บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘สไบพระพุทธรูป’ สิริมงคล ‘สร้างอาชีพ’


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘สไบพระพุทธรูป’ สิริมงคล ‘สร้างอาชีพ’

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
ช่วงใกล้ปีใหม่ นอกจากขนมเค้ก ขนมต่าง ๆ ของขวัญ ของที่ระลึกต่าง ๆ มักจะขายดีแล้ว สินค้าหรือชิ้นงานที่เกี่ยวข้องกับศาสนาก็มักจะได้รับความสนใจ



ช่วงใกล้ปีใหม่ นอกจากขนมเค้ก ขนมต่าง ๆ ของขวัญ ของที่ระลึกต่าง ๆ มักจะขายดีแล้ว สินค้าหรือชิ้นงานที่เกี่ยวข้องกับศาสนาก็มักจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษด้วย รวมถึง “สไบห่มพระพุทธรูป” ที่ชาวพุทธบางส่วนจะมีการซื้อหาไปทำบุญทำกุศลเพื่อสิริมงคลในโอกาสปีใหม่ ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลการทำการขายมานำเสนอ...
***********************
การัญยา ดลลชาบุรโชติ เจ้าของงานเย็บ “สไบห่มพระพุทธรูป” ในชื่อแบรนด์ “สไบทิพย์” เล่าว่า เย็บสไบห่มพระพุทธรูปขายมานานกว่า 9 ปีแล้ว โดยเริ่มจากการที่ไปปฏิบัติธรรมบ่อย ๆ ทำให้ได้เห็นคนที่มาวัดบางคนเย็บสไบมาใช้ทำบุญ จึงขอเข้าไปเรียนด้วย จึงพอได้ความรู้เรื่องการเย็บติดตัวมา และเมื่อ 9 ปีที่แล้วได้ลงไปที่บ้านที่ภาคใต้ เพื่อไปดูแลคุณแม่ที่ป่วย จึงมีเวลาว่างในการนั่งทำ ฝึกฝนจนชำนาญ
“เมื่อขึ้นมากรุงเทพฯ เพื่อนที่รู้จักกันเห็นงานเข้า จึงขอให้ช่วยเย็บให้บ้าง และซื้อไปทำบุญ จากนั้นก็ยึดอาชีพนี้มาตลอด 9 ปี” การัญยา กล่าว

สไบห่มพระพุทธรูป ที่การัญยาสาธิตให้ดูนั้น มีความยาว 2 เมตร และกว้าง 30 ซม. โดยวัสดุที่ใช้หลัก ๆ ก็มี ผ้าตาดทอง (ราคาเมตรละ 60 บาท), ผ้าสไบกรอง (ผ้าโปร่ง) ราคาเมตรละ 100-200 บาท, ผ้าซับใน (สีเหลืองหรือสีทองก็ได้), ผ้าดิ้นทอง และผ้ากาว นอกจากนี้ก็ยังมีเลื่อมสีต่าง ๆ, ลูกปัด และพลอยสีต่าง ๆ ที่ใช้ในการตกแต่งผ้าสไบ

ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้นั้น ก็มี เข็ม-ด้ายเย็บผ้า, กรรไกรตัดผ้า, จักรเย็บผ้า ฯลฯ
วัสดุ-อุปกรณ์ที่ใช้นี้ที่ตลาดสำเพ็งมีครบทุกอย่าง

วิธีเย็บผ้าสไบห่มพระพุทธรูป เริ่มที่ตัดผ้าตาดทองและผ้ากาวให้ได้ตามขนาดที่ต้องการเตรียมไว้ จากนั้นใช้จักรเย็บผ้าเย็บผ้า 2 ผืนนี้ให้ติดกัน เสร็จแล้วลอกลายลงบนผ้า

ลายที่ใช้นี้ การัญยาบอกว่า เป็นลายกนก 4 ลาย โดยลายนี้คิดขึ้นมาเองจากจินตนาการ แล้วเขียนบนกระดาษขาวขนาด A4 ก่อน จากนั้นลอกลายกนกดังกล่าวลงบนกระดาษลอกลาย แล้วค่อย ๆ ลอกลายกนกจากกระดาษลอกลายลงบนผ้า เสร็จแล้วก็ปักเลื่อมสี ลูกปัด และพลอย ลงบนลายผ้า ส่วนจะใช้สีอะไรนั้นขึ้นอยู่กับตัวผู้ปักเอง หรือตาม ออร์เดอร์จากลูกค้า

เมื่อปักลายลงบนผ้าเรียบร้อยแล้ว ให้ตัดผ้าซับในขนาดเดียวกับผ้าตาดทอง เสร็จแล้วให้ปิดผ้าซับในไว้ที่ด้านหลังของลายปัก แล้วเย็บริมปิดให้เรียบร้อย จากนั้นตัดดิ้นทองให้ยาวเท่ากับขนาดของผ้าทั้งผืน แล้วเย็บดิ้นทองติดกับริมผ้าให้เรียบร้อย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอน
ขายได้ในราคาผืนละ 600 บาท

ผ้าสไบห่มพระพุทธรูป มีอีกชนิดคือแบบ ผ้าสไบกรอง หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ผ้าโปร่ง ซึ่งการัญยาบอกว่า วิธีเย็บผ้าสไบแบบนี้ง่ายมาก คือตัดผ้าสไบกรองยาว 1 เมตร กว้างประมาณ 7 นิ้ว จากนั้นตัดผ้าดิ้นให้ได้ความยาวเท่ากับขนาดของผ้าทั้งผืน เสร็จแล้วก็เย็บผ้าดิ้นติดกับด้านริมของผ้าให้เรียบร้อย
ส่วนลายในตัวผ้านั้น สามารถหาซื้อผ้าที่ปักเป็นลายต่าง ๆ อาทิ ดอกไม้ ซึ่งส่วนใหญ่มีปักขายสำเร็จรูปไว้แล้ว แค่นำมาตัดให้ได้ขนาดกว้างยาวตามที่ต้องการ แล้วเย็บปักลงบนตัวผ้าได้เลย หรืออาจจะปักลายใหม่ ๆ ด้วยตัวเองก็ได้ ผ้าสไบห่มพระพุทธรูปนี้ มีหลายราคา ขึ้นอยู่กับขนาด ความยาก-ง่าย ระยะเวลาในการทำ โดยเฉลี่ยแล้วถ้าขนาดผ้ายาว 1 เมตร ขายในราคา 250-300 บาท, 2 เมตร ขาย 600 บาท และ 3 เมตร ขาย 750-900 บาท

สำหรับการสั่งทำ ขนาดของผ้าจะขึ้นกับขนาดหน้าตักของพระพุทธรูปที่จะไปห่มเป็นหลัก ซึ่งจะสามารถกะเกณฑ์ได้ว่าต้องใช้ผ้าขนาดใด
************************
ใครสนใจงาน “สไบห่มพระพุทธรูป” ต้องการติดต่อ การัญยา ดลลชาบุรโชติ ก็สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ที่หมายเลข 08-9181-2644 ทั้งนี้ สินค้าหรือชิ้นงานที่เกี่ยวกับศาสนารูปแบบนี้ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบ “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ.
สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล : เรื่อง/วรพรรณ เลอสิทธิศักดิ์ : ภาพ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/201818/‘สไบพระพุทธรูป’+สิริมงคล+‘สร้างอาชีพ’


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.