บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ตุ๊กตาถักของขวัญวันรับปริญญา เส้นทางรายได้บัณฑิตหน้าใหม่


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ตุ๊กตาถักของขวัญวันรับปริญญา เส้นทางรายได้บัณฑิตหน้าใหม่

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ตุ๊กตาถักในชุดรับปริญญา
       ทุกๆปี จะมีบัณฑิตที่จบใหม่ และพร้อมเข้ารับพิธีประสาทปริญญาบัตรกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงนี้ก็เป็นคิวของเหล่าสถาบันราชภัฎทั้งหลายจากทั่วประเทศ ซึ่งแต่ละปีจะมีบัณฑิตจบใหม่กันเป็นจำนวนมากเช่นกัน ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องมีด้วยกันหลายอย่าง และหนึ่งในนั้นของขวัญวันปริญญา
      
       ด้วยเหตุนี้เอง นางสาว พัชรี โท่นตั้ง (เก๋) ได้ อาศัยความสามารถด้านงานเย็บปักถักร้อย ที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก มาคิดทำของขวัญวันรับปริญญา ออกมาในรูปของงานถักโครเชต์ เป็นตุ๊กตาสวมชุดครุย ของสถาบันต่างๆ เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับคนที่ต้องการของขวัญที่เป็นสัญลักษณ์ของงานรับ ปริญญา
นางสาว พัชรี โท่นตั้ง (เก๋) เจ้าของผลงาน
       นางสาวพัชรี เล่าว่า ที่มาของผลงานตุ๊กตารับปริญญา เกิดขึ้นมาจาก เดิมตนเองเป็นคนที่ชอบตุ๊กตา แต่ไม่เก่งเรื่องการเย็บผ้า จึงหันมาเรียนรู้เรื่องของการถักโครเชต์ ซึ่งพบว่าตัวเองทำออกมาได้ดี จึงทดลองทำขาย โดย เริ่มต้นจากการทำออกมาเป็นตุ๊กตารูปกระต่าย หมี แต่ในระยะหลังมีคนทำกันเยอะมาก การแข่งขันสูงตามไปด้วย ประกอบกับความนิยมลดลงไปมากแล้ว ก็เลยอยากสร้างอะไรที่แตกต่าง โดยต้องสามารถออกแบบดัดแปลงได้หลาย ๆ แบบให้ไม่ซ้ำใคร จึงมาลงตัวที่ตุ๊กตารูปคน เพราะเป็นตุ๊กตาที่สามารถแสดงถึงเอกลักษณ์และบุคลิกของผู้รับได้ และทำออกมาให้นิ่มสามารถกอดได้ไม่ได้แข็งเหมือนงานถักโครเชต์ทั่วไป เพราะต้องการให้ลูกค้าซื้อไปและใช้งานได้มากกว่าการตั้งโชว์
      
       สำหรับ รูปแบบตัวตุ๊กตาทำจากไหมพรม ยัดใยสังเคราะห์เพื่อให้นิ่มนำมากอดหรือหนุนได้ ตกแต่งด้วยผ้า และริ้บบิ้นเรียกกันทั่วๆไปว่า ตุ๊กตาถัก ส่วนวิธีการทำไม่ได้ยุ่งยากอะไร เหมือนกับงานถักโครเชต์ ทั่วไป เพียง แต่ดัดแปลงแบบ(แพทเทิร์น) ให้มีความแตกต่างๆ ซึ่งรูปแบบต่างๆ ส่วนหนึ่งนำมาจากหนังสืองานฝีมือทั่วไป
ตุ๊กตาคู่รักในชุดประจำชาติ
       โดยรูปแบบของตุ๊กตา ที่ทำออกมาในขณะนี้ พยายามคิดออกมาให้หลากหลาย เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้านำไปมอบในโอกาสพิเศษที่แตกต่างกัน เช่น ตุ๊กตารับปริญญา ตุ๊กตาชุดแต่งงาน ตุ๊กตาคู่รักแนว ๆ แบบเกาหลี หรือตุ๊กตาคู่ที่ไม่ใช่ชุดแต่งงาน และตุ๊กตาใส่ชุดอาชีพต่าง ๆ ต่อไปที่คิดจะทำคือ พวงกุญแจตุ๊กตานักษัตรและราศีเกิด เป็นต้น
      
       ส่วนขนาดของตุ๊กตา มีด้วยกัน 3 ขนาด ได้แก่ ท่า ยืนขนาดสูง 12 นิ้ว กว้าง 3 นิ้ว ราคา 450-500 บาท ขนาดสูง 15 นิ้ว กว้าง 6 นิ้ว ราคา 790-950 บาท ท่านั่ง ขนาดสูง 10.5 นิ้ว กว้าง 6 นิ้ว ราคา 790-950 บาท ซึ่งตุ๊กตา1 ตัวใช้เวลาทำ ตั้งแต่ 2วันถึง 5 วัน ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของตุ๊กตาแต่ละตัว
ตุ๊กตาถักในชุดเครื่องแบบ
       นางสาวพัชรี เล่าว่า เธอได้เรียนรู้วิธีการทำ โดยการค้นหาจากหนังสือบ้าง ในอินเตอร์เน็ตบ้าง ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากความชอบส่วนตัว ทำให้ต้องการที่จะศึกษา และดัดแปลงเป็นชิ้นงานที่ใส่เอกลักษณ์ความเป็นตัวเองเข้าไป เกิดมาเป็นผลงานดังกล่าว เรียกได้ว่าถ้าใครทำงานลักษณะนี้ได้ก็ไม่สามารถเลียนแบบชิ้นงานของเราออกมา ได้เหมือนทั้งหมด เพราะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เราใส่ใจในการทำ งานทุกชิ้นจะมีลักษณะเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนกัน
      
       ส่วนช่องทางการขาย เนื่องด้วยเป็นงานฝีมือ ซึ่งต้องใช้เวลา ประกอบกับเป็นช่วงเริ่มต้น ทำให้ช่องทางในการขายไม่มากนัก ซึ่งช่องทางขายหลักในช่วงนี้ คือการขายผ่านทางเว็บไซต์ และในอนาคตต้องการจะมีหน้าร้าน แต่คงต้องทำตัวอย่างสินค้าให้มากขึ้น ซึ่งก็คงเป็นแค่แผนที่วางไว้ ยังไม่รู้จะเป็นจริงได้เมื่อไหร่ เพราะสินค้ามีน้อยชิ้นการขายตามหน้าร้านอาจจะไม่เพียงพอ
      
       สำหรับรายได้ต่อเดือนในขณะนี้ อยู่ในระดับที่ยังไม่มากนัก เพราะคนยังรู้จักเราน้อย และช่องทางการขายยังแคบอยู่ ซึ่งรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่เท่ากัน โดยอยู่ที่ประมาณ เดือนละ 5,000-10,000 บาท ส่วน กลุ่มลูกค้าหลัก จะเป็นวัยรุ่นและวัยทำงาน กลุ่มลูกค้าขึ้นอยู่กับแบบด้วย แบบตรงกับความต้องการของลูกค้า จะได้ลูกค้าที่กว้างขึ้น ดังนั้นต้องพัฒนาแบบไปเรื่อยเพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น
ตุ๊กตาคู่รัก
       “เราได้ทำตุ๊กตามาประมาณ 3 ปี โดยทำขายมาตั้งแต่สมัยยังเรียนหนังสืออยู่ปี 3 ตอนนั้นทำเป็นงานอดิเรก สนุก ๆ ขายตามตลาด ถนนคนเดิน แล้วก็รับออร์เดอร์มาเรื่อย ๆ โดยเรียนจบด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร แต่ชอบงานตุ๊กตาถักเลยทำเป็นงานอดิเรกแล้วได้รายได้ ตอนนี้เรียนจบมาแล้ว 1 ปี แต่ยังไม่ได้ทำงานประจำ เพราะคิดอยากจะทำกิจการของตัวเอง โดยการขยายตลาดตรงนี้ให้กว้างขึ้น ตอนนี้รายได้อยู่ในระดับที่เลี้ยงตัวเองได้ แต่ก็คงต้องใช้เวลา อย่างไรก็ตาม งานที่ทำไม่ได้เน้นผลกำไร อาจจะไม่มีชื่อเสียงหรือเป็นที่นับถือของคนทั่วไป แต่เป็นงานที่ให้ความสุขกับตัวเอง และมีเวลาให้กับครอบครัว”
      
       โทร. 08-3655-1731 ,http://anime-gurumi.bloggang.com


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.