บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“สมุดทำมือ” ไอเดียเด่นเป็นเงินงาม


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“สมุดทำมือ” ไอเดียเด่นเป็นเงินงาม

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
สมุดทำมือ เป็นงานแฮนด์เมดสร้างสรรค์ใส่ไอเดียออกแบบปกให้มีรูปแบบและลวดลายที่น่ารัก เท่ ๆ เก๋ ๆ หลากหลายรูปแบบ ส่วนการเข้าเล่มนั้นจะใช้วิธีเย็บด้วยด้ายหรือเชือกป่าน ทุกขั้นตอนนั้นทำด้วยมือ ซึ่งเป็นชิ้นงานอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากคนชอบงานแฮนด์เมด และก็เป็นอีก ’ช่องทางทำกิน“  ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ที่มีไอเดียดี ได้เป็นอย่างดี…

แนน-จีรายุ ตั้นซ้วน เป็นอีกคนหนึ่งที่ทำ “สมุดทำมือ” ออกมาเป็นสินค้า โดยจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “mama factory” ซึ่งที่ผ่านมาสินค้าของเธอก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สำหรับสมุดทำมือนั้นเธอทำเป็นอาชีพเสริมเป็นการหารายได้พิเศษจากงานหลักที่ เป็นพนักงานออฟฟิศ โดยเจ้าตัวเล่าว่า ตอนแรกก็ไม่ได้คิดที่จะมายึดการทำสมุดทำมือเป็นอาชีพเสริม เพราะทำงานประจำอยู่แล้ว มีเวลาว่างก็มักจะไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ แต่ก็เป็นคนที่ชอบงานด้านศิลปะงานแฮนด์เมดอยู่แล้ว โดยเฉพาะงานสมุดทำมือนี่ถ้าไปเจอที่ไหนแล้วเห็นว่าน่ารักก็จะต้องซื้อมาเก็บ ทุกที






จนช่วงประมาณ 6 เดือนที่แล้ว ประสบอุบัติเหตุเอ็นข้อเท้าฉีก หมอให้พักอยู่บ้านประมาณ 1 เดือน ในช่วงนั้นพออยู่เฉย ๆ ไม่ได้ไปไหนก็เริ่มเบื่อ ก็เอาสมุดทำมือที่ซื้อไว้มาเขียนบันทึกของตัวเอง แล้วพอเห็นสมุดก็เริ่มมีความคิดที่จะลองทำเองดูบ้างในเวลาว่างที่ไม่ได้ไป ไหน

เมื่อคิดที่จะทำก็เริ่มศึกษาจริงจัง ตอนแรกมองว่าน่าจะทำไม่ยาก แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ก็เป็นเรื่องที่ยากพอสมควร แต่ก็เริ่มที่จะศึกษาอย่างจริงจัง โดยศึกษาเองจากอินเทอร์เน็ต แล้วนำวิธีการนั้น ๆ มาประยุกต์ โดยเริ่มหัดทำจากวิธีการเข้าเล่ม ห่อปก เย็บเล่ม ศึกษาและลองหัดทำ ลองผิดลองถูกอยู่ประมาณ 1 เดือน ก็เริ่มที่จะทำได้ แต่ก็ยังไม่คล่อง เพราะทำสมุด 1 เล่มต้องใช้เวลาทำประมาณ 2 ชั่วโมง ก็พยายามทำมาเรื่อย ๆ จนชำนาญขึ้น จนใช้เวลาในการทำน้อยลง

หลังจากที่ทำได้ชำนาญขึ้น ก็เริ่มทำสมุดออกมาเรื่อย ๆ จากนั้นก็ไปลงขายผ่านทางอินเทอร์เน็ต ผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งก็ได้รับความนิยมจากเพื่อน ๆ และลูกค้าเป็นอย่างดี จึงทำขายเป็นอาชีพเสริมเรื่อยมาจนปัจจุบัน

“เนื่องจากงานสมุดทำมือจะมีคู่แข่งทางการตลาดอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้นการที่เราจะยึดใจลูกค้า เราควรที่จะต้องเน้นในเรื่องคุณภาพ สมุดที่เราทำนั้นจะต้องสวยงามดูดี คงทน มีคุณภาพ รูปแบบลวดลายของปกนั้นก็สำคัญ เราจะพยายามออกแบบใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆ ให้เป็นหลากหลายคอลเลกชั่น เพื่อให้เป็นที่ดึงดูดลูกค้า ไม่ให้ลูกค้าเบื่อ ลูกค้าจะได้มีแบบเลือกมากขึ้น” แนนกล่าว

วัสดุอุปกรณ์ในการทำ หลัก ๆ ก็มี...ผ้า, กระดาษ, ด้ายหรือเชือก, กรรไกร, เข็ม, กาว, กระดาษแข็ง, ตัวหนีบกระดาษ เป็นต้น

สำหรับผ้าที่ใช้นั้น แนนจะใช้เป็นผ้าญี่ปุ่น เพราะนอกจากจะมีลวดลายที่น่ารักสวยงามและมีหลากหลายลายให้เลือกแล้ว ผ้าญี่ปุ่นนั้นยังเป็นผ้าที่ง่ายสำหรับการที่จะนำมาใช้ห่อปกสมุดทำมือที่สุด ซึ่งหาซื้อได้ที่ย่านสำเพ็งหรือพาหุรัด ส่วนกระดาษนั้นจะใช้เป็นกระดาษอย่างดี เป็นกระดาษแบบถนอมสายตา ความหนากระดาษใช้ขนาด 80 แกรม หาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องเขียนทั่วไป ขณะที่กระดาษแข็งนั้นก็ใช้ขนาดเบอร์ 0

ขั้นตอนการทำเริ่มจาก...ทำปกของสมุดเตรียมไว้ก่อนเป็นอันดับแรก โดยเริ่มจากการออกแบบปกที่ต้องการลงบนกระดาษก่อน จากนั้นก็ตัดกระดาษแข็งให้ได้ขนาดเท่าสมุดตามที่จะทำ อย่างเช่นจะทำสมุดขนาด A5 ก็ให้ใช้กระดาษขนาด A4 พับครึ่ง ซึ่งก็จะเท่ากับขนาดกระดาษ A5 นำมาวางเป็นแบบลงบนกระดาษแข็ง ทำการตัดตามแบบออกมา 2 ชิ้นเป็นปกหน้า-ปกหลัง

เมื่อได้กระดาษแข็งแล้วก็ทำการวัดแบบลงผ้าที่จะใช้ แล้วทำการตัด โดยการตัดนั้นให้ตัดห่างจากเส้นที่วาดลงผ้าออกมาประมาณ 2 เซนติเมตร ถ้าหน้าปกจะเป็นลายผ้าที่เลือกใช้ ก็นำไปห่อกระดาษแข็งได้เลย แต่ถ้าหน้าปกนั้นมีลวดลายอื่น ๆ ที่ออกแบบไว้ประกอบอีก อย่างเช่นจะทำหน้าปกเป็นรูปเนกไท ก็นำผ้านั้นไปเย็บติดเนกไทที่ทำเตรียมไว้ก่อน จากนั้นถึงเอาไปห่อกับกระดาษแข็ง

การห่อปกกับกระดาษแข็งนั้นก็ทำการห่อแบบของขวัญ โดยการนำกระดาษแข็งทาด้วยกาวลาเท็กซ์ แล้ววางลงบนผ้า ด้านหลังนั้นก็พับมุมผ้าห่อเข้ามา ใช้กาวลาเท็กซ์ยึดติดให้แน่น เมื่อทำการพับเข้าทุกมุมแล้วก็ตัดกระดาษทากาวมาปิดทับบังผ้าที่พับติดด้าน หลังอีกครั้งหนึ่ง ทำเหมือนกันทั้งปกหน้าและหลัง จากนั้นก็ทำการเจาะรู โดยใช้แบบเจาะรูที่วัดทำแพทเทิร์นไว้แล้ว

จากนั้นก็มาทำกระดาษข้างใน โดยการนำกระดาษ A4 มาทำการพับครึ่งแล้วทำการตัดให้ได้ประมาณ 60 แผ่น ตอกให้กระดาษเท่ากันทุกด้าน แล้วก็ใช้ตัวหนีบกระดาษสีดำหนีบไว้ด้านบน-ล่าง ติดกับส่วนที่จะให้เป็นสันปก จากนั้นก็ใช้กาวลาเท็กซ์ทาลงบนสันปก ปล่อยทิ้งไว้ให้กาวแห้งประมาณ 10 นาที แล้วนำแพทเทิร์นสำหรับเจาะรูมาทาบเจาะรู

เมื่อได้ทั้งปกและกระดาษด้านในแล้วก็ทำการเย็บเข้าด้วยกัน โดยนำปกมาวางทับลงบนกระดาษด้านในแล้วทำการเย็บติดด้วยด้ายหรือเชือกป่าน ดูให้ด้ายหรือเชือกนั้นเป็นสีที่ดูเข้ากับปกด้วย ซึ่งการเย็บก็จะเย็บธรรมดาให้ยึดติดกันให้แน่น (จะมีการเย็บอีกแบบหนึ่งที่ยากกว่าคือการเย็บแบบถัก แต่กระดาษด้านในจะใช้พับครึ่ง ไม่ตัด 1 พับใช้กระดาษ 6 แผ่น ใช้ 5 ชั้น เจาะรูและใช้การเย็บแบบถักทำการเย็บติดปก)

สมุดทำมือของแนนนั้นมี 2 ขนาดคือ สมุดขนาด A5 มีราคาขายอยู่ที่ 89-125-135 บาท ซึ่งราคาขายจะอยู่ที่วิธีการเย็บและรูปแบบลวดลายของปก กับสมุดขนาด A6 ราคาขายคือ 78 บาท

ใครสนใจ ’สมุดทำมือ“ แบรนด์ “mama factory” เข้าไปดูสินค้าได้ที่ www.facebook.com/MamaFactory หรือต้องการสั่งซื้อ ต้องการติดต่อแนน ก็ติดต่อทางโทรศัพท์ได้ที่ โทร. 08-5131-8130 ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบ ’ช่องทางทำกิน“ จากงานแฮนด์เมด ที่นำข้อมูลมาฝากกันไว้ เพื่อให้ได้ลองพิจารณากัน ดู...
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ รายงาน
credit : http://www.dailynews.co.th/article/384/149941





ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.