บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

กรอบภาพ 3 มิติ รายได้ดี


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

กรอบภาพ 3 มิติ รายได้ดี

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

กรอบภาพ 3 มิติ นำวัสดุธรรมชาติมาทำการจัดวางตำแหน่ง โดยวางให้ส่วนประกอบต่าง ๆ เกิดความลึก เกิดความตื้น น่าจะทำให้ภาพดูสวยแปลกตา มีมิติมุมมองมากขึ้น

กรอบภาพ 3 มิติ

สินค้างานประดิษฐ์บางชนิดมีจุดเด่นที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนมาก ใช้อุปกรณ์ในการทำไม่กี่ชิ้น แต่ก็สามารถต่อยอดสร้างงานจนทำเป็นอาชีพได้อย่างเป็นล่ำเป็นสัน ซึ่งจุดสำคัญคือความคิดสร้างสรรค์กับความช่างสังเกต อย่างเช่นงาน กรอบภาพ 3 มิติ จากวัสดุธรรมชาติ ที่ก็เป็น ช่องทางทำกิน ที่น่าสนใจ
กนกพร จุฬาพิพัฒน์ เจ้าของงานรูปแบบนี้ เล่าว่า เดิมทำงานบริษัทเอกชน ภายหลังรู้สึกอิ่มตัวจึงอยากออกมาทำธุรกิจส่วนตัว โดยเริ่มจัดตั้งกลุ่มในชื่อว่ากลุ่มแมกไม้ขึ้น เพื่อผลิตงานฝีมือจากวัสดุธรรมชาติ ทำมาตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปัจจุบัน สินค้าที่ทางกลุ่มผลิตขึ้นจะเน้นที่การนำวัสดุธรรมชาติรอบตัว หาได้ง่าย มีต้นทุนน้อย มาดัดแปลงประกอบขึ้นเป็นชิ้นงาน สินค้าที่ผลิตขึ้นจึงมีตั้งแต่ ไม้ไผ่เชิงเทียน ตุ๊กตาไม้โมก ตะกร้าจักสาน และ กรอบภาพ 3 มิติ ลูกค้าส่วนใหญ่มีทั้งลูกค้าทั่วไป และรับสั่งทำตามคำสั่งซื้อของลูกค้า

สินค้าจะขายดีเป็นพิเศษในช่วงเทศกาลสำคัญ อาทิ ปีใหม่ เนื่องจากสินค้าเป็นสินค้ากลุ่มของขวัญ ของตกแต่ง ของที่ระลึก เจ้าของงานกล่าว

สำหรับกรอบภาพ 3 มิติ ได้ไอเดียจากการที่สังเกตว่าปกติเราจะมีแต่ภาพที่มีมิติเดียว เป็นภาพแบน ๆ แต่ถ้านำวัสดุธรรมชาติมาทำการจัดวางตำแหน่ง โดยวางให้ส่วนประกอบต่าง ๆ เกิดความลึก เกิดความตื้น น่าจะทำให้ภาพดูสวยแปลกตา มีมิติมุมมองมากขึ้น อีกอย่างคือสามารถนำวัตถุดิบที่มีอยู่แล้วมาต่อยอดทำงานได้เลย ไม่ต้องไปเริ่มใหม่ จึงตัดสินใจผลิตงานออกมา โดยเมื่อลองจำหน่ายปรากฏว่าลูกค้าชอบ เพราะแปลกดี

นอกจากสินค้าที่ทำขึ้นสำเร็จรูปแล้ว ก็ยังมีลูกค้ากลุ่มคู่แต่งงานมาสั่งทำ โดยเพิ่มเติมในส่วนที่เป็นรูปถ่ายของลูกค้าเข้าไป จึงกล้าพูดได้ว่างานนี้โอกาสตันแทบไม่มีเลย เพราะสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอด อีกทั้งลูกค้าก็ยังเป็นคนช่วยคิดรูปแบบของงานให้อีกด้วย

จุดเด่นของงานอยู่ที่การจัดวางตำแหน่งในกรอบภาพที่ทำให้ลูกค้าสะดุดตา เพราะจะมีมิติความลึก ดูแล้วไม่เบื่อ เจ้าของงานกล่าว

ทุนเบื้องต้นอาชีพนี้ อยู่ที่ประมาณ 1,000 บาทขึ้นไป ส่วนทุนวัสดุอยู่ที่ประมาณ 30% จากราคาขาย ซึ่งราคาขายอยู่ที่ชิ้นละ 800-4,500 บาท ขึ้นกับขนาดและความยากง่ายในการทำชิ้นงานเป็นสำคัญ
อุปกรณ์ในการทำงานมีไม่กี่ชิ้น ประกอบด้วย คัตเตอร์, กรรไกร, ค้อน, ตะไบ, เลื่อยฉลุ, กระดาษทราย, ปืนยิงกาวซิลิโคน, กาวลาเท็กซ์, เชลแล็ก ส่วนวัสดุก็มี กรอบภาพ, เศษไม้โมก, กระดาษสา, กะลามะพร้าว, ใบยางพาราแห้ง, ไม้ไผ่, ลูกไม้ชนิดต่าง ๆ ตามธรรมชาติ และอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ตามต้องการ



กรอบภาพ 3 มิติ

 

ขั้นตอนการทำกรอบภาพ 3 มิติ

เริ่มจากการเตรียมวัสดุโดยการทำความสะอาดและผึ่งให้แห้ง จากนั้นทำการออกแบบภาพที่ต้องการลงบนกระดาษ โดยขั้นตอนนี้จะช่วยทำให้การจัดวางส่วนประกอบในภาพเป็นขั้นเป็นตอนมากขึ้น เพราะต้องวางตำแหน่งต่าง ๆ ในภาพให้ดี และต้องมีลำดับขั้นตอน โดยเริ่มทำจากพื้นด้านหลังไปด้านหน้า
จากนั้นเริ่มขั้นตอนการทำส่วนประกอบต่าง ๆ ที่จะใช้ในการประดิษฐ์รูปภาพ อาทิ ตัวนก, กระต่าย, แมว, คนเต้นรำ, ต้นไม้ เป็นต้น โดยนำเศษไม้โมกมาเหลาด้วยคัตเตอร์ เพื่อให้ได้รูปทรงตามที่ต้องการ จากนั้นนำวัสดุประกอบอื่น ๆ มาประกอบขึ้นตามรูปทรงหรือแบบที่ ได้วาดไว้

เมื่อทำชิ้นส่วนที่จะใช้เป็นส่วนประกอบในภาพเรียบร้อย ก็เริ่มจากการติดกระดาษสาที่พื้นด้านหลัง จากนั้นนำส่วนประกอบชิ้นที่มีขนาดเล็กวางไว้ด้านในสุด แล้วจึงเริ่มติดชิ้นงานอื่น ๆ โดยใช้กาวลาเท็กซ์และปืนยิงกาวซิลิโคนยิงเชื่อมส่วนประกอบต่าง ๆ จัดให้เข้าที่เข้าทาง ตกแต่งให้สวยงาม ลงตัว
เทคนิคในการจัดวางตำแหน่งของชิ้นงานให้ดูมีมิตินั้น มีข้อแนะนำคือ ควร เริ่มจากการจัดวางจากพื้นด้านในสุดหรือด้านหลัง แล้วค่อย ๆ ทำออกมาด้านหน้า

นอกจากนี้ ขนาดและสี ก็มีผลต่อความรู้สึก ควรทำให้เกิดมิติโดยการจัดวางวัตถุที่ชิ้นเล็กให้อยู่ด้านหลัง และจัดวางวัตถุชิ้นใหญ่ให้อยู่ด้านหน้า เพื่อให้เกิดความไกลและใกล้ ส่วนการให้สีก็ควรดูให้ดีเพราะมีผลในเรื่องความรู้สึกเช่นกัน หากการจัดวางทำได้เหมาะสม จะช่วยทำให้ผู้ดูภาพเกิดความรู้สึกว่าภาพมีมิติขณะมองภาพ และเมื่อประกอบชิ้นงานทั้งหมดจัดวางลงตำแหน่งที่ต้องการแล้วก็ทำการปิดกระจก เป็นอันเสร็จ

ตลาดสินค้ารูปแบบนี้ยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก จะยึดเป็นอาชีพเสริม หรือจะทำเป็นอาชีพหลักก็ได้ เป็นงานที่ใช้ต้นทุนน้อย สามารถทำขายได้เรื่อย ๆ ส่วนรูปแบบถ้าหากเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์มากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็พูดได้เลยว่าโอกาสถึงทางตันแทบไม่มี กนกพร เจ้าของงานกล่าวทิ้งท้าย


กรอบภาพ 3 มิติ

สนใจติดต่อที่กลุ่มแมกไม้ ติดต่อได้ที่อีเมล tamtamyim@hot mail.com หรือ โทร.08-4160-2944 ซึ่งใครสนใจอยากจะฝึกหัดทำ ก็สามารถสอบถามจากเจ้าของไอเดียได้โดยตรง
ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.