บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

งาน ‘เพนท์แก้ว’ ทุนต่ำ...ขายไอเดีย..กำไรดี


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

งาน ‘เพนท์แก้ว’ ทุนต่ำ...ขายไอเดีย..กำไรดี

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

งานฝีมือที่ใช้ทักษะศิลปะยังต่อยอด-พลิกแพลงได้ตลอด จุดสำคัญคือค้นหาเอกลักษณ์ สร้างจุดเด่น เล่นกับจุดขาย เพื่อให้ชิ้นงานโดดเด่นโดนใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากที่สุด ยิ่งปัจจุบันมีช่องทางที่สามารถทำการขายได้หลากหลายรูปแบบ โอกาสจะทำเงินสร้างอาชีพก็ยิ่งมีเพิ่มขึ้น อย่างเช่นงาน ’เพนท์แก้ว“ ที่ทีม ’ช่องทางทำกิน“ จะนำเสนอในวันนี้...
      
“ตรีเนตร วิจิตรศักดิ์” เจ้าของงานเพนท์แก้ว ที่ใช้ชื่อว่า Cup and Mug Design เล่าว่า เดิมทีมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท ทำงานประจำ เป็นมนุษย์เงินเดือน ต่อมารู้สึกเบื่อ และคิดอยากจะหาอาชีพส่วนตัวที่เป็นธุรกิจของตัวเองทำ จึงลาออกจากงานประจำ ออกมาเปิดร้านจำหน่ายเสื้อผ้า แต่ด้วยความที่เป็นอาชีพที่ใช้เงินทุนสูง ประกอบกับในตลาดมีการแข่งขันกันมาก จึงมองหางานอาชีพที่ลงทุนน้อยกว่า และไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านเพื่อจำหน่ายชิ้นงาน จนมาเจอกับงานเพนท์แก้วนี้...

เขาเล่าอีกว่า สำหรับงานเพนท์แก้ว เท่าที่ศึกษาในตลาดส่วนใหญ่จะมีรูปแบบซ้ำ ๆ เช่น ไม่เป็นลายดอกไม้ ก็จะเป็นลายกราฟิกเรียบ ๆ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มลูกค้าผู้ใหญ่ จึงมองว่าหากใส่ลายเส้นที่ดูสนุก ๆ ให้อารมณ์กวน ๆ ก็น่าจะมีช่องว่างในตลาดที่ชิ้นงานจะแทรกเข้าไปได้ จึงเริ่มทดลองผลิตชิ้นงานเพื่อจำหน่าย โดยอาศัยช่องทางผ่าน

โซเชียล เน็ตเวิร์กอย่างเฟซบุ๊ก ในชื่อ www.facebook.com/CupandMug.Design นอกจากนั้นยังใช้อินสตาแกรมชื่อ cupandmugdesign นำเสนอชิ้นงานให้ลูกค้าได้เลือกอีกด้วย โดยทำมาได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว ซึ่งผลตอบรับถือว่าดี

“ข้อดีของช่องทางนี้คือเราและลูกค้าสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ตลอดเวลา อีกทั้งทุนที่ใช้ในเรื่องของการตกแต่งแบบการเปิดร้าน แบบการมีหน้าร้าน ก็ตัดไป แต่จุดสำคัญคือต้องทำให้ลูกค้าเชื่อถือ ไว้ใจ ดังนั้น รูปสินค้าที่เราโพสต์ลงไปจะเน้นรูปจากชิ้นงานจริง จะไม่มีการตกแต่งดัดแปลง” ตรีเนตรกล่าว...

งานเพนท์แก้วที่ทำนั้น เขาบอกว่า ชิ้นงานที่ทำขึ้นจะเน้นลายเส้นที่ดูเป็นวัยรุ่น เน้นลายกราฟิก และลายการ์ตูนกวน ๆ โดยภาชนะที่นำมาเพนท์ลายนั้น นอกจากแก้วน้ำรูปทรงต่าง ๆ แล้ว ก็ยังเพนท์งานลงบนภาชนะอื่น ๆ อาทิ จาน, ถ้วย, ชาม, เหยือก และนอกจากจะเพนท์ชิ้นงานสำเร็จรูปเพื่อจำหน่าย ก็ยังมีบริการรับสั่งทำชิ้นงานตามออร์เดอร์ แต่จะเน้นที่ลวดลายกราฟิก ลายการ์ตูน จะไม่เน้นงานเพนท์ภาพเหมือน

ชิ้นงานแต่ละชิ้นจะใช้เวลาทำประมาณ 1 ชั่วโมงต่อ 1 ชิ้นงาน หลายคนมองแล้วอาจจะดูง่าย แต่การเพนท์แก้วจะแตกต่างจากการวาดภาพหรือระบายสีบนกระดาษหรือผ้าใบ เพราะแก้วที่นำมาเพนท์จะมีคุณสมบัติโค้งมน ผิวเรียบเป็นมัน เงา และลื่น ดังนั้น การเพนท์แก้วแต่ละใบจำเป็นต้องอาศัยความใจเย็น อดทน และใช้ความประณีตมาก อีกทั้งหากขณะเพนท์งาน จับถือไม่ดี อาจเกิดการตกหล่นหรือกระแทกจนทำให้ชิ้นงานเสียหาย

ทุนเบื้องต้นอาชีพนี้ ใช้ประมาณ 3,000 บาท ส่วนทุนวัสดุอยู่ที่ประมาณ 40% จากราคาขาย ซึ่งเริ่มตั้งแต่ 150-260 บาท ขึ้นกับลายและขนาดภาชนะ และสำหรับวัสดุอุปกรณ์ก็ประกอบด้วย แก้ว หรือภาชนะรูปทรงต่าง ๆ (จาน, ชาม, ถ้วย, เหยือก), ปากกามาร์คเกอร์อะคริลิกสีต่าง ๆ ใช้ลงเส้นหรือเพนท์, กรรไกร, คัตเตอร์, ฟ็อกกี้ฉีดน้ำ สำหรับฉีดทำความสะอาดภาชนะ, ถุงมือยาง ใช้ใส่ขณะเพนท์ เพื่อป้องกันรอยนิ้วมือหรือคราบสกปรกติดเปื้อนลงบนสี และผ้าสะอาดสำหรับเช็ด ซึ่งหลัก ๆ มีอยู่เท่านี้ โดยอุปกรณ์เหล่านี้สามารถหาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายเครื่องเขียนทั่วไป...

ขั้นตอนการทำมีไม่มาก เริ่มจากเลือกภาชนะที่จะนำมาเพนท์ลาย โดยเลือกจากขนาด รูปทรง หรือพื้นผิวของภาชนะที่ใช้ จากนั้นนำภาชนะที่เลือกมาทำความสะอาดด้วยการฉีดน้ำ ใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว ผึ่งไว้ให้แห้งสักพัก จึงนำภาชนะนั้นมาลงมือทำการเพนท์ลวดลาย สำหรับการเพนท์นี้ หากยังไม่ชำนาญในการลงเส้น อาจใช้การร่างภาพด้วยดินสอก่อน หรือหากต้องการทำลายเดิมซ้ำกันหลาย ๆ ใบ อาจใช้วิธีตัดกระดาษทำเป็นแม่แบบก็ได้

เมื่อเพนท์ลายลงบนแก้วหรือภาชนะครบตามต้องการแล้ว นำแก้วหรือภาชนะที่เพนท์มาผึ่งลมให้แห้ง จากนั้นทำการห่อด้วยกระดาษเพื่อป้องกันฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกติดแก้ว บรรจุใส่กล่องหรือภาชนะที่ใช้เก็บสินค้า เป็นอันเสร็จขั้นตอน

“ขั้นตอนมีไม่มาก แต่ต้องใช้ทักษะในการวาดการเพนท์ลายพอสมควร ปากกามาร์คเกอร์อะคริลิกที่เลือก แนะนำว่าควรศึกษาให้ดี เพราะแต่ละยี่ห้อก็จะให้คุณสมบัติของสีหรือลายเส้นแตกต่างกัน ตรงนี้ยืนยันว่ามีผลมากกับการสร้างสรรค์ชิ้นงาน” ตรีเนตร เจ้าของงานเพนท์แก้ว กล่าวแนะนำ...
                           
ใครสนใจติดต่อตรีเนตร  ติดต่อได้ที่ โทร. 08-7558-1655 และเข้าไปดูรูปแบบสินค้าได้ตามช่องทางออนไลน์ที่ระบุไว้ข้างต้น ซึ่งงาน ’เพนท์แก้ว“ รูปแบบนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งงานฝีมือที่นำทักษะเชิงศิลป์มาประยุกต์ใช้ จนกลายเป็น ’ช่องทางทำกิน“ ที่น่าสนใจ.
ศิริโรจน์ ศิริแพทย์ : เรื่อง/สุนิสา ธนพันธสกุล : ภาพ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/9280/งาน+‘เพนท์แก้ว’+ทุนต่ำ...ขายไอเดีย..กำไรดี


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.