บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ใส่ความแปลกยาหม่องน้ำ ปั้น”แฟนซี”เพิ่มมูลค่า


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ใส่ความแปลกยาหม่องน้ำ ปั้น”แฟนซี”เพิ่มมูลค่า

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
Pic_79826
หนึ่งใน 12 นักษัตรที่วัยเด็กยังต้องหยุดซื้อหา.

ปัจจุบันการผลิตชิ้นงาน “ทำมือ” หรือที่เรียกกันว่า “แฮนด์เมด” นั้น แม้จะดึงดูดความสนใจกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ทว่าการแข่งขันค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในเรื่องของการ “ลอกเลียนแบบ” ที่มักออกมาให้เห็นอย่างรวดเร็ว


ดังนั้นนอกจากต้นแบบ “ตัวแม่” จะรักษาผลิตภัณฑ์ให้มี “คุณภาพ” คงที่ ยังต้องคิดรูปแบบให้พัฒนาอยู่ตลอดเวลาควบคู่กันไป เหมือนอย่างเช่น นางสุดารัตน์  เปลี่ยนดี ชาวโกสุมร่วมใจ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ เจ้าของแนวคิดผลิต “ยาหม่องน้ำ ขี้ผึ้ง ยาดมส้มซ่า แฟนซี”

นางสุดารัตน์  เปลี่ยนดี.
นางสุดารัตน์ เปลี่ยนดี.

..สุดารัตน์ บอกกับ “ทำได้ไม่จน” ว่า หลังศึกษาระดับ ปวช. คณะออกแบบอุตสาหกรรม สาขาสิ่งทอ จาก สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตเทคนิคกรุงเทพ จบแล้วเข้าทำงานในด้านที่ตนเองถนัด กระทั่งมีครอบครัวจึงลาออกมาอยู่บ้านเพื่อดูแลลูก ช่วงนี้จึงรับเอา “ตุ๊กตาเรซิ่น” มาเพนต์สีในยามว่างอยู่พักใหญ่ แล้วผกผันมาเป็นเจ้าของกิจการเล็กๆ ของครอบครัว

แต่การทำชิ้นงานนี้ มีปัญหาในเรื่องของกลิ่นเคมี สินค้าออกมาไม่นานมักถูกลอกเลียนแบบ จึงต้องเลิกกิจการเปลี่ยนไปทำงานด้านอื่น “ล้มลุกคลุกคลาน” เรื่อยมา กระทั่งปี’48 มาลงตัวที่ “ยาหม่องน้ำขี้ผึ้ง ยาดมส้มซ่า” ที่เราเห็นคนเฒ่าคนแก่ หรือแม้แต่หนุ่ม สาว นิยมสูดดมแก้วิงเวียน เพื่อให้คุณภาพของผลิตภัณฑ์คงที่ จะเลือกซื้อหาวัตถุดิบสำหรับนำมาทำ หม่องน้ำ หม่องครีม ส้มซ่า ซึ่งเธอจะผสมเองทั้งหมดตามสูตร วิธีผลิตยาสามัญประจำบ้านที่ได้ศึกษา แล้วบรรจุลงในขวดแก้วปิดฝา

การ์ตูน ที่กลุ่มวัยรุ่นชอบมากๆ.
การ์ตูน ที่กลุ่มวัยรุ่นชอบมากๆ.

…เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่า สามารถดึงดูดความสนใจจากลูกค้า จึงลงแนวคิด “หยิบ ดัด ปั้น แต่ง” รูปแบบต่างๆ มากมายไว้บนขวดยาหม่อง ที่แม้จะใช้หมดแล้ว ก็สามารถนำมาเติมหรือเก็บไว้ประดับได้อีกด้วย…
สำหรับ วัสดุอุปกรณ์ จะใช้ ดินไทยที่ดอกไม้ ประดิษฐ์ วาสลีน สี ช้อน พู่กัน มีดคว้าน และ กรรไกรเล็ก ส่วนกรรมวิธีปั้นนั้น ต้องคิดแบบก่อนแล้วจึงลงมือผสมสี ซึ่งตัวแรกที่ทำออกมาคือ “ช้าง” เป็นงานการ์ตูนง่าย จากนั้นแตกแนวคิดออกมาเรื่อยๆทั้ง หมา แมว 12 นักษัตร ของจิ๋ว การ์ตูนล้อเลียน รวมทั้ง เด็กเกาหลี ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากสุดในขณะนี้

ชิ้นงาน ที่ถูกใจกลุ่มสูงวัย.
ชิ้นงาน ที่ถูกใจกลุ่มสูงวัย.

ในส่วนขั้นตอนการปั้นนั้น ไม่ยากอย่างที่หลายคนคิด หากเป็น “ตุ๊กตาเกาหลี” ที่ได้รับความนิยมมากสุดในขณะนี้ จะขึ้นส่วนหัวปั้นสำหรับปิดฝาก่อน ตกแต่งตา หู ปาก ผม เสร็จแล้ว พ่นด้วยอะคีริค นำไปพักให้ดินเซตตัวประมาณ 1 คืน จึงพร้อมที่จะจำหน่าย ซึ่งตลาดรองรับชิ้นงานนั้น จะอยู่ที่ร้าน ต้นตำรับไทย ทุกสาขา

ส่วนกลุ่มลูกค้าจะเป็นวัยคนทำงาน ผู้สูงอายุ ที่หลังจากลงแนวคิด “แฟนซี” จะได้รับความสนใจจากทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งวันหนึ่งสามารถทำได้ประมาณ 50-70 ตัว ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 30-50 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบและผลิตภัณฑ์

ดินไทย ที่นิยมนำมาใช้กับงานปั้นแบบต่างๆ.
ดินไทย ที่นิยมนำมาใช้กับงานปั้นแบบต่างๆ.

เมื่อถามถึงการลงทุน สุดารัตน์บอกว่า หากคิดจากสมุนไพร ขวดแก้ว ดินไทย รวมแล้วเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,500-2,000 บาท สามารถผลิตได้ ประมาณ 100 ชุด หลังจากหักลบกลบทุนจะได้กำไรเฉลี่ยที่ 3,500-4,000 บาท ซึ่งเป็นเม็ดเงินที่น่าสนใจไม่น้อยในยามนี้ ขอเพียงแค่ “มีใจรัก อดทนสนใจ ก็มีเงินใช้” อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจสัมผัสในความหลากหลาย ชิ้นงาน หรือว่าจะออกแบบเองแล้วสั่งเพื่อนำไปขายเป็นรายได้เสริม สามารถกริ๊งกร๊างติดต่อสอบถามรายละเอียดกันได้ที่ 08–6515–5084 ในวันและเวลาที่เหมาะสม.

เพ็ญ พิชญา เตียว
ข่าวไทยรัฐออนไลน์.


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.