บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ปลอกหมอนทำมือ’อีกหนึ่งงานไอเดียเงินดี


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ปลอกหมอนทำมือ’อีกหนึ่งงานไอเดียเงินดี

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ปลอกหมอนทำมือ
ปลอกหมอนทำมือ

สินค้าบางชนิด ผลิตภัณฑ์บางประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานฝีมือ-งานประดิษฐ์ ความชัดเจนในเรื่องของตลาดและลูกค้ากลุ่มเป้าหมายนับว่าเป็นหัวใจสำคัญ ยิ่งผลิตชิ้นงานได้ตรงจุด-โดนใจมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะพบกับความสำเร็จก็มีเพิ่มขึ้น อย่างเช่นงาน ’ปลอกหมอนทำมือ” อีกกรณีศึกษา ’ช่องทางทำกิน”

“นิภาพรรณ อันสุวรรณชัย” กับ “มิเชล ธิ” เจ้าของงานไอเดีย “ปลอกหมอนทำมือ” เล่าว่า ธุรกิจปลอกหมอนทำมือนี้เริ่มจากความชอบและสนใจในเรื่องของงานประดิษฐ์ โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับการเย็บปักถักร้อย โดยทั้งสองคนมีงานประจำด้านกราฟิกดีไซน์ทำอยู่แล้ว แต่มาคิดว่าน่าจะนำความรู้ในด้านนี้มาพัฒนาและต่อยอดเป็นสินค้าเพื่อจำหน่าย ได้ จึงมาสรุปที่การทำ “ปลอกหมอน” โดยนำเรื่องของการออกแบบที่เชี่ยวชาญอยู่ มาผสานเข้ากับงานฝีมือด้านการเย็บปักถักร้อย

“ตรงนี้เริ่มจากที่ทำเป็นงานอดิเรกก่อน ต่อมามองว่าสามารถนำทักษะตรงนี้มาทำเป็นสินค้าขายได้ ก็เลยคุยกัน ก็มาสรุปที่การออกแบบปลอกหมอนทำมือ โดยเราเริ่มผลิตออกจำหน่ายในต่างประเทศมาก่อน โดยขายผ่านเว็บไซต์ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าต่างชาติมาก ตอนหลังก็จึงหันมามองตลาดในประเทศไทย” นิภาพรรณกล่าว

ปลอกหมอนทำมือ
ปลอกหมอนทำมือ

สาเหตุที่เริ่มทำตลาดกับลูกค้าต่างประเทศ เนื่องจากยอมรับว่าสินค้าที่ผลิตขึ้น ถ้าเทียบกับสินค้าที่มีในตลาดในประเทศ ราคาค่อนข้างจะสูง เพราะเป็นงานทำมือ จึงเลือกที่จะทดลองกับตลาดต่างประเทศก่อน แล้วจึงหันมาทำตลาดในเมืองไทยในภายหลัง โดยจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ 

http://2ptheory.tarad.com ซึ่ง ข้อดีของการขายปลอกหมอนทำมือ ผ่านเว็บไซต์คือ ไม่ต้องลงทุนมากในเรื่องของการเปิดหน้าร้าน อีกทั้งลูกค้ายังสามารถเห็นสินค้าได้ตลอดเวลา แต่จุดสำคัญคือ เรื่องของความน่าเชื่อถือ ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นหลักสำคัญมากสำหรับคนที่คิดจะทำมาค้าขายบนโลกอิน เทอร์เน็ต

’ที่เลือกงานปลอกหมอน เพราะมองว่าเป็นสินค้าประเภทของใช้ที่ทุกคนใช้งานได้ อีกทั้งมองว่าปลอกหมอนนั้น ถ้าเราเติมไอเดีย ออกแบบให้มีความน่ารัก มีลูกเล่น ก็น่าจะสร้างความน่าสนใจให้ลูกค้าได้ นอกจากจะเป็นของใช้แล้ว ก็ยังมีลูกค้าหลายคนที่นิยมซื้อเพื่อนำไปเป็นของขวัญ ของที่ระลึก รวมถึงกลุ่มที่ซื้อเพื่อนำไปเป็นของตกแต่งบ้าน”

สำหรับการผลิตชิ้นงานปลอกหมอนทำมือนั้น มิเชล ธิ หุ้นส่วนอีกคนบอกว่า จะเน้นการผลิตด้วยการทำมือ โดยผสมผสานการพิมพ์ภาพเข้ากับศิลปะการปักผ้า ลวดลายจะเน้นขายความน่ารัก และจะผลิตในแต่ละแบบไม่มากนัก เพื่อทำให้มีมูลค่ามากกว่าชิ้นงานที่มีมาก ๆ โดยอาจมีการผลิตลายพิมพ์เดิมออกมา แต่การออกแบบลวดลาย การปักผ้า ก็จะแตกต่างไป นอกจากนี้ก็ยังรับผลิตตามคำสั่งซื้อหรือออร์เดอร์จากลูกค้าด้วย โดยในแต่ละวันจะสามารถผลิตชิ้นงานได้ประมาณ 10 ชิ้นเป็นอย่างต่ำ

สินค้าในปัจจุบันที่ทำขึ้น นอกจาก “ปลอกหมอนทำมือ” แล้ว ก็ยังมี เบาะรองนั่ง, หมอนอิง, กระเป๋าผ้า และ ตุ๊กตาถัก ด้วย โดยสำหรับปลอกหมอนทำมือ ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 28 ลาย และจะมีการผลิตและออกแบบเพิ่มตลอด เพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกจำเจ โดยปลอกหมอนทำมือนั้นจะขายดีเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลคริสต์มาส, ปีใหม่ รวมถึงวาเลนไทน์ 

ทุนเบื้องต้นธุรกิจปลอกหมอนทำมือนี้ ใช้ประมาณ 30,000 บาท ส่วนใหญ่จะเป็นค่าเครื่องมือและอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ ส่วนทุนวัตถุดิบอยู่ที่ประมาณ 50% จากราคาขาย โดยปลอกหมอนทำมือนี้จะขายที่ราคาชิ้นละ 320 บาท

วัสดุและขั้นตอนการทำปลอกหมอนทำมือ

วัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ ประกอบด้วย จักรโพ้งหรือจักรเย็บผ้าอุตสาหกรรม, จักรเย็บผ้าที่ขึ้นลายหรือทำควิลทิง (Quilting), ผ้าคอตตอน,
บล็อกสกรีน, อุปกรณ์งานเย็บผ้า อาทิ กรรไกร, เข็ม, ด้าย, สะดึง เป็นต้น

ขั้นตอนการทำปลอกหมอน เริ่มจากออกแบบลวดลายที่ต้องการจะสกรีนและปักลงบนกระดาษสเกตช์ภาพ หลังจากที่ได้ลายที่ต้องการแล้วก็มาทำบล็อกสกรีน สำหรับใช้งานในส่วนที่ต้องเป็นภาพสกรีนลงบนปลอกหมอน เมื่อทำบล็อกเสร็จแล้ว นำผ้าคอตตอนที่เตรียมไว้มาตัดขึ้นรูปเป็นปลอกหมอน จากนั้นนำมาสกรีนขึ้นลาย ทิ้งไว้ให้แห้ง นำปลอกหมอนมาเย็บด้วยจักรเย็บผ้าขึ้นรูปเป็นปลอกหมอน จากนั้นนำสะดึงมาขึงปลอกหมอนให้ตึง เพื่อเตรียมการปักลาย ทำการปักลวดลายตามที่ออกแบบไว้ ตกแต่งด้วยวัสดุตกแต่งตามต้องการ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ 

ปลอกหมอนทำมือ
ปลอกหมอนทำมือ

“ขั้นตอนการทำไม่มีอะไรยุ่งยากซับซ้อน แต่ปลอกหมอนจะดูสวยงามขึ้นอยู่กับการวางตำแหน่งของภาพ และการให้สีของด้ายปัก ซึ่งตรงนี้ขึ้นอยู่กับทักษะและความชำนาญพอสมควร” นิภาพรรณกล่าวทิ้งท้าย
ใครสนใจงานไอเดีย “ปลอกหมอนทำมือ” ต้องการติดต่อกับเจ้าของงาน ก็ติดต่อได้ที่ โทร. 08-0552-2759 ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีกงานไอเดียที่น่าสนใจ ที่นำความชอบ นำงานอดิเรก มาพลิกแพลง จนกลายเป็นอาชีพได้ ถือเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษา ’ช่องทางทำกิน” ที่น่าพิจารณาไม่น้อย.
ที่มา: เดลินิวส์



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.