บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘กระเป๋าจิ๋ว’ ไม่จิ๋ว!!สร้างกำไร..จาก‘ไอเดีย’


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘กระเป๋าจิ๋ว’ ไม่จิ๋ว!!สร้างกำไร..จาก‘ไอเดีย’

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
แม้แต่ชิ้นงานบางประเภทที่หลายคนมองว่าตลาดกว้าง-คู่แข่งมาก อย่างเช่นสินค้างานกระเป๋ากับงานผ้า ก็ยังมีคนช่างคิดประดิดประดอยชิ้นงานออกมาเป็น ’ช่องทางทำกิน“ ได้อยู่เรื่อย ๆ


“ไอเดียดี ๆ” ยังเป็นช่องทางที่ผู้ผลิตสินค้างานทำมือ งานประดิษฐ์ ใช้เป็นจุดขาย-จุดเด่นได้ดีอยู่ แม้แต่ชิ้นงานบางประเภทที่หลายคนมองว่าตลาดกว้าง-คู่แข่งมาก อย่างเช่นสินค้างานกระเป๋ากับงานผ้า ก็ยังมีคนช่างคิดประดิดประดอยชิ้นงานออกมาเป็น ’ช่องทางทำกิน“ ได้อยู่เรื่อย ๆ อย่างเช่น ’กระเป๋าจิ๋วใส่ของ“ ของ “เอมองค์ กองมะเริง” รายนี้...

เอมองค์ เจ้าของชิ้นงาน เล่าว่า เริ่มทำชิ้นงานมาตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว โดยตนเรียนทางด้านการออกแบบและสิ่งทอ จึงมักประดิษฐ์ชิ้นงานเพื่อใช้ส่วนตัว รวมถึงทำขึ้นเพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญ ของที่ระลึกให้เพื่อนฝูงกับคนรู้จัก ต่อมาเมื่อทำงานประจำก็ยังทำงานด้านที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ จึงคิดว่าชิ้นงานที่ทำนี้น่าจะสามารถนำมาต่อยอดหรือพัฒนาขยายเป็นธุรกิจของ ตนเองได้ จนกลายออกมาเป็นชิ้นงานอย่างที่เห็น

เจ้าของชิ้นงานกล่าวว่า แม้ไม่มีหน้าร้าน แต่จะใช้การจำหน่ายและติดต่อลูกค้า ผ่านสื่อออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กเป็นหลัก ในชื่อ www.facebook.com/CuteAmongUs ซึ่งผลตอบรับปัจจุบันหลังจากเปิดขายมา 2 เดือน ถือว่าดีมาก ปัจจุบันมีทั้งลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่ทำสำเร็จรูป ลูกค้าสั่งทำชิ้นงานเฉพาะ รวมไปถึงกลุ่มที่มาซื้อเพื่อนำไปจำหน่ายต่ออีกทีหนึ่ง ถือว่าตลาดไปได้เรื่อย ๆ 

จุดเด่นของชิ้นงาน เอมองค์เล่าว่า น่าจะเป็นรูปทรงของกระเป๋าผ้าที่เน้นไปที่ทรงเรขาคณิต เช่น สี่เหลี่ยม, สามเหลี่ยม, วงกลม โดยนำมาปรับให้มีรูปแบบที่น่ารัก นอกจากนี้

ยังเพิ่มเติมในส่วนประโยชน์ใช้สอยเข้า ไป ให้มีประโยชน์การใช้งานที่สะดวก เรียบง่าย ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมของลูกค้ามาก่อน ที่จะผลิตชิ้นงาน

ชิ้นงานที่ทำมีตั้งแต่ กระเป๋าใส่ดินสอ, กระเป๋าใส่ของ, กระเป๋าใส่หูฟัง, กระเป๋าเก็บเงิน, กระเป๋าเก็บพวงกุญแจ, ตุ๊กตา, ชุดแต่งผม และซองใส่โทรศัพท์มือถือ เป็นต้น โดยจะมีการคิดแบบใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นตลอด เพื่อให้สินค้ามีความหลากหลาย สร้างทางเลือกให้ลูกค้า และเพิ่มความน่าสนใจให้กับหน้าร้านออนไลน์
ทุนเบื้องต้น ใช้เงินลงทุนประมาณ 30,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าจักรเย็บผ้าและอุปกรณ์งานผ้า ทุนวัสดุ อยู่ที่ประมาณ 50% ของราคา ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 65 บาท ถึง 500 บาท

วัสดุอุปกรณ์ ประกอบด้วย จักรเย็บผ้า, เข็ม-ด้าย, กรรไกร, เข็มหมุด, กระดาษแข็ง (ใช้ทำแพตเทิร์น), ผ้าคอตตอนญี่ปุ่น, ผ้าเฟลท์ (ใช้ทำโครงกระเป๋า), ผ้าสักหลาด, ผ้าแคนวาส, สายหนังเทียม, ลูกปัด, กระดุม, เวลโคเทปหรือแถบตีนตุ๊กแก, ซิป และวัสดุตกแต่งอื่น ๆ ตามต้องการ โดยสามารถหาซื้อได้ตามแหล่งจำหน่ายงานผ้าทั่วไป

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากออกแบบและเลือกวัสดุที่จะนำมาทำกระเป๋า เมื่อได้แบบที่ต้องการแล้ว ทำการขึ้นแพตเทิร์นโดยคัดลายลงกระดาษแข็งสำหรับใช้เป็นแบบสำหรับตัดชิ้นผ้า เมื่อได้แพตเทิร์นแล้วนำมาทาบลงบนผ้า จากนั้นทำการตัดผ้าตามแพตเทิร์นกระเป๋า ซึ่งผ้า 1 เมตรสามารถทำกระเป๋าได้ประมาณ 20 ใบ โดยกระเป๋า 1 ใบ จะมีส่วนประกอบคือ ผ้าชิ้นบน ผ้าชิ้นล่าง และส่วนที่เป็นโครงกระเป๋า ซึ่งในส่วนโครงกระเป๋านี้จะใช้ผ้าเฟลท์ตัดตามแบบสำหรับรักษาทรงกระเป๋าให้คง รูป

เมื่อได้ชิ้นส่วนที่ต้องการแล้ว เริ่มจากการนำผ้าชิ้นบนมาติดเข้ากับพวงห่วงสำหรับใช้ถือ จากนั้นนำซิปมาเย็บติดกับผ้าชิ้นบน นำผ้าชิ้นล่างมาเย็บติดกับผ้าเฟลท์

ที่ตัดไว้แล้ว เสร็จแล้วตัดริบบิ้นให้ได้ความยาวที่ต้องการ ใส่ห่วงพวงกุญแจสอดเข้าไป นำผ้าชิ้นล่างมาวาง
จากนั้นนำผ้าชิ้นบนมาประกบ โดยให้ตัวริบบิ้นตั้งฉากไปในแนวเดียวกันกับซิป เย็บตามขอบโดยเว้นช่องว่างไว้ประมาณ 1 นิ้ว สำหรับใช้กลับด้านกระเป๋า เมื่อเย็บขอบเสร็จทำการพลิกกลับด้านกระเป๋า จากนั้นตกแต่งด้วยวัสดุตามต้องการ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ “กระเป๋าจิ๋วใส่ของ”

“ตอนที่เริ่มต้นธุรกิจ ใจก็คิดว่างานกระเป๋าผ้าน่าจะยังมีช่องว่างในตลาดอยู่มาก แม้หลายคนจะมองว่าเป็นตลาดที่ค่อนข้างกว้าง มีชิ้นงานที่ออกมาหลากหลาย และมีคู่แข่งในตลาดมาก แต่เมื่อเราลองสำรวจตลาดก็พบว่ายังมีช่องทางและโอกาสอยู่ จึงตัดสินใจทำ โดยปัจจุบันทำเป็นงานเสริมจากงานประจำ ถือว่าไปได้ ตลาดยังไม่ตันอย่างที่หลายคนคิด” เอมองค์กล่าว

สนใจติดต่อเอมองค์ ติดต่อได้ที่ โทร. 09-5541-2223 ซึ่ง ’กระเป๋าจิ๋วใส่ของ“ นี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานประดิษฐ์ที่เป็นงานจากผ้า ที่เป็นงานกระเป๋า ที่ยืนยันคำตอบให้กับหลายคนได้ว่า งานประดิษฐ์จากผ้านั้น ถ้ามีไอเดีย ’ช่องทางทำกิน“ ก็ยังไม่ถึงทางตันง่าย ๆ อย่างเช่นเจ้าของชิ้นงานรายนี้...
ศิริโรจน์ ศิริแพทย์ : เรื่อง-ภาพ
................................................
คู่มือลงทุน...กระเป๋าจิ๋วใส่ของ
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 30,000 บาท
ทุนวัสดุ ประมาณ 50% ของราคา
รายได้ ราคาใบละ 65-500 บาท
แรงงาน 1 คนขึ้นไป
ตลาด กลุ่มของใช้และของขวัญ
จุดน่าสนใจ ทำขายเป็นอาชีพเสริมได้

credit by :  http://dailynews.co.th/Content/Article/196688/‘กระเป๋าจิ๋ว’+ไม่จิ๋ว!!สร้างกำไร..จาก‘ไอเดีย’


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.