บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘งานฝีมือ-ประดิษฐ์เด่น’...ปี 56 ‘กระจุกกระจิก-พลิกแพลง’แรงทั้งปี!!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘งานฝีมือ-ประดิษฐ์เด่น’...ปี 56 ‘กระจุกกระจิก-พลิกแพลง’แรงทั้งปี!!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
หน้า ’ช่องทางทำกิน“ เสาร์นี้ ทางทีมงานเราเริ่มจัดทำเป็นหน้าพิเศษส่งท้ายปีเก่า ประมวลอาชีพเด่น ๆ ที่มีการนำเสนอไปในรอบปีนี้ ซึ่งปี 2556



หน้า ’ช่องทางทำกิน“ เสาร์นี้ ทางทีมงานเราเริ่มจัดทำเป็นหน้าพิเศษส่งท้ายปีเก่า ประมวลอาชีพเด่น ๆ ที่มีการนำเสนอไปในรอบปีนี้ ซึ่งปี 2556 เป็นปีที่ ’งานฝีมือ-งานประดิษฐ์“ คึกคักในสื่อสังคมออนไลน์อย่างมาก ผู้ผลิตทั้งรายใหญ่รายเล็กต่างเปิดร้านออนไลน์แข่งขันกันอย่างหลากหลาย เพราะประหยัดค่าใช้จ่าย ลดต้นทุนได้มาก แต่กระนั้น ในเรื่อง ’ไอเดียพลิกแพลง“ ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ ทั้งนี้ ปี 2556 นี้งานฝีมือประเภท ’ของกระจุกกระจิกที่เน้นดีไซน์“ ถือว่ามาแรง ดังเช่นที่ทีม “ช่องทางทำกิน” ได้นำมาไล่เรียง และประมวลให้เห็นกันโดยสังเขป ดังต่อไปนี้...
***************
’ปลาคาร์ปดินปั้น“ ของ ธีรชาติ ลี้ไวโรจน์ ขายผ่านเว็บไซต์ www.artsmania.net เป็นงานที่นำ ดินเกาหลีมาอิงกับความเชื่อเรื่องสิริมงคล-สัตว์มงคล จนเป็นของประดับตกแต่งน่าสนใจ มีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ทั้งคนเลี้ยง ปลา และคนที่สนใจเรื่องฮวงจุ้ย 
’นาฬิกาไม้ทำมือ“ ของ ชัยยุทธ ดีวรรณ นำประโยชน์ใช้สอยมาผสานเข้ากับนาฬิกา และแม้จะขายผ่านเฉพาะเฟซบุ๊ก www.facebook.com/EmitClock Shop ทว่า ก็ยังทำเงินได้งาม ๆ จากไอเดียที่ไม่หยุดเดินนี้
’โคมไฟอะคริลิก“ ของ อานนท์ บุญประเสริฐ ขายผ่านเว็บไซต์ www.thaiclassicsign.com มีจุดเด่นที่การนำแผ่นอะคริลิกมาแกะสลักเป็นลวดลาย ซึ่งนอกจากความสว่างยังสร้างสีสันลวดลายแปลกตา เป็นไอเดียทำเงินจากโคมไฟ
’กิ๊บโบแฮนด์เมด“ ของ จริญญา สุข ใจ-วีรวุตต์ วิศาล แม้จะเป็นชิ้นงานเล็ก ๆ กระจุกกระจิก แต่ก็ทำเงินดี โดยทั้งคู่เลือกดัดแปลงชิ้นงานขึ้นใหม่จากสินค้าเดิมที่เคยทำ นำมาเพิ่มลูกเล่นและความแข็งแรงเข้าไป จนกลายเป็นสินค้าทำเงิน
’กระเป๋าผ้า“ ของ ทิฆัมพร พรายแก้ว-อิศรา ปิ่นถาวรรักษ์ มีจุดเด่นที่เนื้อผ้ากับรูปทรง ทำให้เป็นสินค้าทำเงิน ขายผ่านเว็บไซต์และเฟซบุ๊ก www.cottonplaythai.com และ www.facebook.com/Cotton playthai ก็ทำเงินได้ดี
’กล่องผ้าทำมือ“ ของ อัญชลี จิตสวา ทำให้กล่องผ้าเป็นสินค้าน่าสนใจ โดยนำเทคนิค ต่าง ๆ มาพลิกแพลงเป็นกล่องหลากหลายรูปแบบ แม้ไม่มีหน้าร้าน ขายผ่าน www.face book.com/FabricBoxByAn อย่างเดียว แต่ก็มีลูกค้าสั่งทำอยู่ไม่ขาด
’ต้นข้าวจิ๋ว“ งานปั้นดินไทย ของ นลินรัตน์ โชติรัตน์โญธิน นอกจากคงเอกลักษณ์แบบไทย ยังปรับรูปแบบให้เข้ากับตลาดสมัยใหม่ด้วย ทำให้งานปั้นไม่เป็นงานเชย ๆ สนใจเข้าไปดูได้ที่ www.facebook.com/pages/Magicflowers 
’บายศรีกระดาษ“ ของ กัญญา บุญศิริ พลิกแพลงศิลปะไทยดั้งเดิมผสานกับวัสดุสมัยใหม่หาง่ายคือกระดาษ เป็นอีกรูปแบบที่น่าสนใจ นอกจากเก็บรักษาได้นาน ยังขายได้กว้างขึ้น ทำบายศรีได้ทุกประเภท สนใจ โทร. 08-1902-2632
’สมุดทำมือ“ ของ วศินี เชยกลิ่นเทศ มีจุดเด่นที่การผลิตสมุดแบบคัมภีร์โบราณ แต่เพิ่มลูกเล่นรูปแบบทัน สมัย ทำให้ชิ้นงานโดดเด่นน่าสนใจ แม้จะขายผ่านเฟซบุ๊ก www.facebook.com/ClassicNotebook อย่างเดียว แต่ก็มีลูกค้าสั่งทำอยู่ตลอด 
’ตุ๊กตาไม้แฮนด์เมด“ ของ เพียงใจ เพียรไพฑูรย์ นำงานวาดผสมผสานงานไม้ จุดขายคือดึงจุดเด่นของตัวแบบ ตุ๊กตาที่ทำมีทั้งเต็มตัวหรือเฉพาะหัว มีทั้งพวงกุญแจและจัดฉากเป็นเซต ดูได้ที่ www.facebook.com/pages/shop-design-by-patteeb 
****************
...ทั้งนี้ นี่ก็เป็นบางส่วนจากการประมวลของทีม ’ช่องทางทำกิน“ กับ ’งานประดิษฐ์-งานฝีมือ“ ที่มีการนำเสนอไปในปี 2556 และก็เป็นข้อพิสูจน์ได้อย่างดีว่า แม้ไม่มีหน้าร้าน แต่ก็ยังสามารถทำเงิน สร้างรายได้อย่างดี ด้วยการขายผ่านออนไลน์ สำคัญคือ “ความคิดสร้างสรรค์” และเพียง “อย่าท้อ-อย่ายอมแพ้” เป็นพอ.
‘เกษตร-บริการ’..ยังน่าสน
รอบปี 2556 ทีม ’ช่องทางทำกิน“ ก็พบว่ามี ’อาชีพเกษตร-อาชีพบริการ“ ที่น่าสนใจหลากหลาย งานเกษตรที่ใครอาจมองว่าเดิม ๆ จริง ๆ ยังไปได้ดี ขณะที่งานบริการหลายรายเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม ก็ไปฉลุย ซึ่งทางทีมงานเราก็ประมวลมาเป็นตัวอย่าง ดังนี้...
’ต้นไม้เช่า“ ของ เสาวลักษณ์ สุขโต จากขายต้นไม้ กลายมาเป็นบริการให้เช่าเพื่อ ตกแต่ง จุดเด่นอยู่ที่ลูกค้าเลือกได้มากกว่าการซื้อ นอกจากหน้าร้านใกล้ตลาด อ.ต.ก. ก็ยังมีเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lookpla.artificial.tree ไว้ติดต่อกับลูกค้า นี่ก็น่าสนใจ
’อัพเกรดเครื่องเสียง“ เป็นงานที่ อดิศักดิ์ สุจริต นำทักษะเดิมมาพลิกแพลง จากงานซ่อมพื้นฐาน ก็เปลี่ยนเป็นบริการอัพเกรดแทน นอกจากหน้าร้านที่ศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า ก็ยังมีเว็บไซต์ www. 4seasonsaudio.com ไว้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอีกทางหนึ่ง
’ซ่อมบิ๊กไบค์“ เป็นงานบริการที่ พนม อินทร์ภู่มะดัน ซึ่งมีประสบการณ์มานาน แนะนำไว้ ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้น ทำให้ตลาดต้องการช่างฝีมือ
ด้านนี้ รายละเอียดดูได้ที่เว็บไซต์ www.panombig bike.blogspot.com ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีกงานบริการที่มีอนาคต
’เพาะลูกปลานิลขาย“ นี่เป็นอาชีพด้านเกษตรที่ทำเงินดี ชุมพล จั่นจำรัส (บ่อเพาะชุมพล โทร. 08-6121-9738) เพาะปลานิลขาย เลี้ยงง่าย โตเร็ว รสดี เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจ เรียกว่าเพาะส่งขายแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว
’ทำนาบัว“ นี่อาจเป็นอาชีพเกษตรที่บางคนอาจมองข้าม ทั้งที่ทำเงินงามได้ไม่แพ้ดอกบัวในสระ โดย ประไพร สวัสดิ์โต (นาบัวลุงแจ่ม โทร.08-7828-1892) ย่านพุทธมณฑล จ.นครปฐม ยืนยันว่า อาชีพนาบัวทำไม่ยาก เพราะบัวดูแลง่าย แถมตัดขายได้ทุกวัน น่าสนใจด้วยประการฉะนี้
...และนี่ก็เป็นประมวลสรุปบางส่วนของ ’อาชีพเกษตร-อาชีพบริการ“ ปี 2556 ที่เด่น ๆ ที่ ’น่าพิจารณา“.
ทีมช่องทางทำกิน : รายงาน

credit by : 
http://www.dailynews.co.th/Content/Article/204764/‘งานฝีมือ-ประดิษฐ์เด่น’...ปี+56+‘กระจุกกระจิก-พลิกแพลง’แรงทั้งปี!!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.