บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เส้นทางเถ้าแก่ในรอบปี 2553 สิบอาชีพแม่แบบทำได้-ขายดี


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เส้นทางเถ้าแก่ในรอบปี 2553 สิบอาชีพแม่แบบทำได้-ขายดี

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

1."ไต้หวัน"กว้านซื้อปลิงแห้งทำยาใน รอบปี 53 ที่ผ่านมา ′เส้นทางเถ้าแก่′ นำเสนออาชีพหลากหลาย ส่วนใหญ่จะเป็นอาชีพที่ต้นทุนไม่สูงมาก ท่านใดต้องการนำไปเป็นแบบอย่างเพื่อเป็นแนวทางประกอบอาชีพ ทำมาหากินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องตนเองและครอบครัว

1-′ไต้หวัน′กว้านซื้อปลิงแห้งทำยา

เริ่ม จากอาชีพของหนุ่มใหญ่จ.นครพนม นายยงยุทธ ปาทาน ชาว อ.นาหว้า รับซื้อ ′ปลิง′ สัตว์น้ำจืดเกาะแข้งเกาะขาดูดเลือด ช่วงฤดูฝนประมาณกลางเดือน ก.ค.-ก.ย.หลังปักดำเสร็จ ของทุกปี ถนนสายนาหว้า-บ้านเชือม อ.นาหว้า จะเห็นเพิงร้านจุดรับซื้อปลิงสด

เหตุที่มาผันจากขายเนื้อวัวสด ลาบ ก้อย มารับซื้อปลิง เนื่องจากผู้รับซื้อคนเก่าที่อยู่เพิงติดกันเสียชีวิต ที่ผ่านมารู้เห็นมาตลอดติดต่อกับชาวไต้หวันที่รับซื้อเอง จากนั้นก็เลิกขายเนื้อ มารับซื้อ-ขายปลิง

"ไต้หวันรับซื้อไปผสมตัว ยาจะต้องอบแห้งก่อน ช่วง 3 เดือนนี้ชาวบ้านที่จับมาขายผมมีรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 600-700 บาท รับซื้อกิโลกรัมละ 160 บาท"

ท่านใดที่อยากทำอาชีพนี้ทั้งเป็นผู้รับและเป็นผู้ขายปลิงสอบถามได้ที่โทร. 08-9832-2996

2-เมียตร.สภ.ปากเกร็ด-ให้สูตรหมูปิ้ง

อาชีพ หมูปิ้งของกลุ่มแม่บ้านตำรวจปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไปไกลถึง จ.กระบี่ นางอั้ว อักษร แกนนำทำหมูปิ้ง เผยว่า หลังจากที่กลุ่มแม่บ้านตำรวจปากเกร็ดถูกนำเผยแพร่ทำให้มีลูกค้าขยายกลุ่มมาก ขึ้น ลูกค้าส่วนมากมาจากกทม.และที่ใกล้สุดคือจ.กระบี่ลูกค้าทางกระบี่ จะซื้อหมูหมักไปดัดแปลงแบบของไม้เสียบหมูเพราะจะไปขายนักท่องเที่ยว

"บาง รายโทร.ขอสูตรหมักหมู บางรายก็เล่าว่ากำลังตกงานอยากยึดอาชีพหมูปิ้งขายก็บอกเขาไป ถือว่าเป็นการให้อาชีพ มีหน่วยงานทหารขอให้ไปสอนกลุ่มแม่บ้านทหาร เราก็ยินดีขอเพียงแต่ให้รักษาคุณภาพ เนื่องจากทุกขั้นตอนมีสูตร ทุกวันพยายามเน้นย้ำกับทุกกลุ่มที่ร่วมกันทำอาชีพนี้ว่าต้องทำให้ดีมี มาตรฐาน"

อยากชิมหมูปิ้งกับข้าวเหนียวร้อนๆ หรืออยากได้วิชาก็มาที่ สภ.ปากเกร็ด

3-ปลาสลิดบางพลีถึงเวลาโกอินเตอร์

สวน แม่ค้าปลาสลิดอย่าง นางวัชรา นิกะดานนท์ อดีตแม่ค้าขนมหวาน น้ำปั่น อาหารตามสั่ง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ผันตัวเองมาเป็นเถ้าแก่ส่งปลาสลิดให้กับแม่ค้ารายย่อยทั่วไป ถือว่ามาถูกทาง หันมาขายปลาสลิดด้วยทุนติดตัวมาน้อยนิดเท่านั้นปัจจุบันตั้งตัวได้สบายมาก ที่สำคัญต้องขยันและรู้จักการพัฒนา ตอนนี้ปลาสลิดส่งขายไปต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะการบรรจุผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะในเรื่องของกลิ่นต้องเก็บกลิ่นได้ดี นอกจากจะรับสั่งจองทางโทรศัพท์แล้ว ยังขายตามตลาดนัดด้วย







สำหรับท่านใดที่ต้องการเทคนิคค้าขายปลาสลิด อย่างรู้วิธีหมักหรือทอดอย่างไร สามารถโทร. สอบถามได้ 08-4426-5806

-ชีวิตไม่ท้อ-เพียงแค่ขอโอกาสเท่านั้น

มา ที่จ.เชียงใหม่ พบกับ นายพงษ์ศักดิ์ บุญมหา บ้านศักยภาพ เลขที่ 33 ถ.มูลเมือง ซอย 6 ต.ศรีภูมิ อ.เมือง เป็นหนุ่มใหญ่วัยสี่สิบต้นๆ พิการเนื่องจากกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่ 8 ขวบ แต่ไม่ใช่อุปสรรค ทั้งเรื่องการเรียนและอาชีพ

"เริ่มอาชีพขายของที่ระลึกช่วงการแข่ง ขันกีฬาซีเกมส์ที่เชียงใหม่เมื่อหลายปีก่อนตอนนั้นรับมาขายเมื่อเห็นลู่ทาง พื้นฐานชอบการประดิษฐ์อยู่แล้วเลยทำเองขายเอง เข้าประกวดสินค้าโอท็อปก็คว้า 3 ดาวมาโดยตลอดมีสมาชิกส่วนใหญ่เป็นผู้พิการร่วมกลุ่มผลิตสินค้า"

หลัง จากที่ ′เส้นทางเถ้าแก่′ นำเสนอผลรับที่กลับมา มีลูก ค้าเพิ่มโอกาสได้มีรายได้เช่น บริษัทไมโครซอฟท์ สั่งทำของที่ระลึกของขวัญปีใหม่ และสหกรณ์เลม่อน ฟาร์ม นำสินค้าไปจำหน่าย สมาชิกก็เริ่มขยายตัวมากขึ้น ทางกลุ่มก็มีผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มมากขึ้น เช่นน้ำยาล้างจานที่ทำจากชาจีน สบู่ที่ทำจากพืช ส่วนใหญ่จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นธรรม ชาติ และที่สำคัญหน่วยงานภาคต่างๆ เริ่มหันมาสนับสนุนกันมากขึ้น

สำหรับท่านใดสนใจจะสั่งสินค้าหรือ ท่านใดที่รู้สึกท้อแท้ต่อชีวิต คิดว่าตัวเองไร้ค่ารู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถประกอบอาชีพ โทร.สอบถามได้ที่ 08-9700-1039

5-′ผ้าด้นมือ′บ้านพันเชิง-เล็กใหญ่พร้อมทำตามสั่ง

งาน ฝีมือที่คิดเป็นงานของสตรีนี้แหละ สร้างรายได้ให้ครอบครัวและชุมชนมามากต่อมากแล้ว อย่างเช่นที่ จ.แพร่ นางจิตประไพ ทิพย์ลุ้ย ประธานกลุ่มแม่บ้านพันเชิง ที่ร่วมตัวกลุ่มแม่บ้านทำผ้าด้นมือ หยิบเอาเทคนิคพื้นบ้านผสานวิธีการของมิชชันนารีที่เข้ามาสอนศาสนา สร้างสรรค์เป็นรายได้ให้กับ 5 หมู่บ้านรอบๆวัดพระธาตุช่อแฮ กันถ้วนหน้า

ด้าน นางพัชนี เมืองธรรม เผยว่าหลังจาก ′ข่าวสด′ ในคอลัมน์ "เส้นทางเถ้าแก่" เผยแพร่มีคนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูลและสั่งจองผ้าเพิ่มขึ้น หลายคนสนใจ บางคนสอบถามวิธีทำบ้าง สงสัยเคล็ดลับในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทางกลุ่มมิได้หวงวิชา มีคนติดต่อเข้ามา สอบถามก็ได้ให้ข้อมูลไปอย่างเปิดเผยตลาดก็ดีขึ้น ขณะนี้อยากเห็นนักท่องเที่ยวที่มาภาคเหนือแวะมามากขึ้น แวะซื้อผ้าด้นมือ มีทั้งกระเป๋าใส่สตางค์ ผ้าห่ม ผ้าคลุมเตียง หมวก ได้ที่กลุ่มแม่บ้านพันเชิง หมู่ที่ 3 ต.ช่อแฮ นอกจากบ้านพันเชิงแล้ว ปัจจุบันขยายออกไปอีก 4 หมู่บ้านคือบ้านต้นไคร้ บ้านป่าแดง บ้านธรรมเมือง บ้านปง มีผู้ผลิตอยู่ถึง 60 ครอบครัว พร้อมที่จะทำงานใหญ่ๆ ได้ถ้ามีการสั่งจองเข้ามา



ผู้ ที่สนใจเรียนรู้ก็ติดต่อเข้ามาได้เพื่อนำความรู้ไปสู่การประกอบอาชีพเสริม สามารถติดต่อมาได้ที่ โทรศัพท์ 08-4949-4205 หรือ 054-633040



6-ร้านขายวัสดุก่อสร้างอยู่ได้-ต้องมีเทคนิค

ยัง คงอยู่ที่จ.เชียงใหม่ นักธุรกิจสาวอย่าง น.ส.มาลี ปันทอย เจ้าของกิจการ "ร้านพร้าววงกบ" อยู่บ้านเลขที่ 348/1-2 ม.4 ถนนเขื่อนเพชร ต.เวียง อ.พร้าว กล่าวถึงธุรกิจด้านอุปกรณ์ก่อสร้างว่าแม้วันนี้เศรษฐกิจไทยไม่ดีขึ้นเท่าที่ ควร แต่การจำหน่ายวัสดุก่อสร้างถือว่าเป็นปัจจัย 4 ยังมีความจำเป็นต้องนำไปก่อสร้างที่อยู่อาศัยในชีวิตประจำวันอยู่ เท่าที่ถามเพื่อนๆ ที่ทำธุรกิจอื่น เช่น จำหน่ายสินค้าฟุ่มเฟื่อยที่ไม่ใช่ธุรกิจปัจจัย 4 เช่น ร้านจิวเวอรี่ เครื่องประดับ ถือ ว่าไม่จำเป็น ไม่ต้องแต่งตัวก็อยู่ได้ เพื่อนนักธุรกิจบางรายต้องปิดกิจการของตัวเองไปเพราะลูกค้าไม่ซื้อเลย เพื่อนๆ เจ้าจองร้านจิว เวลรี่บางรายที่ขยายสาขาต้องปิดสาขาย่อยเหลือไว้เพียงร้านหลักๆ เท่านั้น

"เทคนิค การค้าในยามนี้คือนำสินค้าตัวใหม่ๆ เช่น ลวดลายกระเบื้องปูพื้น-ปูผนังก็ต้องเช็กราคาและเช็กตลาดถึงความต้องการของ ลูกค้าให้มีลวดลายที่ทันสมัย เช่นเดียวกันกับกลุ่ม วงกบ และบานประตู บานหน้าต่างเอง ต้องให้มีคุณภาพและเน้นงานสั่งทำตามความต้องการของลูกค้า ถือว่าเป็นการบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงตามวัตถุประสงค์ ส่วนสีทาบ้านเองก็เช่นกัน ต้องเน้นสีที่ดีมีคุณภาพราคาไม่เอาเปรียบผู้บริโภค จึงครองใจลูกค้าได้มาถึงทุกวันนี้



7-′เรือปราณรีสอร์ท′ความฝันที่ต้องกู้แบงก์

มา ที่จ.ประจวบฯ คุณลุงไพโรจน์ ต้นโต ผู้ตามหาฝันของตนเองเจอ จากที่เคยเป็นชาวเลหาปูหาปลามาขายเจ้าของ รีสอร์ต แอบฝันเล็กๆ กว่า 20 ปีว่าอยากทำรีสอร์ตบาง กระทั่งรับที่ดินมรดกกว่า 7 ไร่ พกโฉนดไปขอกู้แบงก์ทหารไทย ฝันจึงเป็นจริง

"ที่ดินเป็นของเรา 7 ไร่แบ่งมาสร้างรีสอร์ต 2 ไร่ ปลูกสร้างผสมผสานกับสวนมะม่วง ขนุน ตะแบก ฯลฯ เปิดบริการมาตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.50 ชื่อบ้านเรือปราณรีสอร์ท"

เป็น อาชีพที่ต้องลงทุนมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ที่สำคัญอย่าไปกู้นอกระบบ ธนาคารหลายแห่งพร้อมปล่อยกู้ ท่านใดผู้สนใจ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 08-3108-0260 หรือโทร. 0-3263-0613



8-′ปลาร้า′รสนัวขายได้ทุกวัน

′ ปลาร้า′ที่ตลาดสดเมืองสกลนคร มีอยู่เจ้าหนึ่งที่รสชาตินัว แม่ค้าส้มตำหรือตำบักหุ่ง เป็นขาประจำ นางสุนันทา เหง้าน้อย หรือชาวบ้านเรียก "คุณลำยอง" บ้านพะเนาว์ หมู่ที่ 2 ต.ห้วยยาง อ.เมืองสกลนคร เจ้าของสูตรปลาร้าใส่ส้มตำสูตรแซ่บ ตำรับ "คุณลำยอง" เผยว่า มียอดจำหน่ายวันละไม่ต่ำว่า 4,000-5,000 บาท

นางสุนันทา เล่าว่ายิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีลูกค้าในกรุงเทพฯ สั่งเข้ามาเพิ่ม แม้จะขายดีอย่างไรก็คงราคาเดิมถุงละ 10 บาท ปริมาณ 700-800 กรัมแม้ว่าปลาร้าดิบที่นำมาปรุงเป็นปลาร้าสุกตอนนี้สูงขึ้นกว่าเดิมประมาณ 5-8 บาท

ถุงละ 10 บาท หลายถุงก็หลายพันบาท เป็นหนึ่งอาชีพอย่ามองข้ามเด็ดขาด



9-สาวพะเยาแปรกาบกล้วยเป็นเส้นใย

สาว พะเยา อย่าง น.ส.เอื้องคำ สิงห์แก้ว มองเห็นเส้นกาบกล้วยคือกองเงินกองทอง สามารถเนรมิตได้ดั่งใจนึกเริ่มเมื่อปี ཪ ที่ผ่านมาทำสวนกล้วยน้ำว้า ส่วนหยวกกล้วยเอาไปผสมเป็นอาหารหมู จากที่เคยทำอะไรซ้ำๆเดิมๆ เริ่มมองเห็น ประโยชน์กาบกล้วย ตั้งแต่นั้นมานำกาบกล้วยไปตากแดด จนทอหรือทำเป็นเส้นใยถักให้เป็นรูปเป็นร่างๆตามที่ต้องการ เมื่อเป็นรูปเป็นร่าง ชักชวนแม่บ้านร่วมกลุ่ม มาถักทอทั้งกระเป๋าหรือหมวก มีรายได้เฉลี่ยแล้วประมาณ 2,000-3,000 บาทต่อเดือน

"ภาวะเศรษฐ กิจไม่มีผลมากนัก ต้นทุนการผลิตต่ำ ต้นกล้วยน้ำว้ามีอยู่ทั่วไปหาได้ง่าย และเป็นหัตถกรรมในครัวเรือน"

สำหรับผู้สนใจติดต่อได้ที่หมายเลข 08-1771-7017

10-เชือกร่มผสมไอเดีย

นี่ ก็เป็นงานฝีมือเหมือนกัน นางวงษ์จันทร์ ทองสังข์ สาวเมืองระยอง ผละจากรับจ้างเย็บผ้ามาเปิดบ้านสอนถักกระเป๋าแฟชั่น ใช้เชือกร่ม อยู่ที่เลขที่ 219/3 ม.3 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง หลังจากที่นำเสนอใน ′เส้นทาง เถ้าแก่′ มีผู้สน ใจมาเรียนมากขึ้น ไปเปิดร้านเอง บางรายมีอาชีพหลักอยู่แล้วก็เป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ แต่ก็อยู่ที่งานฝีมือ

สำหรับตนแล้ว ให้ความรู้ฟรีกับผู้ที่สนใจ เพื่อที่ไปประกอบอาชีพต่อไป ซึ่งทำให้มีผู้คนสนใจงานฝีมือมากขึ้น มีกระเป๋าเชือกร่มเริ่มมีมากในท้องตลาด แต่ลูกค้าประจำที่ร้านก็ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด

"ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าร้านก็ได้ แค่มีอุปกรณ์กับไอเดียสร้างสรรค์ผลงานแต่ละชิ้นก็สามารถขายได้แล้วเพราะเป็นงานแฮนด์เมดแล้ว"

อาชีพถักกระเป๋า เชือกร่ม





ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.