บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ชัย โรงเกลือ ร้านเสื้อแบรนด์เนมมือสอง เปิดกลยุทธ์โตคู่ตลาดโรงเกลือ


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ชัย โรงเกลือ ร้านเสื้อแบรนด์เนมมือสอง เปิดกลยุทธ์โตคู่ตลาดโรงเกลือ

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ชัย โรงเกลือ
สินค้าของร้าน “ชัย โรงเกลือ”

ร้าน “ชัย โรงเกลือ” ที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถือเป็นร้านเก่าแก่ที่ขายเฉพาะเสื้อผ้าแบรนด์เนมมือสอง ช่วยให้ร้านมีจุดเด่นในด้านเพิ่มมูลค่าสินค้า และสร้างฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่ม กำลังซื้อสูง หนุนให้กิจการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่กับกระแสบูมของตลาดการค้าชายแดนแหล่งนี้
ชูชัย ดำรงสันติสุข วัย 48 ปี เจ้าของร้าน “ชัย โรงเกลือ เผย ว่า พื้นเพเป็นชาว จ.สุรินทร์ ก่อนหน้านี้เคยทำมาหลายอาชีพ เช่น รับเหมาก่อสร้าง ผู้สื่อข่าวท้องถิ่น เป็นต้น แต่ยังไม่สามารถตั้งตัวได้ จึงพยายามเสาะหาช่องทางทำมาหากินใหม่ๆ จนเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ย้ายมาอยู่ จ.สระแก้ว เปิดร้านขายเสื้อผ้ามือสองที่ตลาดโรงเกลือ เพราะเห็นว่าเป็นสินค้าที่มีตลาดกว้าง และมีสินค้าใหม่ๆ เข้ามาหมุนเวียนป้อนให้ลูกค้าได้สม่ำเสมอ

“เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ตลาดโรงเกลือยัง ไม่บูมเหมือนปัจจุบัน ผมใช้เงินลงทุนเบื้องต้นประมาณ 5 หมื่นบาท เช่า บ้านของคนแถวตลาด เปิดเป็นหน้าร้าน และรับซื้อเสื้อผ้ามือสองจากฝั่งกัมพูชามาขายต่อ แต่ตอนนั้น ผมเห็นว่า ถ้าขายเสื้อมือสองเหมือนร้านอื่นๆ กำไรมันน้อยมาก เฉลี่ยตัวละ 5-10 บาท เลยคิดว่าเราน่าจะลองขายเฉพาะเสื้อแบรนด์เนม เกรดเอ ซึ่งทำกำไรต่อตัวได้สูงกว่ามาก” ชูชัย เผยแนวคิดที่หันมาจับสินค้าแบรนด์เนมมือสอง

ชัย โรงเกลือ
ชูชัย ดำรงสันติสุข เจ้องของ ชัยโรงเกลือ

ร้าน “ชัย โรงเกลือ” ถือเป็นเจ้าแรกๆ ในย่านตลาดโรงเกลือ ที่บุกเบิกขายเสื้อผ้าแบรนด์เนมมือสอง โดยเน้นยี่ห้อและรุ่นหายาก จนทำให้ประสบความสำเร็จ และเป็นที่รู้จักในหมู่นักสะสม แต่ กว่าจะมีวันนี้ เขายอมรับว่า ส่วนตัวไม่เคยสนใจสินค้าแบรนด์ดังมาก่อนเลย ช่วงเริ่มต้นจึงเต็มไปด้วยอุปสรรค จำเป็นต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ใหม่เรื่องสินค้าแบรนด์เนม ทั้งจากนิตยสาร อินเตอร์เน็ต ดูของจริง และที่สำคัญ รับฟังคำแนะนำจากลูกค้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญ

อย่างไรก็ตาม แม้จะพยายามอย่างสูงแล้ว ระยะแรกมักถูกหลอกเอาของปลอมมาขายให้เสมอ แต่ด้วยข้อดีที่กำไรต่อหน่วยค่อนข้างสูงมาก เช่น กางเกงยีนส์บางตัวซื้อมาหลักร้อย อาจขายต่อได้หลักหมื่น เมื่อ เฉลี่ยกับเงินที่ซื้อสินค้าพลาดแล้ว ยังเหลือกำไรอีกค่อนข้างมาก ประกอบกับเมื่อมีประสบการณ์คัดเลือกสินค้าสูงขึ้น ช่วยให้ลดต้นทุนผิดพลาดลง ขณะเดียวกันมีลูกค้าขาประจำเพิ่มขึ้น ธุรกิจจึงเติบโตมาได้ถึงปัจจุบัน

วิธีการหาสินค้าของชัยโรงเกลือ

สำหรับวิธีการหาสินค้านั้น ชูชัยเล่าให้ฟังว่า จะว่าจ้างชาวกัมพูชาทำหน้าที่คล้ายตัวแทนไปเสาะหาเสื้อผ้ามือสองตามยี่ห้อ และรุ่นที่ต้องการ ซึ่งมีการประมูลขายกันในกรุงพนมเปญ ส่วนอีกด้านจะมีชาวกัมพูชาหิ้วสินค้าข้ามแดนมาขายที่ร้านเลย ซึ่งต้องอาศัยความชำนาญเลือกซื้อ เพื่อให้ได้ของแท้

“ผมจะพยายามติดตามเทรนด์แฟชั่นอยู่ตลอดเวลาว่า ตอนนี้นักสะสมกำลังต้องการแบรนด์อะไร หรือรุ่นอะไร เพื่อหามาขายให้ได้ แม้บางครั้งจะต้องซื้อราคาแพงก็ยอม เพราะกลุ่มนักสะสมมีกำลังซื้อสูงมาก อีกทั้ง ผมจะใช้วิธีเจาะจงซื้อสินค้าเป็นชิ้น เฉพาะที่เราต้องการเท่านั้น ไม่เหมาซื้อยกกระสอบ เสี่ยงดวงเผื่อเปิดมาเจอของดีราคาถูก เพราะผมคิดว่า มันไม่คุ้ม ถ้าทั้งกระสอบไม่มีของที่เราต้องการเลย ก็จะกลายเป็นต้นทุนจมทันที และเราไม่มีความชำนาญหรือตลาดที่จะไปปล่อยสินค้าเหล่านั้น แต่ยอมรับว่า ทุกวันนี้ โอกาสได้สินค้าเกรดเอราคาถูกเหมือนอดีตค่อนข้างยากมาก เพราะชาวกัมพูชา ดูสินค้าออกแล้วว่า ชิ้นไหนเป็นของแท้ของหายาก ราคาที่เขามาขายให้เราจึงสูงตามไปด้วย” เจ้าของธุรกิจ อธิบาย

ชัย โรงเกลือ
ร้าน “ชัย โรงเกลือ” ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้าตลาด GOLDEN GATE PLAZA

ร้าน “ชัย โรงเกลือ” ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้าตลาด GOLDEN GATE PLAZA โดย เจ้าของธุรกิจ บอกจุดเด่นของร้านอยู่ที่มีสินค้าแบรนด์เนมของแท้ รุ่นหายากอยู่ปริมาณมาก ทั้งเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต แจ๊คเกต กางเกงยีนส์ ฯลฯ จากทั้งอิตาลี ฝรั่งเศส อเมริกา และญี่ปุ่น เป็นต้น ราคาขึ้นอยู่กับยี่ห้อ รุ่น และสภาพ เริ่มต้นที่หลักร้อยถึงหลักแสนบาท กลุ่มลูกค้าสำคัญ คือ ขาประจำชาวต่างชาติ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ยุโรป เป็นต้น ที่ซื้อหาไปสวมใส่ เก็บสะสม และนำไปขายต่อ เฉลี่ยต่อเดือนมียอดขายหลักแสนบาท
ชูชัย กล่าวว่า การทำธุรกิจในตลาดโรงเกลือทุกวันนี้ ต้องใช้ทุนสูงมาก เฉพาะค่าเซ๊งร้านอย่าง เดียวเริ่มต้นกันที่ 5 แสนบาท อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ายังมีโอกาสประสบความสำเร็จสำหรับหน้าใหม่ เพราะปริมาณนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเพิ่มขึ้นทุกปี นอกจากนั้น ชาวกัมพูชา และชาวเวียดนามที่ข้ามแดนมาค้าขายในตลาดโรงเกลือจำนวนมาก ให้ความนิยมสินค้าอุปโภคบริโภค และแฟชั่นของประเทศไทยอย่างยิ่ง มักซื้อหาหอบหิ้วกลับไปขายยังประเทศของตนเอง จึงถือเป็นอีกกลุ่มลูกค้าใหม่ที่น่าสนใจมาก
ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.