล้องกับธรรมชาติมากที่สุด อาจเพราะเขาเติบโตในเมืองที่มีธรรมชาติที่เป็นมิตร ฉันจึงไม่แปลกใจกับความมุ่งมั่นต่อมาของเขา

กระเป๋าจากยางในรถยนต์เป็นสินค้าต่อมาของเขาที่ทุกวันนี้ขายดิบขายดี ถูกใจเด็กแนวทั้งในและต่างประเทศ เขาตั้งชื่อสินค้าใหม่ของเขาว่า RUBBER KILLER

แนวคิดที่ดูเหมือนเรียบง่าย แต่จากความเรียบง่าย เบื้องหลังก็คือการทำขยะรีไซเคิลให้เป็นขยะมีสไตล์ วัสดุที่เลือกใช้เป็นการนำมารีไซเคิล ไม่สิ้นเปลืองทรัพยากรเพิ่มขึ้น


"จากที่ทำสมุดธรรมดา เห็นมียางในรถยนต์เก่าๆ อยู่ เลยลองเอามาทำเป็นสันสมุด ลองผิดลองถูกไปเรื่อย ต่อมาก็ทำเป็นปกสมุด ให้มันทนทานมากขึ้น พอเริ่มมียางที่กว้านซื้อไว้มากขึ้น ไอเดียเพิ่มขึ้น ก็ลองทำออกมาเป็นกระเป๋า ตอนนี้ใช้ยางในรถบรรทุกล้วนๆ นอกจากจะแปลกใหม่แล้วยังหนา ทนทาน และเหนียวเป็นพิเศษ ผลตอบรับที่ได้ค่อนข้างดี มีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาเป็นระยะ ทั้งที่เราไม่มีหน้าร้าน อาศัยขายในเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก และคนซื้อบอกต่อ มีเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศสั่งไปใช้และไปขายกันด้วย การผลิตต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว"

คุณสเริงรงค์ บอกว่า เย็บกระเป๋าจากยางรถยนต์ไม่ง่าย เพราะเนื้อยางหนาและเหนียวมาก ช่างทั่วๆ ไปไม่ค่อยอยากทำ คนที่เย็บให้เดิมส่วนใหญ่เป็นชาวเขาบนดอย เอางานไปให้ สร้างรายได้ให้เขา โดยให้ค่าตอบแทนที่เขาควรจะได้ รายได้ดีกว่ารับจ้างอย่างอื่นทั้งวัน แต่ก็เริ่มมีปัญหาผลิตไม่ทัน ตอนนี้อยากหาคนมาช่วยผลิตอีกมาก เป็นงานละเอียดเพราะถึงจะใช้จักรเย็บแต่ก็มีรายละเอียดที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะขายฝีมือกับการออกแบบเป็นหลัก

RUBBER KILLER มีสินค้าทั้งหมด 7 แบบ และแบบที่ขายดีที่สุดก็คือ Briefcase เป็นตัวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเป็นการต่อยอดจากกระเป๋าในยุคก่อน หรือ Tote Bag ที่พัฒนาให้มีน้ำหนักเบา จากเดิมกระเป๋าจากยางในรถยนต์มักจะหนัก เมื่อมาทำเป็นกระเป๋าผ้าก้นกระเป๋าเป็นยางก็เบาขึ้น ราคาก็ต่ำลงไม่ถึงพันบาท จากราคาเฉลี่ยใบละ 1,500 บาทขึ้น คนซื้อไม่ลังเลเพราะขายฝีมือและไอเดีย ใบหนึ่งก็คงใช้กันจนเบื่อไปข้าง เดือนหนึ่งก็ขายกันหลายสิบใบ มีคนมาเชิญไปแสดงผลงานเนืองๆ

ข้อดีของยางในรถยนต์อยู่ตรงที่ทนทานและเป็นวัสดุเหลือใช้ แต่ในทางกลับกันข้อจำกัดก็คือเย็บยาก เรื่องการขึ้นรูป การเปลี่ยนรูปทรง ไม่เหมือนผ้า หรือหนัง จะคิดให้ฉีกมากก็ไม่ได้ ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าจะพัฒนาไม่ได้ คุณสเริงรงค์ บอกว่า ยังมีวัตถุดิบเหลือใช้ที่จะนำมาดัดแปลงให้เข้ากับกระเป๋ายางในรถยนต์ได้อีก มาก

สนใจเข้าไปดูสินค้า หรือสอบถามแนวคิดในการพัฒนาสินค้าของเขา เผื่อจะร่วมกันต่อยอดได้ที่ www.facebook.com/rubberkiller


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.