บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ขายชุดสังฆทาน’ รูปแบบใหม่ -ได้ใช้จริง


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ขายชุดสังฆทาน’ รูปแบบใหม่ -ได้ใช้จริง

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

‘ขายชุดสังฆทาน’ รูปแบบใหม่ -ได้ใช้จริง













เมืองไทยเป็นเมืองพุทธ คนไทยส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ“ขายเครื่องสังฆภัณฑ์” จึงเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าพิจารณา ซึ่งก็ทำได้หลายรูปแบบและวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” ก็มีมาแนะนำกันอีกแบบหนึ่ง.

นะริศธิ์ ชูศรี เป็นหัวเรือใหญ่ธุรกิจ “ชุดสังฆทานรูปแบบใหม่” ในชื่อ “สายธารบุญ”ปรับโฉมสังฆทานให้ใช้ประโยชน์ได้จริง โดยเจ้าตัวเล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้ว่าเพราะศรัทธาในพระพุทธศาสนา จึงชอบเข้าวัดทำบุญเป็นประจำ

ทำให้สังเกตเห็นว่า คนที่ไปทำบุญถวายสังฆทานมักเลือกซื้อชุดสังฆทานที่เป็น ถังสีเหลืองๆซึ่งข้าวของเครื่องใช้ที่บรรจุอยู่ภายในนั้น มักใช้ประโยชน์ไม่ได้เต็มที่ บางอย่างหมดอายุบางอย่างเป็นสิ่งไม่จำเป็น และบางอย่างไม่เหมาะสมกับพระภิกษุสงฆ์

ด้วยความคุ้นเคยกับพระสงฆ์ในวัด จึงสอบถามว่าของแบบไหนจำเป็นกับพระสงฆ์ของแบบไหนที่พระสงฆ์ใช้ได้ ไม่ขัดกับพระธรรมวินัย และก็กลายเป็นอาชีพ

“มีผู้ใหญ่ที่นับถือแนะนำด้วยว่า ให้ทำพวกข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ เช่น ซองแว่นตา ซองช้อนส้อม เป็นต้น ให้ทำไปถวายพระ พระท่านชอบ คนที่เห็นก็ชม ผมก็เกิดปิ้งไอเดียจึงไปปรึกษากับ คุณวรรณา จันทร์อุดม หรือ ทนายจอย ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกัน มาช่วยกันคิด ช่วยกันทำตรงนี้”

หลังจากนั้นก็เริ่มเดินหน้าสานต่อก่อเกิดขึ้นเป็นธุรกิจ มีการเชิญชวนบรรดาแม่บ้านในชุมชนมาร่วม
มาช่วยกันออกความเห็นและแบ่งงานกันทำตามความถนัด เป็นการเสริมรายได้จุนเจือครอบครัว
ซึ่งเมื่อมีทีมงานเรียบร้อยแล้วขั้นตอนต่อไปคือหาวัตถุดิบ ประเภทผ้าเพื่อนำมาตัดเย็บเป็นของใช้จำเป็นสำหรับพระภิกษุ โดยรูปแบบจะเน้นความเรียบง่ายเป็นหลักเพราะการทำของใช้เกี่ยวกับพระถ้าทำให้เหมือนของใช้ทั่วไปจะไม่เหมาะ

“ใช้เวลาอยู่นานเหมือนกันกว่าจะมาลงตัวที่ชุดสังฆทานปัจจุบัน ที่ผมให้คำจำกัดความเพื่อให้ลูกค้าจำง่ายคือสังฆทานอินเทรนด์ สังฆทานรูปแบบใหม่ ไม่มีวันหมดอายุ ไม่มีการนำเครื่องบริโภคมาบรรจุไว้เลย
แต่เป็นการรวบรวมข้าวของเครื่องใช้ โดย ชุดสังฆทานอเนกประสงค์ จะประกอบด้วย กระเป๋าอเนกประสงค์,ซองใส่ช้อนและส้อม, ซองใส่แว่นตา, ผ้ารับประเคน, ผ้าเช็ดปาก, ดอกบัวทอง 3 ดอก
ซึ่งทุกชิ้นจะมีกี่ถักไหมเป็นรูปธรรมจักรประดับไว้ เป็นเครื่องหมายบ่งชี้ถึงศาสนาพุทธ”

นะริศธิ์บอกอีกว่า ตอนจะผลิตออกมาก็มีความกังวลเรื่องพระวินัยสงฆ์ หรือขนบประเพณีเกรงว่าจะทำให้พระท่านเกิดกิเลสหรือเปล่า เลยต้องใช้ความระมัดระวังมาก ทั้งรูปแบบและสีซึ่งผ้าที่นำมาใช้เป็นผ้าคอตตอน 100 เปอร์เซ็นต์ สีเดียวกับจีวร แต่ใช้สีที่เป็นกลาง ๆ ไม่เน้นว่าเป็นพระสายใดสายหนึ่ง

ขั้นตอนการผลิต ก็จะให้คนในชุมชนเป็นผู้เย็บให้โดยในช่วงแรกก็เกิดปัญหาบ้างเรื่องสีของผ้าที่นำมาเย็บ เพราะผ้าแต่ละลอตจะมีโทนสีที่แตกต่างกันในขณะที่ลูกค้าที่กลับมาซื้อซ้ำไม่ได้สีของผ้าตามที่ต้องการ ตามที่เคยซื้อไปจึงแก้ปัญหาด้วยการสั่งให้ทางโรงงานย้อมผ้าให้โดยเฉพาะ เพื่อให้ได้สีผ้าที่สม่ำเสมอ

ตอนที่เริ่มต้นนั้น ลงทุนไม่มาก แค่หลักพัน เพราะยังไม่ทราบว่าจะขายได้มากน้อยแค่ไหนจึงซื้อเศษผ้าปลายไม้มาราว 30 เมตร จากย่านพาหุรัด มาให้กลุ่มแม่บ้านทดลองทำกันดู ก็ตัดกันกระจุยกระจายเย็บออกมาแล้วเบี้ยวบ้าง ใหญ่-เล็กเกินไปบ้าง ต้องใช้เวลานานกว่า 3 เดือน ผลงานที่น่าพอใจจึงออกมาซึ่งปัจจุบันการตัดเย็บจะพิถีพิถันและละเอียดเป็นพิเศษ มีการตรวจคุณภาพทุกชิ้น วัตถุดิบที่ใช้ก็แข็งแรงทนทาน

ขั้นตอนที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากระบวนการผลิต คือ การตลาด โดยสังฆภัณฑ์รูปแบบใหม่นี้ระแยะแรกนำไปขายตามหน้าวัดในละแวก ไม่นานผลงานก็เป็นที่รู้จักมากขึ้นมีคนมารับไปขายต่อ โดยราคาขายชุดสังฆทานคือชุดละ 290 บาทนอกจากนี้ ยังมีการผลิต หมอนอิง, หมอนนอน, อาสนะ, ย่าม, สบง รวมถึง ชุดปฏิบัติธรรม ของแม่ชี และฆราวาสทั่วไป

ปัจจุบันธุรกิจรายนี้ไม่ต้องมีหน้าร้านจำหน่าย เน้นการออกบูธตามสถานที่ราชการ โรงพยาบาล ย่านออฟฟิศและตอนนี้ก็มีเครือข่าย 10 จังหวัดแล้วโดยนะริศธิ์บอกว่าธุรกิจนี้กำไรก็แค่พออยู่ได้ เต็มที่ไม่เกิน 30-40% จากราคาขายแม่บ้านในชุมชนที่มาร่วมกันทำราว 30 คน แต่ละคนก็จะมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 8,000-9,000 บาทและจะมีการกันรายได้ส่วนหนึ่งเอาไปทำบุญ พิมพ์หนังสือธรรมะแจก

ชุดสังฆทาน-สังฆภัณฑ์รูปแบบใหม่ “สายธารบุญ” นี้ ทำกันอยู่ที่ ชุมชนอมรพันธ์ ถนนเลียบคูนายกิม ซอย 13แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ใครสนใจต้องการสั่งซื้อไปใช้ทำบุญ หรือนำไปจำหน่ายต่อ
ก็ติดต่อได้ที่ โทร. 08-0453-5639 นี่ก็เป็นรูปแบบหนึ่งของอาชีพ หรือธุรกิจขายเครื่องสังฆภัณฑ์ที่น่าสนใจ.


เชาวลี ชุมขำ : รายงาน
ที่มา : http://www.dailynews.co.th


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.