บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘Kanita’ พลิกโฉมขนมไทยให้เป็นเครื่องหนัง


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘Kanita’ พลิกโฉมขนมไทยให้เป็นเครื่องหนัง

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
เครื่องหนังขนมไทย
Kanita เครื่องหนังขนมไทย

เครื่องหนังกับขนมไทย สองสิ่งที่แตกต่างกันสุดขั้ว กลับกลายเป็นหนึ่งเดียวกันอย่างลงตัว จากสมองและสองมือของสาวรุ่นใหม่อย่าง “คณิตา คนิยมเวคิน” ที่ นำรูปทรงขนมไทยห่อใบตองชนิดต่างๆ มาใช้เป็นต้นแบบดีไซน์เครื่องหนัง สร้างความโดดเด่นทั้งแปลกใหม่ พร้อมใช้สอยได้จริง และที่สำคัญเครื่องหนังขนมไทยสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยออกมาได้อย่างมี สไตล์

คณิตา เล่าว่า เรียนจบด้านออกแบบจากคณะสถาปัตยกรรม สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และส่วนตัว ชื่นชอบงานเครื่องหนังมาตั้งแต่เด็ก จึงมักหาความรู้ในการทำเครื่องหนังเพิ่มเติมด้วยตัวเอง โดยนำทักษะความรู้การออกแบบมาต่อยอดทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ จนที่สุดยึดเป็นอาชีพหลัก ทำและขายภายใต้แบรนด์ “Kanita

ด้วยไอเดียไม่หยุดนิ่ง ได้ต่อยอดสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการ โดยเป็นเครื่องหนังที่มีรูปทรงคล้ายขนมไทยห่อใบตองหรือเรียกว่า “เครื่องหนังขนมไทย

เครื่องหนังขนมไทย

คณิตา คนิยมเวคิน เจ้าของไอเดียเครื่องหนังขนมไทย

“ฉัตร (ชื่อเล่นของคณิตา) มีความคิดอยากทดลองนำการพับใบตองเป็นห่อขนมไทยต่างๆ มาประยุกต์เป็นเครื่องหนัง เพราะมองว่าเป็นภูมิปัญญาไทยที่น่ายกย่อง และเด็กรุ่นใหม่หลายคนแทบไม่รู้จักแล้ว โดยการออกแบบเน้นจับจุดเด่นของห่อขนมแต่ละชนิด ทั้งรูปทรงภายนอก และสี ควบคู่กับคำนึงถึงข้อจำกัดเรื่องวัสดุหนัง และการผลิตจริงด้วย พยายามให้ทำออกแล้วใกล้เคียงกับของจริงมากที่สุด” คณิตา เผย และเสริมต่อว่า

เบื้องต้นจะออกแบบเครื่องหนังขนมไทยในกระดาษ เสียก่อน แล้วค่อยทดลองทำด้วยวัสดุหนังจริง โดยทุกแบบออกแบบให้ง่ายต่อใช้งานของผู้บริโภค ค่อยๆ ปรับแต่งลองผิดลองถูก กว่าจะลงตัวใช้เวลาร่วมเดือน ขณะนี้มีด้วยกัน 5 แบบ ประโยชน์ใช้สอยแตกต่างกันไป ได้แก่ ขนม ใส่ไส้ กับขนมเทียนเป็นกระเป๋าใส่เศษสตางค์ ข้าวต้มมัดเป็นที่ใส่พวงกุญแจ กระทงใบตองสำหรับใส่ที่หนีบกระดาษ และขนมจากเป็นกระเป๋าใส่เครื่องเขียน

กลุ่มเป้าหมายสำหรับเครื่องหนังขนมไทย

สำหรับกลุ่มลูกค้าเครื่องหนังขนมไทยเป้าหมายวางไว้ที่ผู้รักงานเครื่องหนัง ชื่นชอบในงานดีไซน์แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร รวมถึง ชาวต่างที่จะซื้อหากลับไปเป็นของที่ระลึก สามารถสื่อถึงความเป็นไทยได้อย่างดี ตั้งราคาขายปลีกอยู่ที่ชิ้นละ 300-500 บาท

นอกจากเครื่องหนังดีไซน์เครื่องหนังขนมไทยห่อใบตองแล้ว งานเครื่องหนังชิ้นอื่นๆ ของ“Kanita” ยังมากไปความคิดสร้างสรรค์เช่นกัน มีสินค้ากว่า 10 รายการ เช่น สมุดโน้ตปกหนัง กระเป๋าใส่นามบัตร พวงกุญแจหนัง ที่ห้อยโทรศัพท์มือถือหนัง สายคล้องคอ เป็น ต้น ราคาตั้งแต่หลักสิบถึงสูงสุดไม่เกิน 400 บาท ทุกชิ้นมีจุดเด่นเป็นงานแฮนด์เมด ทำจากหนังวัวแท้ เกรดเอ และที่สำคัญ ทุกชิ้นมีจุดเด่นสามารถระบุอักษรชื่อ หรือข้อความที่ลูกค้าต้องการลงไปได้ ช่วยเพิ่มคุณค่าสินค้า และสร้างความประทับใจแก่ผู้ได้รับมากยิ่งขึ้น

ในส่วนการผลิตเครื่องหนังขนมไทย คณิตา เผยว่า ใช้วิธีออกแบบ และทำสินค้าต้นแบบด้วยมือตัวเอง จากนั้น ไปว่าจ้างช่างหนังให้ตัดเย็บตามแบบและปริมาณที่ต้องการ อย่างไรก็ตาม ในส่วนขั้นตอนที่ละเอียดอ่อนและสำคัญ อย่างการตอกสลักชื่อ ยังคงลงมือทำด้วยตัวเอง

ช่องทางตลาด ในส่วนสินค้าดีไซน์เครื่องหนังขนมไทยห่อใบตอง วางขายที่ร้าน TCDC ชั้น 6 ห้างดิเอ็มโพเรียม ส่วนสินค้าอื่นๆ จะออกบูทขายที่ตลาดนัดไอเดีย Crystal Design Center (CDC) ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ อีกทั้ง ขายผ่านออนไลน์ที่ www.facebook.com/bykanita และรับผลิตตามคำสั่งซื้อ
สำหรับเส้นทางอาชีพของสาวเก่งคนนี้ เป็นอีกตัวอย่างของคนรุ่นใหม่ที่กล้าจะก้าวออกจากชีวิตมนุษย์เงินเดือนเพื่อ ตามความฝันของตัวเอง

เธอเล่าว่า หลังเรียนจบได้เข้าทำงานประจำ ฝ่ายออกแบบในบริษัทเอกชน แต่เพราะรักในงานเครื่องหนัง จึงพยายามหาความรู้การผลิตเครื่องหนังเสมอ และมักลองทำเครื่องหนังใช้เอง และมอบแด่คนใกล้ชิด ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่พบเห็นผลงาน ต่างชื่นชมในความสวยงาม และขอซื้อต่อ ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจเริ่มทำขายคนรอบตัว จากนั้น ขยายทำเป็นอาชีพเสริม จนในที่สุด ตัดสินใจจะออกมายึดเป็นอาชีพหลักในปัจจุบัน

“ทุกอย่าง ฉัตรจะเริ่มจากจุดเล็กๆ ไม่ได้ใช้เงินลงทุนมากนัก เบื้องต้นแค่ประมาณ 5พันบาท เริ่มจากทำเองทุกอย่างคนเดียว ตั้งแต่ไปหาซื้อวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ตัดเย็บหนัง ตอกหมุด ตัดกระดาษ ฯลฯ ซึ่งข้อดีทำให้เราเรียนรู้ขั้นตอนต่างๆ อย่างละเอียด นอกจากนั้น ยังไปขายด้วยตัวเอง เพื่อรับฟังข้อติชมจากลูกค้า นำมาปรับปรุงแก้ไขตลอดเวลา” เจ้าของไอเดีย เผย

เครื่องหนังขนมไทย

 เครื่องหนังขนมไทย: ขนมใส่ไส้ทำเป็นกระเป๋าใส่เศษสตางค์

ทิ้งท้ายถึงก้าวต่อไป เธอบอกว่า จะไม่หยุดสร้างสรรค์ดีไซน์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพิ่มเติมสินค้าทั้งกระเป๋าหิ้ว กระเป๋าสะพาย รวมถึง ต่อยอดเครื่องหนังขนมไทยห่อใบตองให้หลากหลายยิ่งขึ้น นอกจากนั้น กำลังหาพื้นที่เปิดหน้าร้านเป็นจุดขายและแสดงสินค้าของตัวเอง

โทร.08-6797-7148 หรือ Kanita เครื่องหนังขนมไทย www.facebook.com/bykanita
ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.