บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“ไม้แขวนเสื้อ” แฮนด์เมด ขายสวยๆ


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“ไม้แขวนเสื้อ” แฮนด์เมด ขายสวยๆ

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
..
 

“พลิกแพลง-เพิิ่มมูลค่า” สำหรับผู้ที่ทำงานแฮนด์เมด งานประดิษฐ์ นี่เป็นหนึ่งคำนิยม เพราะถ้ารู้จักพลิกแพลงนำสินค้าธรรมดาทั่วไปมาสร้างสรรค์ดัดแปลงประดิษฐ์ ตกแต่งใส่ไอเดียเข้าไป จากสินค้าธรรมดาก็สามารถเพิ่มมูลค่าเพิ่มราคาขึ้นได้ อย่าง “ไม้แขวนเสื้อ” ที่เพิ่มงานผ้าลายต่าง ๆ เข้าไป จนเกิดเป็น ’ไม้แขวนเสื้อแฮนด์เมด“ ที่ดูสวยงาม มีราคามากขึ้น ที่สำคัญคือสร้างรายได้ให้กับผู้ที่ทำได้เป็นอย่างดี และวันนี้ทีม ’ช่องทางทำกิน“  ก็มีข้อมูลมาให้พิจารณากัน...

เอก-นภนท์ และ ตาล-วนันท์ญา พิวงศ์ สามีภรรยาซึ่งสร้างสรรค์ “ไม้แขวนเสื้อแฮนด์เมด” จำหน่าย เล่าว่า เป็นคนเพชรบุรี หลังจากที่ไปศึกษาต่อที่พัทยาและได้งานเป็นพนักงานประจำอยู่ที่โรงแรมแห่ง หนึ่งจึงปักหลักอยู่ที่พัทยา ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำงานมาหลายอาชีพ สำหรับงานไม้แขวนเสื้อแฮนด์เมดนี้ เป็นงานที่ทำเป็นอาชีพเสริมรายได้จากงานประจำ ทำตามออร์เดอร์ตามที่ลูกค้าสั่ง โดยจริง ๆ แล้วก็ไม่ได้มีความคิดที่จะทำงานเสริมมาก่อน แค่ทำงานเป็นพนักงานกินเงินเดือนอย่างเดียว จนได้เห็นงานไม้แขวนเสื้อที่นำมาตกแต่งด้วยผ้าในเว็บไซต์ต่างประเทศ ก็สะดุดตา

มองว่าเป็นงานที่สวย น่าสนใจ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับไม้แขวนเสื้อธรรมดาให้ดูมีราคามีคุณค่ามากขึ้น และในบ้านเรายังไม่เห็นมีคนทำจำหน่ายมากเท่าไหร่ จึงเกิดความคิดที่จะลองทำงานตัวนี้ออกมาขายเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้

หลังจากที่มีความคิดที่จะลองทำงานไม้แขวนเสื้อแฮนด์เมดขาย ก็เริ่มศึกษาวิธีขั้นตอนการทำ ซึ่งจากที่ค้นหาในอินเทอร์เน็ตก็ไม่มีวิธีการทำ จึงตัดสินใจที่จะทดลองศึกษาทำด้วยตนเอง โดยลองผิดลองถูกอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ก็เริ่มที่จะรู้วิธีการทำ จนสามารถทำออกมาได้เป็นรูปเป็นร่าง ซึ่งก็ยังเป็นรูปแบบที่ไม่สวยมาก แต่ก็สามารถนำไปวางขายได้ โดยเริ่มไปวางขายตามตลาดนัดและก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

เมื่อได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ขายได้ ก็ทำขายเป็นรายได้เสริม และก็พัฒนาสินค้ามาเรื่อย ๆ จนงานออกมาลงตัวมากขึ้น ปัจจุบันทำมาได้ 6 เดือนแล้วกับธุรกิจนี้ จากที่ไปวางขายตามตลาดนัด ก็เปลี่ยนมาเป็นการลงขายผ่านอินเทอร์เน็ต ก็ทำให้ได้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น มีออร์เดอร์เข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นร้านเสื้อผ้า

“งานของเรานั้นเป็นงานแฮนด์เมด ทำขึ้นทีละชิ้นด้วยมือ ไม้แขวนเสื้อจะเป็นทรงแขนตรง ส่วนลวดลายผ้านั้นก็มีหลากหลาย ทั้งลายการ์ตูน ลายดอกไม้ ลายจุด ลายวินเทจ ลูกค้าสามารถสั่งทำตามแบบที่ต้องการได้”

ทั้งคู่ยังร่วมกันบอกต่อไปว่า งานไม้แขวนเสื้อนั้นเป็นงานที่ทำไม่ยาก สามารถฝึกหัดทำได้ เพียงแค่อาศัยความตั้งใจและความพยายาม แต่ที่สำคัญมาก ๆ คือจะต้องมีความประณีตด้วย...

วัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ในการทำไม้แขวนเสื้อแฮนด์เมด หลัก ๆ ก็มี... ไม้แขวนเสื้อ, ผ้า, ใยสังเคราะห์, เข็ม, ด้าย, กรรไกร, ดินสอ เป็นต้น

ไม้แขวนเสื้อที่จะนำมาทำนั้นจะใช้เป็นแบบที่ทำด้วยลวด ไม่ต้องใช้แบบหนามาก เพื่อที่เวลางอหรือบิดให้ได้รูปทรงตามที่เราต้องการจะทำได้ง่าย ส่วนผ้าที่ใช้นั้นจะใช้เป็นผ้าที่มีเนื้อมัน เพราะเวลาทำออกมางานจะดูดี สวยงามน่าใช้ ซึ่งผ้า 1 เมตร สามารถทำไม้แขวนเสื้อได้ประมาณ 10 อัน และการที่ใช้ใยสังเคราะห์ ก็เพราะจะดีกว่าใช้นุ่น เพราะใยสังเคราะห์จะทำให้ไม้แขวนเสื้อเป็นทรงที่สวยกว่า และไม่เสียรูปง่ายด้วย

ขั้นตอนการทำเริ่มจาก... คัดเลือกลายผ้าที่ต้องการจะนำมาทำ เมื่อเลือกลายผ้าได้แล้วก็นำไม้แขวนเสื้อมาบีบให้แขนนั้นเล็กตามต้องการ และให้มีลักษณะที่แขนของไม้แขวนเสื้อนั้นตรง จากนั้นก็นำไปวางทาบลงบนผ้าที่เตรียมไว้ ใช้ดินสอขีดร่างตามรูปแขนของไม้แขวนเสื้อ ให้ได้ความกว้างประมาณ 1-2 นิ้ว ตามแต่ความต้องการ เมื่อวาดแบบตรงส่วนแขนแล้วก็มาวาดส่วนที่เป็นขอโค้งด้านบนไม้แขวนเสื้อ

เมื่อวาดแบบเรียบร้อยแล้วก็ใช้กรรไกรตัดตามแบบที่วาดไว้ โดยการตัดนั้นให้ตัดเกินเส้นที่วาดไว้เล็กน้อยเพื่อไว้สำหรับเย็บ ตัดแบบแขนไม้แขวนเสื้อมา 2 ชิ้น นำทั้ง 2 ชิ้นมาประกบติดกัน จากนั้นเย็บตามแนวเส้นที่ขีดไว้ เวลาเย็บนั้นจะต้องเย็บให้ถี่ที่สุด เวลากลับด้านต้องไม่เห็นตะเข็บ เย็บไป
เรื่อย ๆ จนเกือบครบรอบ ให้เว้นช่องว่างไว้ด้านบน และกลับผ้าให้ด้านในออกมาด้านนอก

จากนั้นก็นำไม้แขวนเสื้อมาใส่ลงไปในผ้าที่เย็บไว้ ยัดใยสังเคราะห์เข้าไปในผ้า ยัดให้แน่นพอประมาณ นำส่วนผ้าที่ตัดไว้ที่เป็นขอโค้งที่เย็บไว้แล้วมาใส่ลงไปบนขอโค้งด้านบน เย็บติดช่องว่างที่ยัดใยสังเคราะห์ และเย็บติดกับผ้าส่วนขอโค้งให้เรียบร้อย จากนั้นก็นำผ้าที่เป็นลายเดียวกันมาทำเป็นโบหรือดอกไม้ เย็บติดตกแต่งลงไปตรงรอยต่อระหว่างแขนไม้แขวนเสื้อและขอโค้ง เพื่อเป็นการเพิ่มความสวยงามและปิดรอยต่อด้วย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

ไม้แขวนเสื้อแฮนด์เมดของเอกและตาล มี 2 แบบ ของเด็กและผู้ใหญ่ ราคาขายอยู่ที่อันละ 45 บาท แต่ถ้าสั่งตั้งแต่ 10 ชิ้นขึ้นไปราคาก็จะถูกลง โดยเอกบอกว่า “การลงทุนทำไม้แขวนเสื้อแฮนด์เมดนั้นใช้ทุนเบื้องต้นไม่เกิน 2,000 บาท ก็สามารถทำจำหน่ายได้แล้ว ต้นทุนในการทำไม้แขวนเสื้อนั้นก็จะอยู่ที่ประมาณ 50% ของราคาขาย”
                               
สำหรับผู้ที่สนใจงาน ’ไม้แขวนเสื้อแฮนด์เมด” ของเอกและตาล ต้องการที่จะติดต่อสอบถาม ก็ติดต่อได้ที่ 265/6 หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150 โทร. 08-9227-2129 หรืออีเมล  naphont@gmail.com
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ รายงาน

credit : http://www.dailynews.co.th/article/384/147080
 



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.