บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ปลูกพุทราขาย ใช้สูตร+‘นมสด’+น่าสน!!


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ปลูกพุทราขาย ใช้สูตร+‘นมสด’+น่าสน!!

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)
สำหรับ “พุทรานมสด” ต้องบอกว่าเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค เป็นพุทราที่ใช้เทคนิคการใช้นมสดมาใส่ ทำให้เนื้อพุทรานั้นหอมหวานกรอบอร่อย


สำหรับ “พุทรานมสด” ต้องบอกว่าเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค เป็นพุทราที่ใช้เทคนิคการใช้นมสดมาใส่ ทำให้เนื้อพุทรานั้นหอมหวานกรอบอร่อย ซึ่งทีม “ช่องทางทำกิน” ร่วมคณะของ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ไปเยี่ยมชม “ไร่ชัยชนะ&ชลลดา” ไร่พุทรานมสดที่ขึ้นชื่อว่าอร่อย และปลอดสารเคมี ซึ่ง “พิชัย ดอนกลาง” เจ้าของไร่ ก็ได้แบ่งปันเคล็ดลับความรู้การปลูกพุทรานมสดที่อร่อยมาให้ลองพิจารณากัน...

พิชัย เจ้าของไร่ผู้ปลูกพุทรานมสด เล่าว่า ก่อนที่จะทำไร่พุทรานั้นเคยทำงานเป็นพนักงานโรงแรมอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ในเมืองหลวงค่าครองชีพสูงทำให้เงินเดือนไม่ค่อยเหลือ จึงตัดสินใจเดินทางมาที่ อ.วังนํ้าเขียว มาทำการเกษตร ในที่ดินของพ่อตา ในช่วงแรกก็ปลูกข้าวโพด ปลูกดอกเบญจมาศ ปลูกผักสลัด แต่ปัจจุบันเลิกปลูกพืชเหล่านี้แล้ว หันมาปลูก “พุทรานมสด” จากการที่มีคนนำพันธุ์พุทราที่เป็นพันธุ์จากไต้หวันมาให้ทดลองปลูก บอกว่าปลูกง่าย จึงลองปลูกในพื้นที่ 3 ไร่ โดยได้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สนับสนุนเงินกู้ 130,000 บาท ในการลงทุน

การลงมือปลูกพุทรานมสด ก็เริ่มจากศึกษาวิธีการปลูกการดูแลพุทราอย่างจริงจัง มีการอบรมที่ไหนก็ไปฟัง เรียนรู้ศึกษาด้วยตัวเอง จนสามารถพัฒนาการปลูกพุทรานมสดในไร่ ทำให้ผลผลิตนั้นมีคุณภาพ หอมหวานกรอบ ไร้สารเคมี ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ซึ่งในการปลูกครั้งแรก 3 ไร่ สามารถผลิตพุทราขายได้ 500,000 บาท หลังจากนั้นจึงเริ่มขยายพื้นที่ปลูกขึ้นมาอีก 2 ไร่ เป็น 5 ไร่

การปลูกพุทรานมสดนั้น เริ่มจากการขุดหลุมประมาณ 50x50 ซม. ใช้ปุ๋ยคอกโรยรองก้นหลุม นำต้นพันธุ์ลงปลูก โดยปลูกระยะห่างระหว่างต้นประมาณ 5x5 เมตร หากเป็นที่ลุ่มให้ทำการยกร่องตรงกลางเพื่อป้องกันนํ้าท่วม ในการปลูก 1 ไร่ สามารถปลูกต้นพุทราได้ประมาณ 64 ต้น ค่าต้นพันธุ์ก็อยู่ที่ต้นละประมาณ 150 บาท

การปฏิบัติดูแลรักษา การดูแลให้นํ้าควรให้วันละ 1 ครั้ง จนถึง 3 เดือน ก็ให้นํ้าวันเว้นวัน หรือจะให้ 3 วันครั้งก็ได้ ให้ดูที่สภาพดิน การให้ปุ๋ยนั้นให้ใส่ปุ๋ยสูตร 15x15x15 ใส่เดือนละครั้ง ทั้งปี ส่วน “นํ้าหมักนมสด” ที่ทำให้เป็น “พุทรานมสด” นั้นจะรดทุก 10 วัน ตอนที่ต้นพุทราเริ่มออกลูก โดยนํ้าหมักนมสดนี้จะเป็นตัวเสริมแคลเซียมให้กับพุทรา ทำให้พุทราเนื้อแน่น กรอบ และหอม

สูตรนํ้าหมักนมสดนั้น ใช้ส่วนผสมคือ...นมวัว 60 ลิตร (ต้องใช้นมวัวสดที่มีคุณภาพถ้าต้องการให้พุทรามีคุณภาพ โดยซื้อจากฟาร์มในราคาลิตรละประมาณ 25 บาท) กากนํ้าตาล 30 ลิตร และเชื้อจุลินทรีย์ 10 ลิตร นำมาผสมรวมกันในถังหมักทิ้งไว้ 30 วัน การใช้ ก็ใช้นํ้าหมัก 1 ลิตร ผสมนํ้า 100 ลิตร แล้วทำการรดต้นพุทรา

เพื่อที่จะทำให้พุทราหวาน ก็จะต้องทำการเด็ดผลพุทราที่ออกใน 1 ต้น ออกไป 50% เช่นพุทรา 1 ต้น ออกลูกประมาณ 100 กิโลกรัม ก็ให้เด็ดพุทราลูกที่ไม่สวยออกไป 50% ถ้าปล่อยให้ปริมาณลูกพุทราเยอะเกินไป จะทำให้ไม่หวาน
 
แล้วพอผลพุทรานั้นเริ่มโตประมาณเท่าเหรียญ 10 บาท ก็ให้ ใช้ถุงพลาสติกห่อ ถุงละ 1 ผล โดยเลือกผลที่ดูสวยไม่บิดเบี้ยว วิธีนี้เป็นวิธีการป้องกันแมลง ซึ่งสามารถป้องกันได้ 100% โดยที่ไม่ต้องใช้สารเคมีฆ่าแมลง และการป้องกันแมลงอีกวิธีหนึ่งของไร่ชัยชนะก็คือ การนำ ลูกเหม็น มาผูกติดไว้ตามปลายกิ่ง

หลังจากห่อผลพุทราแล้วก็ให้ดูแลรดนํ้า ใส่ปุ๋ย รดนํ้าหมักนมสด ตามปกติ นอกจากนั้นก็คอยดูแลตัดแต่งกิ่ง จนประมาณ 7 เดือน ก็สามารถเก็บผลขายได้ ซึ่งจะเก็บลูกที่แก่ประมาณ 70% โดยดูจากขั้วพุทราจะยุบลงไปในผลพุทรา

“พุทรานมสดจะให้ผลผลิตหลังจากปลูกประมาณ 6 เดือน ซึ่งในระยะแรกไม่ควรเก็บผลผลิต ควรปลิดทิ้ง เพราะต้นพุทราอายุน้อยเกินไป ต้นยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ ควรตัดแต่งรอผลผลิตรุ่นที่ 2” ผู้สันทัดกรณีแนะนำ

และยังบอกว่า หลังจากที่ต้นพุทรานมสดนั้นให้ผลผลิตแล้วใน 1 รอบ ประมาณ 7-8 เดือน ก็ทำการตัดแต่งกิ่ง โดยตัดกิ่งต้นพุทราออกให้เหลือความยาวประมาณ 1 คืบ แล้วก็ดูแลปกติ ประมาณ 4 เดือน ต้นพุทราก็เริ่มเจริญเติบโต และออก ลูกในรอบใหม่ พอได้ระยะ 7 เดือน ก็สามารถเก็บขายได้การลงทุนทำไร่พุทรานั้น ใช้เงินทุนประมาณ 90,000 บาทต่อไร่ (ไม่รวมที่ดิน) ซึ่งสามารถเก็บผลผลิตได้ประมาณ 3,300 กิโลกรัม/ไร่/ปี โดยพุทรานมสดจะขายในราคากิโลกรัมละประมาณ 50 บาท

รายได้ 1 ปี ก็อยู่ที่ประมาณ 165,000 บาท หักทุนต่อไร่แล้วก็จะเหลือรายได้ประมาณ 75,000 บาท /ไร่/ปี ซึ่งเป็นรายได้ที่ยังไม่หักค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ

“พุทรานมสดปลูกได้ทุกที่ ทั้งในที่ดอนและที่ราบลุ่ม ตั้งแต่ดินเหนียว ดินทราย จนถึงดินลูกรัง” พิชัย บอก

ผู้ที่สนใจ “พุทรานมสด” อยากซื้อรับประทาน หรืออยากศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติมจากพิชัย สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ “ไร่ชัยชนะ&ชลลดา” อยู่ที่ อ.วังนํ้าเขียว จ.นครราชสีมา เบอร์โทรศัพท์ติดต่อคือ 08-7239-2004 ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งรูปแบบ “ช่องทางทำกิน” ทางด้านการเกษตร ที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลย.
บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : รายงาน
credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/201518/‘ปลูกพุทราขาย’+ใช้สูตร+‘นมสด’+น่าสน!!


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.