บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

งานโบ-ริบบิ้น ทำขายสร้างรายได้ตลอดปี


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

งานโบ-ริบบิ้น ทำขายสร้างรายได้ตลอดปี

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

ริบบิ้น’ทำขายสร้างรายได้ตลอดปี

โบและริบบิ้น
โบและริบบิ้นจาก www.missribbin.com

อาชีพเกี่ยวกับงานประดิษฐ์บางชนิดก็แยกไม่ออกจาก งานบริการ โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับของขวัญ-ของที่ระลึก ที่ผูกรวมไว้ด้วยไอเดียการคิดประดิษฐ์จนเกิดเป็นชิ้นงาน และนำเรื่องการบริการมาเป็นจุดขายรองรับกลุ่มลูกค้า อย่างเช่นอาชีพ “ประดิษฐ์โบและริบบิ้น” ที่ทีม “ช่องทางทำกิน” จะนำเสนอในวันนี้…

“กาญจนา ไพบูลย์ธนศาล” เจ้าของงานบริการรับผลิตออกแบบโบและริบบิ้น เล่าว่า เดิมทำเป็นงานอดิเรก โดยอาศัยเวลาว่างจากงานประจำรับงานผลิตโบและริบบิ้น ต่อมาคิดว่าน่าจะทำเป็นอาชีพหลักได้ เพราะสินค้าประเภทนี้สามารถทำขายได้ตลอดทั้งปี และตลาดมีความต้องการสินค้าอย่างสม่ำเสมอ จึงตัดสินใจลงมาจับธุรกิจดังกล่าวนี้อย่างเต็มตัว โดยนอกเหนือจากการวิ่งออกไปหาลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์ สำหรับจัดของขวัญแล้ว ก็ยังใช้ช่องทางการขายผ่านอินเทอร์เน็ต โดยจัดทำเว็บไซต์ของตัวเองขึ้นในชื่อ www.missribbin.com ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีมาก เพราะลูกค้าจะสามารถเห็นสินค้า และเป็นการลงทุนที่ไม่มีค่าใช้จ่ายมากเท่ากับการเปิดร้าน-มีหน้าร้าน โดยที่ร้านจะทั้งขายโบและริบบิ้นปลีกและขายส่งรวมถึงรับผลิตตามคำสั่งซื้อ พิเศษของลูกค้า

“ตรงช่องทางการจำหน่ายโบและริบบิ้นผ่านเว็บไซต์ ก็จะมีทั้งลูกค้าที่เป็นบริษัท องค์กรห้างร้าน และยังมีลูกค้าทั่วไปที่สั่งทำในจำนวนไม่มากชิ้น ถือว่าเป็นช่องทางการขายที่ดีช่องทางหนึ่งในปัจจุบัน” เจ้าของงานระบุ

เจ้าของงานบอกอีกว่า อาชีพประดิษฐ์โบและริบบิ้นนี้ สามารถทำขายได้ตลอดทั้งปี แต่ลูกค้า ยอดสั่งทำ ความต้องการสินค้า จะเพิ่มมากเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่และวันวาเลนไทน์ สำหรับรูปแบบสามารถพลิกแพลงต่อยอดได้เรื่อย ๆ แต่โดยส่วนใหญ่ลูกค้ามักจะนิยมแบบโบและริบบิ้นที่ดูเรียบแต่หรูหรา เป็นหลัก

แต่ทั้งนี้ ก็จำเป็นต้องติดตามความนิยมและความต้องการของตลาดด้วย เนื่องจากความต้องการของลูกค้าจะปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา โดยปัจจุบันงานที่ผลิตออกจำหน่ายก็มี อาทิ โบกระเช้า, โบกล่องของขวัญ, โบประดับหน้าอก, โบติดถ้วยรางวัล, โบกรรมการ, โบติดกรอบรูป, โบของตกแต่งอื่น ๆ, ริบบิ้นห่อเหรียญโปรยทาน, ริบบิ้นช่อดอกไม้ เป็นต้น

“ส่วนใหญ่รูปแบบของโบและริบบิ้นจะไม่หนีกันมากนัก ที่นิยมก็จะเป็นแบบโบกระเช้าและโบตะกร้อ จะแตกต่างก็ในเรื่องสีสัน ลวดลาย และของตกแต่งมากกว่า” กาญจนากล่าวถึงเทคนิคการทำตลาด
สดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานประเภทนี้ หลัก ๆ ประกอบด้วย ริบบิ้น, ไม้บรรทัด, กรรไกร, คัตเตอร์, กระดาษแข็งสำหรับทำแบบ, เข็มกับด้าย และวัสดุตกแต่งใช้ประดับชิ้นงาน อาทิ กระดิ่ง, ลูกบอลติดกากเพชร, ลูกไม้ที่ใช้ในงานประดิษฐ์ดอกไม้, ลวดสี, ดิ้นเงิน-ดิ้นทอง และอื่น ๆ ตามต้องการ โดยวัสดุอุปกรณ์เหล่านี้หาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์ทำงานฝีมือทั่วไป

ต้นทุนงานโบและริบบิ้น

ทุนเบื้องต้นอาชีพนี้ ถือว่าใช้ไม่มาก ใช้เงินลงทุนประมาณ 500 บาทขึ้นไป ส่วนทุนวัตถุดิบ อยู่ที่ประมาณ 40% จากราคาขาย ที่เริ่มตั้งแต่ชิ้นละ 1 บาทไปจนถึง 120 บาท ขึ้นกับขนาด ความยากง่ายของงาน

ขั้นตอนการทำในที่นี้จะยกมา 2 ตัวอย่าง แบบแรก “การทำโบตะกร้อ” เริ่มจากนำกระดาษแข็ง หรืออาจใช้กระดาษกล่องแทนก็ได้ นำมาตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดความยาว 5 นิ้ว (ความยาวของกระดาษแบบขึ้นกับขนาดของโบตะกร้อ) จากนั้นนำริบบิ้นมาพันทบกันไปมาให้ครบจำนวน 9 รอบ ซึ่งจำนวนรอบที่พันนี้จะเป็นตัวกำหนดความหนาของโบที่ทำ โดยทำแบบนี้ให้ได้ 2 ชิ้น เมื่อพันครบแล้วดึงริบบิ้นออกมา แล้วใช้กรรไกรตัดปลายทั้ง 2 ด้านให้เป็นปลายแหลมทั้ง 2 ชิ้น จากนั้นนำมาผูกไขว้เข้าด้วยกัน ให้เป็นรูปกากบาท ใช้ด้ายหรือริบบิ้นเล็กพันตรงกลางให้แน่น เมื่อแน่นดีแล้วก็ทำการคลี่ริบบิ้นที่พับทบกันอยู่ออกมา จากนั้นจึงนำริบบิ้นอีกสีหรือสีเดียวกันมาผูกเพื่อให้เป็นหางของโบตะกร้อ ตกแต่งด้วยวัสดุตกแต่งตามชอบ เป็นอันเสร็จ

ส่วนอีกแบบ “การทำโบกระเช้า” เริ่มจากนำริบบิ้นผ้าต่วนขนาดความกว้าง 5 เซนติเมตร มาตัดออกให้ได้ความยาวประมาณ 130 เซนติเมตร จากนั้นนำริบบิ้นที่ตัดไว้มาทำการพันโดยให้หูโบมีขนาดเท่า ๆ กัน แล้วจึงทำการจับจีบและมัดด้วยด้าย เป็นอันเสร็จ ทั้งนี้ความสวยงามของการทำโบกระเช้าขึ้นอยู่กับการเลือกใช้สีริบบิ้น รวมถึงการเพิ่มจำนวนโบหรือที่เรียกว่าการทำเลเยอร์ (Layer) ยิ่งมีเลเยอร์มาก ก็จะยิ่งเพิ่มความสวยงามให้กับโบกระเช้า

“สำหรับคนที่สนใจอาชีพทำโบและริบบิ้นนี้ คุณสมบัติแรกคือต้องเป็นคนใจเย็น อดทน ค่อย ๆ ฝึกฝนจนชำนาญ ก็จะทำชิ้นงานดี ที่สำคัญอย่าลืมเรื่องการสต๊อกวัตถุดิบไว้ด้วย เพราะบางครั้งอาจจะมีงานสั่งทำพิเศษที่เป็นงานด่วนจากลูกค้าเข้ามา ซึ่งหากคิดจะทำเป็นธุรกิจก็ไม่ควรมองข้ามเรื่องนี้” เจ้าของงานกล่าวแนะนำ

สนใจติดต่อเจ้าของอาชีพ “ประดิษฐ์โบและริบบิ้น” รายนี้ ติดต่อได้ที่ เลขที่ 102/436 หมู่ 3 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โทร. 0-2979-1226, 08-9414-9198 ใครที่สนใจอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถสอบถามกันได้โดยตรง.
ที่มา: เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.