บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘หัวกะโหลกอินดี้’ : งานเรซิ่นทำเงินแบบแนว ๆ


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘หัวกะโหลกอินดี้’ : งานเรซิ่นทำเงินแบบแนว ๆ

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)


“หัว กะโหลกอินดี้” เป็นชื่อเรียกผลงาน งานหล่อเรซิ่นขึ้นรูปเป็นรูปหัวกะโหลกมนุษย์ที่มีขนาดเท่าของจริง แล้วนำมาใส่ลวดลายต่าง ๆ ลงไปบนหัวกะโหลกเพื่อเป็นการลดความน่ากลัวลง สามารถนำไปทำเป็นของตกแต่งบ้าน หรือสถานที่ต่าง ๆ ได้ และถือเป็น “ช่องทางทำกิน” ด้วยชิ้นงานที่แปลกแหวกตลาด...

กอล์ฟ-ธนายุทธ คำรักษ์ เป็นผู้เชี่ยวชาญการทำโมเดลงานหล่อเรซิ่นที่มีประสบการณ์กว่า 8 ปี และเป็นเจ้าของไอเดีย   “หัวกะโหลกอินดี้” ที่ทำจากเรซิ่น เพนท์แอร์บรัชเป็นลวดลายต่าง ๆ เป็นงานอาร์ตเอาไว้ตกแต่งโชว์แนวอินดี้ โดยเจ้าของผลงานเล่าว่า เรียนมาทางด้านออกแบบ แต่มีความสนใจในเรื่องของโมเดลมาตั้งแต่ยังเรียนอยู่ หลังจากที่จบมาก็ไปทำงานออกแบบกราฟิกรถยนต์ในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทำอยู่ 1 ปีก็เริ่มเบื่อ อยากทำงานที่ตัวเองชอบ คือโมเดล จึงตัดสินใจลาออกแล้วศึกษางานโมเดลอย่างจริงจัง

ต่อ มาก็ได้ไปเป็น บก.อยู่ที่นิตยสารฮอบบี้ โมเดล เป็นนิตยสารเกี่ยวกับโมเดล รับผิดชอบเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับโมเดลรุ่นต่าง ๆ ซึ่งตอนนั้นรู้แต่ทฤษฎี ยังไม่มีความรู้เรื่องการทำ จึงมีความสนใจที่จะเรียนรู้วิธีการทำด้วย จึงได้เริ่มศึกษาวิธีการทำโมเดลจากทางอินเทอร์เน็ตและจากคนที่เชี่ยวชาญ ฝึกหัดทำ สะสมประสบการณ์อยู่ 1 ปี ก็ออกมาทำโมเดลให้กับชาวต่างชาติที่มาลงทุนเปิดร้านให้ ทำอยู่ได้ 1 ปี ก็ออกมาเปิดร้านทำธุรกิจของตัวเอง ทำโมเดลรูปแบบต่าง ๆ รวมทั้งรับประกอบโมเดลและรับทำแอร์บรัชลงบนวัสดุทุกชนิด รับหล่อเรซิ่น

เพราะ เป็นคนที่ชอบทำโมเดลแนวน่ากลัว ๆ และชอบศึกษาอนาโตมี่ ของมนุษย์ ก็เห็นว่าชิ้นส่วนกะโหลกมนุษย์เป็นส่วนที่มีความสวยงามที่สุด จึงเกิดไอเดียที่จะทำงานหล่อเรซิ่นเป็นหัวกะโหลกมนุษย์ขึ้นมา

“ทดลอง ทำเป็นงานหล่อเรซิ่นขึ้นมา เป็นงานหล่อเรซิ่นแบบกลวง ทำขึ้นมาให้มีขนาดเท่าของจริง ซึ่งตอนแรกนั้นเราทำและลงสีให้เหมือนธรรมชาติ ดูเป็นหัวกะโหลกมนุษย์จริง ๆ ภายหลังจึงปรับรูปแบบด้วย”

งานเรซิ่น หัวกะโหลกมนุษย์เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอยู่มากในช่วงแรก แต่พอหลัง ๆ ก็เริ่มได้รับความนิยมลดลง จึงต้องมาคิดไอเดียใหม่ ๆ ใส่เข้าไป จนมาเกิดไอเดียที่จะนำลวดลายต่าง ๆ เพนท์ลงบนกะโหลก เพื่อเป็นการลดความน่ากลัวของหัวกะโหลกลงไป เพื่อให้ดูเป็นงานที่น่าสะสม นำไปตกแต่งได้

กอล์ฟกล่าวต่อว่า หัวกะโหลกอินดี้เพนท์ลายของเขานั้นจะมีแบบเดียวลายเดียว ไม่มีการทำซ้ำลายเดิม ทำให้ลูกค้าที่ซื้อไปมั่นใจได้ว่าสินค้าชิ้นนั้น ๆ จะมีอยู่ชิ้นเดียวในโลก นี่ถือเป็นจุดขาย

อุปกรณ์ในการทำหลัก ๆ มีดังนี้... ปั๊มลม, หัวพ่น, สีพ่นอุตสาห กรรม, คัตเตอร์, กระดาษทราย, ปูนปลาสเตอร์, ยางซิลิโคน, ดินสำหรับปั้นขึ้นรูป, พู่กัน, ดินสอ, กรรไกร เป็นต้น

ปั๊มลมนั้นใช้ขนาดประมาณ 3-5 ลิตร หัวพ่นสีนั้นอย่างน้อยควรมี 2 ขนาด คือหัวเล็กและปานกลาง ส่วนสีพ่นซื้อแต่แม่สีมาผสมเอง และสีหลัก ๆ ก็ได้ อาทิ แดง เหลือง น้ำเงิน ขาว และดำ ส่วนดินสำหรับปั้นขึ้นรูปจะใช้ดินเหนียว ดินน้ำมัน หรือขี้ผึ้งก็ได้


ขั้นตอนการทำ...เริ่มจากการทำแม่พิมพ์ก่อนเป็นอันดับแรก โดยการนำดินเหนียวหรือดินน้ำมันหรือขี้ผึ้งมาทำการปั้นขึ้นรูปให้เป็นกะโหลก มีขนาดสัดส่วนเท่าของจริง รายละเอียดก็ต้องเหมือน ซึ่งการปั้นขึ้นรูปนี้เป็นขั้นตอนที่ต้องใช้ความชำนาญมากหน่อย ถือว่าเป็นขั้นตอนที่ยากขั้นตอนหนึ่งสำหรับมือใหม่

ปั้นขึ้นรูป เสร็จแล้วก็ผสมยางซิลิโคนที่ใช้สำหรับทำแบบพิมพ์ ทาโปะลงบนแบบปั้นให้ทั่วจากนั้นทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 2 ชั่วโมง เมื่อซิลิโคนแห้งก็ผสมปูนปลาสเตอร์มาโปะทับลงบนยางซิลิโคนอีกครั้งให้ทั่ว เพื่อทำให้พิมพ์อยู่ทรงไม่เคลื่อนที่ พอปูนแห้งก็ให้ใช้คัตเตอร์ทำการผ่าครึ่ง เท่านี้ก็จะได้พิมพ์ที่เป็นรูปหัวกะโหลก

จากนั้นนำพิมพ์ที่ได้มา ประกบกัน เจาะรูสำหรับใส่เรซิ่น เนื่องจากการหล่อหัวกะโหลกเป็นการหล่อเรซิ่นแบบกลวง เพราะฉะนั้นการเทเรซิ่นใส่ในแม่พิมพ์จะต้องไม่เทจนเต็ม โดยผสมเรซิ่นให้ได้ประมาณ 1 แก้ว เทใส่ลงในแม่พิมพ์ แล้วทำการกลิ้งแม่พิมพ์ไปให้รอบเพื่อให้เรซิ่นเข้ารูปเป็นหัวกะโหลก

ทิ้ง ไว้รอให้เรซิ่นแห้ง ก็ทำการแกะบล็อกออก ก็จะได้หัวกะโหลกที่มีลักษณะกลวงเหมือนจริง ใช้กระดาษทรายขัดแต่งให้เรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปก็เป็นการลงลาย ถ้าเป็นมือใหม่ก็ใช้กระดาษลอกลายลงไปก่อนแล้วจึงค่อยทำการพ่นแอร์บรัชลงสีก็ ได้ ลงสีเสร็จแล้วก็พ่นเคลือบเงาด้วยแล็กเกอร์ เท่านี้ก็เรียบร้อย

ทุน เบื้องต้นในการทำเรซิ่นกะโหลกอยู่ที่ประมาณ 25,000 บาท เป็นค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ส่วนราคาขายถ้าเป็นแบบไม่มีลายก็ 1,200 บาท ถ้าลงลวดลายก็ 1,600 บาท โดยทุนวัสดุไม่เกิน 50% ของราคาขาย

ใครสนใจงานอาร์ตแนว ๆ อย่าง “หัวกะโหลกอินดี้” ต้องการติดต่อกับกอล์ฟ ก็สามารถโทรฯไปได้ที่เบอร์ 08-1285-3925 ซึ่งนอกจากงานหัวกะโหลกอินดี้แล้ว กอล์ฟยังรับทำโมเดล รับประกอบโมเดลทุกชนิด รับเพนท์สีลงลายบนวัสดุต่าง ๆ ด้วยแอร์บรัช และยังรับสอนอีกด้วย.



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.