บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'ผ้าไทยใส่ไอเดีย’ชูจุดเด่น..แปลงเป็นเงิน!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'ผ้าไทยใส่ไอเดีย’ชูจุดเด่น..แปลงเป็นเงิน!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ก่อนจะหันมายึดอาชีพผลิตงานผ้าทำมือนั้น เคยทำงานประจำเป็นนักออกแบบกราฟิกมาก่อน แต่ด้วยความที่ชอบและสนใจงานเกี่ยวกับผ้า จึงพยายามฝึกฝนและทดลองหัดทำด้วยตนเอง






“งานผ้า” ยังเป็นชิ้นงานที่คนสนใจและสามารถนำมาต่อยอดทำได้หลากหลาย นอกจากเป็นวัสดุหลักที่หาซื้อได้ง่าย มีหลายชนิดแล้ว ในเรื่องคุณสมบัติกับความโดดเด่นของผ้าก็เป็นอีกจุดที่ถูกนำมาใช้เป็นแรง บันดาลใจในการผลิตชิ้นงาน อย่างเช่นชิ้นงานของ “ฐิติมา ลักษมีวณิชย์-สาธิต พุทธเชน” ที่นำผ้าอารมณ์ไทย ๆ อย่าง ’ผ้าขาวม้า“ มาดัดแปลงเป็นสินค้าหลายรูปแบบ ซึ่งก็เป็นอีกกรณีศึกษา ’ช่องทางทำกิน“ ที่น่าสนใจ...
ฐิติมา เล่าว่า ก่อนจะหันมายึดอาชีพผลิตงานผ้าทำมือนั้น เคยทำงานประจำเป็นนักออกแบบกราฟิกมาก่อน แต่ด้วยความที่ชอบและสนใจงานเกี่ยวกับผ้า จึงพยายามฝึกฝนและทดลองหัดทำด้วยตนเอง และผลิตชิ้นงานขึ้นมาเพื่อไว้ใช้เอง กับทำขึ้นเพื่อนำไปแจกเพื่อนฝูงคนรู้จัก ซึ่งปรากฏว่ามีคนตอบรับดี โดยมีการขอให้ทำเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงคิดว่าชิ้นงานตรงนี้น่าจะขยับขยายและสามารถทำเป็นอาชีพได้ จึงหันมาผลิตงานจากผ้านี้แบบเต็มตัว โดยจำหน่ายผ่านทางหน้าร้านออน ไลน์และเฟซบุ๊ก คือที่ www.tiger-craft.com/oyoying กับ www.facebook.com/N0B0dyPerfect เป็นช่องทางจำหน่ายหลัก นอกจากนี้ก็ยังเดินสายนำสินค้าออกวางจำหน่ายตามตลาดนัดงานฝีมือทั่วไป โดยยึดอาชีพผลิตงานจากผ้านี้มาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว
“เริ่มจากทำไว้ใช้งานเอง และมอบให้เพื่อนฝูงคนรู้จัก ต่อมามีคนสนใจเยอะขึ้น มาสั่งให้ช่วยทำเพิ่ม พอมาก ๆ เข้า ก็เลยคิดว่างานตรงนี้น่าจะพัฒนาจนเป็นอาชีพได้ จึงตัดสินใจออกมายึดอาชีพผลิตงานจากผ้านี้เต็มตัว ส่วนที่เลือกผ้าขาวม้านั้น ส่วนตัวรู้สึกชอบ เพราะถือเป็นผ้าไม่กี่ชนิดที่เมื่อเห็นแล้วก็รู้ได้ถึงอารมณ์ความเป็นไทยได้ ทันที อีกทั้งสีสันของผ้าขาวม้ายุคใหม่ก็มีสีให้เลือกมากขึ้น” ฐิติมา ผู้ผลิตชิ้นงานกล่าว
ชิ้นงานส่วนใหญ่ เธอบอกว่าเป็นงานทำมือทั้งชิ้น แต่ก่อนสมัยที่ยังผลิตไม่เยอะก็จะใช้วิธีการเย็บผ้าด้วยมือ แต่พอมีคำสั่งซื้อหรือมีความต้องการมากขึ้นก็เปลี่ยนมาใช้การขึ้นชิ้นงาน ด้วยจักรไฟฟ้าแทน
สำหรับสินค้าที่ทำขึ้นจากผ้าขาวม้านั้น มีตั้งแต่ ผ้ากันเปื้อน, ถุงมือกันร้อน, ตุ๊กตา, ผ้าพันคอ, ผ้าปูโต๊ะ, ผ้าห่ม, ปลอกหมอน, ที่หุ้มพวงมาลัย, กระเป๋า, รองเท้า เป็นต้น โดยไอเดียการผลิตสินค้านั้น มีอยู่บ่อยครั้งที่มักจะได้ไอเดียจากความต้องการใช้งานของลูกค้า
ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 30,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าจักรเย็บผ้าและอุปกรณ์งานผ้า ทุนวัสดุอยู่ที่ประมาณ 50% ของราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 30 บาท ถึง 2,000 บาท
วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย จักรเย็บผ้า, เข็ม-ด้าย, กรรไกร, เข็มหมุด, กระดาษแข็ง (ใช้ทำแพตเทิร์น), ผ้าขาวม้า, ผ้าชิ้น สำหรับทำลวดลายหรือตกแต่งเพิ่มความสวยงาม, ลูกปัด, กระดุม, เวลโคเทปหรือแถบตีนตุ๊กแก, ซิป และวัสดุตกแต่งอื่น ๆ ตามต้องการ โดยวัสดุอุปกรณ์เหล่านี้สามารถหาซื้อได้ตามแหล่งจำหน่ายงานผ้าทั่วไป
ขั้นตอนการทำ เนื่องจากมีชิ้นงานหลายแบบ เธอจึงยกตัวอย่างการทำ “ผ้ากันเปื้อน” ขึ้นมาเพื่ออธิบาย โดยเริ่มจากการเลือกลายและชนิดผ้าขาวม้า โดยอาจเลือกที่สีสัน หรือจะเลือกจากความนิ่มของเนื้อผ้าที่จะนำมาทำ โดยหากเป็นงานกระเป๋า หรือชิ้นงานที่ไม่ต้องมีการสัมผัสกับผิวหนังตลอดเวลา ผ้าที่เลือกอาจจะใช้ผ้าที่มีความแข็งนิดหน่อย แต่หากเป็นชิ้นงานที่ต้องมีการสัมผัสกับผิวหนังโดยตรงตลอดเวลาขณะใช้งาน ก็ควรเลือกเนื้อผ้าที่มีความนิ่มสักเล็กน้อย เพื่อลดการเสียดสีขณะการใช้งาน
เลือกผ้าขาวม้าได้แล้ว จึงทำการวัดขนาดที่ต้องการ โดยหากเป็นผ้ากันเปื้อนแบบเต็มตัว จะเริ่มวัดจากบริเวณหน้าอกลงไปจนได้ความยาวที่ต้องการ โดยผ้าขาวม้านั้นส่วนใหญ่จะมีขนาดมาตรฐานอยู่ที่ กว้าง 90 เซนติเมตร ยาว 2 เมตร ซึ่งผ้า 1 ผืนจะสามารถนำมาทำผ้ากันเปื้อนได้ 1 ตัว โดยผ้ากันเปื้อน 1 ตัวจะมีส่วนประกอบคือ ส่วนที่เป็นตัวผ้ากันเปื้อน, ส่วนที่เป็นสายคล้องคอ, ส่วนที่เป็นผ้าผูกเอว และส่วนที่ทำกระเป๋าสำหรับใส่ของ
เมื่อตัดผ้าขาวม้าเพื่อทำส่วนประกอบเสร็จเรียบร้อย ให้นำผ้าในส่วนที่เป็นตัวผ้า กันเปื้อน (ผ้าชิ้นใหญ่สุด) มาทำการตัดมุมผ้าทั้ง 2 ด้าน เพื่อทำเป็นเว้าของแขนขณะสวมใส่ จากนั้นนำผ้ามาเย็บขอบ และนำส่วนที่เป็นผ้าคาดเอวมาเย็บติดกันกับส่วนที่เป็นตัวผ้ากันเปื้อน โดยอาจใช้ผ้าคนละสีเพื่อเพิ่มลูกเล่นก็ได้ จากนั้นนำผ้าในส่วนที่ จะใช้ทำกระเป๋ามาเย็บติดเข้ากับส่วนที่เป็นตัวผ้ากันเปื้อน ทำการเย็บกระดุม ติดที่ด้านบนใกล้ ๆ กับส่วนเว้าแขน เพื่อใช้เป็นที่ติดกับสายคล้องคอของผ้ากันเปื้อน ทำการตกแต่งด้วยวัสดุตก แต่งตามต้องการ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำผ้ากันเปื้อนจากผ้าขาวม้า 1 ชิ้น
“เราอาจนำผ้าคนละสี คนละลาย มาแซมในส่วนประกอบต่าง ๆ ก็ได้ จะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ชิ้นงานดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น หรืออาจจะออกแบบกระเป๋าด้านหน้าให้สามารถใส่ของกระจุกกระจิกด้วยการเพิ่ม ช่องกระเป๋าช่องเล็กช่องใหญ่ ก็จะยิ่งทำให้ชิ้นงานดูโดดเด่นน่าสนใจเพิ่มขึ้น” ฐิติมา ผู้ผลิตชิ้นงานกล่าว
สนใจติดต่อกรณีศึกษา ’ช่องทางทำกิน“ จาก ’ผ้าขาวม้า“ รายนี้ ติดต่อได้ที่ โทร. 08-3984-4429 หรืออีเมล oyoying@yahoo.com และเข้าไปดูสินค้าได้ตามที่อยู่เว็บไซต์ข้างต้น ซึ่งชิ้นงานหลากหลายรูปแบบที่ทำขึ้นจากผ้าอารมณ์ไทย ๆ อย่างผ้าขาวม้า นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบชิ้นงานที่ทำจากผ้าที่น่าสนใจ แม้งานผ้าจะมีการแข่งขันในตลาดไม่น้อย ทว่าก็ยังมีโอกาส หากชิ้นงานที่ทำขึ้นมานั้น สวยงาม โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และได้คุณภาพตรงใจกลุ่มลูกค้า.
ศิริโรจน์ ศิริแพทย์ - ปิยาภรณ์ บุญประเสริฐ :เรื่อง
สันติ มฤธนนท์ :ภาพ
.............................................................
คู่มือลงทุน...งานผ้าขาวม้า
ทุนเบื้อองต้น ประมาณ 30,000 บาท
ทุนวัสดุ ประมาณ 50% จากราคา
รายได้ ราคา 30-2,000 บาท
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด กลุ่มของใช้, นักท่องเที่ยว
จุดน่าสนใจ วัสดุหาง่าย มีจุดเด่นดึงดูด

 http://dailynews.co.th/Content/Article/209292/_ผ้าไทยใส่ไอเดีย’ชูจุดเด่น..แปลงเป็นเงิน!&videoId=20134


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.