บทความที่ได้รับความนิยม


Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

งานศิลป์จากไม้ สร้างอาชีพ


ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

งานศิลป์จากไม้ สร้างอาชีพ

(คลิ้กที่ภาพ จะขยายภาพให้ชัดเจนขึ้น)

สทิต วารี หรือฟ้า วัย 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 บ้านธาตุพนม ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม ตระเวนขายผลิตภัณฑ์งานศิลป์ที่ทำจากไม้ ด้วยต้องการช่วยครอบครัวหารายได้อีกทาง จนกลายเป็นที่รู้จักขณะที่สินค้าก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ผลิตภัณฑ์จากไม้

ฟ้าเล่าย้อนว่า จากที่ได้สัมผัสกับงานไม้มายาวนาน เพราะสามีรับตกแต่งภายในและรับทำเฟอร์นิเจอร์มากว่า 20 ปี ต่อเมื่อปีที่ผ่านมาครอบครัวประสบปัญหาด้านการเงิน จึงเกิดแนวคิดอยากช่วยสามีหารายได้เลี้ยงครอบครัวอีกทาง และมองเห็นเศษไม้ที่เหลือจากแต่งบ้านให้ลูกค้าว่าน่าจะนำมาผลิตเป็นสินค้า อื่นๆ ขายได้

สามีรับทำกระบองไม้ให้ อปพร.หมู่บ้าน เพื่อไว้เป็นอาวุธประจำตัว จึงปรึกษากันว่าน่าจะทำอย่างอื่นได้อีก ต่อมาจึงเพิ่มเป็นป้ายชื่อตั้งโต๊ะ กระถางกล้วยไม้ กระถางต้นไม้ ซึ่งทำได้ง่ายๆ และลงสีให้สวยงาม ทุกเช้าก็จะให้สามีและลูกชายอีกคนวัย 8 ขวบช่วยเข็นรถหรือไม่ก็พ่วงมอเตอร์ไซค์มาส่งที่บริเวณวัดพระธาตุพนมแห่งนี้ ซึ่งห่างจากบ้านราว 800 เมตร ฟ้าบอกถึงเหตุผล

พร้อมยอมรับว่าเป็นความโชคดีด้วย ที่วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ และมีนักท่องเที่ยวมาไม่ขาดสาย จึงทำให้ผลิตภัณฑ์จากไม้มีลูกค้าอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง และในทุกวันเธอและครอบครัวก็จะมาถึงวัดตอน 07.30 น.ของทุกวัน

ผลิตภัณฑ์จากไม้

ก็จะเดินขายไปทั่วบริเวณ เพราะจะได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันลูกค้าก็จะรู้จักเรามากขึ้นเช่นกัน นั่นทำให้เราขายสินค้าได้ยอดเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย การที่มาทำตรงนี้ ดีกว่านั่งอยู่บ้านเปล่าๆ รู้สึกภูมิใจมากที่มีได้ช่วยเหลือสามีหารายได้มาจุนเจือครอบครัวได้อีกทาง

ฟ้ายังบอกอีกว่า สำหรับรายได้ของครอบครัวรายได้หลักๆ จะอยู่ที่การรับเหมาตกแต่งภายในและรับจ้างทำเฟอร์นิเจอร์ของสามีเดือนหนึ่งๆ ก็อยู่ที่ 6,000-7,000 บาท แต่บางเดือนก็ไม่มีงาน จึงเป็นเรื่องที่ลำบาก ส่วนหลังจากที่ตัวเองหันมาขายผลิตภัณฑ์จากไม้แล้วนี้ ทำให้วันปกติมีเงินใช้ในครอบครัว 200-300 บาท ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ซึ่งมีลูกค้ามาก รายได้ก็จะอยู่ที่วันละ 500-600 บาท

ทั้งนี้ ฟ้าบอกว่า เป็นรายได้ที่อยู่ได้ เพราะไม่ได้ลงทุนอะไรมาก วัตถุดิบก็เป็นวัสดุเหลือใช้ ส่วนราคาขายก็ถือว่าไม่แพงเกินไป เช่น ป้ายชื่อตั้งโต๊ะ ราคา 70-150 บาท กระบองไม้ ราคา 100 บาท กระถางต้นไม้ ราคา 35 บาท 3 ชิ้น 100 บาท ตั่งนั่ง ใบละ 30-50 บาท เป็นต้น

สภาพเศรษฐกิจในครอบครัวดีขึ้น อีกอย่างเชื่อว่าหากมีความคิดสร้างสรรค์ ขยัน อดทน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราก้าวผ่านอุปสรรคความขัดสนได้ ฟ้าทิ้งท้าย และฝากถึงผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์ หรืออยากรู้วิธีการทำ สามารถโทรไปหาเธอได้ที่ 08-1058-0075 รับทุกสาย
ที่มา : คมชัดลึก


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://bit.ly/2kYAKOt

Adv

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0










































 
Do it your self,handmade,HandiCraft,งานฝีมือ,อาชีพเสริม,ช่องทางทำเงิน บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.