บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

กล่องทิซชูโซฟา มีลูกเล่น..จึงเป็นเงิน


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

กล่องทิซชูโซฟา มีลูกเล่น..จึงเป็นเงิน

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

ใกล้ถึงสิ้นปี ถือว่าเป็นช่วงนาทีทองของสินค้างานประดิษฐ์ ทั้งประเภทของตกแต่ง-ของใช้-ของขวัญ ซึ่งผู้ผลิตแต่ละรายก็ต้องพยายามหาจุดเด่น-นำเสนอจุดขายของสินค้า เพื่อให้โดนใจ-ตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยเฉพาะการเน้นไปที่จุดขายในเรื่องของรูปแบบสินค้า อย่างเช่น งานประดิษฐ์จากผ้าของ “สิริกัลยา เหล่าเขตกิจ” ที่ประดิษฐ์ ’กล่องทิซชูโซฟา“ ซึ่งดูแปลกตา จนทำให้สินค้าธรรมดาอย่างกล่องใส่กระดาษชำระ กลายเป็น ’ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ...

สิริกัลยา หรือชื่อที่ใช้ในงานประดิษฐ์คือ “แก๊ป บ้านหมอน” ผู้ผลิตกล่องทิซชูทรงโซฟา เล่าว่า เดิมทีทำงานประจำในโรงงานแห่งหนึ่ง โดยยามว่างก็มักจะประดิษฐ์ชิ้นงานจากผ้าเป็นงานอดิเรก เช่น หมอนอิง, กล่องใส่ทิซชู เป็นต้น เพราะเป็นคนชอบทำงานฝีมือ ซึ่งก็ทำมาเรื่อย ๆ ในลักษณะของงานเสริม จนต่อมาพบว่างานฝีมือที่ทำอยู่มีตลาด และสามารถทำเป็นงานหลักพัฒนาเป็นธุรกิจได้ จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ และหันมาผลิตสินค้าเต็มตัว

ปัจจุบันสิริกัลยาไม่มีหน้าร้าน อาศัยทำงานและสอนที่บ้านของเธอ แต่ก็มีช่องทางที่ใช้พูดคุยสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรง ผ่านทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/sirikanya.kab ซึ่งเธอบอกว่าถ้าจะให้ง่ายขึ้นก็ให้พิมพ์คำว่า “แก๊ป บ้านหมอน” ลงในช่องค้นหา ก็จะพบหน้าเพจเช่นเดียวกัน ซึ่งในนั้นจะมีรายละเอียดสินค้าให้เลือกชม ส่วนเธอกับงานที่เลือกนั้น จากวันแรกถึงวันนี้ก็ผ่านมาเกือบ 10 ปีแล้ว ซึ่งก็เป็นการยืนยัน หรือพอจะกล่าวได้ว่า ตลาดตรงนี้ยังไม่ตัน!

“รายได้ดีกว่างานประจำที่ทำตอนนั้น จึงตัดสินใจลาออกมาผลิตงานเต็มตัว โดยลูกค้าขณะนั้นส่วนใหญ่จะมารับซื้อชิ้นงานจำนวนมาก ๆ เพื่อนำไปขายต่อ ระยะหลังจึงเริ่มมีลูกค้าปลีกที่สั่งทำเป็นครั้ง ๆ และมีคนที่สนใจเข้ามาขอเรียนเพิ่มมากขึ้น โดยมีการคิดแบบสินค้าใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเบื่อ” สิริกัลยา กล่าว

“กล่องทิซชูโซฟา” นี้ สิริกัลยา เล่าว่า เริ่มจากมีลูกค้าสั่งให้ทำกล่องใส่ทิซชู โดยบอกว่าอยากจะให้ทำเป็นที่นั่งของตุ๊กตาตัวโปรดของลูกค้า คล้าย ๆ กับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านตุ๊กตา จึงทดลองทำ และก็ออกมาเป็นชิ้นงานอย่างที่เห็น จากจุดนั้นจึงพัฒนาและปรับปรุงสินค้ามาเรื่อย ๆ โดยเพิ่มเติมในส่วนลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ อาทิ พนักพิง, หมอนอิง ปรากฏว่าลูกค้าชอบ ปัจจุบันชิ้นงานที่ทำมีทั้งลูกค้าขายส่งและขายปลีก รวมถึงคนที่สนใจอยากทำเป็นอาชีพเธอก็เปิดสอน ทั้งที่บ้านและผ่านระบบออนไลน์...

ทุนเบื้องต้นอาชีพนี้ ใช้ประมาณ 20,000 บาท ส่วนทุนวัสดุต่อชิ้นอยู่ที่ประมาณ 30% ของราคาขาย ซึ่งราคาขายอยู่ที่ 250 บาท ถึง 690 บาท

วัสดุอุปกรณ์ หลัก ๆ ประกอบด้วย จักรเย็บผ้า, ผ้าคอตตอน, ผ้าต่วน, ผ้าลูกไม้, ฟองน้ำ, ใยโพลีเอสเตอร์, โบกับริบบิ้น, เข็มกับด้าย และวัสดุสำหรับใช้ตกแต่งชิ้นงาน โดยสามารถหาซื้อได้ตามแหล่งจำหน่ายงานผ้าทั่วไป

ขั้นตอนการทำ เริ่มจากเลือกลายและชนิดของผ้าที่จะนำมาทำกล่องทิซชู เมื่อเลือกลายและชนิดของผ้าได้แล้ว นำผ้าที่จะใช้ทำส่วนด้านนอกและด้านในของกล่องมาทำการตัดให้ได้ขนาดของกล่อง ทิซชู ทำการตัดฟองน้ำที่จะใช้เป็นซับในของกล่องให้ได้ขนาดเดียวกันกับกล่อง นำมาประกบเข้าด้วยกัน ทำการเย็บประกอบติดเข้าด้วยกันด้วยการเย็บเป็นแนวทแยงตัดกัน จากนั้นนำแพตเทิร์นหรือกระดาษขึ้นแบบสำหรับทำส่วนประกอบของกล่องทิซชูมาทาบ ใช้ดินสอหรือปากกาขีดเส้น ทำการตัดให้ได้ตามแบบที่วาดไว้

กล่องทิซชูโซฟา 1 กล่อง จะมีส่วนประกอบคือ ด้านบน, ด้านข้าง, ด้านล่าง, ส่วนที่ใช้ทำพนักพิงของโซฟา และหมอนอิงเล็ก ๆ ที่ใช้เป็นของตกแต่ง เพิ่มความเหมือนให้กลับกล่องทิซชูโซฟา โดยอาจทำไว้คราวละหลาย ๆ ชิ้น เตรียมไว้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำชิ้นงาน จากนั้นค่อยนำมาเย็บประกอบขึ้นรูปกล่องในภายหลัง

ในส่วนของฝาหรือด้านบนของกล่อง หรือปากกล่องสำหรับหยิบทิซชูนั้น ให้นำผ้าซับในรองด้านในของกล่องก่อน จากนั้นจึงทำการเย็บยึดติดเข้ากับฝากล่อง หรือที่เรียกว่าเย็บปิดปาก เมื่อเสร็จแล้วให้ใช้กรรไกรทำการตัดเปิดปากออก

ต่อมาก็เป็นการเย็บประกอบกล่องแต่ละด้านเข้าด้วยกัน จากนั้นจึงทำการตกแต่งตามแบบ
“ขั้นตอนแทบไม่มีความแตกต่างจากงานกล่องทิซชูปกติ ที่เพิ่มเข้ามาคือในส่วนของพนักพิงที่เพิ่มความสวยงามและจุดเด่นให้กับกล่อง หากใครที่ทำงานตุ๊กตาถักอยู่แล้วก็อาจจะเพิ่มมูลค่าได้โดยการนำตุ๊กตาตัว เล็ก ๆ น่ารัก ๆ เข้ามาประกอบ ก็จะยิ่งทำให้ชิ้นงานโดดเด่นน่าสนใจ และขายชิ้นงานได้มากขึ้น” เป็นคำแนะนำจากสิริกัลยา

ใครสนใจติดต่อกรณีศึกษา ’ช่องทางทำกิน“ จาก ’กล่องทิซชูโซฟา“ ติดต่อได้ที่ เลขที่ 16/53 หมู่ 12 หมู่บ้านพฤกษา 52/1 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โทร.08-1172-6129 หรือตามเฟซบุ๊กข้างต้น นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่นำรูปแบบเก่ามาดัดแปลงจนเพิ่มมูลค่าให้ชิ้น งานได้อย่างน่าสนใจ และเหมาะที่จะใช้ทำเงินช่วงนาทีทองอย่างหน้าเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง.
ศิริโรจน์ ศิริแพทย์ :เรื่อง / สุนิสา ธนพันธสกุล :ภาพ

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/193374/‘กล่องทิซชูโซฟา’+มีลูกเล่น..จึงเป็นเงิน


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.