บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘หุ้มปกไดอารี่’ ต่อยอด‘งานผ้า’น่าสน!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘หุ้มปกไดอารี่’ ต่อยอด‘งานผ้า’น่าสน!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
 งานประดิษฐ์จากผ้าเป็นงานไอเดียที่คิดทำได้หลากหลาย ผ้าก็เป็นวัสดุที่หาซื้อได้ง่ายจากหลาย ๆ แหล่ง และยังมีลวดลายและคุณภาพแตกต่างกันหลากหลาย จึงทำให้งานประดิษฐ์ประเภทนี้สามารถพัฒนาต่อยอดจนเกิดเป็นชิ้นงานใหม่ ๆ ออกมาให้เห็นอยู่ตลอดเวลา อย่างเช่นงาน ’หุ้มปกไดอารี่“ ที่วันนี้ ’ช่องทางทำกิน“ มีข้อมูลมานำเสนอ...

 


“ชุตินันท์ พูลศิลป์” มีพื้นฐานเป็นคนชอบงานผ้าและชอบงานฝีมือ จึงมักทำของใช้และของประดับเป็นของตัวเอง โดยทำเพื่อใช้เองบ้าง บางครั้งก็ทำขึ้นเพื่อมอบเป็นของขวัญแก่คนอื่น ๆ  นอกจากนี้เวลาเดินทางไปไหนมาไหนหากเจอวัสดุเก๋ ๆ หรือลายผ้าสวย ๆ ก็มักจะต้องซื้อเก็บไว้เป็นประจำ เพื่อนำมาเป็นวัสดุสำหรับผลิตงานฝีมือ
  
แต่เดิมนั้นก็ยังไม่คิดทำจริงจัง ก่อนหน้านี้ทำเป็นแค่งานอดิเรก จนเมื่อเรียนจบเมื่อสามปีก่อน และยังไม่ได้ทำงาน มีเวลาว่างมากก็จึงนำผ้าที่เก็บไว้มานั่งประดิษฐ์เป็นข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ต่อมามีเพื่อนมาเห็นเข้าและแนะนำว่าให้ลองทำขาย จึงทดลองขายตามตลาดนัดงานฝีมือที่เปิดให้วางขาย ปรากฏว่าได้รับการตอบรับ จึงมองเห็นช่องทางพัฒนามาเป็นอาชีพ จนเกิดเป็นสินค้า “ดอทคิดดิ้ง” โดยขายผ่านทางเว็บไซต์ http://dotkidding.weloveshopping.com กับที่ www.facebook.com/dotkidding นอกจากนี้ สินค้าก็ยังมีจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าทั่วไป
  
“เริ่มจากความชอบที่จะประดิษฐ์ของใช้ส่วนตัวของตัวเองขึ้นมาก่อน เช่น สมุดพก, กระเป๋า, ถุงใส่ของ จากนั้นก็ลองออกแบบดูว่าถ้าลายผ้าเป็นแบบนี้ เราควรจะวางยังไงเพื่อให้ลายผ้าดูเด่น และสร้างเอกลักษณ์ที่เป็นผลงานของเราด้วย จากนั้นก็เริ่มทดลองเย็บเอง ลองปรับลองแก้ไขอยู่นานจึงจะลงตัว โชคดีที่มีคุณแม่คอยแนะนำ” เป็นที่มาที่ไปกว่าจะมาเป็นผลงานจากฝีมือคนรุ่นใหม่อย่างชุตินันท์...
  
ปัจจุบันสินค้ามีอยู่ประมาณ 15 ประเภท ส่วนแบบมีอยู่ประมาณ 20 แบบ แบบที่เป็นเอกลักษณ์จะอยู่ที่ลายผ้าที่ใช้ คือจะเน้นลายผ้าที่เป็น ลายจุด (dot) และลายการ์ตูน (kidding) กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยเด็ก วัยรุ่น และวัยที่เริ่มต้น ทำงานใหม่ ๆ โดยสินค้าจะมักถูกจัดอยู่ในกลุ่มประเภทของใช้และของขวัญ
  
สินค้าที่ถือว่าได้รับความนิยมและถือว่าเป็นจุดเด่นก็คือ “หุ้มปกไดอารี่” ซึ่งสำหรับงานตัวนี้นั้น ชุตินันท์เล่าว่า ได้แรงบันดาลใจมาจากความที่ต้องการอยากให้สมุดไดอารี่หรือสมุดจดบันทึกประจำ วันของตัวเองมีลวดลายสวยงาม มีลูกเล่นเพิ่มขึ้นกว่าสมุดจดบันทึกแบบเรียบ ๆ ที่วางขายอยู่ในท้องตลาด นอกจากนี้ยังอยากได้สมุดที่มีสัมผัสที่นุ่มมือเวลาที่หยิบหรือใช้งาน จึงลองออกแบบและเย็บที่หุ้มปกไดอารี่นี้ขึ้น จนกลายมาเป็นสินค้าที่สร้างมูลค่าเพิ่มจากสมุดบันทึกแบบเดิม ๆ ได้อย่างดี โดยที่หุ้มปกนี้สามารถถอดซักล้างทำความสะอาด และถอดเปลี่ยนสมุดบันทึกด้านในได้ตลอดเวลา
  
ทุนเบื้องต้นการทำงานตัวนี้ ใช้ประมาณ 8,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าใช้จ่ายด้านอุปกรณ์ อาทิ จักรเย็บผ้า และการสต๊อกลายผ้า ส่วนทุนวัสดุต่อหนึ่งชิ้นงานอยู่ที่ประมาณ 70% จากราคาขาย ที่เริ่มตั้งแต่ชิ้นละ 75 บาทจนถึง 450 บาท
  
อุปกรณ์และวัสดุในการทำชิ้นงาน ประกอบด้วย จักรเย็บผ้า, ผ้าญี่ปุ่นหรือผ้าชนิดต่าง ๆ, สมุดไดอารี่หรือสมุดบันทึกแบบที่ต้องการทำ, เข็มกับด้าย, กรรไกร และวัสดุตกแต่ง เช่น กระดุม ริบบิ้น โบ ผ้าลูกไม้ เป็นต้น
  
“อุปกรณ์ที่ใช้เป็นอุปกรณ์พื้นฐานงานเย็บผ้าทั่วไป ใช้อุปกรณ์ค่อนข้างน้อย จะเน้นการเย็บการออกแบบมากกว่า ถ้าทำเป็นงานอดิเรกอาจตัดค่าใช้จ่ายจักรเย็บผ้าออกไปได้ โดยใช้การเย็บด้วยมือแทน แต่จะใช้เวลามากหน่อย ผ้าญี่ปุ่นที่ใช้ก็จะเป็นผ้านำเข้าเนื้อคอตตอน แคนวาส และสักหลาด เน้นที่เนื้อหนา ละเอียด โดยเฉพาะผ้าลายการ์ตูนซึ่งจะพิมพ์ลายที่ไม่ซ้ำกับลายผ้าในไทย เพื่อสร้างจุดขายและเอกลักษณ์” ชุตินันท์กล่าว
  
ขั้นตอนการทำ มีขั้นตอนไม่มาก เริ่มจากการวัดขนาดและปกของสมุดไดอารี่หรือสมุดบันทึกที่ต้องการทำ เพื่อตัดแบบหรือแพทเทิร์นของชิ้นงาน สำหรับการวัดต้องเผื่อด้านข้างของทุกด้านไว้ประมาณ 2 เซนติเมตร จากนั้นนำแพทเทิร์นมาทาบและทำการตัดผ้าตามที่ได้ออกแบบไว้ ทำการตัดผ้าให้เป็นส่วนปีกสองชิ้นเอาไว้สอดด้านในปกสมุด จากนั้นตัดผ้าที่ต้องการทำปกอีกครั้ง และนำเอาผ้าส่วนปีกที่ได้นั้นมาทำการเย็บติดกับส่วนปกทั้งสองปีกโดยเหลือมุม ไว้สำหรับกลับด้านออกมา จากนั้นทำการตกแต่งหน้าปกสมุดไดอารี่ด้วยวัสดุตกแต่งที่ต้องการ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ
  
เจ้าของชิ้นงานแนะนำว่า ใครที่สนใจงานประเภทนี้ ให้ค่อย ๆ ศึกษา ลองหัดทำ ฝึกฝนไปเรื่อย ๆ สุดท้ายก็จะได้งานที่เราภาคภูมิใจ ที่สำคัญที่สุดอย่าพยายามลอกเลียนแบบ แต่ควรใช้ไอเดียสร้างสรรค์ให้มีแนวทางเป็นของตัวเอง
  
“งานแฮนด์เมดงานฝีมือจะสะท้อนถึงตัวตนของผู้ทำ ถ้าอยากให้งานเป็นที่จดจำ ขายได้ ไม่ซ้ำใคร ต้องหาแนวทางให้ชัดเจน ไม่ซ้ำกับตลาดที่มีอยู่ ทำให้แตกต่างออกมา และเป็นตัวของเราเองมากที่สุด” ชุตินันท์กล่าวแนะนำ

สนใจงานผ้า ชิ้นงาน ’หุ้มปกไดอารี่“ ลองเปิดเข้าไปดูได้ตามเว็บไซต์ที่ระบุไว้ข้างต้น หรือต้องการติดต่อกับชุตินันท์ทางโทรศัพท์ ก็ติดต่อได้ที่ โทร.08-1920-6027 ซึ่งนี่ก็เป็นอีกรูปแบบ ’ช่องทางทำกิน“ ที่น่าสนใจ.

ศิริโรจน์  ศิริแพทย์ : เรื่อง-ภาพ

.........................................

คู่มือลงทุน...หุ้มปกไดอารี่

ทุนเบื้องต้น    ประมาณ 8,000 บาท
ทุนวัสดุ        ประมาณ 70% ของราคา
รายได้        ราคาชิ้นละ 75-450 บาท
แรงงาน        1 คนขึ้นไป
ตลาด        กลุ่มของใช้และของขวัญ
จุดน่าสนใจ    งานฝีมือบวกไอเดียราคาดี
 




ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.