บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“ลูกบอลดอกไม้” ต่อยอดสร้างงานเพิ่มค่า


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“ลูกบอลดอกไม้” ต่อยอดสร้างงานเพิ่มค่า

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
งานฝีมือที่เกี่ยวกับการประดิษฐ์ดอกไม้ยังเป็นงานฝีมือที่สามารถพัฒนา ต่อยอดได้อยู่ตลอด ขึ้นกับจินตนาการสร้างสรรค์ของผู้ผลิตแต่ละราย และการปรับใช้ให้เข้ากับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย อย่างงานสร้างสรรค์ ’ฟลาวเวอร์บอล-ลูกบอลดอกไม้“ ที่ทีม ’ช่องทางทำกิน“ มีข้อมูลมานำเสนอในวันนี้ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งกรณีตัวอย่าง...






“เจตน์ โนหล้า” ผู้ผลิตและจำหน่าย “ลูกบอลดอกไม้” เล่าว่า ชิ้นงานนี้ต่อยอดออกมาจากธุรกิจเดิมของครอบครัวซึ่งรับผลิตดอกไม้ประดิษฐ์ ดอกไม้กระดาษสา และอุปกรณ์ตกแต่งเกี่ยวกับดอกไม้ประดิษฐ์ เพื่อจำหน่ายทั้งตลาดขายส่งและขายปลีก สำหรับลูกบอลดอกไม้หรือที่ตลาดส่วนใหญ่มักเรียกว่า “ฟลาวเวอร์บอล” นี้ ตนได้แรงบันดาลใจจากการไปเดินตลาดขายดอกไม้และพบเห็นลูกบอลโฟมที่ใช้ในงาน ประดิษฐ์จำพวกพานพุ่มดอกไม้ จึงเกิดความคิดว่าถ้านำวัตถุดิบที่มีอยู่มาประยุกต์ดัดแปลงเข้ากับลูกบอลโฟม ก็น่าจะผลิตเพื่อจำหน่ายเป็นสินค้าอีกประเภทหนึ่งได้ จึงทดลองทำโดยอาศัยทักษะความชำนาญในการจัดวางตำแหน่งดอกไม้และความรู้ใน เรื่องการใช้คู่สีที่มีอยู่ จนเกิดเป็นชิ้นงานขึ้น

สำหรับลูกบอลดอกไม้นี้ ผลิตและวางจำหน่ายมาได้ 3-4 ปีแล้ว ซึ่งการตอบรับค่อนข้างดี โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มคู่รักคู่แต่งงานกับสตูดิโอเวดดิ้ง นอกจากนี้ก็ยังมีกลุ่มลูกค้าที่มารับไปเพื่อนำลูกบอลดอกไม้ไปใช้เป็นส่วน ประกอบเพื่อตกแต่งชิ้นงานเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าต่าง ๆ ด้วย รวมถึงยังมีลูกค้าที่สั่งทำพิเศษเพื่อนำไปใช้ตกแต่งบ้านและงานเลี้ยง

“การตอบรับค่อนข้างดีมาก แรก ๆ ลูกค้าจะถามก่อนว่ามันคือสินค้าอะไร และใช้ทำอะไร ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบเพราะสะดุดตาในเรื่องของสีสันและรูปทรงที่แปลกตาของลูก บอลดอกไม้” เจตน์กล่าว

ช่องทางการขาย เจตน์บอกว่า มีทั้งที่เปิดหน้าร้านจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าเจเจมอลล์ ชั้นล่าง และจำหน่ายผ่านอินเทอร์เน็ตและเฟซบุ๊กที่ www.weloveshopping.com/shop/jyflower และ www.facebook.com/makeme frompaper ซึ่งแบบหลังนี่ก็ถือว่าเป็นช่องทางที่ทำให้เกิดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ที่เป็นวัยรุ่น-คนทำงานมากขึ้น ข้อดีของการใช้ช่องทางนี้คือลูกค้าสามารถเลือกสินค้าได้โดยไม่ต้องเดินทาง เข้ามาที่ร้าน ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของลูกค้าได้อย่างดี

ลูกบอลดอกไม้นี้ เจตน์บอกว่า สามารถแตกชิ้นงานออกไปได้เรื่อย ๆ กล่าวคือ นอกจากจะมีลูกบอลดอกไม้สำเร็จรูปแล้วก็ยังสามารถนำลูกบอลดอกไม้ไปดัดแปลงตาม ลักษณะการใช้งาน อาทิ ลูกบอลแขวน, ลูกบอลเข้าช่อใช้แทนช่อดอกไม้ หรือนำไปเสียบคทาก็สามารถใช้เป็นของที่ระลึก เนื่องในโอกาสพิเศษ อาทิ วันเกิด, วาเลนไทน์, รับปริญญา ได้ด้วย นอกจากนี้ ก็ยังสามารถใส่แจกัน, กระถาง หรือประกอบกับปากกา เพื่อใช้แทนของขวัญได้เช่นกัน

“งานลูกบอลดอกไม้นี้สามารถพลิกแพลงต่อยอดออกไปได้ เรื่อย ๆ ขึ้นกับวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายที่จะใช้งาน เรียกได้ว่าไม่ต้องกลัวว่าสินค้าจะตันไอเดีย” ผู้ที่ทำชิ้นงานลูกบอลดอกไม้ระบุ

สำหรับเจตน์ เนื่องจากธุรกิจเป็นลักษณะกึ่งอุตสาหกรรมซึ่งมีการผลิตเป็นจำนวนมาก ต้องผลิตดอกไม้กระดาษจำนวนมากเพื่อขายส่ง จึงต้องลงทุนเรื่องเครื่องจักร โดยเฉพาะเครื่องตัดกระดาษ แต่ถ้าหากเป็นคนที่กำลังคิดจะทำเป็นอาชีพเสริมหรืองานอดิเรก เจตน์แนะนำว่าอาจใช้การซื้อวัตถุดิบและวัสดุที่มีขายอยู่ทั่วไปในท้องตลาดมา ใช้ก็ได้

กรณีไม่มีต้นทุนค่าเครื่องจักร ทุนเบื้องต้นที่เป็นค่าเครื่องมือต่าง ๆ ก็ตกประมาณ 500-1,000 บาท ขณะที่ทุนวัตถุดิบทุนวัสดุอยู่ที่ประมาณ 60% ของราคาขาย โดยราคาขายอยู่ที่ 50-500 บาท ขึ้นกับขนาด ทั้งนี้ อุปกรณ์และวัสดุที่ใช้ทำ ประกอบด้วย กรรไกร, คัตเตอร์, กาวลาเท็กซ์, ดอกไม้กระดาษพันก้าน, ลูกบอลโฟม, โบ, ริบบิ้น, อุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากนำลูกบอลโฟมมากำหนดจุดเพื่อจัดวางดอกไม้ เมื่อกำหนดแบบ สีสัน และตำแหน่งดอกไม้ได้แล้ว ให้นำดอกไม้กระดาษพันก้านมาเสียบลงไปในลูกบอลโฟม ก่อนเสียบให้นำก้านไปชุบกาวลาเท็กซ์เพื่อให้ดอกไม้ไม่ขยับหรือหลุดร่วงขณะ ใช้งาน การเสียบอาจเริ่มติดจากดอกใหญ่ก่อน จากนั้นจึงเสียบดอกเล็กแซมลงไปตรงที่ว่างเพื่อเพิ่มรายละเอียด หรือเพื่อสร้างลูกเล่นให้น่าสนใจ

เมื่อเสียบดอกไม้จนครบแล้ว ก็นำลูกบอลดอกไม้มาตกแต่งด้วยวัสดุตกแต่งต่าง ๆ เช่น โบ ริบบิ้น จากนั้นก็นำไปติดที่แขวน หรือนำไปประกอบกับสินค้าอื่น ๆ ตามต้องการ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ

“หลักการสร้างความน่าสนใจ อยู่ที่การเลือกสีและการจัดวางตำแหน่งของดอกไม้ ตรงนี้หากใครที่มีพื้นฐานทางศิลปะหรือมีความรู้เกี่ยวกับงานประดิษฐ์ดอกไม้ มาบ้างก็จะได้เปรียบ” เป็นคำแนะนำที่     เจตน์ทิ้งท้ายไว้
ใครสนใจติดต่อกับเจตน์ ก็ติดต่อได้ที่ โทร. 0-2912-3765 หรืออีเมล  jyflowers2001@yahoo.co.th ส่วนตัวสินค้าก็เปิดเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ตามเว็บไซต์ข้างต้น ซึ่ง ’ฟลาวเวอร์บอล-ลูกบอลดอกไม้“ นี่ก็เป็นอีกตัวอย่างของงานประดิษฐ์จากดอกไม้ประดิษฐ์ งานต่อยอดที่กลายเป็นอีกรูปแบบ ’ช่องทางทำกิน“ ที่น่าสนใจ.
ศิริโรจน์ ศิริแพทย์ รายงาน

credit :  http://www.dailynews.co.th/article/384/148740




ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.